tin tức Toyota: Thành công dành cho những giá trị thật

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/toyota-thanh-cong-danh-cho-nhung-gia-tri-that-20230201152854453.htm

Thay đổi theo thị hiếu người dùng, nâng cao trải nghiệm chất lượng giúp các thương hiệu ô tô ghi điểm trong mắt người dùng và gặt hái thành công trong năm 2022.

Toyota: Thành công dành cho những giá trị thật - Ảnh 1.
Toyota chiếm 22,4% thị phần thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022

Năm bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam​

Kết thúc năm 2022, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 500.000 chiếc một con số kỷ lục. Những chính sách kích cầu từ Chính phủ, hãng xe và sự kìm nén trong thời gian đại dịch Covid-19 góp phần tạo nên kết quả chưa từng có này.

Nếu chỉ tính riêng mảng xe du lịch thì Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota là nhà sản xuất hàng đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam, với khoảng 22,4% thị phần.

Toyota: Thành công dành cho những giá trị thật - Ảnh 2.
Mẫu crossover cỡ B ra mắt trong năm 2022

Đáng chú ý, nhóm xe SUV/CUV tiếp tục có một năm gặt hái thành công. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số loại xe này đạt hơn 172.000 chiếc, trong khi năm 2021 là hơn 92.000 chiếc.

Điểm chung của những tân binh ra mắt năm 2022 là mang đến cho người dùng trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra. Những thương hiệu vốn dĩ gắn mác thực dụng như Toyota cũng đã thay đổi mạnh mẽ, với loạt sản phẩm đầy ắp công nghệ và kiểu dáng hiện đại. Nhờ đó, thương hiệu Nhật Bản về đích ở vị trí đầu tiên với doanh số hơn 92.000 xe.

Hái quả ngọt bằng giá trị sản phẩm​

Tháng 3-2022, thương hiệu tung ra thị trường hai dòng xe MPV Veloz Cross và Avanza Premio. Chỉ với 9 tháng, Veloz Cross có 14.104 xe bán ra và trở thành 1 trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu trên thị trường. Cả Avanza Premio và Veloz Cross đều có thiết kế trẻ trung, mang hơi thở đương đại. Trong khi đó, ở một phân khúc MPV phổ thông cỡ trung, người dùng có thể tận hưởng công nghệ của các dòng xe cao cấp như hệ thống hỗ trợ người lái thông minh trên chiếc Veloz Cross.

Toyota: Thành công dành cho những giá trị thật - Ảnh 3.
Mới ra mắt thị trường từ tháng 3-2022, Toyota Veloz Cross đạt mức doanh số cao thứ 2 trong phân khúc

Đóng góp nhiều nhất cho thương hiệu vẫn là Vios, với 23.529 chiếc, đứng vị trí hàng đầu trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Sự bền bỉ đã được kiểm chứng theo năm tháng cùng những thay đổi ở thế hệ hiện tại giúp Vios vững vàng ở ngôi vua doanh số.

Trong khi đó, Corolla Cross tiếp tục gặt hái thành công sau hai năm bán tại Việt Nam và là xe bán chạy thứ 2 của Toyota, với hơn 21.000 chiếc. Không chỉ thành công về thiết kế CUV/SUV, Corolla Cross được người dùng đánh giá cao về khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp nhiều công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái. Tư duy của hãng Nhật Bản thể hiện sự thay đổi rõ nét, khi tập trung cung cấp cho người dùng những tiện nghi mang tính thực dụng cao.

Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm mới của thương hiệu đều có những nâng cấp, thay đổi tích cực trong năm 2022. Từ Fortuner đến Corolla Altis hay trước đó là Camry. Đáng chú ý, sedan cỡ C Corolla Altis là sản phẩm tiếp theo của hãng Nhật Bản có lựa chọn phiên bản hybrid, sau Camry và Corolla Cross.

Giới quan sát cho rằng Toyota có sự chuẩn bị nhanh nhạy cho xu thế điện hóa đang diễn ra ở Việt Nam. Năm 2022, Toyota bán ra thị trường 3.004 xe Hybrid, chiếm gần 11% doanh số của 3 mẫu xe này, nâng tổng số xe Hybrid tích lũy lên 5.835 xe.

Toyota: Thành công dành cho những giá trị thật - Ảnh 4.
Xe hybrid (xăng lai điện) dần có chỗ đứng trên thị trường

Kết quả của quá trình nhìn xa, nhạy bén thay đổi của Toyota mang lại một năm đầy quả ngọt về doanh số. Hãng xe này đứng hàng đầu thị phần xe du lịch theo thống kê của VAMA, chiếm 22,4% thị phần. Sau hai năm ảnh hưởng bởi COVID-19, thương hiệu đã trở lại một cách mạnh mẽ, theo chuyển động chung của thị trường ô tô.

Toyota có thể coi là ví dụ điển hình cho sự phát triển chung của ngành, đồng thời cho thấy sự thay đổi tích cực, đầu tư cho sản phẩm, đề cao người dùng sẽ mang lại thành quả bền vững.

Toyota lắp ráp trong nước hai dòng xe Avanza Premio và Veloz Cross từ tháng 12-2022. Động thái của hãng Nhật Bản như thể hiện mục tiêu chung tay phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khi nâng số lượng chi tiết nội địa hóa, nhà cung cấp linh kiện địa phương.
 
Cậy con thần thánh này :

toyota-vios-2023-vietnamnet-1-76.jpg


Nhưng năm 2022 còn trụ được
Anh-Chup-Man-Hinh-20.png

Năm 2023 chắc chắn là ko trụ nổi trước bọn này :

XjCO13Pmhi.jpg
 
Toyota là hãng xe lởm nhất trong các hãng đang bán ở việt nam.
Con Vios bán chạy chủ yếu là do quảng cáo, dân mua về chửi như chó.
Xe thì ọp ẹp như cái thùng tôn, cảm giác lái hạng bét phân khúc, giá thì mắc, option thì thua thiệt.
Nói chung để xếp hạng về chất lượng và sự tin dùng ở việt nam thì:
Vin>Hyun>Kia>Maz>Hon>Toy.
Ý kiến này là cá nhân tôi, tôi nói đúng lại nói to, nên xin nhận gạch xây nhà.
:):):)

Ý kiến anh như hạch í, hay là mũi tên ngược lại thì có vẻ đúng hơn
 
Ok, anh có quyền phản biện ý kiến của tôi.
Nhưng sự thật thì vẫn như vậy.
Ở phân khúc A, con Wigo chết dưới tay I10 và Morning.
Phân khúc C, con altis chết với Mazda 3 và Kia K3.
Được mỗi phân khúc B với con Vios cổ lổ sĩ. Cái này gọi là hiệu ứng tâm lý, khi người dùng lần đầu mua xe (đa số ở thị trường mới nhú như Việt Nam) thì doanh số là 1 thứ rất quan trọng. Con Vios nó may mắn đứng đầu được 1 lần + cái mác xe Nhật nên người ta ùn ùn mua. Nhưng khi mua về người ta mới biết vừa bị lừa, thế là họ chửi. Nếu có bầu chọn thì con Vios chắc chắn sẽ là con xe bị chê và ghét nhất Việt Nam.
Còn anh chê chất lượng xe Hàn thì chắc anh chưa đủ tiền để cầm lái con nào kkk
Còn Vinfast thì chất lượng đỉnh cao nhất rồi còn gì? So với thùng tôn thì nó an toàn hơn hẳn. Có cái vụ gì húc vào nhà dân, sập mấy bức tường, mà chủ xe vẫn ok đấy, đầu xe hơi móp tí, y như xe tank.
Gặp thùng tôn thì có khi túi khí lỗi, chủ và xe nát bét như con gián.
a so sánh ở vn thì cũng chuẩn đấy, mà so toàn cầu thì chiều ngược lại nha :dribble:
 
Ok, anh có quyền phản biện ý kiến của tôi.
Nhưng sự thật thì vẫn như vậy.
Ở phân khúc A, con Wigo chết dưới tay I10 và Morning.
Phân khúc C, con altis chết với Mazda 3 và Kia K3.
Được mỗi phân khúc B với con Vios cổ lổ sĩ. Cái này gọi là hiệu ứng tâm lý, khi người dùng lần đầu mua xe (đa số ở thị trường mới nhú như Việt Nam) thì doanh số là 1 thứ rất quan trọng. Con Vios nó may mắn đứng đầu được 1 lần + cái mác xe Nhật nên người ta ùn ùn mua. Nhưng khi mua về người ta mới biết vừa bị lừa, thế là họ chửi. Nếu có bầu chọn thì con Vios chắc chắn sẽ là con xe bị chê và ghét nhất Việt Nam.
Còn anh chê chất lượng xe Hàn thì chắc anh chưa đủ tiền để cầm lái con nào kkk
Còn Vinfast thì chất lượng đỉnh cao nhất rồi còn gì? So với thùng tôn thì nó an toàn hơn hẳn. Có cái vụ gì húc vào nhà dân, sập mấy bức tường, mà chủ xe vẫn ok đấy, đầu xe hơi móp tí, y như xe tank.
Gặp thùng tôn thì có khi túi khí lỗi, chủ và xe nát bét như con gián.

Trong đầu anh chỉ biết có xe ABC thôi à, ko biết loại xe gì nữa sao, ráng vận dụng đầu óc suy nghĩ thêm đi nào, tra thêm google hay hỏi chatgpt thử.
À anh tôn thờ xe hàn, chê thị trường mới nhú như vn mới chọn xe nhật, chất lượng xe hàn là đỉnh cao. Mà anh éo biết vn là thằng gánh doanh số cho bọn xe hàn đó, các thị trường lớn ở đna như thái mã indo thì có thằng ngu nào mua xe hàn éo đâu, chắc chỉ có bọn hàn kiều mua chứ éo ai thèm mua, chất lượng quá kém.
 
Trong đầu anh chỉ biết có xe ABC thôi à, ko biết loại xe gì nữa sao, ráng vận dụng đầu óc suy nghĩ thêm đi nào, tra thêm google hay hỏi chatgpt thử.
À anh tôn thờ xe hàn, chê thị trường mới nhú như vn mới chọn xe nhật, chất lượng xe hàn là đỉnh cao. Mà anh éo biết vn là thằng gánh doanh số cho bọn xe hàn đó, các thị trường lớn ở đna như thái mã indo thì có thằng ngu nào mua xe hàn éo đâu, chắc chỉ có bọn hàn kiều mua chứ éo ai thèm mua, chất lượng quá kém.
Ok, tôi sai rồi. Anh là nhất.
 
Kệ các thanh niên chê, tôi vừa mua Vios bản G cho vợ đi làm, full option luôn VSC, EBD, Cruise control, full led. Cam hành trình,km bảo hiểmvc, phim 3M, phủ gầm,lót sàn.... so với accent thì động cơ, khung gầm ngon hơn, đắt hơn có 30,50tr cũng đáng. Cho phụ nữ chạy chỉ cần bền bỉ , lành là được.
 
Toyota là hãng xe lởm nhất trong các hãng đang bán ở việt nam.
Con Vios bán chạy chủ yếu là do quảng cáo, dân mua về chửi như chó.
Xe thì ọp ẹp như cái thùng tôn, cảm giác lái hạng bét phân khúc, giá thì mắc, option thì thua thiệt.
Nói chung để xếp hạng về chất lượng và sự tin dùng ở việt nam thì:
Vin>Hyun>Kia>Maz>Hon>Toy.
Ý kiến này là cá nhân tôi, tôi nói đúng lại nói to, nên xin nhận gạch xây nhà.
:):):)
Fen xếp hạng này nếu Vin Lux A = Vios đó à?
 
Ok, anh có quyền phản biện ý kiến của tôi.
Nhưng sự thật thì vẫn như vậy.
Ở phân khúc A, con Wigo chết dưới tay I10 và Morning.
Phân khúc C, con altis chết với Mazda 3 và Kia K3.
Được mỗi phân khúc B với con Vios cổ lổ sĩ. Cái này gọi là hiệu ứng tâm lý, khi người dùng lần đầu mua xe (đa số ở thị trường mới nhú như Việt Nam) thì doanh số là 1 thứ rất quan trọng. Con Vios nó may mắn đứng đầu được 1 lần + cái mác xe Nhật nên người ta ùn ùn mua. Nhưng khi mua về người ta mới biết vừa bị lừa, thế là họ chửi. Nếu có bầu chọn thì con Vios chắc chắn sẽ là con xe bị chê và ghét nhất Việt Nam.
Còn anh chê chất lượng xe Hàn thì chắc anh chưa đủ tiền để cầm lái con nào kkk
Còn Vinfast thì chất lượng đỉnh cao nhất rồi còn gì? So với thùng tôn thì nó an toàn hơn hẳn. Có cái vụ gì húc vào nhà dân, sập mấy bức tường, mà chủ xe vẫn ok đấy, đầu xe hơi móp tí, y như xe tank.
Gặp thùng tôn thì có khi túi khí lỗi, chủ và xe nát bét như con gián.
sao phân khúc a, c thì doanh số là thước đo của thành công, sang tới phân khúc B thì nó lại thành minh chứng của hiệu ứng đám đông, hiệu ứng tâm lý vậy :ops:
 
Không biết Toyota Mẽo vỏ có dày hơn Vịt ko nhỉ. Mấy mấy con ở Vịt mỏng tới mức thực sự khó chịu.
 
Back
Top