tin tức Trải nghiệm nhanh BYD Seal 06: Đầy bình chạy được 2.100 km, "ăn xăng' 2,5 lít/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10 ở Việt Nam

seeder thì cũng phải có kiến thức chứ người anh em
xe mới ra được vài bữa thì toàn seeder vào khen chứ được bao nhiêu khách hàng thực sự trải nghiệm
y như con vf3 bữa giới thiệu đấy, ngậm tiền khen lấy khen để xong giờ lòi ra đủ thứ
cứ chờ thị trường phản ứng đi, seed nhiều làm gì
Tôi chả phải seeder, BYD có tiền trả cho tôi đồng nào à? Nếu có thì bác xin hộ cho tôi luôn với.

Hàng nào tôi thấy oke thì tôi nói thôi. còn VF3 tôi chê nhé, nhưng vinno trong đây đông lắm nên tôi xin thua, combat không lại
 
vài năm nữa thì xe TQ cũng sẽ đc mua nhiều ở VN thôi, ko như xe máy hoặc ô tô xăng hồi xưa, xe điện và cả hybrid của TQ chất lượng ở thời điểm hiện tại đã tiệm cận với xe Âu, Hàn r, và cũng ngày càng tốt hơn. Chưa kể TQ coi sx ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng là ngành mũi nhọn, Âu Mỹ dựng hàng rào thuế quan, trong khi sản lượng trong nc thì thừa mứa, tất yếu nó sẽ tìm cách để tràn khắp châu Á. Hậu mãi, trạm sạc thì cứ từ từ, rồi nó sẽ làm, chỉ cần cho nó thời gian, chứ tiền thì nó ko thiếu và chắc chắn chế độ hậu mãi của tụi Trung cũng chẳng tệ hơn a Vin nhà mình đâu. Mấy con Vin điện phải nói thẳng là giá ko tốt, hoàn thiện, lắp ráp kém, ngồi trên con Vin nào cũng nghe thấy tiếng cọt kẹt, nhất là mấy a SM
đồng ý, chê gì chứ về hàng hóa thì TQ bây h cũng chất lượng cao rùi. Tối CN tuần rồi về khuya quá bắt grab không được phải bắt anh SM mắc hơn 40k ngồi vừa chật vừa say xe
 
Đánh lận con đen à. 2.1l khi đang hoạt động 100% bằng pin, sau khi hết pin chuyển sang động cơ điện tiêu hao lên 3.9l. Và nên nhớ pin của con trong bài báo đi được có 25km, 25km đấy quá là nhiều luôn





Bây giờ thử so sách về phev trên 2 con xe là prius
2024 và seal 06 dm-i 2024 nha.

Về MPG toyota cho ra mức 56 còn byd thì cho ra mức MPG=235/2.2=108 ( điều kiện test giữa 2 xe ko giống nhau hoàn toàn)
=> mức độ hiệu quả của byd hơn hẳn toyota ( nếu test cùng đk có thể ko lệch nhau nhiều nhưng byd vẫn nhỉnh hơn)

View attachment 2748814

View attachment 2748816
View attachment 2748824

Phần tiếp theo là hiệu suất của động cơ phev. Trên toyota chỉ đạt hiệu suất ~41% ( M20A được sử dụng trên nhiều dòng xe khác nhau của toyota). Trong khi đó hiệu suất động cơ của byd đạt ~43% (xiaoyun 1.5l)

View attachment 2748820
View attachment 2748821

PHEV của toyota hiện nay thua về cả chỉ số MPG lẫn hiệu suất động cơ. Vậy có đủ thuyết phục chưa. Cảm nhận của mấy anh về sự tiến bộ của byd
Là người chuyên xài hàng tàu, đã đi MG5 đc 1 tháng thì tôi nghĩ thông số công bố của các hãng China cứ phải trừ hao đi một chút fen ạ 😆
 
hydrid là tự sạc. loại này là bước trung gian qua thuần điện. mua xe điện thì phải nghĩ ngay đến trạm sạc, giữa đường hết pin thì chết dở
Nó là PHEV tiên tiến hơn cả hybrid, ở chỗ có thể tự chọn chế độ thuần điện, đi trong phố thì bật thuần điện, đi xa thì hết pin nó vẫn còn bình xăng để đi tới trạm xăng đổ hoặc về tới nhà để sạc thì cần trạm sạc làm j nữa
 
Last edited:
tôi đọc báo thấy xe hybrid ngon vl nhưng ra showroom nó hét giá cao hơn bản xăng quá nhiều nên... Đi về. Tiền đéo đâu mà mua :D :surrender:
K lợi mấy, giống như thím lấy 1 cục tiền đổ xăng trong 10,15 năm để mua cục pin trước thôi (giá bản hybrid hơn bản xăng tầm 100 củ), nhưng đi nó êm hơn thật..
 
Nghe hay nhỉ, pin 15kwh đi 50km bằng điện, này mua về đi làm quá rẻ, ngày 10km, tốn dưới 10k tiền điện, vcl, giá 600 thì quá ngon, cứ giá rẻ là được, byd thì có số má rồi

Á dù, đọc ko kỹ, anh kia nói là đi 100km thuần điện, cứ cho trừ hao còn 80km thì ngày đi 10km tốn có 6 k tiền điện, vkl thật
 
Oày, kỉu này thì cần j trạm sạc, về vn mà giá tầm 7,800 chắc cũng đắn đo xún tiền đấy nhỉ
Em tính nhanh đoán giá. MG7 so sánh giá ở tq vs khi về việt nam cho bản cao nhất là lệch 56%

Giá con này bản cao nhất ở tq là 425 + 425x65% ( chơi hẳn 65% cho nó chắc cú) = ~700 củ. VAT 10%, thuế phí hết lăn bánh chắc cũng vừa tròn 800 củ ấy bác
 
Nghe hay nhỉ, pin 15kwh đi 50km bằng điện, này mua về đi làm quá rẻ, ngày 10km, tốn dưới 10k tiền điện, vcl, giá 600 thì quá ngon, cứ giá rẻ là được, byd thì có số má rồi

Á dù, đọc ko kỹ, anh kia nói là đi 100km thuần điện, cứ cho trừ hao còn 80km thì ngày đi 10km tốn có 6 k tiền điện, vkl thật
Ko phải nha, chính xác là 120km thuần điện, tôi từ hao trước cho mọi người luôn nên để 100km ấy. Chứ nsx công bố là 120km

Còn có clip bên tq test xe trong trạng thái hết điện, di chuyển trong tp quãng đường 100km hết 2.18l. Nghe sao thím, có chảy nước miếng không. Chạy bt tp pin trạng thái 0%, đi 100km mà có tốn 48k
 
Ko phải nha, chính xác là 120km thuần điện, tôi từ hao trước cho mọi người luôn nên để 100km ấy. Chứ nsx công bố là 120km

Còn có clip bên tq test xe trong trạng thái hết điện, di chuyển trong tp quãng đường 100km hết 2.18l. Nghe sao thím, có chảy nước miếng không. Chạy bt tp pin trạng thái 0%, đi 100km mà có tốn 48k
Thế thì kinh thật, 10km 1 ngày 5k điện, mà có đưa xe này về ko nhỉ
 
Thế thì kinh thật, 10km 1 ngày 5k điện, mà có đưa xe này về ko nhỉ
Đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở việt nam vào tháng 8. Xe mới chỉ ra mắt thị trường tq vào tháng 5

Chiến lược có lẽ sẽ mang xe phev về vn vì xe điện quá nohope. Nhanh thì cũng phải cuối năm nay, hoặc đầu năm sau, chậm thì có khi phải cuối năm sau. Vì xe PHEV đang bán siêu chạy ở tq, tốc độ tằng trưởng bỏ xa xe thuần điện tại tq

Screenshot_2024-10-23-20-37-57-38_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
 
Đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở việt nam vào tháng 8. Xe mới chỉ ra mắt thị trường tq vào tháng 5

Chiến lược có lẽ sẽ mang xe phev về vn vì xe điện quá nohope. Nhanh thì cũng phải cuối năm nay, hoặc đầu năm sau, chậm thì có khi phải cuối năm sau. Vì xe PHEV đang bán siêu chạy ở tq, tốc độ tằng trưởng bỏ xa xe thuần điện tại tq

View attachment 2749035
À. Vừa đọc bài này, thế này thì thích con cuv sealion6 kia hơn, mong giá hợp lý.
 
Nhược điểm xe tàu là bảo hành bảo dưỡng, người ta mua CX5 vì những cái đó thôi. Đến bố vinfast còn thiếu đồ tùm lun hẹn khách miết nữa là:angry:
Hãng tàu thì anh nên lo chất lượng hơn lo số lượng.
 
Chủ yếu giá thôi, con seal này về VN sợ lại hơn tỏi như con seal hiện tại ấy chứ
qZV215Z.png
Chứ tầm 7-800 kiểu gì chả có ng múc. Như Mờ Gờ với Ford Territory giờ tôi cũng thấy nhiều rồi, trước nhiều anh cứ chê xe tàu. Còn mấy con xe Nhật mà rẻ là lên top ngay, như Xforce với Bd5 chủ yếu là ngon rẻ
cdGvfgg.png
 
Em tính nhanh đoán giá. MG7 so sánh giá ở tq vs khi về việt nam cho bản cao nhất là lệch 56%

Giá con này bản cao nhất ở tq là 425 + 425x65% ( chơi hẳn 65% cho nó chắc cú) = ~700 củ. VAT 10%, thuế phí hết lăn bánh chắc cũng vừa tròn 800 củ ấy bác
Thiếu thuế tiêu thụ đặc biệt nữa anh nhé: 40%. Thuế nk: 50%
Trị giá tính thuế phải tính cả cước và bảo hiểm đến cảng VN nữa. Nếu bản cao nhất thì tầm 440tr.
Thuế nk: 440*50% = 220tr
Thuế ttđb: 660*40% = 264tr
Thuế VAT: 924*10% = 92.4tr
Giá bán tại đại lý: 440+220+264+92.4 = 1016.4tr + com cho đại lý, tương đương CRV -G
Lăn bánh các anh tự tính nhé :big_smile:
 

Thread statistics

Created
MarthNim,
Last reply from
cavoisatthu,
Replies
133
Views
12,116
Back
Top