Trải nghiệm tệ với Vietnam Airlines

Giam Doc EVN

Đã tốn tiền
Như tít, bên dưới là nguyên văn tôi gửi feedback cho VN Airlines về những gì tôi trải nghiệm.

Xin chào Vietnam Airlines,

Tôi là XXX. Vào sáng ngày 23 tháng 5 năm 2022 tôi có đi chuyến bay của Vietnam Airlines mã VN 243, cất cánh lúc 6 giờ sáng tại sân bay Nội Bài đi HCM. Mã xác nhận vé của tôi là XXX.

Điều đầu tiên, tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và thái độ niềm nở của đội tiếp viên trong máy bay.

Vấn đề nằm ở đội nhân viên mặt đất, sáng hôm đó Nội Bài mưa rất to nhưng xe buýt chở hành khách không đáp sát cầu thang lên máy bay mà lại đỗ cách xa tầm 300m. Chỉ có duy nhất một nhân viên cầm một chiếc dù để đưa hàng chục hành khách từ xe buýt đến thang lên máy bay! Thấy thế nên tất cả hành khách trong xe, có cả người lớn tuổi và phụ nữ có thai, đành đội mưa lớn vừa chạy vừa chen lấn để lên thang vào máy bay. Tôi tự hỏi liệu họ bị té thì sẽ như thế nào? Không dừng lại ở đó, chuyện diễn ra tiếp theo khiến tôi không thể nào tin được là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam lại có thể làm điều này. Nhân viên mặt đất cho hành khách lên máy bay từ cả 2 cửa phía trước và đuôi máy bay cùng một lúc. Việc này khiến cho bên trong máy bay trở nên cực kỳ hỗn loạn. 2 lối đi bên trong máy bay bị tắc nghẽn vì cả 2 dòng người từ phía dưới đi lên và từ trên đi xuống cùng một lúc. Hành khách bên trong máy bay phải chen lấn nhau để tìm ghế ngồi. Tôi và vợ được sắp ngồi ghế 56E và 56D ở cuối máy bay và được đi từ trên xuống. Vì dòng người từ dưới đi lên liên tục khiến tôi phải né vào hàng ghế khác cho họ đi lên trước. Chẳng ai có ý định nhường tôi đi xuống cả, thậm chí có người còn tưởng tôi ngồi nhầm ghế của họ khiến cho tôi cũng không biết phải đi đâu vì dòng người bên dưới cứ vậy đi lên. Tôi phải mất 5-7 phút mới đến được ghế ngồi, việc mà mọi khi tôi chỉ mất vỏn vẹn 1 phút.

Lần đầu tiên tôi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines khiến tôi cảm thấy cực kỳ thất vọng về nghiệp vụ của nhân viên mặt đất Vietnam Airlines. Theo tôi đánh giá thì người quyết định mở cửa sau cho hành khách lên máy bay lúc đó là nghiệp vụ quá kém cỏi hoặc tôi không hiểu về quy trình vận hành của Vietnam Airlines.

Hy vọng Vietnam Airlines sẽ phát triển tốt hơn.

Trân trọng,
XXX
 
Nhân viên mặt đất thì hình như là của sân bay, chứ không phải của VNA đâu bác :censored: Có feedback thì họ cũng chuyển về bên SB thôi, rồi SB giải quyết thế nào thì có trời mới biết được.
 
Lần đầu tiên thấy bên trong máy bay nhốn nháo hơn cả xe buýt :sweat:
thường thì nó sẽ bảo những khách có hàng ghế 1-20 chẳng hạn thì đi cửa trước, còn lại đi cửa sau mà nhỉ?
còn vụ để khách đội mưa thì bó tay rồi, chắc chưa có phương án đi bằng thang kéo khi máy bay đáp, quá thiếu chuyên nghiệp
 
Bác có vẻ mới đi nhỉ. Ghế ý phải lên cửa sau chứ ai lên cửa trước r chửi nta ???
đúng vậy, chắc a thớt lần đầu đi mb, chứ ghế tầm hơn 25 thì nên đi phía đuôi chứ :D
Còn vấn đề xe bus đậu cách máy bay 1 đoạn chắc cũng là luật đảm bảo an toàn và cho KH chọn 2 lối đi để đi. Còn vấn đề trời đổ mưa có 1 cây dù thì không trách được, giờ chỉ có 2 tiếp viên đứng đón kh lên 2 cửa, mà bắt người ta mang dù rước từng người thì thời gian đâu với cũng đâu có phải hạng thương gia :D
Tôi mới có bài bật con nhỏ tiếp viên mặt đất mất dạy : https://voz.vn/t/xin-cham-nop-bao-c...irlines-bi-tu-choi-thang.547026/post-17771874
Chứ còn vấn đề của chủ thớt tôi nghĩ do a nghĩ quá thôi, dùng dịch vụ win win thì tốt hơn, tiếp viên không mất dạy bố láo, dịch vụ đủ đúng là ok, chứ cũng chỉ ít tiền thôi đâu thể đòi hỏi dịch vụ tốt hơn được :D, muốn tốt hơn thì bỏ nhiều tiền hơn, ở đâu cũng thế :D
 
đúng vậy, chắc a thớt lần đầu đi mb, chứ ghế tầm hơn 25 thì nên đi phía đuôi chứ :D
Còn vấn đề xe bus đậu cách máy bay 1 đoạn chắc cũng là luật đảm bảo an toàn và cho KH chọn 2 lối đi để đi. Còn vấn đề trời đổ mưa có 1 cây dù thì không trách được, giờ chỉ có 2 tiếp viên đứng đón kh lên 2 cửa, mà bắt người ta mang dù rước từng người thì thời gian đâu với cũng đâu có phải hạng thương gia :D
Tôi mới có bài bật con nhỏ tiếp viên mặt đất mất dạy : https://voz.vn/t/xin-cham-nop-bao-c...irlines-bi-tu-choi-thang.547026/post-17771874
Chứ còn vấn đề của chủ thớt tôi nghĩ do a nghĩ quá thôi, dùng dịch vụ win win thì tốt hơn, tiếp viên không mất dạy bố láo, dịch vụ đủ đúng là ok, chứ cũng chỉ ít tiền thôi đâu thể đòi hỏi dịch vụ tốt hơn được :D, muốn tốt hơn thì bỏ nhiều tiền hơn, ở đâu cũng thế :D
người ta là giám đốc EVN nên tiêu chuẩn hơi cao :sexy_girl:
 
Bác có vẻ mới đi nhỉ. Ghế ý phải lên cửa sau chứ ai lên cửa trước r chửi nta ???
Mình bay nước ngoài rất nhiều, máy bay lớn nhỏ đều có. Chưa bao giờ nhân viên cho lên máy bay cửa sau. Thậm chí trên lý thuyết nếu lên 2 cửa thì phải xếp hàng dựa trên số ghế. Nhưng VNA xếp hàng dựa trên loại vé (business, first class, economy) nên không thể nào lên 2 cửa được vì lúc lên xe buýt là vé economy lên lộn xộn hết.
Thêm nữa xe buýt đậu cửa trước và nhân viên kêu hành khách lên, không lẽ 1 mình mình chạy xuống dưới?
 
người ta là giám đốc EVN nên tiêu chuẩn hơi cao :sexy_girl:
đi hạng thương gia là được tiêu chuẩn cao thôi nè :D
A chủ thớt hình như ở mẽo, xứ tư bản mà, win win thôi. Nó mất dạy mới complain :D
Mà có lần tôi đi america airline, sợ tới giờ, bữa ăn thì ít, service thua cả vn airline :D
 
Mình hay đi công tác bằng mb, đi cả 3 hãng rồi VNA, BBA, VJA thì cá nhân thấy VJ là cùi nhất + đủ người đủ loại thành phần (hổ lốn - tiếng trẻ em khóc, tiếng người nói to, tiếng điện thoại đủ cả). VNA thì có vẻ "sạch sẽ" hơn mà thái độ tv cứ khinh khỉnh kiểu gì, cũng không hào hứng lắm. BBA là mình thấy oke nhất, mà hơi ít chuyến bay, tv thì niềm nở lại xinh nữa, đồng phục cũng đẹp:big_smile:
 
đúng vậy, chắc a thớt lần đầu đi mb, chứ ghế tầm hơn 25 thì nên đi phía đuôi chứ :D
Còn vấn đề xe bus đậu cách máy bay 1 đoạn chắc cũng là luật đảm bảo an toàn và cho KH chọn 2 lối đi để đi. Còn vấn đề trời đổ mưa có 1 cây dù thì không trách được, giờ chỉ có 2 tiếp viên đứng đón kh lên 2 cửa, mà bắt người ta mang dù rước từng người thì thời gian đâu với cũng đâu có phải hạng thương gia :D
Tôi mới có bài bật con nhỏ tiếp viên mặt đất mất dạy : https://voz.vn/t/xin-cham-nop-bao-c...irlines-bi-tu-choi-thang.547026/post-17771874
Chứ còn vấn đề của chủ thớt tôi nghĩ do a nghĩ quá thôi, dùng dịch vụ win win thì tốt hơn, tiếp viên không mất dạy bố láo, dịch vụ đủ đúng là ok, chứ cũng chỉ ít tiền thôi đâu thể đòi hỏi dịch vụ tốt hơn được :D, muốn tốt hơn thì bỏ nhiều tiền hơn, ở đâu cũng thế :D
Trvia e thẻ bsv có màu tối nên chưa thấy bno bật :):). Cơ bản nhiều khi bno k nói ai đi quen thì để ý thôi. Nó dựng bảng 1-20 trên còn lại dưới r mà. Mưa thì đi đâu cũng phải chạy thôi. K bác cứ trên xe trung chuyển nó cầm ô đưa đi lần lượt. Vội làm gì m đứng đó nó có đi đc đâu. Mà mặt đất do VIAGS quản nhez
 
mưa thì mỗi ng chịu khó 1 tí, ko thì cứ đứng ở bus khi nào có ng cầm ô đến đủ mình ko ướt mưa thì xuống

mà từ lâu r toàn thấy lên cả đám cơ mà, có chăng ai đi nhiều thì biết số ghế của mình thì lên cửa nào tiện hơn thôi
 
thường thì nó sẽ bảo những khách có hàng ghế 1-20 chẳng hạn thì đi cửa trước, còn lại đi cửa sau mà nhỉ?
còn vụ để khách đội mưa thì bó tay rồi, chắc chưa có phương án đi bằng thang kéo khi máy bay đáp, quá thiếu chuyên nghiệp
sân bay nb ngoài đó chỉ có thang lồng từ cảng bên quốc tế thôi fen, bên quốc nội đi full xe bus với thang thường
 
Mình bay nước ngoài rất nhiều, máy bay lớn nhỏ đều có. Chưa bao giờ nhân viên cho lên máy bay cửa sau. Thậm chí trên lý thuyết nếu lên 2 cửa thì phải xếp hàng dựa trên số ghế. Nhưng VNA xếp hàng dựa trên loại vé (business, first class, economy) nên không thể nào lên 2 cửa được vì lúc lên xe buýt là vé economy lên lộn xộn hết.
Thêm nữa xe buýt đậu cửa trước và nhân viên kêu hành khách lên, không lẽ 1 mình mình chạy xuống dưới?
B đùa m sao nhi? 350 và 787 còn lên bằng 3 cửa luôn k phải 1. Mấy trăm khách đi 1 cửa có mà loạn
 
Trvia e thẻ bsv có màu tối nên chưa thấy bno bật :):). Cơ bản nhiều khi bno k nói ai đi quen thì để ý thôi. Nó dựng bảng 1-20 trên còn lại dưới r mà. Mưa thì đi đâu cũng phải chạy thôi. K bác cứ trên xe trung chuyển nó cầm ô đưa đi lần lượt. Vội làm gì m đứng đó nó có đi đc đâu. Mà mặt đất do VIAGS quản nhez
tối vs sáng cái méo gì, tôi có tiền dùng dịch vụ, mất dạy xạo lol tôi chơi tới bến luôn chứ tối vs sáng. Gớm, mấy đứa mặt đất quen biết sơ sơ ghế ít đít nhiều cứ làm ra vẻ :D
mà mấy người kiểu như a cũng dạng cậy quyền phết, vãi lol thẻ tối vs sáng. Mà tôi cũng méo biết cái thẻ bvs là thẻ gì :D
 
=) ủa ủa? Giám đốc này chắc bình thường đi xe nhỉ. Như em 1 năm đi máy bay tầm 3-4 lần thì thấy chuyện này bt mà.
 
Mình hay đi công tác bằng mb, đi cả 3 hãng rồi VNA, BBA, VJA thì cá nhân thấy VJ là cùi nhất + đủ người đủ loại thành phần (hổ lốn - tiếng trẻ em khóc, tiếng người nói to, tiếng điện thoại đủ cả). VNA thì có vẻ "sạch sẽ" hơn mà thái độ tv cứ khinh khỉnh kiểu gì, cũng không hào hứng lắm. BBA là mình thấy oke nhất, mà hơi ít chuyến bay, tv thì niềm nở lại xinh nữa, đồng phục cũng đẹp:big_smile:
Mới khi nào cũng vậy. Hồi VJ mới ra cũng vậy. Được 1-2 năm đầu. Về sau như hạch
 
Back
Top