'Trạm sạc toàn dân': Chủ nhà hàng, cà phê, rửa xe... có thêm nghề mới

mình có đi sạc tại 1 trạm, bản chất là chỗ gửi xe. Từ 6h tối đến 10h tối lúc nào cũng có xe ngồi chờ ở ngoài đợi lượt sạc. Bên đó kinh doanh như sau:
  • Lắp 4 súng 11 kW
  • Lắp 2 cục 60 kW tổng cộng 4 súng
-> 8 slot oto
Mỗi xe vào lấy 10k tiền gửi xe.
Giả sử phí gửi xe quanh khu vực là 1.5tr/tháng -> 8 slot là 12 tr/tháng

Giả sử mỗi xe VF sạc 1.5 giờ. Và lúc nào cũng full khách 10.5 tiếng/ngày thì mỗi ngày ăn 560k tiền gửi xe -> tháng ăn 16.8 tr.
Chưa nói đến việc sạc có ngày sẽ nhiều hơn 10.5 tiếng full khách hoặc khách chỉ sạc 1 tiếng thì tiền sẽ nhiều hơn
Tính thêm chênh lệch tiền điện nữa do đây là điện 3P thì ăn đứt tiền cho thuê chỗ gửi xe. Nhân viên thì cũng chừng đó người, cho thêm 1-2tr để làm nhiệm vụ hướng dẫn dời xe thôi là lời nhiều.
 
hồi trước nó là hợp tác vốn 0 đồng ăn chia theo doanh thu, ăn chia thì giống hệt bây giờ, tỉ lệ có thể khác. bây giờ thêm chữ "nhượng quyền" có thể là phải tự bỏ tiền ra xây, cũng có thể ko. theo cái logic cơ bản thì từ chỗ 0 phải bỏ tiền, giờ có khả năng phải bỏ tiền thì có nghĩa là thơm hơn à? ko cần phải bỏ tiền chưa chắc có thằng nào thèm nhận nhé.

tôi thì coi như đi cũng khá nhiều chỗ đi, nhưng ngoài mấy cái chỗ như big C, cây xăng với chung cư ra thì tôi chưa gặp cái chỗ nào sở hữu cá nhân mà làm trạm sạc như chính sách của vin nhé. a thấy rồi thì a cho tôi xem nào? xem có nhiều người hứng thú với cách làm của vin ko? cứ thực tế nói chuyện, viển vông kịch bản tốt bây giờ chả ai quan tâm đâu

Chính sách nó phải thay đổi chứ ko phải cứ ra là cố định

Tôi nói ở trên rồi, vin nó ra được chính sách tốt thì người ta sẽ chịu, còn chính sách hiện tại ko ngon thì ko ai tham gia thôi

Tôi đang nói về cái hướng đi này của nó là đi đúng để phát triển được hệ thống trạm sạc cho xe điện, đó là phủ lượng lớn trạm sạc nhỏ

Còn nó triển khai được hay ko thì coi trình độ triển khai nó đến đâu

Anh vặn tôi mấy cái chính sách hiện tại làm gì, trong khi tôi cũng đã nói từ đầu là nếu vin nó làm cho chủ đầu tư thấy ổn thì hướng đi này nó mới thành công mà

:go:

Cái kia tôi đưa thêm thông tin, chứ ko phải đi bênh chính sách của nó :go:

Anh cứ vặn tôi làm gì
 
:go:

Cái kia tôi đưa thêm thông tin, chứ ko phải đi bênh chính sách của nó :go:

Anh cứ vặn tôi làm gì
a biết ý tôi là gì ko? là đến hiện tại, và tương lai gần thì với tiềm lực của vin hiện tại chả có khả năng đưa thêm cái chính sách nào có hiệu quả hết. có tiền thì đã đi thuê đất làm trạm sạc rồi, nhưng ko có, đi cắm sạc 0 đồng, chả ma nào thèm làm, giờ đòi hợp tác nhượng quyền, bao nhiêu thay đổi như thế có thay đổi nào hiệu quả?

muốn đưa ra chính sách hiệu quả phải chứng minh được sản phẩm cốt lõi là có hiệu quả. ngày nào chưa làm được thì tất cả chỉ là lời nói gió bay hết
 
a biết ý tôi là gì ko? là đến hiện tại, và tương lai gần thì với tiềm lực của vin hiện tại chả có khả năng đưa thêm cái chính sách nào có hiệu quả hết. có tiền thì đã đi thuê đất làm trạm sạc rồi, nhưng ko có, đi cắm sạc 0 đồng, chả ma nào thèm làm, giờ đòi hợp tác nhượng quyền, bao nhiêu thay đổi như thế có thay đổi nào hiệu quả?

muốn đưa ra chính sách hiệu quả phải chứng minh được sản phẩm cốt lõi là có hiệu quả. ngày nào chưa làm được thì tất cả chỉ là lời nói gió bay hết
Hiệu quả vl luôn ấy chứ, đầu tiên là chuyển dịch xe điện sang taxi, sau đó các nhà nghỉ, resort và home stay lớn họ đều đầu tư trạm sạc cả, 1 là tiện sẵn trạm hạ áp, 2 là bãi đỗ xe cũng có sẵn, lắp trạm sạc thì taxi điện đỗ nhiều, khách hàng nghỉ dưỡng đi lại cũng tiện, cũng có thêm tiền hàng tháng. Hồi trước vin muốn lắp ở các trạm xăng, nhưng trạm xăng không mặn mà với mấy cái này lắm.
 
a biết ý tôi là gì ko? là đến hiện tại, và tương lai gần thì với tiềm lực của vin hiện tại chả có khả năng đưa thêm cái chính sách nào có hiệu quả hết. có tiền thì đã đi thuê đất làm trạm sạc rồi, nhưng ko có, đi cắm sạc 0 đồng, chả ma nào thèm làm, giờ đòi hợp tác nhượng quyền, bao nhiêu thay đổi như thế có thay đổi nào hiệu quả?

muốn đưa ra chính sách hiệu quả phải chứng minh được sản phẩm cốt lõi là có hiệu quả. ngày nào chưa làm được thì tất cả chỉ là lời nói gió bay hết
không hiểu là dựa vào đâu để bảo là không hiệu quả nhỉ, có thông tin nội bộ về lợi nhuận của các trạm sạc à
 
Hiệu quả vl luôn ấy chứ, đầu tiên là chuyển dịch xe điện sang taxi, sau đó các nhà nghỉ, resort và home stay lớn họ đều đầu tư trạm sạc cả, 1 là tiện sẵn trạm hạ áp, 2 là bãi đỗ xe cũng có sẵn, lắp trạm sạc thì taxi điện đỗ nhiều, khách hàng nghỉ dưỡng đi lại cũng tiện, cũng có thêm tiền hàng tháng. Hồi trước vin muốn lắp ở các trạm xăng, nhưng trạm xăng không mặn mà với mấy cái này lắm.
Hiệu quả à? Hiệu quả có nhiều kiểu hiệu quả. Hiệu quả tăng doanh số trước mắt thì có chứ hiệu quả kinh doanh, để người tiêu dùng tự giác lựa chọn sản phẩm thì chưa có đâu. Chính cái loại hiệu quả đấy mới là cốt lõi, ko có thì tất cả như trang điểm cho khỉ hết, ko bao giờ đẹp như người được
 
không hiểu là dựa vào đâu để bảo là không hiệu quả nhỉ, có thông tin nội bộ về lợi nhuận của các trạm sạc à
Hiệu quả ở đây là hiệu quả kinh doanh, hàng bán có ra lãi thực ko hay lại tay nọ truyền sang tay kia. Chừng nào ra lãi thực mới nói chuyện kinh doanh được, còn ko vẫn chỉ dừng ở khẩu hiệu thôi
 
mình có đi sạc tại 1 trạm, bản chất là chỗ gửi xe. Từ 6h tối đến 10h tối lúc nào cũng có xe ngồi chờ ở ngoài đợi lượt sạc. Bên đó kinh doanh như sau:
  • Lắp 4 súng 11 kW
  • Lắp 2 cục 60 kW tổng cộng 4 súng
-> 8 slot oto
Mỗi xe vào lấy 10k tiền gửi xe.
Giả sử phí gửi xe quanh khu vực là 1.5tr/tháng -> 8 slot là 12 tr/tháng

Giả sử mỗi xe VF sạc 1.5 giờ. Và lúc nào cũng full khách 10.5 tiếng/ngày thì mỗi ngày ăn 560k tiền gửi xe -> tháng ăn 16.8 tr.
Chưa nói đến việc sạc có ngày sẽ nhiều hơn 10.5 tiếng full khách hoặc khách chỉ sạc 1 tiếng thì tiền sẽ nhiều hơn
Tính thêm chênh lệch tiền điện nữa do đây là điện 3P thì ăn đứt tiền cho thuê chỗ gửi xe. Nhân viên thì cũng chừng đó người, cho thêm 1-2tr để làm nhiệm vụ hướng dẫn dời xe thôi là lời nhiều.
Trụ 60 như vf5 cắm 20p là chạy được cỡ 200km rồi nên nó sẽ rút sớm thôi quý anh.
Cắm 30p từ 18% lên 83% luôn. Từ 80 đổ lên là nó bóp dòng sạc vào pin rồi.
Ngoài tiền gửi xe thì nên kinh doanh thêm dịch vụ giải khát, ăn nhẹ. Như nô mà sạc ở trạm dừng nghỉ là hay vào ăn kem, sữa chua, uống nước hoa quả. Còn người đi cùng thì cfe,…
 
Hiệu quả ở đây là hiệu quả kinh doanh, hàng bán có ra lãi thực ko hay lại tay nọ truyền sang tay kia. Chừng nào ra lãi thực mới nói chuyện kinh doanh được, còn ko vẫn chỉ dừng ở khẩu hiệu thôi
tôi thấy anh mới là khẩu hiệu vì anh toàn chém gió, nói đến kinh doanh mà không thấy số liệu gì
 
tôi thấy anh mới là khẩu hiệu vì anh toàn chém gió, nói đến kinh doanh mà không thấy số liệu gì
muốn số liệu hả? đơn giản thôi. số liệu này công khai lâu rồi, a thích thì a google, xanh SM hiện tại đang chiếm khoảng 70% doanh thu của vinfast. còn thế này thì còn lâu mới gọi là có hiệu quả nhé:feel_good:
 
muốn số liệu hả? đơn giản thôi. số liệu này công khai lâu rồi, a thích thì a google, xanh SM hiện tại đang chiếm khoảng 70% doanh thu của vinfast. còn thế này thì còn lâu mới gọi là có hiệu quả nhé:feel_good:
đang nói đến cửa hàng nhượng quyền mà lái đi đâu vậy
 
đang nói đến cửa hàng nhượng quyền mà lái đi đâu vậy
có a tập trung vào cái cửa hàng nhượng quyền đấy thôi. còn tôi nói từ nhiều cmt rồi, là cái nhượng quyền gì đó muốn có hiệu quả thì phải phụ thuộc vào sản phẩm cốt lõi. sản phẩm cốt lõi ko hiệu quả thì sản phẩm vệ tinh lấy cái gì có hiệu quả? và tôi cũng nói bên trên rồi, đã đi mời và chính 1 vozer kì cựu trong này chia sẻ đã từ chối @isa
 
A nào tính hộ chi phí lời lỗ thế nào nếu lắp thế nhỉ. Chỉ tính riêng việc đầu tư và sạc điện thì bao lâu thì hoàn vốn?
 
Trụ 60 như vf5 cắm 20p là chạy được cỡ 200km rồi nên nó sẽ rút sớm thôi quý anh.
Cắm 30p từ 18% lên 83% luôn. Từ 80 đổ lên là nó bóp dòng sạc vào pin rồi.
Ngoài tiền gửi xe thì nên kinh doanh thêm dịch vụ giải khát, ăn nhẹ. Như nô mà sạc ở trạm dừng nghỉ là hay vào ăn kem, sữa chua, uống nước hoa quả. Còn người đi cùng thì cfe,…
Nó tính tiền theo kW chứ đâu tính theo thời gian đâu...tôi mà có nhà hàng hay chỗ cho thuê đậu xe thì cũng làm vài cái...Lời phết vừa có thêm nguồn thu vừa kéo khách về chỗ mình tiêu xài.
 
Nó tính tiền theo kW chứ đâu tính theo thời gian đâu...tôi mà có nhà hàng hay chỗ cho thuê đậu xe thì cũng làm vài cái...Lời phết vừa có thêm nguồn thu vừa kéo khách về chỗ mình tiêu xài.
thử cắm trụ không phải 11kw đổ lên xem nó có tính tiền đỗ xe không quý anh.
 
Cx5 lành nhất
xcRb5RV.png
Em cũng thích dáng của cx 5 mà phải cái chật quá thím ạ :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 

Thread statistics

Created
RPG29,
Last reply from
thucdem,
Replies
185
Views
14,480
Back
Top