thảo luận Trải nghiệm lái thử xe vô cùng tệ hại và giận dữ tại Vinfast Đào Dương Bắc Giang

lazura

Member
TRẢI NGHIỆM LÁI THỬ XE VÔ CÙNG TỆ HẠI VÀ GIẬN DỮ TẠI VINFAST ĐÀO DƯƠNG BẮC GIANG
ĐẢ ĐẢO VINFAST BẮC GIANG CỐ Ý BỨC HẠI KHÁCH HÀNG!
Thưa toàn thể anh chị em trên cộng đồng OFFB !
Gửi bà Lê Thị Thu Thuỷ-Tổng giám đốc Vinfast toàn cầu.
Gửi ông Phạm Nhật Vượng-chủ tập đoàn Vin.
Tôi- Xuan Thanh, một công dân sinh sống tại Bắc Giang, đã gặp phải tai nạn mà sau khi suy xét kĩ, tôi nhận thấy đó là lỗi từ chính Vinfast trong quy trình lái thử xe thiếu chuyên nghiệp của hãng. Việc này xảy ra tại Vinfast Bắc Giang, địa chỉ lại lô ATM 02 khu đô thị phía Nam thôn Xuân- Tân Tiến thành phố Bắc Giang-Việt Nam vào sáng thứ 7 ngày 8-1-2022.
Là một người tiêu dùng đang có nhu cầu tìm một chiếc oto để sử dụng, tôi đã đến đại lý Vinfast Đào Dương Bắc Giang. Đây là đại lý theo hãng quảng cáo là:"lớn nhất miền Bắc Việt Nam". Tôi làm thủ tục đăng kí lái thử chiếc xe Vinfast Lux A2.0. Khi xuất trình bằng lái, thì nhân viên phụ trách lái thử xe có cầm bằng lái của tôi và mang đến một bản cam kết gì đó. Tôi bảo:"để mình đọc bản cam kết kĩ đã". Nhân viên Vinfast xua tay:"không cần đâu, anh cứ kí vào đi rồi ra xe lái luôn". Như vậy là tôi không được đọc bản cam kết gì đó từ đại lý, mà họ giục tôi cứ kí. Kí mà không cho đọc. Như vậy, coi như tôi hoàn toàn không biết nội dung. Vậy là hãng ép tôi kí khi không được nắm rõ nội dung văn bản. Đó là cái sai thứ nhất trong quy trình thủ tục lái thử xe của bên Vinfast: khách hàng phải được phổ biến rõ ràng và chi tiết các quy trình và các điều khoản cam kết.
Tiếp đó, khi tôi lên xe Lux A2.0 màu đỏ, ngoài một nhân viên hướng dẫn tên Mạnh, còn có một nhân viên nữa của hãng. Tổng cộng có 3 người trên xe. Do đã học về an toàn giao thông, nên trong quá trình lái thử xe, tôi đã thực hiện đầy đủ các thao tác cơ bản: chỉnh ghế, chỉnh gương, thắt dây an toàn, quan sát kĩ đường đi, và lái xe ra đường . Trong quá trình thử lái, họ hướng dẫn tôi rất qua loa, không chỉ dẫn cụ thể chi tiết các tính năng của xe dù tôi có yêu cầu điều đó. Đó là chiếc xe hiện đại, việc hướng dẫn tỉ mỉ cho khách hàng là yêu cầu bắt buộc để vận hành xe an toàn, nhưng họ phớt lờ.
Vì vậy, tôi lái xe đó bằng kinh nghiệm cá nhân và điều khiển xe an toàn suốt quãng đường chạy thử, ngay cả trên cao tốc lẫn khu đông dân cư trong thành phố. Toàn bộ quá trình chạy thử tôi đi chậm, kiểm soát được tốc độ và an toàn.
Vấn đề xảy ra, khi hết quãng đường chạy thử, đánh xe vào bãi đỗ của đại lý. Tất cả các hãng xe khác tôi lái thử, họ đều yêu cầu khách hàng xuống xe để nhân viên hãng tự đánh xe vào điểm đỗ. Nhưng khi đến điểm đỗ, tôi không hề được hai nhân viên hãng ngồi cùng trên xe nhắc gì. Đó là cái sai thứ 2 của hãng. Sai vì biết đánh xe vào điểm đỗ có thể gây nguy hiểm, nhưng cố tình không nhắc khách hàng, để xảy ra va chạm.
Tôi có nói: "xe đã đến điểm dừng", thì nhân viên bên cạnh tôi bảo "anh cứ lái vào điểm đỗ đi". Tôi lái chậm xe vào điểm đỗ, thì do xe mới, chưa được họ hướng dẫn cẩn thận, vô tình nhầm chân ga. Xe vọt lên và xảy ra va chạm. Trong tích tắc đó, tôi phản xạ nhanh, nên kịp phanh xe lại, nên đã giảm được lực vọt mạnh của xe. Kết quả là đầu xe móp nhẹ, và xây sát nhẹ bên ngoài, trụ sạc điện mô hình(rỗng ruột bên trong) của Vinfast bị cong nhẹ chỗ quấn dây sạc, một hòn gạch lát bị vỡ, và biển quảng cáo có trầy xước nhẹ.
Ngay sau khi xảy ra va chạm, người của Vinfast Đào Dương Bắc Giang lập tức túa ra. Tôi trấn tĩnh tự nhủ: may quá, cả 3 người trên xe đều an toàn. Con người an toàn là may mắn. Vì vậy tôi chủ động hỏi họ xem nên xử lý vấn đề thế nào. Dù trong lòng vẫn chưa hoàn hồn sau cú va chạm bất ngờ. Tôi bình tĩnh đối diện để xử lý vấn đề, cư xử mẫu mực, tử tế.
Giám đốc Marketting Nguyễn Văn Mạnh và giám đốc dịch vụ Ngô Xuân Phú xuất hiện và ra mặt xử lý vụ việc. Và cả nhân viên hướng dẫn lái xe tên Mạnh và nhiều nhân viên khác. Xe đã mua bảo hiểm và có nhân viên bảo hiểm xuất hiện. Vinfast ép tôi kí vào biên bản làm việc và quy toàn bộ trách nhiệm về phía tôi, ép tôi đền bù thiệt hại. Tôi đã suy nghĩ rất lâu, đã tử tế xin lỗi. Nhưng họ không để tôi yên mà cố ý thu giữ bằng lái xe của tôi, cưỡng đoạt tôi phải nộp hết số tiền tôi có trong người. Tôi có nói rằng, tôi không hề nhận được bất kì cảnh báo nguy hiểm nào khi lái xe vào bãi đỗ, thì họ phớt lờ và buộc tôi phải kí vào biên bản như một mệnh lệnh. Khi tôi ngần ngừ, thì giám đốc Nguyễn Văn Mạnh mặt mũi phừng phừng lên có ý hăm doạ. Giám đốc dịch vụ Ngô Xuân Phú( tóc xù) cũng tỏ thái độ hăm doạ và không cho tôi về nếu tôi không kí vào biên bản do họ lập ra với các câu từ mang tính chất dồn ép khách hàng vào chân tường. Không khác gì băng xã hội đen.
Sau khi tôi buộc phải kí, thì ngay sau khi kí, Nguyễn Văn Mạnh mắt sáng lên, còn Ngô Xuân Phú ha hả đắc chí:"bút sa, gà chết". Đến tận giờ phút này, tôi vẫn không ngừng bị ám ảnh bởi gương mặt hai gã này. Thương hiệu Vin coi như bị hai gã cô hồn kia nhấn chìm trong tâm trí tôi.Như thế, họ biết trước và hè nhau cố ý đẩy khách hàng vào chân tường, cậy đông ức hiếp tôi. Sau khi đã vét sạch tiền của tôi, họ giữ bằng lái và giám đốc Mạnh hẹn tôi thứ 2 sẽ giải quyết( tức là ngày 10-1-2021) do hôm đó thứ 7 cuối tuần.
Nhưng tôi đã đợi đến hết thứ 2, vẫn không ai liên lạc với tôi về vụ việc. Hôm nay là thứ 6, gần 1 tuần trôi qua, không có bất kì đại diện Vinfast nào liên lạc lại với tôi. Vinfast thất tín, câm lặng. Như vậy, suốt 1 tuần qua, bằng lái của tôi bị họ chiếm giữ bất hợp pháp, gây thiệt hại nặng nề kinh tế của tôi khi tôi không thể sử dụng oto để làm việc. Tôi lại là lao động chính trong gia đình, trong khi Tết sắp đến, và công việc thì dồn dập, khẩn trương.
Số tiền họ chiếm giữ của tôi cũng không thấy họ có phản hồi rõ ràng.
Vì vậy, sau khi suy nghĩ kĩ, tôi đành viết lên diễn đàn phản ánh thẳng thừng sự việc trên. Tôi cho rằng, Vinfast Bắc Giang đã cố ý gây tổn thương về tinh thần, tiền bạc với tôi, gây tổn thất về kinh tế trong suốt tuần qua do không thể lái xe đi làm, do họ cố ý giữ bằng của tôi. Quy trình lái thử xe của hãng có vấn đề, không chỉ dẫn khách hàng rõ ràng, dẫn đến xảy ra sự cố không mong muốn. Khi xảy ra sự cố, Vinfast lập tức đổ lỗi toàn bộ cho khách hàng, với một thái độ gầm gừ, như chỉ chực ăn sống nuốt tươi khách hàng.
Tôi yêu cầu:
-Vinfast Đào Dương Bắc Giang ngay lập tức và vô điều kiện trả lại giấy tờ tuỳ thân, bằng lái xe của tôi do giám đốc Nguyễn Văn Mạnh chiếm giữ.
-Trả lại tiền tôi cụ thể do giám đốc Marketting Nguyễn Văn Mạnh trấn lột khi ép tôi kí biên bản. Quy trình lái xe trải nghiệm của Vinfast rất tệ hại và đầy nguy hiểm, rủi ro, không chỉ với tôi mà còn có thể với nhiều người khác.
-Yêu cầu Vinfast bồi thường những thiệt hại kinh tế tôi và gia đình tôi phải chịu đựng do hậu quả của việc chiếm giữ bằng lái của tôi suốt 1 tuần qua.
-Yêu cầu xử lý kỉ luật và đuổi việc giám đốc Marketing Nguyễn Văn Mạnh và giám đốc dịch vụ Ngô Xuân Phú do có những hành vi câu kết chèn ép, bóc lột khách hàng, gây phẫn uất cho khách hàng.
-Yêu cầu Vinfast Bắc Giang xin lỗi công khai tôi vì đã đem tới cho khách hàng một trải nghiệm lái xe tệ hại và bức xúc, với quy trình không chuyên nghiệp và thiếu tính người.
-Yêu cầu tổng giám đốc Vinfast xử lý dứt điểm vụ việc, nếu không tôi và nhiều người sẽ không bao giờ tin tưởng vào Vin nữa.
ĐẢ ĐẢO VINFAST BẮC GIANG CỐ Ý BỨC HẠI KHÁCH HÀNG!
Tôi tin rằng bất kì khách hàng nào cũng có thể bị tổn thương với cách làm ăn thiếu chuyên nghiệp, chỉ nhăm nhe đổ lỗi và bắt vạ của Vin. Tôi không hiểu tầm nhìn toàn cầu của Vin là ở đâu? Tôi không hiểu slogan:"Mãnh liệt tinh thần Việt"là thật hay chỉ là trò mị dân bịp bợm?
Đầu tiên là hãng khai tử mảng điện thoại. Khiến một loạt điện thoại hiện đại của Vin lỗi thời sau nửa năm. Tiếp đó hãng khai tử luôn sản xuất xe xăng, làm đông đảo dư luận hoang mang với những chiếc xe còn mới toanh đã bị thất sủng. Giá trị cốt lõi của Vinfast là gì, khi những nhân viên đại lý của Vin gây cho tôi ám ảnh tâm lý như một lũ cơ hội, chỉ rình lỗi khách hàng là nhảy vào bắt vạ, bắt đền, dồn ép người tiêu dùng. Đây là giá trị cốt lõi của Vin hay sao? Đây mà là tầm nhìn Vin hướng đến toàn cầu hay sao?
Kính mong cộng đồng anh em OFFB nghĩa hiệp ra tay giúp đỡ!
Mọi thông tin phản ánh trên là sự thật.
Bắc Giang ngày 14-01-2022
Lê Đức Thanh Xuân
Phone: 0945506843










https://www.facebook.com/photo/?fbi...RQrNmPH9vPIcQaCXfqFpdYRATMH2k&[B]tn[/B]=*bH-R
https://www.facebook.com/groups/OFFB.VN/posts/5021617744572736/
 
cơ mà cái thớt này tiêu đề TOÀN CHỮ HOA, nhưng xoá bây giờ thế nào cũng có thằng táp :LOL:

Trải nghiệm lái thử xe vô cùng tệ hại và giận dữ tại Vinfast Đào Dương Bắc Giang
Anh edit giúp tôi với :( Tại tôi copy nguyên bài gốc
 
Tôi bảo:"để mình đọc bản cam kết kĩ đã". Nhân viên Vinfast xua tay:"không cần đâu, anh cứ kí vào đi rồi ra xe lái luôn". Như vậy là tôi không được đọc bản cam kết gì đó từ đại lý, mà họ giục tôi cứ kí. Kí mà không cho đọc. Như vậy, coi như tôi hoàn toàn không biết nội dung
Đoạn này nếu có thật thì không biết nên chửi khách hàng ngu hay là chửi nhân viên làm ăn bố láo nhỉ :D
 
Đoạn này nếu có thật thì không biết nên chửi khách hàng ngu hay là chửi nhân viên làm ăn bố láo nhỉ :D
Ngu chứ gì nữa.
Cam kết lái thử, dùng thử lúc nào chẳng là chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra hư hỏng.
Trong khi vấn đề ở đây là tại tông hỏng xe, hỏng trụ sạc chứ đâu phải vấn đề ở việc ký cam kết. Có đọc thì vẫn ký thôi mà.
 
Có không đọc hay gì thì nguyên tắc đâm bể là phải đền, có cái hãng nào đâm xe không đền hả. Chạy xe ngu nhát tay thì cứ mở mồm lên, anh tay non em lãi vào bãi cho anh là xong chứ có gì đâu. Cái tội sĩ diện. May là Vin chứ đâm Toy là đền trắng mắt ra rồi, xui xui đi cả con SH :LOL:
 
Có không đọc hay gì thì nguyên tắc đâm bể là phải đền, có cái hãng nào đâm xe không đền hả. Chạy xe ngu nhát tay thì cứ mở mồm lên, anh tay non em lãi vào bãi cho anh là xong chứ có gì đâu. Cái tội sĩ diện. May là Vin chứ đâm Toy là đền trắng mắt ra rồi, xui xui đi cả con SH :LOL:
Đèn pha 4 củ, đèn định vị 1 củ. Phải nó là rẻ sml
 
Back
Top