tin tức Toyota Việt Nam phủ nhận tin dừng bán Vios GR-S

Cryolite.2

Member
https://vnexpress.net/toyota-viet-nam-phu-nhan-tin-dung-ban-vios-gr-s-4346537.html
Toyota cho biết một số kênh truyền thông gần đây cho rằng hãng khai tử phiên bản thể thao Vios GR-S, mẫu xe ra mắt hồi tháng 2/2021, là không đúng.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, hãng vẫn phân phối Toyota Vios GR-S bình thường. "Không có chuyện Vios GR-S ngưng bán tại Việt Nam", một sếp truyền thông, marketing của hãng Nhật nói.

Các nhân viên bán hàng đại lý Toyota ở hai miền bắc, nam cho biết vẫn nhận cọc của khách hàng đối với Vios GR-S, mẫu xe đắt nhất của dòng Vios. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, linh kiện lắp ráp bản GR-S không dồi dào, dẫn đến tình trạng khan hàng.

Một mẫu Vios GR-S tại đại lý Toyota ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Một mẫu Vios GR-S tại đại lý Toyota ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

"Một số đại lý nếu có hàng sẵn thì giao ngay, lâu hơn thì khoảng 1-2 tháng", một nhân viên tại đại lý Toyota ở quận 7, TP HCM cho biết. "Vios GR-S vẫn bán bình thường. Thời gian tới hãng sẽ mở rộng danh mục sản phẩm dòng GR-S bằng các mẫu khác như Fortuner, Hilux".

Toyota có một phân nhánh xe thể thao gọi là Gazoo Racing (GR). Ngoài những mẫu xe đua không sản xuất thương mại, hãng bán các sản phẩm của dòng GR như Yaris, 86 và Supra để hướng đến nhóm khách hàng ưa chuộng chất thể thao thuần túy. Những mẫu xe này dựa trên các phiên bản tiêu chuẩn nhưng sử dụng hệ thống treo, các trang bị điện tử, động cơ, hộp số được thửa riêng.

Bên dưới là GR là GR-S (Gazoo Racing Sport), được xem như những phiên bản mang "chất thể thao" nhưng dễ sử dụng với khách hàng số đông (entry-level) và giá mềm hơn GR. Chất thể thao của xe chủ yếu đến từ trang bị của bodykit hoặc một số nâng cấp nhỏ ở động cơ.

Phân định GR và GR-S ở hai tầm giá và nhóm khách hàng của Toyota giống cách làm của Mercedes. Hãng xe Đức có phân nhánh AMG thuần thể thao (thường ký hiệu 2 số), trong khi để phục vụ nhóm khách hàng số đông hoặc đơn thuần muốn tạo thêm lựa chọn để đa dạng hóa dải sản phẩm, Mercedes có dòng AMG Line. BMW cũng có dòng M dành riêng cho những mẫu xe hiệu suất cao, trong khi đó xe phổ thông gần với M nhất gọi là M Performance (khác biệt so với bản thông thường ở cả bodykit, các trang bị, động cơ), và thấp nhất là M Sport Line (chỉ khác so với bản thông thường ở gói bodykit).

Khoang lái trên một mẫu Vios GR-S. Ảnh: Toyota

Khoang lái trên một mẫu Vios GR-S. Ảnh: Toyota

Để đặt tên cho các sản phẩm độ body kit thể thao, Toyota từng sử dụng hậu tố TRD (Toyota Racing Development) Sportivo trên các mẫu xe của hãng. Năm 2021, Toyota thay TRD bằng GR và vì thế thống nhất dùng GR-S thay cho TRD Sportivo. Tại Indonesia, Thái Lan, Toyota hiện có các phiên bản thuộc dòng GR-S như Wigo, Yaris, Rush, Raize, Fortuner.

Vios GR-S giá 630 triệu đồng, đắt nhất trong dải sản phẩm của Toyota Vios, mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất Việt Nam. Ngoài một số trang bị ngoại thất kiểu thể thao, xe có vô-lăng bọc da kèm lẫy chuyển số, hộp số CVT kèm 10 cấp số giả lập, hai chế độ lái Eco/Sport. Đối thủ hướng đến là Honda City RS giá 599 triệu đồng.
 
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, hãng vẫn phân phối Toyota Vios GR-S bình thường. "Không có chuyện Vios GR-S ngưng bán tại Việt Nam", một sếp truyền thông, marketing của hãng Nhật nói.

Keyword detected...:shame:
 
Back
Top