tin tức Trái với Việt Nam, Honda City mới là "vua phân khúc" tại thị trường Thái Lan

City ở Thái động cơ 1.0 tụt bô, ở Việt nam vẫn dùng động cơ cũ như bản cũ, chỉ thay mỗi cái vỏ.
 
Hộ tôi cái link con city nào lắp ráp VN test ncap thế, tôi kiếm ko ra?
Còn con 2020 trên ncap asean là như này nhé :LOL::
"Vừa mới đây, ASEAN NCAP vừa công bố bảng đánh giá an toàn mẫu xe Honda City 2020. Chiếc xe thử nghiệm là bản cao cấp, được lắp ráp tại Thái Lan. Theo bảng đánh giá này thì phiên bản thử nghiệm khả năng cao chỉ bán tại Thái Lan, không được bán tại Việt Nam."
cái này HDVN công bố nhé không phải tôi
anh cứ ra thẳng showroom xem quyển catalogue của nó hoặc trên cái bảng đề giá cạnh xe mẫu ấy, nó ghi hẳn An toàn :5* asean NCAP
 
Tôi đâu có nói nó ko đc 5 sao đâu mà là nó ko thèm đi test ncap, xong lấy đại kq đó quảng cáo ấy.
êy cái này cũng phải nói lại nha
đầy con bán ở Vn test tung tóe euro ncap, japan ncap... nhưng nó không dám công bố đó, chắc có lý do đó nha
chứ nếu cứ thích công bố đại vậy thì tội gì nó không tự nhận nha, hay là HDVN thì chơi bẩn còn mấy hãng khác thì quân tử :misdoubt:
 
êy cái này cũng phải nói lại nha
đầy con bán ở Vn test tung tóe euro ncap, japan ncap... nhưng nó không dám công bố đó, chắc có lý do đó nha
chứ nếu cứ thích công bố đại vậy thì tội gì nó không tự nhận nha, hay là HDVN thì chơi bẩn còn mấy hãng khác thì quân tử :misdoubt:
Thì tại tôi thấy a phán nhưng đinh đóng cột là tất cả xe Honda bán tại VN đều đi test nacp rồi tôi mới thấy lạ thôi nên xin cái dẫn chứng thôi.
 
êy cái này cũng phải nói lại nha
đầy con bán ở Vn test tung tóe euro ncap, japan ncap... nhưng nó không dám công bố đó, chắc có lý do đó nha
chứ nếu cứ thích công bố đại vậy thì tội gì nó không tự nhận nha, hay là HDVN thì chơi bẩn còn mấy hãng khác thì quân tử :misdoubt:

Xe bán cho thị trường nào thì test thị trường đó, và tất nhiên là nó cũng phải có tiêu chuẩn lắp ráp khác nhau để đạt được các tiêu chuẩn này.

Ví dụ Seltos Mỹ là platform SP2, an toàn 5 sao Mỹ xịn sò luôn.

Seltos bán ở VN là platform SP2i của Ấn Độ, phát triển dành riêng thị trường Ấn Độ, an toàn 3 sao Ấn Độ NCAP thôi. Tất nhiên không ai dám chắc con THACO lắp ráp có được 3 sao hay không nữa.

Ví dụ xe tàu như MG thì lắp ráp ở Thái Lan, sẵn test cho Thái thì họ test cho Việt Nam luôn, nên các phiên bản nhập khẩu Thái đang bán ở VN đều được test ASEAN NCAP hết.

Con MG HS thì chưa chắc nha, vì nó là xe nhập TQ, chỉ có MG HS bán ở Châu Âu mới test Euro NCAP, còn MG HS lắp ráp TQ bán ở VN thì chưa chắc (Vì có nhiều tiện nghi, trang bị đã bị thay đổi so với bản bán ở TQ).
 
Hạng B máy 1.5 như city là mạnh rồi
tôi không bảo nó yếu, mà là động cơ 1.0 turbo đắt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Lên bản mới mà vẫn dùng động cơ cũ cảm giác nó không sướng thôi.
 
tôi không bảo nó yếu, mà là động cơ 1.0 turbo đắt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Lên bản mới mà vẫn dùng động cơ cũ cảm giác nó không sướng thôi.
đ/c cũ nhưng tinh chỉnh lại để độ trễ turbo lag=0 thì cũng ngon mà bác
 
nghe các anh mõm nhôm trên này thì các hãng phá sản hết, bên thread raize với almera thì chê I3 turbo 1L ỏng eo, qua city thì lại đòi bỏ I4 NA 1.5L lấy I3 turbo 1L mới mạnh mới bốc là thế đéo nào
 
vios là cốt lõi của xe hạng B, đéo ai hơn dc đâu :LOL:
Câu này nghe quen quen từ vnexpress khi các ông cụ nội lao vào cãi nhau xe nhãn hàng nào tốt hơn , các ông cụ nội không hề phân tích ưu , nhược điểm của từng xe , chưa từng đưa ra trải nghiệm cá nhân nhưng vẫn gân cổ lên cãi xe này ngon hơn xe kia . Lúc trước mình mới nên tò mò đọc liên tục bình luận về xe trong đó , sau riết thấy nản . Đại để : Vios là cốt lõi hạng B , Toyota bền hơn hẳn mọi nhãn hiệu khác >< Toyota là thùng tôn di động , xe Hàn cùi mía >< xe Hàn lật đổ sự thống trị của xe Nhật ... vân vân và mây mây .
Honda do nó ăn dày ở xe máy và kinh nghiệm lâu năm cho biết kiểm soát chất lượng ở Việt nam không khác gì nghe đĩ kể chuyện , nghe nghiện trình bày nên nó không đầu tư sâu vào xe hơi . Vì xe hơi của Honda trong mọi phân khúc ở quốc tế cạnh tranh sòng phẳng với Toyota , đập nát bét GM và Ford . Xe hơi Honda ở Thái và Mỹ lừng danh thiên hạ ( Accord cạnh tranh với Camry , Accord dành cho dân có máu thể thao trong khi Camry dành cho dân ăn chắc , mặc bền .
https://cars.usnews.com/cars-trucks/head-to-head-honda-accord-vs-toyota-camry ) . Trước lúc Soichiro Honda chết , trên giường bệnh người kế tục chức chủ tịch đã khẳng định sẽ theo đuổi cách thích ứng mới với thời đại chứ không bảo thủ nhưng cốt lõi là chất lượng không thay đổi thì vẫn giữ nguyên .
cars.usnews.com là trang đưa tin tức công tâm nhất
 
Toyota chuyên về xe hơi và văn hóa mỗi công ty là khác nhau nên xe Toyota ở các thị trường khó tính luôn được coi là biểu tượng của sự tin cậy . Toyota được định nghĩa là một công cụ giúp di chuyển từ A qua B . Trong khi với thị trường quản lý lỏng lẻo như Việt nam , Toyota đúng nghĩa thùng tôn di động ( đường chỗ Bình Phước rộng khủng khiếp nên xe hơi phóng > 100 km/h là bình thường . Chỉ mỗi cái là mỗi năm số người bị tông xe chết nhiều vô kể , em họ mình mới bị Innova tông chết hồi tháng 4 . Xe Toyota với vận tốc 100km/h thường mất kiểm soát )
Honda ở Việt nam có lẽ nghĩ rằng không đấu lại Toyota ( vì thị trường nhỏ , đầu tư thì cũng tốn sức nhưng gặt hái sẽ ít . Một lãnh chúa là đủ rồi ) nên tập trung vào thị trường Thái vì quen , đầu tư từ lâu . Xe máy Honda ở Thái chất lượng vượt trội hẳn .
Lan man một chút ; xe Navara của Nissan được sản xuất tại Thái và bán rất chạy . Xe đấy đẹp thật .
 
Toyota chuyên về xe hơi và văn hóa mỗi công ty là khác nhau nên xe Toyota ở các thị trường khó tính luôn được coi là biểu tượng của sự tin cậy . Toyota được định nghĩa là một công cụ giúp di chuyển từ A qua B . Trong khi với thị trường quản lý lỏng lẻo như Việt nam , Toyota đúng nghĩa thùng tôn di động ( đường chỗ Bình Phước rộng khủng khiếp nên xe hơi phóng > 100 km/h là bình thường . Chỉ mỗi cái là mỗi năm số người bị tông xe chết nhiều vô kể , em họ mình mới bị Innova tông chết hồi tháng 4 . Xe Toyota với vận tốc 100km/h thường mất kiểm soát )
Honda ở Việt nam có lẽ nghĩ rằng không đấu lại Toyota ( vì thị trường nhỏ , đầu tư thì cũng tốn sức nhưng gặt hái sẽ ít . Một lãnh chúa là đủ rồi ) nên tập trung vào thị trường Thái vì quen , đầu tư từ lâu . Xe máy Honda ở Thái chất lượng vượt trội hẳn .
Lan man một chút ; xe Navara của Nissan được sản xuất tại Thái và bán rất chạy . Xe đấy đẹp thật .
đến ạ ông, lái 100 cây thì thằng lái ngu xe nào nó cũng bang người hết nói gì toyota.
Toyota nó ko đáng với giá tiền mua nhưng ít nhất nó đỡ hơn mấy thằng khác, thằng nào cũng xem thường dân VN quá thề
 
CR-V ở thái có bản máy chấm lớn 2.4 và số có cấp như mấy đời trước ko các thím nhỉ, chứ con 1.5T hiện tại lái tù quá

Edit: à vl thật, bên thái đời này đổi sang máy chấm to - 2.4 xăng CVT và 1.6 dầu - 9AT, lại còn 2 cầu, hình như bản VN chỉ có cầu trước, thảo nào các bác chỗ e làm cứ thích mua xe cũ 2019-2020 nhập thái
Thông số con máy dầu vl thật, torque cao ở tua máy thấp hơn hẳn, max torque cũng cao hơn, dự là đi phố bốc đây


Honda CR-V 2021 tại Thái Lan sẽ không còn sự xuất hiện của động cơ xăng 1.5 lít tăng áp và thay vào đó là loại 2.4 lít, cho sức mạnh 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 224Nm tại 4.000 vòng/phút. Hai phiên bản CR-V động cơ xăng sẽ được trang bị hộp số CVT vô cấp.


Honda CR-V sử dụng động cơ diesel 1.6 i-DTEC với sức mạnh 160 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men-xoắn 350 Nm tại 2000 vòng/phút. Động cơ này sẽ được kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp, có khả năng đi kèm cùng hệ dẫn động AWD.


Honda CV-R ra mắt tại Thái Lan với 3 phiên bản gồm, xăng 1 cầu, xăng 2 cầu (AWD) và diesel 2 cầu (AWD). Giá bán cụ thể như sau:

Honda CR-V 2.4 E 2WD (xăng 1 cầu): 1,419,000 baht (1,05 tỷ đồng)

Honda CR-V 2.4 EL AWD (xăng 2 cầu): 1,579,000 baht (1,17 tỷ đồng)

Honda CR-V 1.6 DT-EL AWD (diesel 2 cầu): 1,759,000 baht (1,3 tỷ đồng)

 
Last edited:
Cùng động cơ 1.5 Turbo
Honda Civic RS 2022 giá tại ThaiLand 800 triệu đồng -> Việt Nam 1 tỷ đồng
Chênh lệch 200 triệu đồng
Trong khi động cơ 1.5L là mức thuế thấp nhất tại Việt Nam.
 
Back
Top