TP.HCM chính thức 'cấm cửa' xe khách giường nằm vào nội đô

Resius

Senior Member
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa ký quyết định khẩn về việc tổ chức giao thông đối với ô tô khách có giường nằm trên địa bàn thành phố, theo đề xuất trước đó của Sở GTVT.

Lãnh đạo UBND TP đánh giá việc tổ chức cấm xe giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô nhằm giảm tối đa nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến ô tô khách. Đồng thời, hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định đang diễn biến phức tạp, gây mất an ninh, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.

vanh-dai-5098.jpg

UBND TP chấp thuận phương án của Sở GTVT. Theo đó, từ 10.1.2023, ô tô khách có giường nằm sẽ bị cấm lưu thông từ 6 - 22 giờ theo vành đai các tuyến đường: Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1.

Các phương tiện này sẽ được lưu thông không hạn chế thời gian vào 2 hành lang ra/vào Bến xe miền Tây và Bến xe miền Đông. Hành lang cụ thể như sau:

+ Hành lang ra vào Bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 → đường Kinh Dương Vương → Bến xe miền Tây và ngược lại.

+ Hành lang ra vào Bến xe miền Đông: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh → Bến xe miền Đông → Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1.

Hiện TP.HCM có 5 bến xe khách liên tỉnh (miền Đông, miền Tây, An Sương, Ngã tư ga và miền Đông mới) với 767 tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến 57 tỉnh, thành. TP.HCM cũng có 58 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh với 1.579 phương tiện; có 1.351 đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch với 90.835 phương tiện.

Sau khi chuyển thêm 79 tuyến xe khách từ Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) ra Bến xe miền Đông mới (TP.Thủ Đức), tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định có chiều hướng gia tăng ở Q.1, Bình Thạnh và Thủ Đức.
https://thanhnien.vn/tphcm-chinh-thuc-cam-cua-xe-khach-giuong-nam-vao-noi-do-post1537230.html
 
Bực nhất là bọn xe giường nằm này toàn xuất hiện lúc cao điểm, mà lại chạy chui lủi mấy đường nhỏ, mỗi lần quẹo cua là y như rằng kẹt xe.
 
tiền vé xe khách = tiền đi từ ngoài thành vào trung tâm, đi lần nào cũng xót tiền vc T.T tại vali đồ, balo này kia nhiều vc, book bike ko chở đc, toàn phải book car T.T
 
Nay thấm rồi. Combo cấm xe + bến xe Miền đông mới.
Nay đặt vé Phương Trang về Nha Trang. Ra Q1 thì nó nói ko đi Mai Chi Thọ nữa, vì cấm xe .Thế là bắt vội Be ra bến xe Miền Tây vừa đúng lúc xe PT lăn bánh.
Xe đi một vòng ra bến xe Miền Đông mới đón thêm khách i:beat_brick::beat_brick:
Đường nay thoáng, ko kẹt xe nhưng vì cứ đi lòng vòng nên các hành trình về miền Trung từ nay auto + thêm 2.5 đến 3 tiếng nhé. Sáng đi lúc 9h30 mà giờ này mới tới Mũi Né đây!
 
Nay thấm rồi. Combo cấm xe + bến xe Miền đông mới.
Nay đặt vé Phương Trang về Nha Trang. Ra Q1 thì nó nói ko đi Mai Chi Thọ nữa, vì cấm xe .Thế là bắt vội Be ra bến xe Miền Tây vừa đúng lúc xe PT lăn bánh.
Xe đi một vòng ra bến xe Miền Đông mới đón thêm khách i:beat_brick::beat_brick:
Đường nay thoáng, ko kẹt xe nhưng vì cứ đi lòng vòng nên các hành trình về miền Trung từ nay auto + thêm 2.5 đến 3 tiếng nhé. Sáng đi lúc 9h30 mà giờ này mới tới Mũi Né đây!

VCL đi SG -> NT mà 9h30 tới giờ mà mới tới Mũi Né

QyiWOJG.png


Mai mốt vô lại thì sao my fen?
 
VCL đi SG -> NT mà 9h30 tới giờ mà mới tới Mũi Né

QyiWOJG.png


Mai mốt vô lại thì sao my fen?
Mình cập nhật cho các fen biết tình hình để chủ động sắp xếp thôi. Chắc sau đi đêm cho khỏe. Sáng rời nhà lúc 8h chắc hơn 9h tối đến Nha Trang. Lưu ý nay đường rất đẹp và vắng nhé. Thêm combo kẹt xe nữa thì ko biết sao nữa
 
Sao fence không điện hỏi trước?
Mà tụi PT có xe trung chuyển mà? Tụi này chắc chuyển về hết bến Miền Tây chứ ngu là sang bến Miền Đông mới :rolleyes:
Mình đặt vé xe đi từ Miền Tây, đi nhiều lần rồi, cứ ra q1 rồi chung chuyển ra Mai Chí Thọ. Cũng chủ quan, ko cập nhật thay đổi
Nay ra đó thì PT nói ko đi MCT nữa mà đi thẳng từ Miền Tây. Từ Miền Tây đi 1 vòng lên Bx miền đông mới đón thêm khách đang chờ ở đây. Từ bxmt lên mxmđ hết hơn 2 tiếng 15 phút. GẦN 12h trưa mới rời Bxmđ mới.
Xe futa ở mxmđ mới khá nhiều. Sau này mỗi lần cần đi đâu sẽ cực và bất tiện hơn nhiều so vs trước đây
 
Đây chỉ là bước 1 thôi.
Bước 2 sẽ là quy hoạch các bến chỉ nhận xe nhà xe ở các tỉnh tương ứng.
Như bến Miền đông chỉ nhận xe ở miền bắc, trung hay tây nguyên. Bến miền Tây thì các tỉnh ở miền tây.
như Hà Nội quy hoạch bến Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm thôi
 
Đúng rồi. Cái này cũng có mặt tiện lợi vs mặt bất lợi, nên chẳng dám phán nhiều.
Nhưng kiểu gì tụi mấy nhà xe sẽ biết trước mà chuẩn bị hết, thậm chí là lobby luôn :whistle:
tụi nó xé nhỏ xe ra, k vào bến mà đỗ ở các điểm tập kết, như xe chỗ t nó xé nhỏ thành limousine, chạy dọc vành đai 3 đỗ tít đại học mỏ, với dưới nhổn, méo vào bến nên éo làm gì được,
 
Cấm cũng đúng thôi, QL13 mà mấy thằng 54 chỗ nó quay đầu 1 phát là kẹt sml. Các ngã rẽ đều cấm quay đầu, riêng 2 đoạn vào khu đô thị Vạn Phúc rộng rãi nên cho phép quay đầu tại đây nhưng bọn nó mất dạy, thay vì rẽ vào bên trong rộng rãi rồi quay đầu thì nó quay luôn trên QL13 để đỡ phải chờ cái đèn đỏ, thế là kẹt vẫn hoàn kẹt
 
Cấm cũng đúng thôi, QL13 mà mấy thằng 54 chỗ nó quay đầu 1 phát là kẹt sml. Các ngã rẽ đều cấm quay đầu, riêng 2 đoạn vào khu đô thị Vạn Phúc rộng rãi nên cho phép quay đầu tại đây nhưng bọn nó mất dạy, thay vì rẽ vào bên trong rộng rãi rồi quay đầu thì nó quay luôn trên QL13 để đỡ phải chờ cái đèn đỏ, thế là kẹt vẫn hoàn kẹt
Thực ra cái đoạn từ BXMD ra đó nó vẫn cho chạy chứ ko cấm. Dẹp luôn đc cái bxmd thì đỡ
 
Thực ra cái đoạn từ BXMD ra đó nó vẫn cho chạy chứ ko cấm. Dẹp luôn đc cái bxmd thì đỡ
Rồi nó cũng chuyển ra bxmđ mới rồi cấm thôi fen, ql13 đầu giờ sáng & cuối giờ chiều hôm nào cũng tắc, mà hình như cũng cấm rồi thì phải, thấy nhà xe thông báo thế này

SmartSelect_20230116_172929_Zalo.jpg
 
Back
Top