tin tức Toyota triệu hồi hơn 30.000 xe tại Việt Nam vì lỗi bơm nhiên liệu

Hơn 30.000 xe Toyota thuộc các dòng Camry, Corolla, Innova lắp ráp trong nước, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner nhập khẩu cùng một số xe Lexus sẽ được triệu hồi để để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.


2212545



Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa công bố chương trình thu hồi 33.276 xe đã bán ra thị trường. Các xe này có thể hiện đèn báo lỗi và đèn cảnh báo trên táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao.

Trong đó, có 29.513 xe lắp ráp trong nước (CKD) đã bán ra thị trường gồm các thương hiệu Camry, Corolla, Innova và 3.763 xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) gồm các thương hiệu Land Cruiser 200, Alphard, Fortuner cùng một số dòng Lexus.

Nguyên nhân: Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.


2212544



Danh sách cụ thể của các xe bị triệu hồi xe CKD như sau:

29.513 xe Toyota để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Các xe trong diện triệu hồi gồm Camry (2017 - 2019), Corolla (2018 - 2019), Innova (2017 - 2019) lắp ráp tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc.


2212533


Danh sách cụ thể của các xe bị triệu hồi xe CBU như sau:

Trong tổng cộng 3.763 các xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), Fortuner đứng đầu với 2.488 xe. Các xe còn lại gồm 36 chiếc Alphard, 490 chiếc Land Cruiser 200. Ngoài ra còn có 739 xe Lexus thuộc các dòng GS, LX, LS, NX, RC, RX.


2212535


Theo đó, trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân: Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.


2212542



Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.

Thời gian dự kiến khắc phục: 1.7-4.2 giờ/xe. Thời gian triệu hồi dự kiến từ 01/06/2020 - 01/06/2023. Cục CT&BVNTD sẽ tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.
Nguồn: otosaigon.com
 
Tôi cũng không hiểu các anh chạy toy bảo 20v hoặc 15 năm chả hỏng gì ngoài thay lốp và nhớt.
Cái cao su của toy nó làm bền thật, tỷ thứ kèm theo như chân máy, gối cao su, các khớp 20v mà các anh không bảo dưỡng tôi cũng xin thua luôn.
 
Toyota dùng bơm xăng của Denso, nhiều hãng xe Nhật khác cũng dùng bơm Denso nên có thể sắp tới nhiều hãng cũng sẽ triệu hồi xe để thay bơm xăng :byebye:
 
Toyota dùng bơm xăng của Denso, nhiều hãng xe Nhật khác cũng dùng bơm Denso nên có thể sắp tới nhiều hãng cũng sẽ triệu hồi xe để thay bơm xăng :byebye:
Honda cũng dùng bơm xăng tương tự Toyota thì phải, mà cũng đăng báo triệu hồi luôn rồi
 
Back
Top