Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ

minimiz123

Senior Member
https://bnews.vn/toyota-tro-thanh-nha-san-xuat-o-to-ban-chay-nhat-nuoc-my/201699.html

Trà My (Tổng Hợp) 07:37' - 05/07/2021​



BNEWS Trong quý II/2021, tại thị trường Mỹ, hãng chế tạo ô tô Toyota Motor (Nhật Bản) lần đầu tiên vượt qua hãng đối thủ General Motors (GM) của Mỹ về doanh số bán.
Biểu tượng của hãng chế tạo ô tô Toyota. Ảnh: Reuters
Nhờ đó Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ. Cụ thể, trong quý vừa qua, doanh số bán xe của Toyota đạt 688.813 chiếc tại Mỹ, cao hơn so với con số 688.236 chiếc của GM.
Sự thay đổi cục diện này được đánh giá là do tình trạng thiếu chip toàn cầu cản trở hoạt động sản xuất xe. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đặc biệt là Toyota, đã có thể khắc phục tình hình tốt hơn so với các hãng đối thủ Mỹ.
Nhà kinh tế cao cấp Charlie Chesbrough của công ty cung cấp giải pháp cho các đại lý ô tô Cox Automotive đã tỏ ra ngạc nhiên trước thành tích của Toyota đồng thời đánh giá hãng chế tạo xe của Nhật Bản này đã có một quý kinh doanh tốt hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.
Jessica Caldwell, quan chức cấp cao tại trang tin về ô tô hàng đầu thế giới Edmunds, cho rằng Toyota được đánh giá là có tầm nhìn xa về chuỗi cung ứng và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc điều hành sự sụt giảm lượng hàng tồn kho.
Bà Caldwell dự đoán thị phần trên thị trường ô tô Mỹ có thể có sự thay đổi lớn trong năm nay do tình trạng thiếu hụt linh kiện.
Toyota được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ nếu trong ngày 2/7 Ford Motor công bố doanh bán thấp hơn con số 645.000 xe mà các nhà phân tích đưa ra. Trước đó Ford cho hay hãng dự tính giảm 50% sản lượng trong quý II/2021 do tình trạng thiếu chip.
Mức lãi suất thấp, gói kích thích của chính phủ và chương trình khuyến khích phương tiện giao thông cá nhân do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua ô tô tại thị trường Mỹ.
Nhà kinh tế trưởng của GM, Elaine Buckberg dự báo nhu cầu mua xe tiếp tục tăng cao trong nửa cuối năm nay và trong năm 2022, khi kinh tế Mỹ tăng tốc, chi tiêu tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ và lực lượng lao động có việc làm đông hơn.
 

JUSTFmySup

Senior Member
Toyota mạnh thật, không biết nó có tham gia vào cuộc đua xe điện không
Nó trùm hybrid bao nhiêu năm rồi mà không thấy mặn mà với xe thuần điện, chắc thấy nguồn pin không đủ cung cho xe bình dân.
Dạo này thì thấy đổ tiền vào xe chạy bằng hydro, cả loại phát điện lẫn đốt trong.
 

JarvanIV

Senior Member
Toyota Bắc Mỹ nói riêng và Toyota Nhật Bản nói chung đúng là tượng đài của ngành công nghiệp ô tô. Từng làm việc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của nó mới thấy được cái cách làm việc kinh khủng của nó thế nào.
Chỉ mong sau này tôi có thể áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm có được từ nó để giúp cho dân mình :boss:
Trước đây thích Ford mà giờ chỉ muốn 1 chiếc hilux thôi :beauty:
 

kenzabo

Senior Member
nó tham gia cho có, chứ đua clg thằng đấy, 1 cái động cơ, 1 cái khung gầm nó dùng trên con xe cả 1x năm ko đổi, đòi nó đổ 1 đống tiền vào nghiên cứu xe điện á :LOL: mơ tiếp đi
xe full EV thì nó đang thua đứt đuôi chứ xe hybrid thì nó đang trùm đấy.
 

JUSTFmySup

Senior Member
nó tham gia cho có, chứ đua clg thằng đấy, 1 cái động cơ, 1 cái khung gầm nó dùng trên con xe cả 1x năm ko đổi, đòi nó đổ 1 đống tiền vào nghiên cứu xe điện á :LOL: mơ tiếp đi
Đấu mô tơ vào pin thì nó chạy thôi chứ nghiên cứu gì cái công nghệ 200-300 năm tuổi này. Các anh cứ thần thánh hóa xe điện :angry: vấn đề lớn nhất hiện nay vẫn là công nghệ pin nên chả có tay to nào dám xuống xác vào xe điện cả.
 

All Hail The King

Senior Member
Mức lãi suất thấp, gói kích thích của chính phủ và chương trình khuyến khích phương tiện giao thông cá nhân do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua ô tô tại thị trường Mỹ.
o_Oo_O
 

iice

Senior Member
Đấu mô tơ vào pin thì nó chạy thôi chứ nghiên cứu gì cái công nghệ 200-300 năm tuổi này. Các anh cứ thần thánh hóa xe điện :angry: vấn đề lớn nhất hiện nay vẫn là công nghệ pin nên chả có tay to nào dám xuống xác vào xe điện cả.
Là sao? Đám Tứ đại gia xe đức giờ cũng chuyển hết sang xe điện rồi, Nissan cũng điện rồi. Còn mỗi thằng Toy cổ hủ ra Hybrid đầu tiên nhưng éo chịu làm xe điện thôi.
Nói như anh thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra nó khó vkl ra. Đâu có phải chỉ làm ra con xe chạy được như bọn tàu là xong? Yêu cầu ít nhất độ bền động cơ cũng phải tầm 10 năm và >100k miles nó mới dám bán chứ không có mà vỡ mồm. Ngoài ra còn biết bao thứ như hiệu suất động cơ & thu hồi năng lượng qua phanh nữa chứ ít đâu?
 

JUSTFmySup

Senior Member
Là sao? Đám Tứ đại gia xe đức giờ cũng chuyển hết sang xe điện rồi, Nissan cũng điện rồi. Còn mỗi thằng Toy cổ hủ ra Hybrid đầu tiên nhưng éo chịu làm xe điện thôi.
Nói như anh thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra nó khó vkl ra. Đâu có phải chỉ làm ra con xe chạy được như bọn tàu là xong? Yêu cầu ít nhất độ bền động cơ cũng phải tầm 10 năm và >100k miles nó mới dám bán chứ không có mà vỡ mồm. Ngoài ra còn biết bao thứ như hiệu suất động cơ & thu hồi năng lượng qua phanh nữa chứ ít đâu?
Là nguồn cung pin không đủ để SX xe bình dân hàng loạt, mấy hãng lớn hiện nay chỉ dám làm nhỏ giọt. Toyota rồi cũng cho mấy con Lexus lên full điện trước chứ mấy con bình dân thì cứ chờ mút mùa.
Bôi đen: cái này mấy con hybrid có hết rồi nên chả cần nghiên cứu gì thêm cả. Sao nhiều người cứ quan niệm xe điện phức tạp hơn xe lai nhỉ? :confuse:
 

JUSTFmySup

Senior Member
thế nếu mỗi đấu mô tơ vào pin thì nó chạy, vậy tại sao toy nó lại đ' làm? tôi chả thần thánh hóa clg cả, chỉ đơn giản là ra 1 dòng xe mới thì đều mất tiền đổ vào nghiên cứu, ít nhất là cái khung gầm thì xe điện và xe xăng ko thể dùng chung được, thế ko phải là nghiên cứu ah? tưởng vác đại cái khung nào ra cũng lắp pin vào chạy được á?? có cái đầu kard
Khung có rồi nhé, cũng dựa trên kiến trúc TNGA hiện tại của Toyota nên đúng là vác đại cái khung RAV4 vào cũng lắp pin vào chạy được.
 

JUSTFmySup

Senior Member
có cái l` nhé, các hãng khác phải nghiên cứu lại, mình toy đem khung gầm xe động cơ đốt trong vào dùng được luôn, nhưng mỗi tội là đ' làm, thế mới tài
Dự tính năm sau bán ra thì giờ này đang sx rồi chứ bảo éo làm là sao nhỉ? Toyota bZ và Subaru Solterra là 1 cặp song sinh sx bởi Toyota nhé, nhìn y chang Rav4/RX chỉ khác mỗi cản trước :confuse:
 

quynh.nga

Senior Member
Ô tô thì Đức - Nhật vẫn là số 1 , Mỹ chỉ đứng thứ 3 .

Nhật 1 - Đức 2 thôi
mOWNgDQ.png
 
Top