TP.HCM sắp đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động sau thời gian trễ hẹn

@njapan

Junior Member
Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM sớm hoàn tất thủ tục pháp lý để đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động.
Bến xe Miền Đông mới đang chờ được đưa vào hoạt động /// Ảnh: CTV
Bến xe Miền Đông mới đang chờ được đưa vào hoạt động
Ảnh: CTV

Ngày 18.3, Sở Giao thông vận tải vừa báo cáo UBND TP.HCM về việc hoàn tất các công tác chuẩn bị đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động.
Nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Bến xe Miền Đông mới có tổng diện tích 16 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, khởi công vào tháng 4.2017.
Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỉ đồng (hoàn thành nhà ga, gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi)… dự kiến đưa vào khai thác từ quý 1/2019 nhưng liên tục trễ hẹn.
Dự kiến hoạt động vào tháng 4.2020
Để sớm đưa Bến xe Miền Đông trên đường Hoàng Hữu Nam (quận 9) vào khai thác, Sở GTVT đề nghị quận 9 chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 khẩn trương hoàn thành việc bố trí dải phân cách bê tông dưới lòng đường D400; thường xuyên duy tu, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải ngăn ngừa các bãi đỗ xe tự phát.

Đối với Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco, chủ đầu tư), chủ động sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý phục vụ cho hoạt động của Bến xe Miền Đông mới (ký hợp đồng thuê đất và đăng ký địa điểm kinh doanh). Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông tổ chức công tác tuyên truyền hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định; có phương thức trung chuyển hợp lý, giúp hành khách nắm bắt thông tin kịp thời.

Nhằm đẩy nhanh các thủ tục liên quan, Sở Giao thông vận tải cũng kiến nghị Sở Tài nguyên môi trường xem xét báo cáo UBND TP.HCM về kiến nghị của Samco liên quan đến hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền trên đất tại dự án Bến xe Miền Đông mới.

Đồng thời đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư xem xét báo cáo UBND TP.HCM về kiến nghị của Samco về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV tại Bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới được chủ đầu tư dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 4.2020. Tuy vậy, theo một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đất đai, các thủ tục pháp lý liên quan đến các đơn vị quản lý Bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới dự tính sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.
 

xxx_zzz_000

Member
2013 có ở khu này 1 tháng thấy lộn xộn lắm, nhớ mãi cái chợ gì gần đó mua 1/4 con vịt luộc ngoài vỉa hè 90k, đắt hơn miền Bắc nhiều quá.
 

Si.perman

Member
Thím chưa biết quy hoạch, tầm nhìn khu này nên thím thấy xa thôi, chứ cặp hông cái bến xe là cái bến metro đó, tiện bao nhiêu luôn. Sau này từ bến xe cứ nhảy metro phát là vô đc trung tâm thành phố. Trung tâm thì khu ga ngầm, liên kết với mấy cái Mall gần đó + thêm mở mall ngầm dưới đó để mở đường cho du lịch sau này.

Thêm nữa đường Xa lộ hà nội giờ làm vừa to, vừa ngon chạy êm ru. Đạp ga chắc thêm tầm 15~20 phút là tới đc bến xe mới rồi. Như bến xe Miền tây cũng ở xa tít, gần giáp Long An luôn rồi mà vẫn ngon lành.
 

shakaxunu7

Đôrêmon vOz team
Thím chưa biết quy hoạch, tầm nhìn khu này nên thím thấy xa thôi, chứ cặp hông cái bến xe là cái bến metro đó, tiện bao nhiêu luôn. Sau này từ bến xe cứ nhảy metro phát là vô đc trung tâm thành phố. Trung tâm thì khu ga ngầm, liên kết với mấy cái Mall gần đó + thêm mở mall ngầm dưới đó để mở đường cho du lịch sau này.

Thêm nữa đường Xa lộ hà nội giờ làm vừa to, vừa ngon chạy êm ru. Đạp ga chắc thêm tầm 15~20 phút là tới đc bến xe mới rồi. Như bến xe Miền tây cũng ở xa tít, gần giáp Long An luôn rồi mà vẫn ngon lành.
nhưng bao giờ mới có metro mak đi đây ợ
h thì chir có chạy grab mak lên thôi, xa tít mù
 

Kin..

Đã tốn tiền
Thím chưa biết quy hoạch, tầm nhìn khu này nên thím thấy xa thôi, chứ cặp hông cái bến xe là cái bến metro đó, tiện bao nhiêu luôn. Sau này từ bến xe cứ nhảy metro phát là vô đc trung tâm thành phố. Trung tâm thì khu ga ngầm, liên kết với mấy cái Mall gần đó + thêm mở mall ngầm dưới đó để mở đường cho du lịch sau này.

Thêm nữa đường Xa lộ hà nội giờ làm vừa to, vừa ngon chạy êm ru. Đạp ga chắc thêm tầm 15~20 phút là tới đc bến xe mới rồi. Như bến xe Miền tây cũng ở xa tít, gần giáp Long An luôn rồi mà vẫn ngon lành.
Metro giờ nó vẫn chưa chạy mới chết phen ạ.
 

ilahero

Member
vin city bàn giao cho vào ở nữa là kéo một lượng lớn dân về quận 9 rồi, hợp lý
 

Si.perman

Member
Metro giờ nó vẫn chưa chạy mới chết phen ạ.
Quy hoạch sớm đc cái nào thì ngon cái đó thím ơi. Từ từ cũng sẽ có thôi. Xa hơn tí thì có sân bay Long Thành, với khúc Đồng Nai là đã dời hết nhà máy, xưởng lớn ra xa hơn rồi, tương lai quy hoạch thành khu đô thị khúc này kéo giãn dân bớt cho đỡ quá tải. Giờ đất trống, đường rộng, cái nào dễ làm được thì làm trước, còn hơn dồn làm 1 lần. Metro trong mình thì kẹt vốn ngoài kia, thi công thì vẫn cầm chừng chứ không có dừng lại bỏ hoang hẳn như cái đường trên cao đâu nên chắc cũng hy vọng vài năm nữa có.
 

cun

Member
Từ chổ này xuống tít ngã ba Vũng Tàu có đúng 2 chỗ quay đầu xe. Hôm bữa huốt có mấy trăm mét mà phải đi thêm gần 10 cây số :doubt:. Cũng hên đi xe đạp điện không có số de
 
Thì hỏi tại sao lại quy hoạch như thế thì quy hoạch như vậy là đúng rồi, còn vụ tiến độ thi công thì đâu phải vấn đề của chuyện hỏi tại sao lại quy hoạch như thế.
Metro giờ nó vẫn chưa chạy mới chết phen ạ.
 
Top