Làm phiền mọi người, khoảng mấy tháng nay em gặp một vấn đề quái gở với TPbank mà chưa giải quyết được, đỉnh điểm là sau 1/1/2025 thẻ của em đã bị khoá hẳn không sử dụng được nhưng vấn đề vẫn chưa thể giải quyết.
Tình hình là bên TPbank thông báo em có sử dụng 2 dịch vụ với 2 thông tin khác nhau: thẻ tín dụng TPbank EVO (CMND) và Spaylater (CCCD), nếu muốn cập nhật thông tin em phải tất toán 1 trong 2 khoản vay trên, sau đó huỷ thẻ để được cập nhật thông tin, đợi 2 tháng sau xin mở lại thẻ tín dụng. Hiện tại thì không thể sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của thẻ TPbank EVO, app và thẻ đều bị khoá trong khi đã lên quầy giải quyết 4 lần, gửi mail 1 lần và câu trả lời đều như vậy. Spaylater thì không thể tất toán trước hạn được, cũng phải tầm 1 năm sau mới tất toán hết khoản vay.
Rất bất cập vì mình không làm gì sai trong quá trình sử dụng nhưng giờ phải trả nợ + phí dịch vụ trong khi dịch vụ thì không được sử dụng. Không hiểu sao lại có quy định quái gở như vậy trong khi thông tin CMND và CCCD đều là cùng một người, cảm giác như TPbank đang ép khách hàng phải trả nợ thẻ tín dụng vậy. Mong anh em cho lời khuyên trường hợp này với ạ.
Ko biết Thớt đã giải quyết dc vấn đề này chưa, nhưng hôm 1/1/2025 em bị cũng bị TPBank hành hạ cái vấn đề này, giống như thớt đến 90%
Em cũng có cái thẻ Tín dụng TPBank và 1 cái Ví Trả Sau Momo ( bọn này liên kết với TPBank, hạn mức chỉ 6tr thôi ). Và y như thới, TPBank em đăng ký từ 2019 nên vẫn xài CMT cũ - 9 số, còn Ví TRả Sau Momo đăng ký bằng CCCD mới. Đợt tháng 10/2024 em đã đóng cái Ví Trả Sau trên Momo rồi. Nhưng 1/1/2025 ra Bank cập nhật thông tin CCCD mới như Quy định thì bên Bank báo em vẫn còn dùng Ví Trả Sau Momo đó, chưa hoàn tất hủy
Ngồi nguyên 1 ngày, ngồi tại trong Chi Nhánh TPBank, tốn bao tiền điện thoại, gọi hotline bên Momo để xác minh xem đã hủy chưa, bên Momo nói đã hủy rồi, vấn đề là do bên TPBank xử lý, và bên TPBank ko check ngược lại dc, nói chung 2 bên đá qua đá lại cho nhau, lúc này em cũng hơi nản, vì bắt buộc phải cập nhật và mở khóa cái TPBank, ko thì ko làm ăn gì dc - Công ty FPT TELECOM chỉ trả lương vào TPBank thôi
Cuối cùng có em nhân viên TPBank ra xử lý linh động cho em như sau : Chụp lại màn hình Ví Trả Sau của Momo, nhằm xác minh em ko còn nợ nần gì với Momo và ko còn sử dụng ví trả sau Momo nữa. Làm bước đấy xong thì 30p sau là cập nhật ngon lành, +1 cho em gái TPBank dễ thương
Quay lại với case của Thớt, nếu đối chiếu với case của em, thì đúng là phải đóng cái Spaylater ( đang sử dụng CCCD mới để đăng ký ) thì mới cập nhật CCCD mới vào TPBank dc. Còn bên bank có phương án xử lý linh động nào ko thì em cũng ko rõ, nếu thật sự bác ko xài dc Bank nào khác thì đến Chi Nhánh claim nhiều lần, xem họ có phương án nào khả dĩ ko. Chứ nói thật TPBank làm như này cũng hơi bóp dé người dùng