TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự

Core i2

Member
“Hàng loạt” hệ thống hải sản tươi sống bán với giá siêu rẻ đang được mọc lên khắp Sài Gòn. Một số chuỗi kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn cố bám trụ chỉ để chờ nhà đầu tư "rót vốn".
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Các chuỗi hải sản tươi sống "mọc như nấm sau mưa" ở TPHCM. Ảnh: Đại Việt
Tại một cửa hàng hải sản trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), nhiều loại hải sản nhập khẩu tươi sống đang được bán với giá rẻ chưa từng thấy.
Cụ thể, tôm Alaska loại nhỏ được bán với giá 749.000 đồng/1kg (loại 2 con). Tôm Alaska loại lớn có giá chỉ 950.000 đồng/kg. Cua nâu Ireland giá 650.000 đồng/kg. Cua hoàng đế giá 1,79 triệu đồng/kg. Cá bơn Hàn Quốc giá 690.000 đồng/kg…
Một nhân viên tại cửa hàng cho biết, hệ thống sẽ chế biến món hấp miễn phí cho khách. Nếu khách mua số lượng ít thì cửa hàng sẽ thu phí chế biến là 55.000 đồng/món với món cháy tỏi hay rang muối… Đối với khách mua số lượng lớn, cửa hàng sẽ miễn phí chế biến toàn bộ.
“Nếu anh mua trên 500.000 đồng thì bên em sẽ giao hàng miễn phí ở quận 10, quận 1, quận 11, quận 7. Còn các quận khác thì mua trên 2 triệu đồng mới được giao hàng miễn phí”, nhân viên nói.
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Tôm Alaska loại nhỏ được bán với giá "siêu rẻ" 749.000 đồng/kg. Ảnh: Đại Việt
Tại một cửa hàng hải sản khác trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình), giá hải sản cũng đang rất rẻ. Cá lăng 155.000 đồng/kg, cá tầm 218.000 đồng/kg, cá chình 340.000 đồng/kg, tôm hùm baby 745.000 đồng/kg, tôm hùm lớn 830.000 đồng/kg...
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 3


Nhấn để phóng to ảnh
Cá lăng tươi sống giá 155.000 đồng/kg, rẻ hơn ở chợ. Ảnh: Đại Việt
Ông Hùng, đại diện một chuỗi hải sản tại TPHCM cho biết, vào tháng 4/2020, khi toàn xã hội bị cách ly. Hệ thống hải sản của ông đạt doanh số 15 tỷ đồng/tháng nhờ bán hàng online, giao hàng tận nơi, biên độ lợi nhuận đạt khoảng 20%.
Theo ông Hùng, doanh số nói trên là “kỷ lục” vì tăng hơn so với bình thường khoảng 70%.
Chính vì nghĩ là thị trường hải sản đang “màu mỡ” nên nhiều điểm bán hải sản khác đã “mọc” lên khắp Sài Gòn. Các điểm kinh doanh hải sản vừa bán tại chỗ, vừa chế biến mang về và bán hàng online.
“Các mô hình hải sản đều kinh doanh theo công thức: vị trí mặt bằng to, đẹp, bảng hiệu lớn, lập các tài khoản trên mạng xã hội để quảng cáo, bán hàng... Chi phí đầu tư cho một cửa hàng chỉ từ 700 – 900 triệu đồng nhưng chi phí vận hành từ 450 – 600 triệu đồng/tháng”, ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, việc các điểm bán hải sản mở ra “ồ ạt” tại TPHCM đã khiến nguồn cung lớn hơn nhu cầu thực tế.
Ông Hùng tiết lộ, trước đây, biên độ lợi nhuận của ngành bán lẻ hải sản dao động từ 27-30%. Tuy nhiên, hiện nay thì cung lớn hơn cầu nên biên độ lợi nhuận chỉ còn khoảng 18-22%, chưa tính hải sản bị chết, thâm hụt từ 5-10%.
Ngoài ra, chi phí điện, nước, nhân sự, phí quản lý dao động 10-15% trên doanh thu. Nếu quản lý không tốt và tập trung vào giảm giá, khuyến mãi “quá tay” thì doanh nghiệp sẽ rất dễ thua lỗ, thậm chí là phá sản. Trên thực tế, nhiều điểm kinh doanh hải sản mới mở cũng đang nợ tiền nhà cung cấp kéo dài.
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 4


Nhấn để phóng to ảnh
Các cửa hàng hải sản tươi sống khá vắng khách dù tọa lạc ở những vị trí đẹp. Ảnh: Đại Việt
Mặc dù việc kinh doanh hải sản hiện nay là khả rủi ro vì mức chi tiêu của người dân giảm mạnh, độ cạnh tranh cao, thế nhưng nhiều hệ thống hải sản vẫn tiếp tục “mọc như nấm”.
Ông Trần Quân, đại diện một chuỗi kinh doanh hải sản chia sẻ, công ty ông đang mở nhiều điểm bán tại các quận, huyện ở TPHCM. Ông muốn mở rộng chuỗi hải sản là do vốn đầu tư thấp, dễ làm, độ nhận diện thương hiệu nhanh hơn so với việc đầu tư làm một cái nhà hàng.
“Làm 10 cửa hàng hải sản thì chi phí mới bằng làm một cái nhà hàng nhưng độ nhận diện thương hiệu của 10 cửa hàng hải sản sẽ tốt hơn, dễ nhân bản mô hình hơn. Mục tiêu của tôi là kêu gọi được vốn từ các nhà đầu tư hoặc bán thương hiệu cho các quỹ đầu tư lớn”, ông Quân nói.
Theo ông Quân, dù hệ thống của ông đang kinh doanh lỗ vì phải giảm giá “câu khách”, hải sản chết, hao hụt, chi phí vận hành lớn…Tuy nhiên, ông vẫn cố gắng cầm cự để chờ nhà đầu tư rót vốn.
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 5


Nhấn để phóng to ảnh
Các cửa hàng hải sản tươi sống đều có chi phí vận hành lớn và rủi ro cao do hải sản bị chết, hao hụt. Ảnh: Đại Việt
Cũng theo đại diện một số vựa hải sản tại TPHCM, cuộc cạnh tranh về giá bán đang khá “khốc liệt” khiến giá hải sản đang rất sát với giá sỉ, đặc biệt là đối với hải sản nhập khẩu. Điều này có lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này sẽ thanh trừng các doanh nghiệp “non” kinh nghiệm. Thậm chí, nhà đầu tư không cẩn trọng cũng rất dễ “dính bẫy”.
TPHCM: Chuỗi hải sản tươi sống “mọc như nấm sau mưa”, dù lỗ cũng cố cầm cự - 6

Cuộc đua về giá hải sản đang khá "khốc liệt". Ảnh: Đại Việt

Xem tiếp...
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/tp...ua-du-lo-cung-co-cam-cu-20200910222050683.htm
 

vitconvitngu

Senior Member
Thấy nó bán ế thấy mẹ
Nhìn mấy quán nhậu mà xem,cũng bán hải sản bơi tung tăng,kèm theo bia lạc,hót gơ rót bia,sống khỏe re,đéo cần bố con thằng nào đầu tư cả :big_smile::big_smile:

Gửi từ Xiaomi POCOPHONE F1 bằng vozFApp
 

bacmap

Senior Member
Vãi lol cái quán bé xíu chi phí vận hành 450 ~ 600tr/tháng. Mớm lời cho "nhà đầu tư" àh?

Chi phí mặt bằng đẹp
Lương nhân viên + bếp + giao hàng
Tiền điện vận hành máy bơm tủ lạnh tủ đông
Chi phí chạy quảng cáo online
Chi phí hao hụt sản phẩm
Chi phí vận chuyển
Chi phí "nhạy cảm"
...
Cộng lại cũng nhiều đấy
 

genjuro

Member
Sao htrc tôi đi ĐN ăn hải sản thấy đắt hơn ở HN nhỉ?
Chắc anh vào quán của chủ người Hn rồi :big_smile:
Vn chỗ nào du lịch lên thì 1 thời gian giá cũng bốc lên theo. Tầm này nên vào Bình định, phú yên, khánh hoà. Mới có đồ rẻ
 

mr_sat_thu

Đã tốn tiền
Chi phí mặt bằng đẹp
Lương nhân viên + bếp + giao hàng
Tiền điện vận hành máy bơm tủ lạnh tủ đông
Chi phí chạy quảng cáo online
Chi phí hao hụt sản phẩm
Chi phí vận chuyển
Chi phí "nhạy cảm"
...
Cộng lại cũng nhiều đấy
Cái quán nhỏ ko nằm ở các khu trung tâm, cộng lại được 1/4 số đó là khủng ko tưởng rồi bạn. Tiền ko phải lá mít tin lời mấy cha lều báo.
 

xxx_zzz_000

Senior Member
Chắc anh vào quán của chủ người Hn rồi :big_smile:
Vn chỗ nào du lịch lên thì 1 thời gian giá cũng bốc lên theo. Tầm này nên vào Bình định, phú yên, khánh hoà. Mới có đồ rẻ
Năm Đảnh gì ấy bạn, thấy review nhiều mà, thấy gấu bảo đắt hơn chứ tôi cũng k nhìn hóa đơn kỹ, chỉ nhớ 2 ng ăn hết hơn 1 củ.
 
Có thằng bạn làm cộng tác viên tôm hùm Alaska. Đ' hiểu thằng chủ dụ dỗ kiểu gì mà thằng bé cầm bảng lương đi vay trăm củ đóng vào để được " lấy giá sỉ". Trong khi thằng chủ thì buôn bán ế ẩm, ngày lol nào cũng có tôm chết thanh lý :amazed:
 

medusa

Senior Member
ra VT mà không biết chỗ ăn giá chưa chắc rẻ hơn mấy chuỗi này đâu nhé, mấy loại hản sản nhập thì khỏi nói rồi, VT mắc hơn là cái chắc
Ở VT tôi toàn mua mang về chế biến, có cái chợ hải sản Xóm Lưới rẻ vl , chứ ăn 1 lần ở quán gọi đĩa mực 1 nắng chắc đc 300gr chém 800k sợ lắm rồi
 

mr_sat_thu

Đã tốn tiền
ra VT mà không biết chỗ ăn giá chưa chắc rẻ hơn mấy chuỗi này đâu nhé, mấy loại hản sản nhập thì khỏi nói rồi, VT mắc hơn là cái chắc
Đúng rồi bạn.
Ở SG thì cứ ở yên ở SG ăn hải sản xịn cho ngon. Ham "rẻ" làm chi hên xui.
 

KamiTori

Senior Member
toàn vị trí đắc địa ko đó... cái hải sản hoàng gia thuê cái chỗ có chút xíu trần hưng đạo đã mấy trăm củ tháng rồi
Vãi lol cái quán bé xíu chi phí vận hành 450 ~ 600tr/tháng. Mớm lời cho "nhà đầu tư" àh?
 

dinhquy7

Member
Chắc anh vào quán của chủ người Hn rồi :big_smile:
Vn chỗ nào du lịch lên thì 1 thời gian giá cũng bốc lên theo. Tầm này nên vào Bình định, phú yên, khánh hoà. Mới có đồ rẻ

Khánh Hòa :misdoubt:

Gửi từ Nha Trang bằng vozFApp
 
Top