tin tức TP.HCM kiến nghị Thủ tướng mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/tp-hcm-kien-nghi...-toc-tp-hcm-trung-luong-20220726195818369.htm

TTO - Ngày 26-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký công văn khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh 1.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện đã quá tải - Ảnh: T.T.D

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho hay theo quy hoạch, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h, mặt cắt ngang tuyến chính 8 làn (2 làn khẩn cấp); tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm mặt cắt 8 làn (2 làn xe thô sơ) được dự kiến mở rộng quy mô 8 làn xe giai đoạn sau năm 2020.

Giai đoạn 1, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã đầu tư tuyến chính 6 làn xe (trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp).

Hiện lượng xe qua đường cao tốc rất lớn, quy mô đầu tư giai đoạn 1 của tuyến chính và các tuyến nối được tính toán cách đây hơn 10 năm, không đáp ứng với nhu cầu đi lại. Đường cao tốc thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là các dịp cuối tuần, lễ tết; không đảm bảo cho việc kết nối vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Do vậy, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chủ trì họp cùng với các bộ ngành và địa phương liên quan gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đồng thời, giao cho một địa phương nơi có tuyến cao tốc đi qua làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Theo UBND TP, hiện mạng lưới giao thông liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn hạn chế và chưa hoàn thiện theo quy hoạch.

Đây là một trong những điểm nghẽn khiến vùng kinh tế trọng điểm phía Nam chưa tương xứng với tiềm năng.

Trong giai đoạn sắp tới, cần thiết ưu tiên, tập trung đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đối với các tuyến cao tốc, vành đai để phát huy thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Theo quy hoạch, vùng TP.HCM có 5 tuyến cao tốc với tổng chiều dài khoảng 276,9km, 2 tuyến vành đai với tổng chiều dài khoảng 287km.

Đến nay, mới có 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và TP.HCM - Trung Lương đưa vào khai thác; đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang xây dựng. Hai tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và TP.HCM - Mộc Bài đang trong giai đoạn nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Còn đường vành đai 3 TP.HCM mới khai thác một đoạn 16km qua Bình Dương, 76,34km còn lại vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Đường vành đai 4 TP.HCM chưa đầu tư theo quy hoạch.
 
Khu vực làm cao tốc kết nối cho SG mà trong vòng 5 năm xong thì phát triển vượt bật.
Quan trọng là ở ngoài đó ngâm đến bao giờ
 
Thứ 5 về cũng kẹt xe, thứ 7 lên xe cũng kẹt... Ngày nào cũng kẹt, mở thêm 2 lane mỗi bên mới ăn thua.
 
Nhanh lên đi chứ còn kiến nghị đéo gì nữa

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp

Làm gì có quyền làm mà nhanh với chậm fen ơi. Phải kiến nghị mới được xem xét, xem xét xong thì khi nào được làm thì vẫn còn chờ :D
 
nói ra ngoài kia giãy nãy lên, chứ giao thông miền nam như cc. ngoài kia HN đi các tỉnh có cao tốc cả đống, ở đây đi quốc lộ còn kẹt chứ nói gì
 
Cái cao tốc này giải quyết đc mấy vấn đề này thì mình nghĩ vận tốc trung bình nâng kha khá:
  • Xe tải thường xuyên ôm lane 1, chạy 60kmh có khi thấp hơn.
  • Xe tải mà chạy 60kmh là rất nhiều khi có mấy con tải khác vượt với vận tốc <65kmh..
=> Nếu thu phí lại, thì có khi giảm tải đc vấn đề này.
  • Đường ra/vào phía Tiền Giang quá nhỏ, đặt biển giới hạn 50kmh, lại nhiều trạm dừng chờ cho khách tiểu tiện, ăn uống.
  • Đường ra/vào phía Hồ Chí Minh thì kẹt ngay ngã ba ra Chợ Đệm. Chỗ này mà làm cầu vượt cho xe đi chợ Đệm thì ngon.
 
Nếu vậy thì hạ tầng phía Nam quá mạnh với Cao Tốc + Cầu Cảng Trần Đề Vũng Tàu + Sân Bay Long Thành trung tâm ASEAN.
Sẽ chuyển biến quyền lực về phía nắm kinh tế mạnh tiếng nói ắt sẽ lớn
 
nói ra ngoài kia giãy nãy lên, chứ giao thông miền nam như cc. ngoài kia HN đi các tỉnh có cao tốc cả đống, ở đây đi quốc lộ còn kẹt chứ nói gì
Thực ra cao tốc ở HN ngoài cái Hải Phòng ra thì cũng chỉ 4 làn xe chạy thôi, cũng có trạm thu phí cả. Xe hơi ở HN còn nhiều hơn SG, ko hiểu sao ở HN lại rất ít kẹt xe nhỉ?
 
Thực ra cao tốc ở HN ngoài cái Hải Phòng ra thì cũng chỉ 4 làn xe chạy thôi, cũng có trạm thu phí cả. Xe hơi ở HN còn nhiều hơn SG, ko hiểu sao ở HN lại rất ít kẹt xe nhỉ?
ngoài cái HP ra thì còn cái khác. ở đây ngoài cái Trung lương ra còn cái nào về miền tây
 
Thực ra cao tốc ở HN ngoài cái Hải Phòng ra thì cũng chỉ 4 làn xe chạy thôi, cũng có trạm thu phí cả. Xe hơi ở HN còn nhiều hơn SG, ko hiểu sao ở HN lại rất ít kẹt xe nhỉ?
Xe HN sao nhiều bằng xe SG nhỉ? Ngoài đó còn chưa hết biển H, trong này biển K đã đầu 2 rồi
 
Back
Top