thảo luận Trải nghiệm game PC stream qua MTB so với trên các máy cầm tay

Không dùng bao giờ bác à, lý do mình chỉ xài cái remote mstsc để chơi full màn hình thôi. Còn làm nhiều thứ được
thì lúc mở moonlight lên nó hiện ra mấy cái icon đó bác. Làm thủ công cũng được nhưng đang mong là có cách nào chôm luôn ảnh từ GFE cho nó tiện :sad:
Nhìn vậy có chán không cơ chứ
hZFHvGX.png
 
Bác để 720 khi chạy data đúng rồi, mình cũng vậy khi chơi trên di động qua 4g

Rung là câu chuyện nhiều tập. Qua vô số đau thương :D thì setting như sau:

  • Force PS4 (emulate game type là DS4) ở input setting của sunshine
  • Tay cầm cần hỗ trợ vibration . Ví dụ mình dùng con Gamesir G8 có vibration
  • Bật Emulate Rumble support trên moonlight. Khi đó kết nối tay sẽ nhận PS4, test sẽ thấy nó có rumble

Còn nếu muốn trải nghiệm native nhất thì dùng dongle bluetooth và phần mềm Home | VirtualHere (https://www.virtualhere.com), giải pháp này chỉ phù hợp khi ngồi trên máy tính (ví dụ mình chơi từ công ty về nhà :byebye: , em xin lỗi sếp tổng vì chơi game quá nhiều trong giờ làm :beat_shot:). Khiđó quả tay PS4 nhận trực tiếp với PC ở nhà luôn, không qua moonlight sunshine gì sất

vụ virtualHere app điện thoại giờ nó chuyển sang thu phí rồi à bác ?
 
Uh, trên android thì hết 30 ngày phải trả tiền.

Trên PC thì vẫn được free 1 device


I found a workaround with VirtualHere. My server is an Android device and the client runs on Windows. Turns out you can use one of his older Android servers (version 4.2.2) indefinitely. I have the .apk downloaded and when it bitches about the expired trial period, I just uninstall then reinstall the .apk. No need to buy anything. Works every time.


:p:beauty: em đang test
 
Có bác nào thử DuoStream với moonlight cho máy Switch chưa nhỉ?
Cài sunshine trên PC, moonlight trên switch thì chơi bình thường
Cài duo trên PC, moonlight trên điện thoại cũng chơi bình thường
Cài duo trên PC, moonlight trên switch thì tới phần pair/search thì không thấy đâu
1731587697128.png
 
Last edited:
Tôi dùng PC , Ally và vẫn chơi game stream PC sang Ipad đây , dây mạng cat6 tốc 1000Mbps , wifi6 chơi Latency toàn 2-3ms , hiếm lắm mới thấy lên 4-5 , cảm nhận là mỗi cái ngon 1 kiểu , Ally tôi chơi game nhẹ Indie các thứ , PC chơi game nặng AAA , lười ngồi PC thì stream sang Ipad vừa nằm vừa chơi
 
Last edited:
Có bác nào thử DuoStream với moonlight cho máy Switch chưa nhỉ?
Cài sunshine trên PC, moonlight trên switch thì chơi bình thường
Cài duo trên PC, moonlight trên điện thoại cũng chơi bình thường
Cài duo trên PC, moonlight trên switch thì tới phần pair/search thì không thấy đâu
View attachment 2782272
Máy home pc tôi dedicated cho riêng gaming nên không nghiên cứu vụ duo này. Nhưng nó hay phết nếu máy đa nhiệm
 
Máy home pc tôi dedicated cho riêng gaming nên không nghiên cứu vụ duo này. Nhưng nó hay phết nếu máy đa nhiệm
Đúng rồi fen, dùng cái duo này thì 2 người dùng cùng lúc đc.
Do mấy nay thứ bảy chủ nhật mấy đứa cháu về chơi, mà có 1 máy àh, giành nhau ỏm tỏi, mà game trên switch ko hợp gu nó ko thèm chơi.
Mình cũng có nghía qua cái aster, cũng là 1 máy chia 2, nhưng phải gắn thêm màn hình chuột phím thì lại phiền + tốn thêm tiền + ko đủ chỗ kê bàn.
===
quay lại cái duo, đown phiên bản sunshine mới hơn copy vào duo, trên switch chỗ nhâp IP thêm cả port vào, thì nó hiện PIN để pair trong 0,1s rồi nhảy ra cái này :burn_joss_stick:
1731658279126.png
 
Bác ko phải mở port j cả, nguy cơ mất an toàn lọ chai, mình khó kiểm soát

Bác cài cái zerotier ấy, cả host cả client, rồi join chung mạng là xong, ( hướng dẫn trên trang readme của moonlight/sunshine cũng có đề cập khá kỹ Setup Guide (https://github.com/moonlight-stream/moonlight-docs/wiki/Setup-Guide) )

Nôm na là nó lập một mạng riêng ảo, và cho phép các máy cùng mạng đó có thể kết nối trực tiếp với nhau (direct)


Nó có bảo mật nên đỡ lo ngày đẹp giời các nacker Tung của truy cập chọc phá máy mình

Em đang dùng kèo này, bác test thử xem hợp ko,

Ngoài ra cũng có kèo khác nữa, mà zerotier với em đủ dùng rồi nên lười ko vọc thêm,
có kèo nào tương tự zero tiers cho switch k bác.
 
toàn thủ dzâm tinh thần thôi, nhận thấy 10ms delay thì đi chơi mẹ dotard lỏl giành cúp thôi chứ game củng làm éo gì :D

latency nó là 1 thứ gì đó nó magic VI luôn
Đồng ý là 10ms hầu như không nhận biết được gì nhưng mấy đồng chí ở đây phân biệt game stream delay với ping delay nha.

Ping delay hiển thị dưới dạng ms ở mấy client như liên minh hay DotA là server delay. Thông số này éo ảnh hưởng tới phản hồi trên client local, ví dụ bấm Q ra skill với ping 10ms hay 200ms thì hoạt ảnh skill đều sẽ giống y chang nhau (render local), có khác là server phản hồi thông tin về hitbox của skill đó trễ thôi. Còn tùy vào chất lượng netcode của game có tốt không, nếu tệ thì ping cao animation cũng sẽ bị delay, nhưng đa phần các game hiện đại netcode khá tốt về mảng này rồi.

Game stream delay thì sự khác biệt giữa 10ms 200ms là rõ ràng, vì hoạt ảnh được render ở máy khác rồi mới được truyền tới máy mình sau khoảng delay trên (dĩ nhiên nếu chơi online game thì cũng phải tính thêm ping delay nữa).

Chơi game ping 200ms khác xa stream game delay 200ms.

Forum công nghệ nên mọi thứ nên rõ ràng.
 
Đồng ý là 10ms hầu như không nhận biết được gì nhưng mấy đồng chí ở đây phân biệt game stream delay với ping delay nha.

Ping delay hiển thị dưới dạng ms ở mấy client như liên minh hay DotA là server delay. Thông số này éo ảnh hưởng tới phản hồi trên client local, ví dụ bấm Q ra skill với ping 10ms hay 200ms thì hoạt ảnh skill đều sẽ giống y chang nhau (render local), có khác là server phản hồi thông tin về hitbox của skill đó trễ thôi. Còn tùy vào chất lượng netcode của game có tốt không, nếu tệ thì ping cao animation cũng sẽ bị delay, nhưng đa phần các game hiện đại netcode khá tốt về mảng này rồi.

Game stream delay thì sự khác biệt giữa 10ms 200ms là rõ ràng, vì hoạt ảnh được render ở máy khác rồi mới được truyền tới máy mình sau khoảng delay trên (dĩ nhiên nếu chơi online game thì cũng phải tính thêm ping delay nữa).

Chơi game ping 200ms khác xa stream game delay 200ms.

Forum công nghệ nên mọi thứ nên rõ ràng.
t chơi dotard lúc ping bị nhảy 150-300ms vẫn bt, cái khó là packet loss ấy chứ

hồi w3 host server cả bọn delay 2-3s vẫn chơi bt, nhưng do là ko phải packet loss
 
t chơi dotard lúc ping bị nhảy 150-300ms vẫn bt, cái khó là packet loss ấy chứ

hồi w3 host server cả bọn delay 2-3s vẫn chơi bt, nhưng do là ko phải packet loss
Thì netcode game tốt chơi vẫn sẽ ok thôi. Client game vẫn nhận input và render local thôi, sau đó gửi update state tới server.

Nhưng 150-300ms với stream game là một vấn đề lớn nha. Ai không cảm nhận được thì đi khám đi là vừa.
 
Thì netcode game tốt chơi vẫn sẽ ok thôi. Client game vẫn nhận input và render local thôi, sau đó gửi update state tới server.

Nhưng 150-300ms với stream game là một vấn đề lớn nha. Ai không cảm nhận được thì đi khám đi là vừa.
Ở đây có ai cãi nhau vụ delay đến 150 là binh thường đâu, delay game stream thì tốt nhất vẫn là 10-15ms đổ lại nếu trong môi trường LAN (bao gồm encode, stream, decode time). Ra internet thì 30ms.
 
Ae nào dùng moonlight + zerotier cho mình hỏi chút. Mình connect các thiết bị với network zerotier rồi, ping được nhau r, nhưng khi dùng moonlight nhập ip để connect thì cứ bảo không tìm thấy thiết bị là sao nhỉ?
 
Ae nào dùng moonlight + zerotier cho mình hỏi chút. Mình connect các thiết bị với network zerotier rồi, ping được nhau r, nhưng khi dùng moonlight nhập ip để connect thì cứ bảo không tìm thấy thiết bị là sao nhỉ?
lạ nhỉ, nếu cùng mạng zerotier rồi thì chả cần nhập IP nó vẫn tự scan và soi ra được host sunshine mà nhỉ,

ko thì bác nhập đúng IP của zerotier coi sao ?
 
lạ nhỉ, nếu cùng mạng zerotier rồi thì chả cần nhập IP nó vẫn tự scan và soi ra được host sunshine mà nhỉ,

ko thì bác nhập đúng IP của zerotier coi sao ?
Mình thử nhập r ko đc. Chuyển sang Tailscale thì moonlight tự nhận luôn. Dị thật
 

Thread statistics

Created
namlun9a2,
Last reply from
miuinmymind,
Replies
60
Views
3,574
Back
Top