đánh giá Toyota Sienna 2008, trải nghiệm 1 hành trình về miền Trung.

2008 là bản này phải không fence?

View attachment 3035849
khum thím, bản này là bản đời 2010 trở lên rồi, lại còn bản limited thì có 7 ghế à
1746600319469.png

bản 2008 của em là đời này thím
 
Hỏi thím tý, đang quan tâm.
  • Lúc lấy xe là odo bao nhiêu
  • Thìm đã làm các hạng mục nào cho xe để chạy ngon không?
  • Nội thất như thế nào?
  • Hệ thống điện của xe?
  • Bảo trì bảo dưỡng thì sao?
  • Lúc lấy xe là odo bao nhiêu
    - lúc nhận xe về odo cỡ 60k miles thím ạ, xe mua của người quen nên make sure ko có tua odo, còn trước đó tua thì chịu =)) nhưng mốc 60k miles là đúng chuẩn của tua odo luôn ấy :v hiện tại đã đạt gần 100k miles
  • Thìm đã làm các hạng mục nào cho xe để chạy ngon không?
    - về cơ bản thì khi nhận xe mới thì chúng ta sẽ thay nhớt, nước mát, kiểm tra dầu thắng trợ lực là đủ để tiếp tục vận hành. Sau thay thêm 4 bộ vỏ michelin để đi cho an tâm, vỏ cũ có thể còn gai nhưng lâu ngày sẽ không an toàn có thể nổ vỏ. Song Song thì cũng có 1 số lỗi ko đáng kể như lỗi báo túi khí, đã check obd là lỗi dây túi rèm, khi nào rảnh vào hãng cho nó xử lí vì món này khá phức tạp.
    À, trước đó nó bị bệnh đề dai, đề phải 2-3 nhịp mới nổ, thì check ra là bị đái kim phun, thay 6 cây kim phun OEM hết hơn 20tr, hơn 3tr/cây. Gara cũng khuyến cáo là các ron, gioăng, phớt mặt máy có dấu hiệu rịn nhớt rồi. Chắc sắp tới cũng đưa vào hãng kiểm tra rồi lấy bảng phụ tùng ra ngoài bảo dưỡng lớn 1 nhát =)
  • Nội thất như thế nào?
    - Nội thất 100% nguyên bản, đã lên màn andriod (vừa rồi bị lỗi thời youtube ko dùng được nữa rồi) ghế da còn mới 80% có vết nứt nhưng màu chưa bị xỉn và rách, hàng ghế sau có tivi trần 2 dàn lạnh độc lập luôn. em gửi thím ít ảnh nội thất
    1746600934694.png
    1746600944943.png
  • Hệ thống điện của xe?
    - như đã nói ở trên sẽ bị 1 chút đỉnh lỗi chưa xoá thôi, riêng phần điện đồng nhà toyoda thì 100% em cực yên tâm. Rất ít khi phát sinh lỗi ngớ ngẩn ở điện, nếu thím không đấu + độ gì thêm thì nó cực kì bền. Hầm máy thì các jack điện, các bọc dây điện đã có dấu hiện bị giòn, rút cắm bị gãy lẫy nhiều rồi, khi có dịp sẽ thay đồng loạt 1 lượt các phần đấy luôn. Còn hiện tại thì đang dùng ngon lành, yên ổn cực kì.
  • Bảo trì bảo dưỡng thì sao?
    - Đắt, đắt vl luôn. Lúc lấy về có cái cổ chỗ két nước bị gãy từ trước em mua để thay thế nhấn mạnh là CỔ KÉT NƯỚC đã là 850k hàng Thái Lan. À, có đợt thay cái cụm bì tăng tỳ tổng dây cua roa, hàng OEM có 2.5tr, còn hàng chính hãng là 4.5tr. Hôm qua đặt cái lọc gió động cơ là 680k, đợt trước thay lọc xăng thô có hỏi giá bơm xăng là 11tr/cái. Con Camry em đang đi thay có 2 triệu bạc. Nhìn chung đồ xe sienna dùng chung khá nhiều với dòng lexus nên nó đắt. Phần vì xe này đi nhiều nên em cũng thay đồ xịn. Còn hàng OEM thì giá = 1/2. Thay nhớt cũng hài, xe này dùng 6 lít nhớt lọc nhớt 250k/cái =)) thay nhớt mất gần triệu bạc =) con camry có 500k =))
 
  • Lúc lấy xe là odo bao nhiêu
    - lúc nhận xe về odo cỡ 60k miles thím ạ, xe mua của người quen nên make sure ko có tua odo, còn trước đó tua thì chịu =)) nhưng mốc 60k miles là đúng chuẩn của tua odo luôn ấy :v hiện tại đã đạt gần 100k miles
  • Thìm đã làm các hạng mục nào cho xe để chạy ngon không?
    - về cơ bản thì khi nhận xe mới thì chúng ta sẽ thay nhớt, nước mát, kiểm tra dầu thắng trợ lực là đủ để tiếp tục vận hành. Sau thay thêm 4 bộ vỏ michelin để đi cho an tâm, vỏ cũ có thể còn gai nhưng lâu ngày sẽ không an toàn có thể nổ vỏ. Song Song thì cũng có 1 số lỗi ko đáng kể như lỗi báo túi khí, đã check obd là lỗi dây túi rèm, khi nào rảnh vào hãng cho nó xử lí vì món này khá phức tạp.
    À, trước đó nó bị bệnh đề dai, đề phải 2-3 nhịp mới nổ, thì check ra là bị đái kim phun, thay 6 cây kim phun OEM hết hơn 20tr, hơn 3tr/cây. Gara cũng khuyến cáo là các ron, gioăng, phớt mặt máy có dấu hiệu rịn nhớt rồi. Chắc sắp tới cũng đưa vào hãng kiểm tra rồi lấy bảng phụ tùng ra ngoài bảo dưỡng lớn 1 nhát =)
  • Nội thất như thế nào?
    - Nội thất 100% nguyên bản, đã lên màn andriod (vừa rồi bị lỗi thời youtube ko dùng được nữa rồi) ghế da còn mới 80% có vết nứt nhưng màu chưa bị xỉn và rách, hàng ghế sau có tivi trần 2 dàn lạnh độc lập luôn. em gửi thím ít ảnh nội thấtView attachment 3037049View attachment 3037050
  • Hệ thống điện của xe?
    - như đã nói ở trên sẽ bị 1 chút đỉnh lỗi chưa xoá thôi, riêng phần điện đồng nhà toyoda thì 100% em cực yên tâm. Rất ít khi phát sinh lỗi ngớ ngẩn ở điện, nếu thím không đấu + độ gì thêm thì nó cực kì bền. Hầm máy thì các jack điện, các bọc dây điện đã có dấu hiện bị giòn, rút cắm bị gãy lẫy nhiều rồi, khi có dịp sẽ thay đồng loạt 1 lượt các phần đấy luôn. Còn hiện tại thì đang dùng ngon lành, yên ổn cực kì.
  • Bảo trì bảo dưỡng thì sao?
    - Đắt, đắt vl luôn. Lúc lấy về có cái cổ chỗ két nước bị gãy từ trước em mua để thay thế nhấn mạnh là CỔ KÉT NƯỚC đã là 850k hàng Thái Lan. À, có đợt thay cái cụm bì tăng tỳ tổng dây cua roa, hàng OEM có 2.5tr, còn hàng chính hãng là 4.5tr. Hôm qua đặt cái lọc gió động cơ là 680k, đợt trước thay lọc xăng thô có hỏi giá bơm xăng là 11tr/cái. Con Camry em đang đi thay có 2 triệu bạc. Nhìn chung đồ xe sienna dùng chung khá nhiều với dòng lexus nên nó đắt. Phần vì xe này đi nhiều nên em cũng thay đồ xịn. Còn hàng OEM thì giá = 1/2. Thay nhớt cũng hài, xe này dùng 6 lít nhớt lọc nhớt 250k/cái =)) thay nhớt mất gần triệu bạc =) con camry có 500k =))
đồng hồ theo MPH nhìn ko quen có dễ đạp lộn tốc độ ko bác... :D
 
đồng hồ theo MPH nhìn ko quen có dễ đạp lộn tốc độ ko bác... :D
không đâu bác, các câu chuyện mà kể là nhìn nhầm 60kmh trên mạng đều là tự huyễn thôi
1. là có đồng hồ kmh bên trong, ai lái xe lâu năm đều hiểu là khi bước lên xe đều phải nhìn xung quanh 1 vòng các nút, cần số, thắng tay để dễ thao tác khi mới lái lần đầu.
2. bác lái xe máy hay ô tô đề thừa hiểu 60mile/h = 100kmh. Lái xe mà không cảm nhận được tốc độ từ dãy 60kmh - 100kmh thì cực kì nguy hiểm trong việc giữ khoảng cách với xe trước

Nên việc nhầm lầm theo em là hoàn toàn không có. Chỉ là không chú ý nên dẫn đến việc nhìn nhầm thôi, còn đến lúc vận hành mà còn nhầm thì nguy hiểm cực kì
 
không đâu bác, các câu chuyện mà kể là nhìn nhầm 60kmh trên mạng đều là tự huyễn thôi
1. là có đồng hồ kmh bên trong, ai lái xe lâu năm đều hiểu là khi bước lên xe đều phải nhìn xung quanh 1 vòng các nút, cần số, thắng tay để dễ thao tác khi mới lái lần đầu.
2. bác lái xe máy hay ô tô đề thừa hiểu 60mile/h = 100kmh. Lái xe mà không cảm nhận được tốc độ từ dãy 60kmh - 100kmh thì cực kì nguy hiểm trong việc giữ khoảng cách với xe trước

Nên việc nhầm lầm theo em là hoàn toàn không có. Chỉ là không chú ý nên dẫn đến việc nhìn nhầm thôi, còn đến lúc vận hành mà còn nhầm thì nguy hiểm cực kì
Con bác đạp TP mất bao nhiêu. Xe em 2.0 chạy ở Huế mà đông tí cũng 12 13. Chạy đường trường thì về hơn 6. Trước chạy 1.6 giờ lên 2.0 thôi mà xót hết cả mề
 
không đâu bác, các câu chuyện mà kể là nhìn nhầm 60kmh trên mạng đều là tự huyễn thôi
1. là có đồng hồ kmh bên trong, ai lái xe lâu năm đều hiểu là khi bước lên xe đều phải nhìn xung quanh 1 vòng các nút, cần số, thắng tay để dễ thao tác khi mới lái lần đầu.
2. bác lái xe máy hay ô tô đề thừa hiểu 60mile/h = 100kmh. Lái xe mà không cảm nhận được tốc độ từ dãy 60kmh - 100kmh thì cực kì nguy hiểm trong việc giữ khoảng cách với xe trước

Nên việc nhầm lầm theo em là hoàn toàn không có. Chỉ là không chú ý nên dẫn đến việc nhìn nhầm thôi, còn đến lúc vận hành mà còn nhầm thì nguy hiểm cực kì
đạp lên 60M = 100km/h thì sao mà ko cảm nhận dc, vấn đề là nhìn ko quen dễ gây nhầm lẫn có thể đạp lố 5-10km/h dễ bị lỗi tốc độ lắm bạn...
 
đạp lên 60M = 100km/h thì sao mà ko cảm nhận dc, vấn đề là nhìn nhầm có thể đạp lố 5-10km/h dễ bị ăn tốc độ lắm bạn...
à thế lại càng không :D
có 3 mốc
30mile = 48kmh
50mile = 80kmh
60mile = 90kmh
cứ nhìn đúng 3 mốc này thì không quá tốc độ được đâu bác. còn dao dộng 5km nhắc nhở nữa mà.
 
Con bác đạp TP mất bao nhiêu. Xe em 2.0 chạy ở Huế mà đông tí cũng 12 13. Chạy đường trường thì về hơn 6. Trước chạy 1.6 giờ lên 2.0 thôi mà xót hết cả mề
kaka =)) đường thành phố thì 1.0 như morning cũng đạt 10lít như thường thôi Bác, con này nó được về tỉnh rồi nên không biết hao cỡ nhiêu, nhưng em dự đâu đó cũng 13-15lít nếu đi lòng vòng trong nội ô thôi. ĐƯờng trường đỉnh cao của em là cỡ hơn 8 lít, chạy từ Q7 về quê 150km đổ lại 12.84 lít xăng.
 
View attachment 3034996
View attachment 3034997View attachment 3034998View attachment 3035000
đây mấy đợt mình về ra đấy ăn nhậu xong đợi ghe mua đồ tươi về chế biến tại chỗ hoặc mang về :p
Mực còn đổi màu trên ghe, ghẹ búng tanh tách trong lưới.
Thật chứ ở đây mà có thu nhập ổn định thì sướng hơn ở thành phố vạn lần, đồ ăn tươi ngon, không khí trong lành
Con gì cũng tươi ngon là nhìn sướng rồi. Ngày trước bố tôi còn khỏe cũng hay đi bắt được cá ở đồng, về quê làm bữa cá rán quá ngon luôn. Dù cũng chỉ là cá nước ngọt!
 
  • Lúc lấy xe là odo bao nhiêu
    - lúc nhận xe về odo cỡ 60k miles thím ạ, xe mua của người quen nên make sure ko có tua odo, còn trước đó tua thì chịu =)) nhưng mốc 60k miles là đúng chuẩn của tua odo luôn ấy :v hiện tại đã đạt gần 100k miles
  • Thìm đã làm các hạng mục nào cho xe để chạy ngon không?
    - về cơ bản thì khi nhận xe mới thì chúng ta sẽ thay nhớt, nước mát, kiểm tra dầu thắng trợ lực là đủ để tiếp tục vận hành. Sau thay thêm 4 bộ vỏ michelin để đi cho an tâm, vỏ cũ có thể còn gai nhưng lâu ngày sẽ không an toàn có thể nổ vỏ. Song Song thì cũng có 1 số lỗi ko đáng kể như lỗi báo túi khí, đã check obd là lỗi dây túi rèm, khi nào rảnh vào hãng cho nó xử lí vì món này khá phức tạp.
    À, trước đó nó bị bệnh đề dai, đề phải 2-3 nhịp mới nổ, thì check ra là bị đái kim phun, thay 6 cây kim phun OEM hết hơn 20tr, hơn 3tr/cây. Gara cũng khuyến cáo là các ron, gioăng, phớt mặt máy có dấu hiệu rịn nhớt rồi. Chắc sắp tới cũng đưa vào hãng kiểm tra rồi lấy bảng phụ tùng ra ngoài bảo dưỡng lớn 1 nhát =)
  • Nội thất như thế nào?
    - Nội thất 100% nguyên bản, đã lên màn andriod (vừa rồi bị lỗi thời youtube ko dùng được nữa rồi) ghế da còn mới 80% có vết nứt nhưng màu chưa bị xỉn và rách, hàng ghế sau có tivi trần 2 dàn lạnh độc lập luôn. em gửi thím ít ảnh nội thấtView attachment 3037049View attachment 3037050
  • Hệ thống điện của xe?
    - như đã nói ở trên sẽ bị 1 chút đỉnh lỗi chưa xoá thôi, riêng phần điện đồng nhà toyoda thì 100% em cực yên tâm. Rất ít khi phát sinh lỗi ngớ ngẩn ở điện, nếu thím không đấu + độ gì thêm thì nó cực kì bền. Hầm máy thì các jack điện, các bọc dây điện đã có dấu hiện bị giòn, rút cắm bị gãy lẫy nhiều rồi, khi có dịp sẽ thay đồng loạt 1 lượt các phần đấy luôn. Còn hiện tại thì đang dùng ngon lành, yên ổn cực kì.
  • Bảo trì bảo dưỡng thì sao?
    - Đắt, đắt vl luôn. Lúc lấy về có cái cổ chỗ két nước bị gãy từ trước em mua để thay thế nhấn mạnh là CỔ KÉT NƯỚC đã là 850k hàng Thái Lan. À, có đợt thay cái cụm bì tăng tỳ tổng dây cua roa, hàng OEM có 2.5tr, còn hàng chính hãng là 4.5tr. Hôm qua đặt cái lọc gió động cơ là 680k, đợt trước thay lọc xăng thô có hỏi giá bơm xăng là 11tr/cái. Con Camry em đang đi thay có 2 triệu bạc. Nhìn chung đồ xe sienna dùng chung khá nhiều với dòng lexus nên nó đắt. Phần vì xe này đi nhiều nên em cũng thay đồ xịn. Còn hàng OEM thì giá = 1/2. Thay nhớt cũng hài, xe này dùng 6 lít nhớt lọc nhớt 250k/cái =)) thay nhớt mất gần triệu bạc =) con camry có 500k =))
Chúc mừng thím đã có một con xe rất ngon để phục vụ bản thân và gia đình. Em chỉ còn câu hỏi cuối, từ lúc lấy xe thím đã chi tổng khoảng bao nhiêu cho các hạng mục trên.
 
Chúc mừng thím đã có một con xe rất ngon để phục vụ bản thân và gia đình. Em chỉ còn câu hỏi cuối, từ lúc lấy xe thím đã chi tổng khoảng bao nhiêu cho các hạng mục trên.
=)) câu hỏi hay, hơi đớn nhưng để em thống kê sau 40.000miles (từ 60-100k mileS) tạm tính thế nhé.
  • 4 vỏ mi che lin 14tr chia làm 2 đợt, cặp trước ra sau, rồi thay lần lượt + canh thước lái cân bằng 4 bánh 500k ( nhưng chỗ làm vỏ khuyến mãi)
  • 6 cây kim phun OEM + vệ sinh họng nạp do quá bẩn 22tr
  • dây cuaroa kêu do cụm tăng tì bi kêu rột rột nên thay luôn 4tr5.
  • nhớt nhao, lọc các loại thì thôi sau 5k km không tính nhé.
tổng là: 40tr cho các hạng mục để xe di chuyển êm đẹp.
à còn mấy cái cọ quẹt, đánh pass làm bóng thì thôi không tính nhé, nhưng đó cỡ 2tr thôi
 
=)) câu hỏi hay, hơi đớn nhưng để em thống kê sau 40.000miles (từ 60-100k mileS) tạm tính thế nhé.
  • 4 vỏ mi che lin 14tr chia làm 2 đợt, cặp trước ra sau, rồi thay lần lượt + canh thước lái cân bằng 4 bánh 500k ( nhưng chỗ làm vỏ khuyến mãi)
  • 6 cây kim phun OEM + vệ sinh họng nạp do quá bẩn 22tr
  • dây cuaroa kêu do cụm tăng tì bi kêu rột rột nên thay luôn 4tr5.
  • nhớt nhao, lọc các loại thì thôi sau 5k km không tính nhé.
tổng là: 40tr cho các hạng mục để xe di chuyển êm đẹp.
à còn mấy cái cọ quẹt, đánh pass làm bóng thì thôi không tính nhé, nhưng đó cỡ 2tr thôi
okie cảm ơn thím. Trộm vía mua xe ổn ổn về, dằn túi thêm 100 củ là chạy êm.
 
Xe ngon quá. Thằng em đồng nghiệp được ông bô cho thửa lại con Rav4 2008.
Nó đi một thời gian rồi bảo sau này đổi xe khó vcđ, vì đang ngồi bọn Toy nhập rồi đi lái thử mấy con tầm 1,5 tỉ đổ xuống không trôi được :ah:
 
Xe ngon quá. Thằng em đồng nghiệp được ông bô cho thửa lại con Rav4 2008.
Nó đi một thời gian rồi bảo sau này đổi xe khó vcđ, vì đang ngồi bọn Toy nhập rồi đi lái thử mấy con tầm 1,5 tỉ đổ xuống không trôi được :ah:
Toy nhập nó vẫn là 1 cái gì đó rất khác :v nhưng bảo fan toy ở VN thì khác đéo gì nhận mình fan MU collab vozer đâu thím :v. Xe cũ thôi chứ cỡ Rav4 2008 thì dàn CUV A B ở VN ko có con nào qua được đâu.
 
Cam 3.5 SE nhập thì bị cắt kha khá option so với cam việt nam. Bù lại đạp sướng hơn, dáng bản SE ngầu hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cam 3.5 SE nhập thì bị cắt kha khá option so với cam việt nam. Bù lại đạp sướng hơn, dáng bản SE ngầu hơn

via theNEXTvoz for iPhone
cũng không nhiều đâu bác, hội camry VN bảo là nhiều nhưng mà có mấy cái rèm chống nắng, mấy con cảm biến quanh xe là hết rồi. Nhưng khung gầm thì lại tụt 1 bậc so với cái khung gầm chuẩn Ncap của Mỹ ==" SE 3.5 còn tăng hơn 10 mã so với bản xle cơ mà.
 

Thread statistics

Created
hoangsangtravel,
Last reply from
hoangsangtravel,
Replies
79
Views
8,733
Back
Top