TP.HCM cho thí điểm xe đạp công cộng ở khu vực quận 1

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/tp-hcm-cho-thi-diem-xe-dap-cong-cong-o-khu-vuc-quan-1-20210412181521806.htm

TTO - TP.HCM đồng ý cho nhà đầu tư thực hiện thí điểm xe đạp công cộng (dự án Mobike) ở khu vực quận 1 trong vòng 12 tháng. Xe đạp sẽ được để tại 43 vị trí trên vỉa hè để người dân có thể thuê sử dụng.

TP.HCM cho thí điểm xe đạp công cộng ở khu vực quận 1 - Ảnh 1.

Mẫu xe đạp được đề xuất thí điểm - Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP

Ngày 12-4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo về kết luận của chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về việc thống nhất triển khai xe đạp công cộng (dự án Mobike) ở quận 1 trong thời gian 12 tháng. Đơn vị thực hiện thí điểm được miễn phí sử dụng vỉa hè để bố trí chỗ đậu xe đạp tại 43 điểm ở quận 1 (không được sử dụng vào mục đích khác).

...

Trước đó, theo đề xuất, nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam sẽ bỏ chi phí đầu tư, vận hành để thực hiện thí điểm mô hình. 43 vị trí đặt xe đạp trên các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Nghĩa, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn... mỗi trạm có 10 - 20 xe đạp, mỗi xe đều được gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS.

Người sử dụng xe đạp tải ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét tìm xung quanh để biết điểm trạm còn xe gần nhất và dùng ứng dụng quét mã code mở khóa xe. Để bắt đầu sử dụng dịch vụ, người dùng nạp tiền trước qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc nộp trực tiếp.

Nhà đầu tư đề xuất các loại vé theo thời gian 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Thời gian đầu từ 1-3 tháng, nhà đầu tư sẽ miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên. Thời gian tới, nhà đầu tư sẽ mở rộng các khung thời gian sử dụng: 15 phút, 30 phút, 60 phút và đa dạng các loại vé theo ngày/tháng/quý/năm.

Mức giá đề xuất nêu trên chỉ mới là tham khảo, giá sử dụng chính thức sẽ được ban hành sau khi TP chấp thuận.

Về cơ chế chống mất cắp, khi đăng ký sử dụng dịch vụ, người dân cung cấp và xác minh tính hợp lệ của thông tin các nhân. Mỗi xe đạp đều được gắn một thẻ ID định danh; thông qua hệ thống phần mềm trung tâm, cán bộ vận hành có thể giám sát được xe đang ở vị tri nào hoặc ai đang sử dụng.
 

karas

Senior Member
các nước cấm xe máy, dùng oto và đi bộ phổ biến đều thất bại với mô hình này, vn thì đem về
 

follow

Senior Member
Đm đã nghèo thì đừng đú.

Ở Tây, trên vỉa hè (và vỉa hè chúng nó rộng thênh thang đéo bị hàng quán xe máy lấn chiếm nhé) luôn có line màu hồng dành riêng cho xe đạp, và thời tiết mát lạnh của chúng nó phù hợp cho việc đạp xe đạp.

Còn Đông Lào ư? Vỉa hè thì vừa thiếu vừa bị lấn chiếm, còn lòng đường thì quá nguy hiểm với mật độ giao thông quá cao, nội đô thiếu cây xanh bóng mát, nhiệt động nóng như lò nướng, thì làm sao mà đú trò xe đạp được?

Đú bẩn.
 

bacmap

Senior Member
Sớm muộn cũng thành đống phế liệu. Để năm sau quay lại topic này xem sao.
 

Vozer-rezoV

Senior Member
Đm đã nghèo thì đừng đú.

Ở Tây, trên vỉa hè (và vỉa hè chúng nó rộng thênh thang đéo bị hàng quán xe máy lấn chiếm nhé) luôn có line màu hồng dành riêng cho xe đạp, và thời tiết mát lạnh của chúng nó phù hợp cho việc đạp xe đạp.

Còn Đông Lào ư? Vỉa hè thì vừa thiếu vừa bị lấn chiếm, còn lòng đường thì quá nguy hiểm với mật độ giao thông quá cao, nội đô thiếu cây xanh bóng mát, nhiệt động nóng như lò nướng, thì làm sao mà đú trò xe đạp được?

Đú bẩn.
phải bánh vẽ mới có ăn dc
 

Shikamaru Huhuhu

Senior Member
Đm đã nghèo thì đừng đú.

Ở Tây, trên vỉa hè (và vỉa hè chúng nó rộng thênh thang đéo bị hàng quán xe máy lấn chiếm nhé) luôn có line màu hồng dành riêng cho xe đạp, và thời tiết mát lạnh của chúng nó phù hợp cho việc đạp xe đạp.

Còn Đông Lào ư? Vỉa hè thì vừa thiếu vừa bị lấn chiếm, còn lòng đường thì quá nguy hiểm với mật độ giao thông quá cao, nội đô thiếu cây xanh bóng mát, nhiệt động nóng như lò nướng, thì làm sao mà đú trò xe đạp được?

Đú bẩn.
Có làm thì mới có ăn ;)
 

neverlove88

Senior Member
Lại bánh vẽ, bọn nó thích đạp xe thường đi theo nhóm và đạp đi xa.
Còn ở trong nội thành đường đéo đâu mà đi :LOL:

Gửi từ Never Give Up bằng vozFApp
 
lấy tiền nhà đầu tư chia cho người sử dụng và bọn điều hành xài. Lấy tăng trưởng để rót thêm tiền, đến khi nào hết tiền thì chết
 

Durex_Pleasuremax

đã tốn tiền
Tôi lại thích ntn. Đang muốn tập thể dục kiểu đạp xe hoặc đi bộ về nhà khoảng 5km mỗi ngày mà ngại tiền mua con xe mấy triệu quá, lại chả biết đạp dc bao lâu. H cứ ra thuê 1 con đạp về xong quăng trạm đâu đó gần nhà thì đẹp.

Kể cả nếu dự án fail thì ra bãi tập kết loot cái xe về chạy chắc vẫn dc :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 

minhbon

đã tốn tiền
VN may còn chưa có vác cái bãi rác scooter điện về. Bản thân dịch vụ thì không có vấn đề, vấnđề nằm ở ý thức người sử dụng.

birdscooters.jpg
 
Top