TPHCM sẽ chi gần 250 tỉ đồng nâng tĩnh không 2 cầu bắc qua sông Sài Gòn

Resius

Senior Member
TPHCM - Hai cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 bắc qua sông Sài Gòn sẽ được nâng tĩnh không lên 7m, tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng, hoàn thành năm 2024 giúp tàu thuyền lưu thông dễ dàng, thúc đẩy phát triển giao thông thủy.

TPHCM sẽ chi gần 250 tỉ đồng nâng tĩnh không 2 cầu bắc qua sông Sài Gòn
Cầu Bình Phước 1 sẽ được nâng tĩnh không lên 7m giúp tàu thuyền dễ dàng qua lại. Ảnh: Minh Quân

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM, hai dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (tổng vốn hơn 133 tỉ đồng) và cầu Bình Phước 1 (tổng vốn gần 112 tỉ đồng) sẽ trình HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư vào kỳ họp trong tháng 3 này.

Nếu được thông qua, cả hai cây cầu sẽ được nâng tĩnh không lên 7 m, triển khai trong năm nay và hoàn thành năm 2024.
Cầu Bình Phước 1 nằm trên Quốc lộ 1, bắc qua sông Sài Gòn, (nối Thành phố Thủ Đức với quận 12) thông xe năm 2003, dài gần 480m, rộng hơn 11m. Tuy nhiên do tĩnh không cầu chỉ khoảng 6 m gây khó khăm cho tàu thuyền qua lại.

Tháng 8.2022, dầm thép nhịp chính cầu Bình Phước 1 bị cong vênh, biến dạng do bị phương tiện đường thủy va chạm. Đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được phương tiện gây ra sự cố và tiến hành sửa chữa cầu. Để đảm bảo an toàn, xe trọng tải lớn vẫn bị cấm đi qua cầu Bình Phước 1.

Cầu Bình Triệu 1 tĩnh không thấp gây khó khăn cho phương tiện đường thủy.  Ảnh: Chân Phúc

Cầu Bình Triệu 1 tĩnh không thấp gây khó khăn cho phương tiện đường thủy. Ảnh: Chân Phúc

Tương tự, cầu Bình Triệu 1 bắc qua sông Sài Gòn nối Thủ Đức với quận Bình Thạnh xây trước năm 1975, được sửa chữa và mở rộng năm 2010. Tĩnh không cầu chỉ 5,5m gây khó khăn rất lớn trong vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa bằng đường thủy nội địa.

Sông Sài Gòn là tuyến vận tải đường thủy nội địa quan trọng trong mạng lưới giao thông thủy tại khu vực Đông Nam bộ, phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương đến các cảng biển khu vực TPHCM và khu bến Cái Mép (cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tuy nhiên, do tĩnh không thấp, nhiều cầu bắc qua sông Sài Gòn đang là trở ngại với tàu thuyền, kìm hãm phát triển đường thủy.
https://laodong.vn/giao-thong/tphcm...-khong-2-cau-bac-qua-song-sai-gon-1154508.ldo
 
Nâng bằng cách nào nhỉ. Dự là nâng mũ trụ :boss: nếu vậy phải làm lại hệ dầm :confuse:
 
Hoặc bơm bớt nước đi :sexy_girl:

Sent from Samsung SM-G780G using vozFApp
Sông bao nhiêu nc, anh bơm bao h cho hết, thật đúng là tối kiến. Tôi đề xuất đào sông sâu xuống, tự động mực nước sẽ rút đi, tiết kiệm cho ngân sách bao nhiêu là xiền :rolleyes:
 
Không hiểu nâng kiểu gì nhỉ? Mà nếu nâng thì sẽ đóng hai cầu này, ra vô Bình Thạnh qua Bình Triệu lại kẹt sml. hic
 
Cầu Bình Triệu cạnh BXMĐ, nối liền với cái nơi nổi tiếng kẹt xe là ngã 4 Hàng Xanh, hướng từ Bình Dương lên cầu thì có thể ít xe chứ hướng ngược lại lúc nào cũng đông. Giờ mà đóng cầu Bình Triệu éo biết giao thông chỗ này xử lý kiểu gì nữa
 
Cầu Bình Triệu cạnh BXMĐ, nối liền với cái nơi nổi tiếng kẹt xe là ngã 4 Hàng Xanh, hướng từ Bình Dương lên cầu thì có thể ít xe chứ hướng ngược lại lúc nào cũng đông. Giờ mà đóng cầu Bình Triệu éo biết giao thông chỗ này xử lý kiểu gì nữa
cấm bến xe miền đông là đường thông à
 
Cầu Bình Triệu cạnh BXMĐ, nối liền với cái nơi nổi tiếng kẹt xe là ngã 4 Hàng Xanh, hướng từ Bình Dương lên cầu thì có thể ít xe chứ hướng ngược lại lúc nào cũng đông. Giờ mà đóng cầu Bình Triệu éo biết giao thông chỗ này xử lý kiểu gì nữa
Đóng BXMĐ :p
 
Back
Top