Mình lập topic này để nêu lại quá trình tới trung tâm bảo hành của apple mà chính xác là trung tâm Vietcomindo và Topcare. Sau khi nói chuyện với nhân viên kỹ thuật mình rút ra điều này cho anh em
+Các lỗi về màn hình sẽ cực kì khó để anh em đi bảo hành, để trung tâm bảo hành xác nhận là lỗi cho anh em là hầu như không có.
+Các lỗi ám viền màn hình, ám vàng, màu không đều, độ sáng không bằng các máy khác đều không được xác nhận là lỗi
+Việc xác nhận lỗi hiển thị của màn hình không được xác định bằng cảm quan, không dùng mắt để nhìn mà dùng máy đo hết, nếu máy báo không lỗi thì là không lỗi, cho dù mắt thường nhìn thấy ám viền ám màu đó nhưng không được chấp nhận.
+Nhân viên bảo hành nói bên em không dùng mắt để nhìn, cho dù anh nhìn thấy nhưng bên em nói không thấy hoặc bên em thấy nhưng nói là không thấy thì anh cũng phải chấp nhận
+Kể cả việc mang 2 máy cùng loại ra để so sánh chứng minh màn hình 2 máy khác nhau, cái bị ám viền, cái không bị ám, cái không đều màu, cái đều màu, mà nhân viên kỹ thuật ở ttbh nói rằng đó không phải lỗi, hoặc tôi không thấy 2 máy khác nhau chỗ nào cả. Thì anh em cũng phải cắn răng mà chịu.
Vì vậy, khi mua máy, tại lúc test máy, anh em phải test thật kỹ, mở các hình xanh đỏ tím vàng trắng đen lên, mở các văn bản có chữ lên và xin vào toilet tắt đèn để nhìn. Nếu chỉ có 1 điểm bất ổn thì yêu cầu đổi máy khác hoặc lấy lại tiền đi cửa hàng khác test tiếp. Chứ 1 khi đã vác máy ra khỏi cửa hàng rồi thì mang lên hãng sẽ không xác nhận là lỗi cho anh em. Hoặc là sau quá trình sử dụng vài ngày mà bị ám viền thì ttbh cũng không xác nhận lỗi. Vì họ không dùng mắt để nhìn để so sánh. Họ nói thẳng là bên em không dùng cảm quan để nhận định lỗi.