tin tức Toyota thống trị, Mercedes thắng Lexus tại Nhật Bản

no28single1991

Senior Member
https://vnexpress.net/toyota-thong-tri-mercedes-thang-lexus-tai-nhat-ban-4227133.html

Toyota dẫn đầu thị phần với hơn 1,4 triệu xe tiêu thụ, trong khi ở mảng xe sang, Lexus thất bại ngay trên sân nhà.

Doanh số toàn thị trường Nhật Bản trong 2020 đạt 4.598.615 xe, giảm 11,5% so với 2019. Danh sách top 10 hãng bán nhiều xe nhất quốc gia này đều là các thương hiệu nội địa.

Phân khúc phổ thông
STTThương hiệuDoanh số (xe)
1Toyota1.454.524
2Suzuki630.842
3Honda619.132
4Daihatsu592.346
5Nissan468.544
6Mazda177.087
7Subaru105.540
8Mitsubishi70.281
9Isuzu66.748
10Hino60.051
Phân khúc hạng sang
1Mercedes57.041
2Lexus49.059
3BMW35.712
4Audi22.304
5Volvo16.016
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sức mua suy yếu, doanh số của các hãng ở thống kê bảng trên đều giảm so với cùng kỳ 2019. Mitsubishi dẫn đầu mức giảm với 32,1%, Toyota giảm ít nhất, 6%.

Toyota tiếp tục duy trì là hãng xe có thị phần lớn nhất Nhật Bản. Tuy nhiên 2020 là năm đầu tiên kể từ 2015, thương hiệu này bán ít hơn 1,5 triệu xe/năm. Mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Yaris với 151.766 xe tiêu thụ. Yaris trước đây được bán với tên Vitz, đến 2020, Toyota thống nhất gọi tên Yaris nhằm đồng bộ với các thị trường quốc tế.

Doanh số thấp tại Việt Nam nhưng Suzuki chỉ xếp dưới Toyota về doanh số tiêu thụ tại Nhật Bản. Mẫu keicar (xe gia đình hình khối hộp, dung tích động cơ dưới 1 lít) Spacia là sản phẩm bán chạy nhất của Suzuki, 139.851 xe. Honda đứng thứ ba về thị phần nhưng có mẫu keicar N-Box bán chạy nhất toàn thị trường, đạt 195.894 xe.

N-Box, xe bán chạy nhất Nhật Bản 2020. Ảnh: Honda

N-Box, xe bán chạy nhất Nhật Bản 2020. Ảnh: Honda

Ở mảng xe sang, Mercedes tương tự Toyota, tiếp tục là thương hiệu được ưa chuộng nhất. Thương hiệu con Lexus thuộc Toyota thất bại ngay trên sân nhà khi kém đối thủ Đức gần 8.000 xe. BMW, Audi và Volvo lần lượt xếp ở các vị trí kế tiếp, trong khi những Acura (thuộc Honda), Infiniti (thuộc Nissan) không có mặt ở top 5 hãng xe sang bán chạy nhất.

thua trên sân nhà nhưng là thánh ở sân trung lập:doubt:
 
Bên đấy chuộng nhất là kei car, nên su hay honda thì cũng xấu như nhau thôi.

Su cũng bán thuộc dạng top ở 1 số thị trường, điển hình như tụi Ấn **, 10 con top hết 8 con Su : https://vnexpress.net/10-oto-ban-chay-nhat-an-do-2020-4226611.html

hay ở world class cũng có Su : https://thethao247.vn/347-10-mau-xe-mpv-ban-chay-nhat-the-gioi-nam-2020-d223681.html

có điều dân Vịt ko chuộng Su 1 phần do Su méo coi thị trường Vịt ra j cả, chế độ hậu mãi như hạch.
 
Hội Nhật nhiều tiền nó cực kỳ chuộng đồ Đức nhé nên mấy hãng xe Đức bán được cũng không lạ. Thêm nữa là xe sang của Toy bán nội địa còn có Crown, Century,... chứ không riêng brand Lexus nên doanh số kém hơn cũng bình thường.
 
Không có xe Hàn nào ở thị trường Nhật nhỉ, hay không đáp ứng được tiểu chuẩn :d

Hàn nó ghét Nhật vì mấy vụ Nhật đô hộ Hàn và WW2 nên xe Nhật cũng không bán tốt ở Hàn. Còn thằng Nhật thì nó khinh Hàn như chó nên xe Hàn dân nó cũng méo thèm đi
0FFPAjM.png
 
Hàn nó ghét Nhật vì mấy vụ Nhật đô hộ Hàn và WW2 nên xe Nhật cũng không bán tốt ở Hàn. Còn thằng Nhật thì nó khinh Hàn như chó nên xe Hàn dân nó cũng méo thèm đi
0FFPAjM.png
Ngày xưa xe Nhật tràn ngập Hàn luôn mà, có giờ nó phát triển hơn thành ra thể hiện tự tôn dân tộc tý thôi nên xe Nhật bán được ít hơn
 
Ngày xưa xe Nhật tràn ngập Hàn luôn mà, có giờ nó phát triển hơn thành ra thể hiện tự tôn dân tộc tý thôi nên xe Nhật bán được ít hơn

Nó mạnh lên thì nó tự chủ được thôi fence, chứ vốn ghét nhau sẵn rồi
hB8nmx5.png
 
Ở Nhật có chiếc crown là luxury car cạnh tranh với C class đó, k tính vào lexus thôi. Crown bán đc 2-30k chiếc nữa thì phải. Bọn bmw merc bên Nhật sale tụt quần. Đợt trước full model change chiếc 3 series có thằng đc discount gần $10k cho con xe $60k.
 
Đùa cứ tôi thấy mấy con keicar đẹp mà mấy ông chê, xe nhỏ tiện dụng, thiết kế vuông vức nên không gian nội thất rộng rãi hơn mấy con sedan, hatchback nhiều
d1x6hjA.png
 
Đùa cứ tôi thấy mấy con keicar đẹp mà mấy ông chê, xe nhỏ tiện dụng, thiết kế vuông vức nên không gian nội thất rộng rãi hơn mấy con sedan, hatchback nhiều
d1x6hjA.png
Kei đi loanh quanh phố thôi. Leo lên cao tốc rung bần bật sợ vcl
 
Thì nó sinh ra để phục vụ đi phố, đi dã ngoại lợn quanh, có mấy chục mã mà ô đòi đi cao tốc 😀
Xe hàn có chơi đc JDM mấy đâu, bọn nhật mê món này vlz ra, con hiace còn độ đc nữa là
 
Thì nó sinh ra để phục vụ đi phố, đi dã ngoại lợn quanh, có mấy chục mã mà ô đòi đi cao tốc 😀
Xe hàn có chơi đc JDM mấy đâu, bọn nhật mê món này vlz ra, con hiace còn độ đc nữa là
Dân mình thích xe đa dụng hơn, đi phố, đi chơi, về quê, tán gái, gặp đối tác,... các kiểu cũng chỉ có 1 chiếc nên mấy con kiểu này ko hợp đúng rồi, máy yếu, khí động học ko có, độ đa dụng còn thua mấy con hạng A
 
Dân mình thích xe đa dụng hơn, đi phố, đi chơi, về quê, tán gái, gặp đối tác,... các kiểu cũng chỉ có 1 chiếc nên mấy con kiểu này ko hợp đúng rồi, máy yếu, khí động học ko có, độ đa dụng còn thua mấy con hạng A
Mấy con này nhiều gđ là mua thêm khi đã có xe khác phục vụ mục đích khác rồi. Anh ko thể áp đặt môi trường và suy nghĩ ở việt hay nc khác để đánh đồng thị trường Nhật Bản được.
 
Su cũng bán thuộc dạng top ở 1 số thị trường, điển hình như tụi Ấn **, 10 con top hết 8 con Su : https://vnexpress.net/10-oto-ban-chay-nhat-an-do-2020-4226611.html

hay ở world class cũng có Su : https://thethao247.vn/347-10-mau-xe-mpv-ban-chay-nhat-the-gioi-nam-2020-d223681.html

có điều dân Vịt ko chuộng Su 1 phần do Su méo coi thị trường Vịt ra j cả, chế độ hậu mãi như hạch.
Cũng đang chạy xe Su. Tiếng pô, máy thích thật. Nhưng phần bảo dưỡng chán quá, éo nơi nào chịu làm.
 
Back
Top