TP.HCM kiến nghị sử dụng xe buýt có sức chứa nhỏ, từ 12 đến dưới 17 chỗ

Status
Not open for further replies.

vncoupon88

Senior Member
vi phạm nguồn điểm báo, lách luật khi đưa link gốc
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa phù hợp với hạ tầng giao thông và nhu cầu đi lại trên địa bàn TP.



TP.HCM kiến nghị sử dụng xe buýt có sức chứa nhỏ, từ 12 đến dưới 17 chỗ - ảnh 1

TP.HCM kiến nghị sử dụng xe buýt có sức chứa nhỏ, từ 12 đến dưới 17 chỗ.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP có 4.938 tuyến đường với tổng chiều dài các tuyến đường và cầu là 4.583,34km.

Trong đó, có khoảng 3.450 tuyến đường có bề rộng lòng đường nhỏ hơn 7m với chiều dài 2.544,7km (chiếm 55,52%) và 1.488 tuyến đường có bề rộng lòng đường từ 7m trở lên với chiều dài 2.038,64km (chiếm 44,48%).

Theo thống kê năm 2020, tốc độ lưu thông trên toàn khu vực trung tâm TP trung bình khoảng 30km/h, giờ thấp điểm khoảng 41,91km/h, giờ cao điểm khoảng 20,82km/h.

Ngoài ra, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thường xuyên phải điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với thực tế, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách và sự phát triển của hạ tầng đô thị (kết nối với các khu đô thị mới, kết nối với các phương thức vận tải khác…).

Theo kế hoạch giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2022, TP dự kiến mở mới 20 tuyến xe buýt sử dụng phương tiện nhỏ kết nối dọc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), 10 tuyến xe buýt kết nối với tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ) và một số tuyến xe buýt kết nối với các khu đô thị mới.

Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu, triển khai hệ thống xe buýt này vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, tại Điểm c Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quy định đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt “phải có sức chứa từ 17 chỗ trở lên. Vị trí, số chỗ ngồi, chỗ đứng cho hành khách và các quy định kỹ thuật khác đối với xe buýt theo quy chuẩn kỹ thuật do Bộ GTVT ban hành. Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt trên các tuyến có hành trình bắt buộc phải qua cầu có trọng tải cho phép tham gia giao thông từ 5 tấn trở xuống hoặc trên 50% lộ trình tuyến là đường từ cấp IV trở xuống (hoặc đường bộ đô thị có mặt cắt ngang từ 7m trở xuống) được sử dụng xe ô tô có sức chứa từ 12 đến dưới 17 chỗ”.

Vì vậy, để triển khai thực hiện đa dạng hóa các loại hình dịch vụ vận tải hành khách công cộng trong đô thị, đặc biệt là phục vụ kết nối đa phương thức, hoạt động tại các khu vực hạn chế về hạ tầng giao thông và các khu vực dân cư nội bộ, tổ chức mạng lưới các tuyến buýt sử dụng phương tiện nhỏ thu gom kết nối với các tuyến đường sắt đô thị trong tương lai, nhằm phục vụ ngày càng tốt nhu cầu đi lại của người dân, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho UBND TP được sử dụng phương tiện có sức chứa từ 12 đến dưới 17 chỗ để triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt hoạt động trên địa bàn TP, nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại trong đô thị theo đặc thù của TP.

Thế Quang - kenhtinviet.com
 

takeover11

Senior Member
loại mini thì có lâu rồi mà.

 

canvas101

Senior Member
Nếu có cách nào mà nối liên tục được bus với Grabbike/bebike/gojek (như tài chở khách đến bến, đứng chờ tí chở khách khác từ bến đến địa điểm, khách từ bến xuống là đã có xe chờ sẵn đi luôn...) thì coi như số bến dừng có thể thưa hơn 2 đến 3 lần, mà số người đi bus chắc chắn cũng sẽ tăng. Có điều cái này chắc phải đưa vào luật mới ép được.
 

quangteoict87

Senior Member
Nếu có cách nào mà nối liên tục được bus với Grabbike/bebike/gojek (như tài chở khách đến bến, đứng chờ tí chở khách khác từ bến đến địa điểm, khách từ bến xuống là đã có xe chờ sẵn đi luôn...) thì coi như số bến dừng có thể thưa hơn 2 đến 3 lần, mà số người đi bus chắc chắn cũng sẽ tăng. Có điều cái này chắc phải đưa vào luật mới ép được.
này chắc tương lai. chắc các dự án thành phố thông minh của ibm giống mấy phim viễn tưởng hay xem
 

EryU

Senior Member
Nếu có cách nào mà nối liên tục được bus với Grabbike/bebike/gojek (như tài chở khách đến bến, đứng chờ tí chở khách khác từ bến đến địa điểm, khách từ bến xuống là đã có xe chờ sẵn đi luôn...) thì coi như số bến dừng có thể thưa hơn 2 đến 3 lần, mà số người đi bus chắc chắn cũng sẽ tăng. Có điều cái này chắc phải đưa vào luật mới ép được.
Vấn đề là chi phí với thu nhập trung bình 7tr/ tháng người lao động k thể chi quá 1tr cho việc di chuyển cá nhân.

Với 1tr mỗi tháng thì mỗi ngày chi phí di chuyển cho phép là 32k vậy 1 chiều đi là 16k với 16k này thì làm sao để di chuyển bằng phương tiện công cộng đến tận công ty là vấn đề cần cân đối đó.
 

Dominic7

Senior Member
xưa giờ như vậy rồi. biết mà còn hỏi :D
như bên tàu ngày xưa thượng hải cũng bị "rút máu", ngay cả mấy công trình văn hóa cũng xuống cấp không có tiền sửa .sau thượng hải nó nói để nó giữ lại tiền để phát triển mạnh. khi giàu có thì sẽ chi tiền cho các nơi khác. cuối cùng nó phất lên lại kiếm tiền nhiều hơn và khi đó nhiều tiên chi cho các bên.
còn vn thì kiểu chia đều, có cục tiền tí xíu cứ chia ra .
TPHCM như kiểu người vợ làm công ty nước ngoài lương cao hơn hơn chồng làm giáo viên bảo thủ bạn hiểu không :shame:.
 
xưa giờ như vậy rồi. biết mà còn hỏi :D
như bên tàu ngày xưa thượng hải cũng bị "rút máu", ngay cả mấy công trình văn hóa cũng xuống cấp không có tiền sửa .sau thượng hải nó nói để nó giữ lại tiền để phát triển mạnh. khi giàu có thì sẽ chi tiền cho các nơi khác. cuối cùng nó phất lên lại kiếm tiền nhiều hơn và khi đó nhiều tiên chi cho các bên.
còn vn thì kiểu chia đều, có cục tiền tí xíu cứ chia ra .
Mấy cái hay thì đao lồng quốc không học. Toàn học phiên bản lỗi.
 

quangteoict87

Senior Member
TPHCM như kiểu người vợ làm công ty nước ngoài lương cao hơn hơn chồng làm giáo viên bảo thủ bạn hiểu không :shame:.
Mấy cái hay thì đao lồng quốc không học. Toàn học phiên bản lỗi.

mình nghĩ là lđ bên đó họ tin tưởng dân thượng hải vẫn vì quốc gia chung, 1 "đại háng" hùng mạnh. tinh thần dân tộc lớn đoàn kết, sự tin tưởng lẫn nhau đoàn kết.
còn bên mình thì sợ l y khai t ự trị nếu giàu lên , không tin tưởng.
nên mình nghĩ ở nơi nào đó loạn cướp bóc mà không xử lý cho yên bình là có lý do cả.
nếu yên bình kiếm nhiều tiền quá thì lại lung lạc :D
lúc trước vn cũng nhận viện trợ l xô , thụy điển , đông âu........cũng đủ nhà máy công nghiệp, đủ các công nghệ lõi, cũng đủ các kiểu học tàu điện ngầm. nhưng có vẻ học không tới, bỏ học, làm ẩu . như triều tiên nó cũng ráng chăm học cũng có được tí tinh hoa .
 

MinFia

Senior Member
HN mở mấy tuyến rồi 12x , chạy con Gaz xấu như ma cấu
Đây là cá tuyến bổ sung chạy gom khách từ các ngõ ngách nhỏ ra đường lớn, chuyển tuyến lên các tuyến xe to
 

Attachments

  • BEB2FE95-2CF5-4F4A-A6E1-113E25969FA8.jpeg
    BEB2FE95-2CF5-4F4A-A6E1-113E25969FA8.jpeg
    474.6 KB · Views: 82

foureyes8x

Đã tốn tiền
thành phố nên bỏ xe bus cũ là hợp lý, đầu tư mấy con vinfast điện từ 15-20 chổ ngồi là ok, đi khắp thành phố vừa sạch đẹp vừa vệ sinh an toàn, thêm diện tích nhỏ.
 

attacker_firewall

Senior Member
mấy ông thì chê tới chê lui đòi thay cái mới đòi bus điện mà giờ tiền làm ra 10 đồng nộp 8 đồng nuôi thêm con nghiện thủ đức thì bao giờ cho tới ngày mai...
 
Status
Not open for further replies.
Top