tin tức Trạm sạc ôtô điện VinFast trước thời điểm VF e34 ra mắt

VinFast đã cho lắp đặt nhiều trạm sạc trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên VF e34.


VinFast sẽ chính thức ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên VF e34 vào ngày hôm nay. Đối với xe điện, trạm sạc luôn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm đầu tiên. Hãng xe Việt Nam đã bố trí nhiều trạm sạc trên toàn quốc.
tram sac oto dien VinFast anh 1



Theo kế hoạch, VinFast dự kiến lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc khắp 63 tỉnh, thành phố. Tùy từng vị trí, hệ thống sạc sẽ được bố trí loại sạc thường hoặc sạc nhanh. Có 4 loại trạm sạc dành cho ôtô điện được VinFast lắp đặt, gồm sạc thường 11 kW, sạc nhanh 30 kW và 60 kW, sạc siêu nhanh 250 kW.
tram sac oto dien VinFast anh 2

Theo kế hoạch, VinFast dự kiến lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc khắp 63 tỉnh, thành phố. Tùy từng vị trí, hệ thống sạc sẽ được bố trí loại sạc thường hoặc sạc nhanh. Có 4 loại trạm sạc dành cho ôtô điện được VinFast lắp đặt, gồm sạc thường 11 kW, sạc nhanh 30 kW và 60 kW, sạc siêu nhanh 250 kW.


Trạm sạc loại 60 kW được bố trí ở những địa điểm phương tiện cần sạc nhanh như trạm xăng hay trạm dừng chân dọc quốc lộ hay cao tốc. Tùy từng dòng xe, thời gian sạc 0-80% dao động 30-90 phút.
tram sac oto dien VinFast anh 3


Một hệ thống trạm sạc nhanh 60 kW được bố trí tại trạm dừng chân ở Đồng Nai.
tram sac oto dien VinFast anh 4

Ở những nơi người dùng có thời gian đỗ xe trong thời gian dài như bến xe hay tầng hầm chung cư, VinFast lắp đặt loại sạc 11 kW, mỗi trụ sạc chỉ có một cổng sạc.

Thời gian sạc đầy pin cho ôtô đối với loại sạc 11 kW là 6-8 tiếng. Đây cũng là loại trạm sạc có công suất thấp nhất được VinFast triển khai dành cho ôtô.
tram sac oto dien VinFast anh 6


Trạm sạc màu xám trong ảnh khả năng cao là loại 250 kW, trạm sạc siêu nhanh này có khả năng cung cấp đủ năng lượng để VF e34 di chuyển quãng đường 180 km trong thời gian khoảng 20 phút.
tram sac oto dien VinFast anh 7

Trạm sạc màu xám trong ảnh khả năng cao là loại 250 kW, trạm sạc siêu nhanh này có khả năng cung cấp đủ năng lượng để VF e34 di chuyển quãng đường 180 km trong thời gian khoảng 20 phút.

So với xe sử dụng năng lượng truyền thống, ôtô điện ngày nay đã không còn thua kém về quãng đường di chuyển, tuy nhiên thời gian sạc đầy bộ pin vẫn là điều cần cải tiến. Với sự phát triển của công nghệ, chắc chắn ôtô điện trong tương lai sẽ đi được xa hơn, sạc nhanh hơn.
tram sac oto dien VinFast anh 8

 
Cách đây khoảng 7-8 năm em có học Vật Lý thì ông thầy bảo sau này xe ô tô sẽ được sạc bằng sạc k dây, đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Đến bây h xứ Vịt đã làm được xe điện mà vẫn chưa thấy CN sạc của ông thầy mình đâu
 
các anh cứ lo bò trắng răng, thằng vin nó lại chả sợ gấp 5 lần các anh :/
Tôi nghĩ nó sợ ko có // chỉ có lèo tèo vài mạng vào máy cái trạm này cắm thui nhưng vẫn cố cắm trạm cho có cái chống đẩy với dân cư mạng.
 
Vâng vẫn là kiểu câu thằng V tính trước, thằng V tính toán =]]
tôi thấy thằng vin nó tính tốt ấy, xe nó bán được mấy chục nghìn con, con hành kinh bảy lần nhà anh bán được nhiều không? 8 con từ đầu năm tới giờ à o_O
 
Cách đây khoảng 7-8 năm em có học Vật Lý thì ông thầy bảo sau này xe ô tô sẽ được sạc bằng sạc k dây, đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Đến bây h xứ Vịt đã làm được xe điện mà vẫn chưa thấy CN sạc của ông thầy mình đâu
Ý thầy là oto có sạc không dây nghĩa là có đế sạc điện thoại không dây nhé.
Chỉ có trò nghe sai chứ thầy không bao giờ sai
 
Cách đây khoảng 7-8 năm em có học Vật Lý thì ông thầy bảo sau này xe ô tô sẽ được sạc bằng sạc k dây, đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Đến bây h xứ Vịt đã làm được xe điện mà vẫn chưa thấy CN sạc của ông thầy mình đâu

sau này mà, chắc tầm 10 năm nữa có công nghệ đấy
V3so9BC.png
 
tôi thấy thằng vin nó tính tốt ấy, xe nó bán được mấy chục nghìn con, còn hành kinh bảy lần nhà anh bán được nhiều không? 8 con từ đầu năm tới giờ à o_O
Tôi lại nhớ lời bốc phét của Kacee từ đợt phốt luxA của gogotv :sexy_girl:
Kacee nói thế nào cứ ngược lại mà tính
 
Cách đây khoảng 7-8 năm em có học Vật Lý thì ông thầy bảo sau này xe ô tô sẽ được sạc bằng sạc k dây, đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Đến bây h xứ Vịt đã làm được xe điện mà vẫn chưa thấy CN sạc của ông thầy mình đâu
Có trong 1 nốt nhạc nhé mỗi tội hiệu suất 90% thôi hao phí quá nhiều ko ai làm cả. Mấy cái dung lượng thấp thì chấp nhận được chứ mấy chục kW thì :sweat:
 
sau này mà, chắc tầm 10 năm nữa có công nghệ đấy
V3so9BC.png
Con Hyundai GV60 nghe bảo có sạc không dây rồi còn gì? ơ kìa. Sạc không dây mà phải chạy đúng ô mới chuẩn như điện thoại thì tôi thà sạc có dây, đã vậy hiệu suất cũng chậm mà hao phí thì lớn. Nói chung thà cho cái tay robot tự cắm dây sạc tôi thấy còn nhanh hơn.
 
Con Hyundai GV60 nghe bảo có sạc không dây rồi còn gì? ơ kìa. Sạc không dây mà phải chạy đúng ô mới chuẩn như điện thoại thì tôi thà sạc có dây, đã vậy hiệu suất cũng chậm mà hao phí thì lớn. Nói chung thà cho cái tay robot tự cắm dây sạc tôi thấy còn nhanh hơn.

à đúng thật là có rồi, công suất cao nhất đc 11kw, mà để phổ biến thì chắc vẫn phải chờ lâu, sạc không dây điện thoại có cũng lâu mà giờ cũng chưa phổ biến vì có nhiều vấn đề cơ bản chưa xử lý được
V3so9BC.png
 
Back
Top