TP.HCM cho thí điểm thẻ xe buýt thông minh thêm 1 năm

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/tp-hcm-cho-thi-diem-the-xe-buyt-thong-minh-them-1-nam-20210318074612888.htm

TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận thí điểm thẻ xe buýt thông minh thêm 1 năm, sớm xây dựng khung tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống vé thông minh trong giao thông công cộng ở TP.

TP.HCM cho thí điểm thẻ xe buýt thông minh thêm 1 năm - Ảnh 1.

Sinh viên dùng thẻ xe buýt thông minh để thanh toán tự động trên tuyến xe buýt số 86 (Bến Thành - ĐH Tôn Đức Thắng - cầu Long Kiểng) - Ảnh: TỰ TRUNG

Cụ thể, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM tiếp tục thực hiện thí điểm thanh toán tự động cho xe buýt đến hết tháng 12-2021 (thẻ xe buýt thông minh), không sử dụng ngân sách nhà nước.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét, quyết định lựa chọn doanh nghiệp và các tuyến xe buýt phù hợp để tham gia thí điểm. Các đơn vị đảm bảo công khai, minh bạch, theo dõi sát kết quả thí điểm. Đặc biệt lưu ý đánh giá ưu, khuyết điểm của hệ thống thí điểm để đề ra nghĩa vụ của nhà đầu tư cho giai đoạn sau thí điểm.

Trước ngày 24-3, TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẩn trương báo cáo UBND TP về Kế hoạch xây dựng khung tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống vé thông minh công cộng tại TP.HCM, có tiến độ cụ thể.

Ngoài ra, để bảo đảm triển khai thanh toán tự động đồng bộ trên hệ thống giao thông công cộng kể cả các tuyến metro, xe buýt nhanh..., UBND TP.HCM giao Ban quản lý Đường sắt đô thị phối hợp Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Anh cùng tư vấn dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng TP xây dựng phương án nâng cấp hệ thống thu phí tự động của tuyến metro số 1 trước khi đưa vào vận hành.

Đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ mời thầu gói thầu liên quan hệ thống thu phí tự động tuyến metro số 2.

 

LyThuThuy

Senior Member
Nhiều chuyến chở đông khách lắm nha fen, ùn tắc là vào giờ cao điểm nếu không có xe bus cũng ùn tắc thôi
 

undead

Senior Member
Dùng cái này vừa bớt đi 1 ng coi vé, đi xe cũng bớt bát nháo (lên 1 cửa xuống 1 cửa). ngày xưa t đi bus cứ mở cửa là chen chứ đếu phân biệt cửa lên cửa xuống) vừa văn minh (xếp hàng lên xe để quét), vừa hạn chế trốn vé
Mai mốt kết nối với metro nữa. Rồi kết nối để thuê xe đạp, đi taxi nữa là quá ngon lun
Đhs vẫn ì ạch ko làm mạnh tay.
 

matran241091

Đã tốn tiền
Dùng cái này vừa bớt đi 1 ng coi vé, đi xe cũng bớt bát nháo (lên 1 cửa xuống 1 cửa). ngày xưa t đi bus cứ mở cửa là chen chứ đếu phân biệt cửa lên cửa xuống) vừa văn minh (xếp hàng lên xe để quét), vừa hạn chế trốn vé
Mai mốt kết nối với metro nữa. Rồi kết nối để thuê xe đạp, đi taxi nữa là quá ngon lun
Đhs vẫn ì ạch ko làm mạnh tay.
có người xuống thì lên cửa sau
trốn bt
 

mr.ultimo

Senior Member
trạm bến thành trung chuyển 150k/ngày mà anh bảo ko nhiều ???
xem cái tỷ lệ lắp đầy trên từng chuyến xe bus đi là hiểu. Chỉ có 1 số tuyến là full giờ cao điểm thôi, còn lại chỉ có lác đác vài người trên con xe 45 chỗ chiếm mất 1 khoảng lớn mặt đường. Chả giải quyết được gì nhiều mà còn phải móc tiền bù lỗ sml cho bọn này, IQ cao quy hoạch giao thông quá yếu kém
 

matran241091

Đã tốn tiền
xem cái tỷ lệ lắp đầy trên từng chuyến xe bus đi là hiểu. Chỉ có 1 số tuyến là full giờ cao điểm thôi, còn lại chỉ có lác đác vài người trên con xe 45 chỗ chiếm mất 1 khoảng lớn mặt đường. Chả giải quyết được gì nhiều mà còn phải móc tiền bù lỗ sml cho bọn này, IQ cao quy hoạch giao thông quá yếu kém
chiếm lớn cũng éo bằng mấy con oto chở 1 người
 

Cryolite.

Senior Member
Cái tuyến 06 150 đông vãi nồi mà nó không thèm thí điểm :mad:
06 cũ xì ra rồi thì hy vọng gì thím 🥲
Mà giờ hình như mấy tuyến triển khai cái này toàn của SaigonBus thôi, tuyến 08 còn đông với lộ trình dài hơn vẫn có người bán vé 🥲
 

mr.ultimo

Senior Member
chiếm lớn cũng éo bằng mấy con oto chở 1 người
oto chở 1 người thì đã bị đánh thuế cực cao rồi. Tỷ lệ dân sở hữu oto ở VN k nhiều đâu, phương án để giải quyết kẹt xe là cải thiện cơ sở hạ tầng, mở rộng đường, xây tàu điện. Nhưng IQ cao lại bắt tay thổi giá đất lên cao nên giờ muốn làm cũng chẳng có tiền để giải phóng mặt bằng. Nhìn quy hoạch SG xem có như 1 đống hổ lốn k ?
 

LivingIn1990s

Senior Member
tuyến 50 BK cũng trả vé kiểu này đây :LOL: nhưng khi lên xe có thằng móc tờ 20k trả cho vé 3k thì tài xế phải mất 1 lúc để thối tiền, thế là cũng có thêm 1 bà phụ để thối tiền chứ có thông minh hơn trước chỗ nào đâu nhỉ ?
 

BaKuBi

Senior Member
Ngon, giải pháp bên mình nó cũng hòm hèm 60 - 70 % cái này rồi. Giờ kiếm đường bán giải pháp cho mấy công ty sân sau của các anh IQ cao thôi. Đéo biết bán được sếp có cho bonus gì anh em không :).
 

LyThuThuy

Senior Member
xem cái tỷ lệ lắp đầy trên từng chuyến xe bus đi là hiểu. Chỉ có 1 số tuyến là full giờ cao điểm thôi, còn lại chỉ có lác đác vài người trên con xe 45 chỗ chiếm mất 1 khoảng lớn mặt đường. Chả giải quyết được gì nhiều mà còn phải móc tiền bù lỗ sml cho bọn này, IQ cao quy hoạch giao thông quá yếu kém
Lác đác vài người là trong giờ hành chính, giờ đó ngoài đường vắng thì bus chạy hay không cũng không làm kẹt xe, giờ cao điểm hầu hết xe đều đông khách, nếu không chủ xe đã bỏ rồi chứ không ráng trụ với tuyến (đang nói trường hợp chủ xe là tư nhân nhé, khá nhiều tuyến là tư nhân chạy), chưa kể nhiều người không có xe hoặc trời nắng nóng thì leo lên xe bus vừa mát vừa rẻ, đi xe ôm tốn gấp nhiều lần không phù hợp đi thường xuyên. Không ai lại đi khuyến khích bỏ xe bus cả, nói ra là thấy ngược đời.
 

mr.ultimo

Senior Member
Lác đác vài người là trong giờ hành chính, giờ đó ngoài đường vắng thì bus chạy hay không cũng không làm kẹt xe, giờ cao điểm hầu hết xe đều đông khách, nếu không chủ xe đã bỏ rồi chứ không ráng trụ với tuyến (đang nói trường hợp chủ xe là tư nhân nhé, khá nhiều tuyến là tư nhân chạy), chưa kể nhiều người không có xe hoặc trời nắng nóng thì leo lên xe bus vừa mát vừa rẻ, đi xe ôm tốn gấp nhiều lần không phù hợp đi thường xuyên. Không ai lại đi khuyến khích bỏ xe bus cả, nói ra là thấy ngược đời.
chẳng ai kêu bỏ xe bus cả. Nhưng cách điều hành và làm ăn như vậy thì hành khách cũng sẽ dần tự bỏ xe bus thôi, nhìn số lượng hành khách suy giảm đi là thấy. Có khá nhiều tuyến bị bỏ rồi vì k trụ được. Những thằng còn duy trì là đang dựa vào trợ cấp của thành phố, nhưng tp thì chơi bài lầy nữa năm không giải ngân cho doanh nghiệp khiến cho doanh nghiệp nó đình công nghĩ suốt không thấy à ?. Nói thật doanh nghiệp nó cũng chán cái môn bus này vcl rồi, nhưng nó bị vô thế là vay tiền đầu tư vào con bus, giờ mà bỏ thì lấy tiền đâu đóng bank ? Lại còn bị phạt vì bỏ tuyến nữa, nó muốn bỏ mà cũng chẳng bỏ được. Bởi vậy mới bảo cả 1 hệ thống IQ cao nhưng điều hành mấy con bus ghẻ chạy trong TP mấy chục năm nay mà làm chẳng ra hồn. Lượng hành khách càng ngày càng giảm, thà mua xe máy chịu nắng chịu mưa mà đi chứ chẳng thèm đú trên con bus đấy là hiểu
 

ghetRap

Senior Member
từng 1 lần đi bus và kết quả là té dái chạy gấp, toàn đủ thứ hầm bà lằng, mùi hôi, xe nát, chưa kể trộm cắp, móc túi,
 

Cryolite.

Senior Member
tuyến 50 BK cũng trả vé kiểu này đây :LOL: nhưng khi lên xe có thằng móc tờ 20k trả cho vé 3k thì tài xế phải mất 1 lúc để thối tiền, thế là cũng có thêm 1 bà phụ để thối tiền chứ có thông minh hơn trước chỗ nào đâu nhỉ ?
vụ này có vẻ failed lòi ra, khổ ông tài xế
Cái này là thanh toán không dùng tiền mặt thì kể khổ cho ông tài xế làm gì, vụ tài kiêm việc bán vé thì từ hồi mình ở quận 7 đi bus 139 ôn thi bên PTNK tầm 6-7 năm trước đã làm rồi :angry:
Quẹt thẻ như này tiện cho ông tài chứ sao, mình cũng cảm thấy việc thối tiền lẻ bần nông gần chết, nên cái này càng phải triển khai rộng ra chứ, mà có mỗi mấy tuyến của SaigonBus là có 🥲
 

WANWULIN

Đã tốn tiền
Cái này là thanh toán không dùng tiền mặt thì kể khổ cho ông tài xế làm gì, vụ tài kiêm việc bán vé thì từ hồi mình ở quận 7 đi bus 139 ôn thi bên PTNK tầm 6-7 năm trước đã làm rồi :angry:
cái này ban đầu nó làm để tiết kiệm tiền mỗi chuyến vì ko thuê bán vé, trước đó là vừa dùng thẻ vừa có nhận tiền mặt, nhưng sau nó làm ko đồng bộ nên nát, giải pháp thanh toán bằng thẻ lẫn tự trả tiền đều fail

thật ra bus SG fail là vì bản chất kinh doanh của nó fail từ đầu rồi, bus là phương tiện công cộng, đang trong quá trình phát triển mà ko hề có chính sách cho khách hàng thân thiết, nhìn HN nó làm mà xem, chất lượng xe thì ko bằng SG nhưng chiến lược của nó ngon hơn hẳn, dù hồi ở HN mình ít đi bus nhưng vẫn duy trì vé tháng để có việc thì dùng,

sinh viên học sinh đều trả tiền duy trì vé tháng, đó là nguồn tiền ổn định không hề nhỏ, dễ ứng dụng nhất, nếu cái vé tháng ấy mà chuyển sang loại thanh toán như trong hình thì mình tin chắc bus HN nó làm trong 1 tháng là xong.

còn ông SG này mỗi tuyến một kiểu, mỗi xe 1 kiểu vì nó là HTX nhưng lại ko đồng bộ, ai thích làm sao thì làm, mà nguyên nhân là từ ông NN mà ra
 
Top