TP HCM mời gọi doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào hệ thống Metro

htss

Senior Member

Tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên tại TP HCM. Ảnh: VGP
Tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên tại TP HCM. Ảnh: VGP​
Các dự án mà thành phố kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư gồm 9 tuyến Metro và 3 tuyến xe điện mặt đất, 8 dự án công nghệ cao.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ - TP HCM diễn ra sáng 21/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) đã giới thiệu các dự án sắp triển khai của thành phố đến các nhà đầu tư nước này.

TP HCM kêu gọi Ấn Độ đầu tư hệ thống đường sắt 12 tuyến gồm 9 tuyến đường sắt đô thị (Metro) và 3 tuyến xe điện mặt đất (Monorail). Tổng mức đầu tư gần 437.000 tỷ đồng, tương đương 19 tỷ USD.

Các tuyến đường sắt đô thị gồm Metro số 2 - giai đoạn 2 và giai đoạn 3, Metro số 3A - giai đoạn 1 và giai đoạn 2, Metro số 3B, Metro số 4, Metro số 4B, Metro số 5 - giai đoạn 2, Metro số 6. Còn lại là các tuyến xe điện mặt đất gồm Monorail số 1, số 2 và số 3.

Theo ITPC, việc kêu gọi vốn đầu tư vào 12 dự án giao thông công cộng kể trên nhằm phát huy lợi thế của vùng TP HCM, hướng đến sự phát triển bền vững của đô thị và giải quyết ùn tắc giao thông.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP. ảnh 1
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP.

Bên cạnh đó, thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ rót vốn vào lĩnh vực công nghệ cao trên địa bàn với mục tiêu đưa thành phố trở thành một trong những trung tâm khoa học - công nghệ và là đầu kéo cho các ngành công nghiệp công nghệ cao phát triển, cung cấp các sản phẩm điện tử, vi mạch bán dẫn chất lượng cao cho đối tác trong và ngoài nước.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM cho biết, hiện Khu công nghệ cao TP HCM đang mời gọi đầu tư 8 hạng mục gồm 3 dự án nghiên cứu và phát triển, 4 dự án sản xuất công nghệ cao, 1 dự án dịch vụ công nghệ cao. Tổng vốn đầu tư tối thiểu của các hạng mục kể trên lần lượt là hơn 35 triệu USD, 180 triệu USD và trên 300 triệu USD.

Ngoài ra, thành phố cũng giới thiệu nhiều dự án thuộc các lĩnh vực môi trường, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ, nhà ở xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa tới các nhà đầu tư, trong đó có một số dự án nổi bật là Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (5,3 tỷ USD); Trung tâm logistic Long Bình (250 triệu USD); Đường vành đai 4 (2,5 tỷ USD), Cao tốc TP HCM - Mộc Bài (838 triệu USD) và cầu Cần Giờ (416 triệu USD).
 
Oda tai nạn thảm khốc nhất
Oda đội vốn khủng nhất
Oda chậm tiến độ nhất

Điểm chung đều là oda nhật bản
ừ xong đang bị nó kiện ra trọng tài :misdoubt:
p/s: nói thế thôi, nói thêm bay thớt, mấy hôm trước có thớt oda nhật có ông nào phân tích cho r, xong bị ốp la
 
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân... Các công trình metro, từ Trung, Nhật cho đến Pháp, chậm trễ, chầy bừa, lắm rắc rối, nguyên nhân chính phải là từ chính chúng ta trước. Đừng chơi mấy bài dân túy, chỉ trỏ nước này nước kia nữa :doubt:
 
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân... Các công trình metro, từ Trung, Nhật cho đến Pháp, chậm trễ, chầy bừa, lắm rắc rối, nguyên nhân chính phải là từ chính chúng ta trước. Đừng chơi mấy bài dân túy, chỉ trỏ nước này nước kia nữa :doubt:
Do nghèo phải vay tiền nền vậy
Chứ như thằng saudi đấy
Ký hợp đồng tiền sòng phẳng quy định tiến độ làm chậm nó phạt cho nhà thầu sml luôn
 
Back
Top