Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ

mr.huster

Senior Member
Bết lắm rồi đóng cửa mấy nhà máy ở Hàn với Thái rồi, ở Việt cũng thôi bán mới luôn rồi.

Thì tôi mới thấy lạ, GM ở bắc mỹ bán ngang ngửa với toy là cũng kinh đấy chứ :oops:
Còn GM ở Hàn, Thái, Việt thỉ chết lâm sàng cmnr :oops:

Gửi từ Cục gạch bằng vozFApp
 

JarvanIV

Senior Member
Toy ở VN bán giá đắt hơn cùng phân khúc khá nhiều, không thì mấy thằng kia tuổi gì.
Mà phân khúc trending giới trung lưu hướng tới là Crossover - CUV thì thằng Toy ko chịu nhảy vào nhỉ (con Cross hơi bé), để bọn CRV CX5 Santafe nó làm mưa gió quá.
vì tuổi của thị trường chưa đến độ chín, trong 10 năm nữa khi mà tầng lớp trung lưu của VN (là toàn bộ thế hệ 9x lúc này) bắt đầu có tiền, sức mua mới tăng thì nó mới nghĩ tới việc lắp ráp mấy con này. Lúc đó giá thành mới giảm chứ nhập nguyên từ nước ngoài về có mà chết với đám CKD của Thaco.
Giống như Vios vậy, nó là thằng rẻ nhất cho thị trường mới nổi, tiếp theo là tới những con cao hơn cao hơn theo từng phân khúc khách hàng trong thị trường đó. Tôi đoán con RAV4 sẽ là con tiếp theo được nội địa hóa mạnh, nhưng nhanh chắc cũng phải 5 năm nữa :confident:
 

kakashivn200

Đã tốn tiền
vì tuổi của thị trường chưa đến độ chín, trong 10 năm nữa khi mà tầng lớp trung lưu của VN (là toàn bộ thế hệ 9x lúc này) bắt đầu có tiền, sức mua mới tăng thì nó mới nghĩ tới việc lắp ráp mấy con này. Lúc đó giá thành mới giảm chứ nhập nguyên từ nước ngoài về có mà chết với đám CKD của Thaco.
Giống như Vios vậy, nó là thằng rẻ nhất cho thị trường mới nổi, tiếp theo là tới những con cao hơn cao hơn theo từng phân khúc khách hàng trong thị trường đó. Tôi đoán con RAV4 sẽ là con tiếp theo được nội địa hóa mạnh, nhưng nhanh chắc cũng phải 5 năm nữa :confident:
Con Cross có vẻ ngon hơn Rav 4 ở thị trường VN. Còn với dân thích to hoành tráng thì nó đưa 4tun facelift lại ngon ngay.
 

JarvanIV

Senior Member
Con Cross có vẻ ngon hơn Rav 4 ở thị trường VN. Còn với dân thích to hoành tráng thì nó đưa 4tun facelift lại ngon ngay.
ờ. con cross thì tôi lại thấy nó bé, nhưng chắc thích hợp với đô thị, đường xá của Việt hơn RAV4, con RAV4 cơ bắp kiểu Mỹ quá.
giá cũng không nhỉnh hơn mấy thằng khác máy (% cao hơn chắc ngang ngửa vios so với mấy xe Hàn). nó giống kiểu ăn phần lớn trong miếng bánh nhỏ thì phải :boss:
 

vampirexxx

Senior Member
Toyota Bắc Mỹ nói riêng và Toyota Nhật Bản nói chung đúng là tượng đài của ngành công nghiệp ô tô. Từng làm việc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của nó mới thấy được cái cách làm việc kinh khủng của nó thế nào.
Chỉ mong sau này tôi có thể áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm có được từ nó để giúp cho dân mình :boss:
Trước đây thích Ford mà giờ chỉ muốn 1 chiếc hilux thôi :beauty:

Ông ko áp dụng được ở Đông Lào đâu, phân lô bán nền đang và sẽ là công nghệ lõi :spiderman:
 

kakashivn200

Đã tốn tiền
ờ. con cross thì tôi lại thấy nó bé, nhưng chắc thích hợp với đô thị, đường xá của Việt hơn RAV4, con RAV4 cơ bắp kiểu Mỹ quá.
giá cũng không nhỉnh hơn mấy thằng khác máy (% cao hơn chắc ngang ngửa vios so với mấy xe Hàn). nó giống kiểu ăn phần lớn trong miếng bánh nhỏ thì phải :boss:
Con Cross đấu với Tucson ổn mà, đang đấm nhau kịch liệt phết đấy. Bọn nó hơi nhỏ nhưng đi gia đình ổn, gầm k thấp. Không mang tiếng xe dv như 4tun, Vios. Dáng cũng trẻ.
 

HoangQ1

Senior Member
nó tham gia cho có, chứ đua clg thằng đấy, 1 cái động cơ, 1 cái khung gầm nó dùng trên con xe cả 1x năm ko đổi, đòi nó đổ 1 đống tiền vào nghiên cứu xe điện á :LOL: mơ tiếp đi
Dòng đời sản phẩm 1 chiếc oto cũng 1x năm chứ có phải năm nào cũng đổi như điện thoại đâu mà nó phải vứt 1 đống tiền vào thiết kế cả hết lại, chủ yếu nâng cấp media, cảm biến tăng trãi nghiệm là đc, :doubt:

Như con xe máy anh đi cũng phải 5-7 năm mới đổi thì chiếc oto nó 1x năm là bình thường, :doubt:
 

dead_man_walking04

Senior Member
Đức thì xe sang, Nhật thì vô đối phân khúc xe bình dân, ngta chọn xe Hàn vì giá mềm, option nhiều hơn thôi chứ độ ổn định chưa đủ tuổi so với xe Nhật.
 

thientudolong

Senior Member
thế nếu mỗi đấu mô tơ vào pin thì nó chạy, vậy tại sao toy nó lại đ' làm? tôi chả thần thánh hóa clg cả, chỉ đơn giản là ra 1 dòng xe mới thì đều mất tiền đổ vào nghiên cứu, ít nhất là cái khung gầm thì xe điện và xe xăng ko thể dùng chung được, thế ko phải là nghiên cứu ah? tưởng vác đại cái khung nào ra cũng lắp pin vào chạy được á?? có cái đầu kard
đơn giản là thị trường, hạ tầng cho xe điện còn quá nhỏ bé thì nó cần gì :D, hãng xe điện lớn nhất tg như tesla mỗi năm bán đc vài trăm nghìn chiếc chỉ là số lẻ so với toyota
lý do quan trọng hơn là chuỗi cung ứng, nhà sx bán khoảng 9 tr xe 1 năm thì chuỗi cung ứng phải xd sao cho tối ưu, hiệu quả nhất, nghĩa là nó đã là 1 hệ thống, lấn sang mảng khác đòi hỏi chuỗi cung ứng cũng phải thay đổi, dây chuyền máy móc thay đổi, so với lợi ích mang lại nó chưa đủ để thuyết phục
phần nhỏ là hiện xe điện có nhiều bài báo nói về độ an toàn của tấm pin, toy là hãng từng dính bê bối về kẹt chân ga nên bọn nó cũng thận trọng với các công nghệ mới này
 

thientudolong

Senior Member
vậy mà nhiều anh vẫn lên đỉnh xe tàu, xe hàn option ngon mà vẫn lẹt đẹt mãi chưa có gì tiến bộ, chỉ bán đc cho mấy nước bần lông thích đú thôi :doubt:
thị trường vn bé nên toy nó ko mặn mà, giờ chính phủ thả cái thuế ra cho dân mua xem, khi đó xe hàn mất lợi thế cạnh tranh giá (dù vẫn rẻ hơn) thì bọn hàn tuổi tôm ngay, ngay ở đông nam á thì xe hàn chỉ phổ cập ở vn mà thôi
 

hoangcan0507

Senior Member
Toyota bên Mỹ giá quá ngon mà, nhớ hoài cái clip của thím Khoa, Camry 3.5 XSE Pro Max Plus Full Op giá gần 800 củ :(

Gửi từ Canada is my dream bằng vozFApp
 

Hitler369

Senior Member
Toy mẽo vừa up vòng đời cho con corolla rồi ra thêm cả con corolla hatchback quá đẹp, đang làm chúa cả phân khúc, ở cali thấy chạy đầy đường
Muốn hốt con hatchback nhưng mỗi tội phải chở bà bô đi chợ nên ngậm ngùi vác con thường về còn chất đồ
Con e vừa có bằng lái muốn để lại nên năm sau nhất định phải lên con hatchback, đẹp không tì vết.
Trong khi đấy con corolla gì sắp ra ở vn thì xấu bà cố, vác con này về mà xem.

2020-Toyota-Corolla-Hybrid-LE-front-three-quarter-in-motion.png

IMG_2677-scaled.jpg
 

CN.One

Senior Member
Lần đầu tôi đi công tác cho Mitsubishi, lưu trú 1 tháng ở thành phố Toyota năm 2014, lúc đó đã bất ngờ là khắp thành phố hầu như bãi đỗ xe nào cũng có trạm sạc điện. Lúc đi làm trong khu nhà máy Mitsubishi cũng thế, trạm sạc cho xe điện cực nhiều, cũng có rất nhiều mẫu xe điện (hybird hay full ev thì tôi cũng không rành). Cho nên nói mấy công ty oto này nó đi chậm trong lĩnh vực xe điện thì không đúng lắm đâu. Chỉ là chưa đủ lợi để nó đầu tư mạnh thêm, chứ nó vẫn cải tiến liên tục.

via theNEXTvoz for iPhone
 

zell_dinth''

Senior Member
Con Cross đấu với Tucson ổn mà, đang đấm nhau kịch liệt phết đấy. Bọn nó hơi nhỏ nhưng đi gia đình ổn, gầm k thấp. Không mang tiếng xe dv như 4tun, Vios. Dáng cũng trẻ.
Từ lúc Cross ra mắt thì nó toàn nằm top 10, Cx5 lóp ngóp, Tucson thì lặn hẳn. Con xe chiến lược toàn cầu của Toy đúng là khác bọt. Bên Đài nắm luôn top 1, bên Thái cũng top 1 phân khúc.
 

kakashivn200

Đã tốn tiền
Từ lúc Cross ra mắt thì nó toàn nằm top 10, Cx5 lóp ngóp, Tucson thì lặn hẳn. Con xe chiến lược toàn cầu của Toy đúng là khác bọt. Bên Đài nắm luôn top 1, bên Thái cũng top 1 phân khúc.
Đâu phải tự nhiên bọn Toy nó số 1 số 2 toàn cầu đâu. Sản phẩm có đầu tư phát là đè chết bọn khác ngay. Bọn này ở Pháp nhiều phụ tùng còn sẵn hơn cả đám sx ở Pháp mới kinh.
 

bl4ckdr4g00n

Senior Member
Né mấy con chạy xăng CVT ra. Cá nhân dùng con này thấy không mượt, chuyển từ 1st launch gear sang cvt và ngược lại thỉnh thoảng không mượt. Cá nhân thấy khá thất vọng về transmission của con này. cảm giác lái thua xa AT.
Toy mẽo vừa up vòng đời cho con corolla rồi ra thêm cả con corolla hatchback quá đẹp, đang làm chúa cả phân khúc, ở cali thấy chạy đầy đường
Muốn hốt con hatchback nhưng mỗi tội phải chở bà bô đi chợ nên ngậm ngùi vác con thường về còn chất đồ
Con e vừa có bằng lái muốn để lại nên năm sau nhất định phải lên con hatchback, đẹp không tì vết.
Trong khi đấy con corolla gì sắp ra ở vn thì xấu bà cố, vác con này về mà xem.

View attachment 642891
View attachment 642892
 
Top