TP.HCM cần xe buýt mini

Status
Not open for further replies.

Tao là Minh

Senior Member
minh nằm mơ à mình
bắt chuyển sang dùng xe điện thế mấy anh bán xăng dầu để yên à
đánh thuế xe ô tô thì họ vẫn cắn răn mua thôi, hạ tầng thì quy hoạch không ra hồn thì cũng như nhau cả
giờ người ta phát triển hệ thống tàu cao tốc mà ông đòi làm đường sắt, ma nó đi, xe chất lượng cao thì giờ người ta vẫn đi đó thôi
Đúng dân VN lúc nào cũng bàn lùi, nhìn đâu cũng khó khắn, tiêu cực
Bạn cứ tìm ra giải pháp đã, nếu giải pháp đó đúng và được mọi người tán thành thì chẳng thế lực nào có thể cản nó được
 

thomas@

Senior Member
Đúng dân VN lúc nào cũng bàn lùi, nhìn đâu cũng khó khắn, tiêu cực
Bạn cứ tìm ra giải pháp đã, nếu giải pháp đó đúng và được mọi người tán thành thì chẳng thế lực nào có thể cản nó được
méo phải bàn lùi, mà muốn đưa ra giải pháp thì ông phải đưa ra được solution hợp lí, chứ cứ nói cấm cái này, cấm cái kia, ảnh hưởng quyền lợi nhiều phía mà anh không đưa ra được cách để giải quyết các vấn đề phát sinh thì thôi đừng nói, vn không cần những người nói khơi khơi, thật sự có tâm, có tài thì lên kế hoạch rõ ràng, nếu đúng thì ai cũng ủng hộ hết
 

fakku

Senior Member
méo phải bàn lùi, mà muốn đưa ra giải pháp thì ông phải đưa ra được solution hợp lí, chứ cứ nói cấm cái này, cấm cái kia, ảnh hưởng quyền lợi nhiều phía mà anh không đưa ra được cách để giải quyết các vấn đề phát sinh thì thôi đừng nói, vn không cần những người nói khơi khơi, thật sự có tâm, có tài thì lên kế hoạch rõ ràng, nếu đúng thì ai cũng ủng hộ hết
Mọi thứ đã được áp dụng ở nước ngoài, có thằng nào kêu không? Dân giàu lên thì mua ô tô, 1 cái ô tô ăn xăng gấp cả chục lần xe máy, từ từ bọn nó cũng gỡ lại thôi, mà anh quên mất tập đoàn xăng dầu thằng nào đang nắm à

Đánh thuế thì đánh, anh mua được thì mua, ko mua được thì đi metro, PTCC, anh không có xe đi thì chết à?
 

Tao là Minh

Senior Member
các anh vừa muốn có xe đi, vừa muốn bán xăng, vừa muốn không ô nhiễm môi trường, không kẹt xe thì đến ạ, anh thử đưa ra giải pháp đi
đẻ ra luật là để cấm các hành vi mà xã hội coi là ít hoặc ko có lợi ích, phù hợp với số đông và đạo đức chứ sao mà hài lòng tất cả mọi người được.
đừng trông chờ vào sự tự giác của từng cá nhân, phải có chế tài để bắt thiểu số phục tùng đa số
Lý tưởng nhất theo quan điểm của mình là : mọi loại thuế cho ô tô cá nhân =20% giá trị xe, phí duy trì 5%/ năm
nhưng chỉ cho dùng trong 7 năm thì ko cho lưu hành nữa, bắt hủy mua xe mới thì tạo được sự phát triển của ngành ô tô
Còn giờ thuế cao nhưng xe có hạn vĩnh viễn thì vừa ô nhiễm môi trường, giá bán lại xe cũ cao nên ko khuyến khích sản xuất được
 

Maverik

Đã tốn tiền
Các thứ khác thì nói cũng đề cập nhiều rồi, mà theo tôi thì nguyên nhân làm gtvn nó rối loạn là do quá nhiều xe máy, xe đạp và các loại tương tự.
Xe oto chạy trên đường thì nó chỉ ưu tiên chuyển động theo một hướng, chứ xe máy kết hợp với ý thức dân vn thì các ông biết rồi đấy. Có chỗ đặt bánh xe là chạy thôi.
Bảo sao chả kẹt.
 

ChuNhaChoThuePhongVip

Senior Member
chính sách thuế thay đổi theo từng thời kỳ, trước sau gì thuế nhập khẩu cũng =0, thuế tiêu thụ ĐB sẽ giảm dần, ngân sách sẽ chuyển sang thu thuế duy trì thôi. lâu dài giá xe sẽ giảm, quan trọng là nền kinh tế VN có được bao nhiêu % lợi nhuận trong chuỗi giá trị. chứ thuế giảm, xe rẻ, VN lại thành nơi tiêu thụ thu lời của các hãng xe nước ngoài thì nghĩ cũng chán
Tôi nghe thuyết này từ hồi ở truồng tắm mưa rồi chơi voz này 10 năm rồi , giá xe rẻ 😂 giảm thuế . Nay 36 năm đời người rồi chưa thấy nó giảm fen ah .
 

NVAnh39

Senior Member
vấn đề ko phải xe bus , quy hoạch giao thông quá tệ nên nó mới xảy kẹt xe chất lượng giao thông tệ hại như hiện tại .
 

avason

Senior Member
Cái ý kiến này đc ông thầy t nói vào năm 2004 giờ 18 năm mới áp dụng thì quá chậm.
 

phuc_tho1

Senior Member
bus mini là xe gì, mình chỉ biết loại như #29 post thui, mấy đường nhỏ hay có mấy xe này, ngang con tải hơn 1 tấn rất ok.
 

mr_sat_thu

Đã tốn tiền
Đường SG nên chạy xe buýt 25 chổ thôi là gọn đẹp. Mấy chiếc 50 chổ nó to đùng choáng đường bỏ mẹ.
 

Cyka

Senior Member
quy hoạch giao thông như cl + chất lượng xe buýt cũng tệ ko kém gì thì người dân chả quay lưng thôi
btw giờ cao điểm vẫn nhồi như nhồi vịt với bỏ bến thì "sụt giảm"ở chỗ nào vậy
 

Loihuachuaphaj

Senior Member
Giá bus bây giờ mắc vcc! Hồi trước đi bus có 2k/lượt, đi đi về về 4k, trong khi tính ra tiền xăng đi xe máy phải 5-6k/ngày

Giờ thì tiền xăng mắc hơn 1 tí, một ngày tốn đâu đó tầm 10k, mà đi bus 2 lượt mất mẹ nó 12k :sweat:
cái thời 2k3 có 1k :sleep:
 

clonebattu

Senior Member
muốn giải quyết vấn đề về giao thông, cách đơn giản nhất, hợp lý nhất là giãn dân ở trung tâm, quy hoạch đô thị ra ngoại ô. có thế thôi. giải pháp vừa triệt để vừa đơn giản mà lại rất đỡ tốn tiền dân. nhưng đất trung tâm các anh lớn ôm hết rồi, thổi giá cao quá rồi nên đếch muốn. có xe bus mini chứ kể cả là đĩa bay thì cũng chả hết tắc được.
 
Status
Not open for further replies.
Top