Đa phần lái mới, ít kinh nghiệm đấy thím. Ví dụ người bth mới lái, nhưng họ hầu như chỉ đi những tuyến đường quen: đi làm, đón con,… nên đỡ. Mấy ông xanh này nổ cuốc ở đâu là phi đi thôi, vừa non vừa gặp đường lạ là ngáo ngơ ngaymấy ông này đi chậm chậm, đặc điểm là lái cứ ngáo ngáo kiểu gì ấy, và 1 đặc điểm dễ nhận dạng nữa là chưq quen đường, đang chạy lên cầu vượt xong lố phát hiện chạy nhầm là dừng lại cái đét, xong đánh lái 90 độ sang xuống dưới, gặp mấy công vf5 r
không liên quan lắm tới baemin, hôm kia đang ra chở vợ đi chơi, có cái vf3 đậu trước mặt, có vẻ như trước giờ anh chồng lái hay sao ấy, hay cô vợ chưa lái quen, tôi tháy anh chồng sang ghế phụ, cô vợ sang ghế chính, đèn thì bật rồi, tay bả câm vô lăng xong xoay xoay, rồi ngó ngó xuống dưới nhìn hay tìm cái đéo gì ấy, tôi thì đậu xe ngay trước mặt, trông đáng sợ vc, chỉ sợ nó lộn chân ga húc mẹ mình, tôi phải cho xe tránh xa cái đầu xe chúng nó gấpTôi ở gần bãi của Xanh nên sợ lắm các anh ạ, lâu lâu đang đi sau thấy chúng nó đang chạy dừng luôn ở giữa đường, chạy lên thì mới thấy đang dùng điện thoại chắc là để xem đường![]()
gặp mấy lão này chui vào hẻm đến khổ, mấy con hẻm chỗ mỹ đình, mễ trì, phú đô, chui vô đó xong loay hoay lùiĐa phần lái mới, ít kinh nghiệm đấy thím. Ví dụ người bth mới lái, nhưng họ hầu như chỉ đi những tuyến đường quen: đi làm, đón con,… nên đỡ. Mấy ông xanh này nổ cuốc ở đâu là phi đi thôi, vừa non vừa gặp đường lạ là ngáo ngơ ngay![]()
cay nhất là mấy thằng chạy xe hơi khi rẻ trái vừa qua khỏi vạch đèn dừng đèn đỏ là tạt ngang quaBên Châu Âu, Châu Mỹ họ đổi sang phương tiện xe hơi hàng trăm năm, những lứa sau sinh ra là leo lên xe hơi chạy luôn, nó hình thành cái văn hóa xe hơi. Tại VN nói riêng, những ông tài xế xe hơi chắc chắn có chạy qua xe máy, nhiều người đã chạy xe máy từ nhỏ, hình thành cái văn hóa xe máy dù đang ngồi trên xe hơi: lạn lách, đánh võng, giành đường, đi đường tắt, chặt hẻm, leo lề... Nhìn mấy ông xe hơi chạy mà không khác gì chiếc xe máy. Trời mưa các ông xe hơi càng nhoi và càng chen, lấn làn xe mới nhiều hơn.
PS: ý trên bỏ qua vấn đề cơ sở hạ tầng.
đúng là có những người như vậy ngồi cạnh khi lái thành ra bị ức chế thật. họ không hiểu biết luật lại thích giảng đạo cho mình. tôi lái rất từ tốn, nhường được thì tôi nhường, xe mình mình giữ tránh va quệt, đi cao tốc thì giữ khoảng cách vừa đủ. ngồi cạnh thì cứ lải nhải mày lái kiểu gì cứ để bọn nó tạt đầu chen chỗ thế.Tôi tự tin mình rất tuân thủ luật pháp lẫn ý thức tốt khi lái oto, có lẽ bởi vì tôi ít chạy, chưa bị “đồng hoá”.
Ví dụ khi chạy trên cao tốc, tôi giữ khoảng cách, thế là sẽ có anh nào đó chen vào, ng nhà thì chửi tôi bảo lái xe gì mà cứ để ng khác chiếm làn, chiếm chỗ, lái chục lần như vậy nữa thì tôi cũng bị tư tưởng chèn vào chỗ trống thôi.
via theNEXTvoz for iPad
Nhiều ông khôn lỏi sắp tới ngã tư là xi nhan phải vào làn xe máy, mình chạy chậm né cho nó rẽ mà ai ngờ nó chạy thẳngcay nhất là mấy thằng chạy xe hơi khi rẻ trái vừa qua khỏi vạch đèn dừng đèn đỏ là tạt ngang qua
Nhiều lúc tôi muốn rẽ phải mà nhìn đường đông quá thì thôi đi thêm 1 2 cái ngã tư rồi rẽ cũng dc. Xa hơn tí mà đỡ nhức đầu. K hiểu bọn kia bon chen vl làm gì trong khi chả nhanh hơn dc bao nhiêu.xanh hay gì thì cũng từ taxi chuyển sang chứ đâu.
chỗ a là chỗ nào đấy, chứ đường Hn đang tắc mà oto đi sang làn phải sát vỉa hè thì cũng phải nhường xe máy. ủi thử xe máy xem. bố láo dân lại chửi cho, mà ủi lỡ nặng thì liệu hồn mà xin.
cả hàng oto đang nối đuôi tự dưng 1 thằng lách sang phải bịt hết đường của xe máy...mà nó cũng có đi nhanh hơn được đuâ![]()
Như tôi đi đúng luật nhưng gặp bọn đi láo là tôi chửi chúng nó trước, khổ cái là chỉ có người nhà tôi phải ngồi nghe tôi chửi thôiTôi tự tin mình rất tuân thủ luật pháp lẫn ý thức tốt khi lái oto, có lẽ bởi vì tôi ít chạy, chưa bị “đồng hoá”.
Ví dụ khi chạy trên cao tốc, tôi giữ khoảng cách, thế là sẽ có anh nào đó chen vào, ng nhà thì chửi tôi bảo lái xe gì mà cứ để ng khác chiếm làn, chiếm chỗ, lái chục lần như vậy nữa thì tôi cũng bị tư tưởng chèn vào chỗ trống thôi.
via theNEXTvoz for iPad
Không phải đâu a. Trước tôi đi xe máy cũng nghĩ như a ấy, nhưng có xe thì a mới hiểu, khi oto lưu thông được nghĩa là xe máy vượt hết lên rồi. Chứ còn đứng lộm nhộm chung với xe máy thì ko dám mạnh chân ga đâu vì xe máy hay cắt ẩu dễ xước sơn lắmthực tế ngược đời lại là, khi mà đông, tắc, nếu thằng ô tô đi được thì mới đỡ tắc, chứ nhường bọn xe máy đi vèo vèo ở làn trong cùng thì tắc vẫn hoàn tắc![]()
Khổ nổi mỗi lần chở toàn là bố mẹ vợ, mà đó là ví dụ 1 case, còn nhiều case mà tôi thấy nếu chạy xe nhiều khó mà giữ ý thức được.Như tôi đi đúng luật nhưng gặp bọn đi láo là tôi chửi chúng nó trước, khổ cái là chỉ có người nhà tôi phải ngồi nghe tôi chửi thôianh bảo người nhà là muốn hơn thua với xe khác cũng chẳng có gì khó nhưng vì mình muốn an toàn cho họ thôi
![]()
HN cũng y xì thôi ôngỞ chỗ khác ko biết sao chứ Saigon có cái đặc sản giao lộ ngã 4 là đầu bồui giẻ rách. Trước chỉ có xe máy bị, giờ thì xe hơi cũng chơi luôn. Cứ đèn xanh phát là mấy ông thần xe hơi nối đuôi nhau chuyển hướng chứ không thèm quan tâm giao lộ nhường đường là cái cc gì nữa cả.