TP.HCM lên kế hoạch mở rộng quốc lộ 13 sau 22 năm 'điều chỉnh'

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/tp-hcm-len-ke-hoach-mo-quoc-lo-13-sau-22-nam-dieu-chinh-20230306215430266.htm

Quốc lộ 13 đoạn từ chân cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước (TP.HCM) dài gần 5km được UBND TP.HCM đưa vào danh mục 34 dự án trọng điểm năm 2023. Dự kiến quốc lộ 13 được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 9.990 tỉ đồng.

Quốc lộ 13 là con đường quan trọng bậc nhất cho sự phát triển của Bình Dương và Bình Phước, đồng thời kết nối các tỉnh Tây Nguyên với TP.HCM. Tại Bình Dương, tuyến đường này đang được thi công mở rộng lên 8 làn xe, rộng thênh thang. Còn đoạn qua địa bàn TP.HCM vẫn còn 4-6 làn xe, trong đó một số đoạn chỉ có 4 làn xe, bị "thắt cổ chai".

Hành trình triển khai mở rộng quốc lộ 13 đoạn qua TP.HCM khá trầy trật, với nhiều lần điều chỉnh. Sau hai thập kỷ, đến nay, con đường cửa ngõ đông bắc của TP vẫn chưa được khai thông.

22 năm trước, kế hoạch mở rộng quốc lộ 13 nằm trong dự án thành phần xây dựng cầu Bình Triệu 2 - giai đoạn 1. Dự án do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 thực hiện theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được ký năm 2001.

Trong dự án này có công trình xây dựng cầu Bình Triệu 2, mở rộng quốc lộ 13 từ ngã năm Đài liệt sĩ đến ngã tư Bình Phước, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (đoạn từ ngã năm Đài liệt sĩ đến cầu Sài Gòn)....

Ban đầu dự kiến mở quốc lộ 13 rộng 32m, sau đó TP yêu cầu nâng lên 53m. Do mức vốn vượt khả năng tài chính, vì thế sau khi làm xong cầu Bình Triệu 2, nhà đầu tư nói lời tạm biệt với dự án vào năm 2004.

UBND TP.HCM đưa dự án mở rộng quốc lộ 13 vào danh mục 34 dự án trọng điểm năm 2023. Dự kiến năm 2024 dự án được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và khởi công công trình vào năm 2025.

...................
 
QL13 là cái Quốc lộ huyết mạch nối TPHCM với Bình Dương mà khúc Bình Dương ngon bao nhiều thì nhìn khúc HCM nhìn chán bấy nhiêu.
Theo như một số bạn vozer thì do nền đất tphcm yếu, chi phí mở rộng cao, lâu thu hồi vốn, dễ lún nứt...nên chủ đầu tư không mặn mà.

Tôi đi miền trung thấy nhiều đoạn đường vừa làm đã bong tróc ghẻ lở ổ gà ổ voi. Mà nền đất ở đó thì siêu cứng.
 
Theo như một số bạn vozer thì do nền đất tphcm yếu, chi phí mở rộng cao, lâu thu hồi vốn, dễ lún nứt...nên chủ đầu tư không mặn mà.

Tôi đi miền trung thấy nhiều đoạn đường vừa làm đã bong tróc ghẻ lở ổ gà ổ voi. Mà nền đất ở đó thì siêu cứng.
do pikachu SG nổi tiếng hơn pikachu BD nhé. Nổi nhất trong này là pikachu ĐN thì đường ĐN bao nát
 
Đồng ý luôn, từ khi có cái khu đô thị Vạn Phúc chiều nào cũng kẹt từ đó đến cầu Ông Dầu.
 
Vạn Phúc có lập thêm sàn giá mới không các thím nhỉ
ii6u0B8.gif


Gửi từ Cục :beat_brick: bằng vozFApp
 
Mấy tỉnh phía Nam địa phương nào hạ tầng giao thông ổn nhất nhỉ? :doubt:
 
10 năm trước cũng lên kế hoạch tới giờ cũng vẫn lên kế hoạch :LOL: giả dụ thi công thì tới khi thi công được 1 năm thì lại nhà thầu ko đủ năng lực, vướng mặt bằng các kiểu.
 
Theo như một số bạn vozer thì do nền đất tphcm yếu, chi phí mở rộng cao, lâu thu hồi vốn, dễ lún nứt...nên chủ đầu tư không mặn mà.

Tôi đi miền trung thấy nhiều đoạn đường vừa làm đã bong tróc ghẻ lở ổ gà ổ voi. Mà nền đất ở đó thì siêu cứng.
Lí do chính đâu: chi phí đền bù giải phóng mặt bằng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy tỉnh phía Nam địa phương nào hạ tầng giao thông ổn nhất nhỉ? :doubt:
Bình Dương.. tỉnh duy nhất t biết là mở được vài tuyến đường liên huyện, liên xã mới, tiếp đó chắc là tới BRVT. Thằng ĐN từ hồi cha sinh mẹ đẻ hoặc có lẽ từ 1975 tới giờ k có một tuyến đường mới nào được mở ( trừ đoạn cao tốc). QL1 lưu lượng tất cả các vùng dồn về mà nền đường bé tí, xin mở rộng thì bộ éo cho :LOL:
 
Theo như một số bạn vozer thì do nền đất tphcm yếu, chi phí mở rộng cao, lâu thu hồi vốn, dễ lún nứt...nên chủ đầu tư không mặn mà.

Tôi đi miền trung thấy nhiều đoạn đường vừa làm đã bong tróc ghẻ lở ổ gà ổ voi. Mà nền đất ở đó thì siêu cứng.
Bong tróc ghẻ lở chủ yếu do áo đường nó làm lởm khởm còn lún nứt thì lại là chuyện khác
 
Đường to, láng mịn thẳng tắp thì Bình Dương là số 1 không ai dám số 2. Nhìn qua bên kia sông ông Đồng Nai còn thua cả đường làng.
 
Back
Top