Tranh cãi thi lớp 10 ở Hà Nội theo hộ khẩu: 'Nếu giỏi thì học đâu cũng giỏi'

Nanamin.

Senior Member
Cái này đi hơi xa rồi, từ đầu tôi cũng ko có chê hay khen gì các trường chuyên cả. Cmt đầu tiên t chỉ nhắc đến là tạo một môi trường gần như hoàn hảo và đào tạo một khóa học sinh xem các em học tập, phát triển tốt hơn hay kém hơn để có căn cứ xác thực tính chính xác câu nói được nêu ở đầu post. Chả phải trong các môn khoa học vẫn hay có câu: giả sử phản ứng xảy ra hoàn toàn, hay trong môi trường tuyệt đối, lực cản không khí ko đáng kể... .
Thì chọn môi trường tốt mà thích nghi thôi mà bro.
 

CuongNQ

đã tốn tiền
Tôi muốn biết tsao công thức nó viết thế này nhưng không viết thế kia được không anh? Tôi muốn hiểu đến bản chất tận cùng vấn đề chứ không phải là học vẹt công thức đấy? Và tôi cũng k muốn phí tgian 3/4 tiết học để ề à những thứ "viết sẵn trong sách" mà muốn được làm thêm nhiều bài minh hoạ cách áp dụng công thức trong nhiều trường hợp khác nhau đấy được không?
Đừng nói là muốn nâng cao thì đi học thêm hay tự mua sách về đọc, chúng tôi có những thầy cô là người dẫn đường cơ mà. Tôi đ muốn người dẫn đường của tôi tốn thời gian dạy bọn khác bò trong khi tôi chờ mãi để chạy :))

mấy ông thầy trường chuyên có khi dạy ở ĐH luôn mà, cách dạy k khác gì ĐH đâu. Người ta chia ra trường thường và trường chuyên vì những mục đích khác nhau, chứ anh muốn thi ĐH mà học mỗi SGK chắc 5đ là căng, chúng nó đi học thêm ngoài mỗi thầy cô có hệ thống tài liệu riêng, thiết kế riêng theo từng chuyên đề, cày xong rồi cày đề rồi thi ĐH.

SGK là để bám vào mà học lý thuyết thôi..

ngay trong trường chuyên còn chia lớp kiểu Lý 1 , Lý 2... nữa mà đòi đồng đều, trường bt ko có siêu nhân nhưng chuyên thì có, mỗi lứa hs tầm ngàn hs sẽ có vài đứa siêu nhân để đi thi đội tuyển, còn không cứ bình bình mà đi du học hoặc thi ĐH tier 1..

Thất bại của Giáo Dục tại VN là biên soạn ra một bộ SGK không đủ để phân loại trình độ học sinh :haha:

Cuối cùng đích đến của giáo dục phổ thông chỉ là "thi đại học", sau đó thì đa số học sinh quên sạch kiến thức, một lãng phí quá lớn.

Nếu nhìn qua các nước tiến tiến thì giáo dục phổ thông hướng đến đào tạo toàn diện cho học sinh như thế này:

Nhà tuyển sinh quan tâm nhiều đến hoạt động ngoại khóa vì muốn sinh viên không chỉ học giỏi mà còn năng động, sáng tạo, có tố chất lãnh đạo.

Nước Mỹ có năm nghìn trường đại học thì cũng có xấp xỉ ngần đó cách tuyển sinh với các tiêu chí, cách thức tuyển chọn rất khác nhau. Nhưng vẫn có thể tìm ra một số điểm chung bởi công tác xét tuyển luôn là sự so sánh để chọn ra các ứng viên tốt nhất. Vậy trường đại học Mỹ so sánh những gì và như thế nào?

Các trường đầu bảng đòi hỏi rất nhiều thông tin trong bộ hồ sơ dự tuyển, như: điểm học bạ, điểm thi SAT hoặc ACT, hoạt động ngoại khóa... Các trường thứ hạng thấp hơn sẽ giảm dần tiêu chí để thu hút học sinh có năng lực phù hợp. Trường trung bình chỉ xét điểm học bạ, còn trường thứ hạng thấp chỉ yêu cầu học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đầu năm đọc bài này mới thấy chất lượng giáo dục sau bao nhiêu năm nó vẫn nát, may là vẫn còn internet và du học để thanh niên Việt Nam tự phát triển:

https://voz.vn/t/drama-zao-zuc-dau-nam.244297/
 

Nanamin.

Senior Member
Thất bại của Giáo Dục tại VN là biên soạn ra một bộ SGK không đủ để phân loại trình độ học sinh :haha:

Cuối cùng đích đến của giáo dục phổ thông chỉ là "thi đại học", sau đó thì đa số học sinh quên sạch kiến thức, một lãng phí quá lớn.

Nếu nhìn qua các nước tiến tiến thì giáo dục phổ thông hướng đến đào tạo toàn diện cho học sinh như thế này:



Đầu năm đọc bài này mới thấy chất lượng giáo dục sau bao nhiêu năm nó vẫn nát, may là vẫn còn internet và du học để thanh niên Việt Nam tự phát triển:

https://voz.vn/t/drama-zao-zuc-dau-nam.244297/
SGK còn sai đó bro, nếu dùng kiến thức cao cấp hay thực nghiệm mà viết lại, nên cũng phiên phiến thôi, kiến thức phổ thông nó thế.

Trình độ học sinh nó đánh giá ở kì thi rồi, điểm cao vào trường cao, điểm kém vào trường kém, học xong thi ĐH rồi học kiến thức ĐH thôi có gì đâu ?? anh học ĐH thì thấy vẫn là cái kiến thức phổ thông nhưng học kĩ hơn, nhiều biến hơn mà nhể ??

Quên sạch kiến thức phổ thông thì lên ĐH ko học đc đâu nhé, tuỳ ngành mới học đc, thằng học ban C thì nó quên toán lý hoá là bt..

Ở các nước tiên tiến thì nhà nào có điều kiện mới đc giáo dục toàn diện, thi SAT bố mẹ có đk thuê tutor về train con cái sml ra đó, đâu có dễ 🤣

Nghe chuyện nhiều anh học sml ở VN tưởng mình giỏi vì dân BK mà, sang đông âu học mấy trg kĩ thuật của chúng nó lòi mồm k ra nổi trường.... xem ranking Pisa thì hs VN cũng top cao đấy, ít nhất là cao so với các nước có thu nhập ngang VN mà nghĩ nát 🤣
 

Nanamin.

Senior Member
vấn đề là các trường top đầu của các tỉnh thành phố đều ở nội thành hoặc thị xã .
rồi chia theo hộ khẩu thì mấy đứa hs ở vùng ngoại thành hay huyện thì học trường j.
học trường làng chứ sao
 

aimua_hanhtoi

đã tốn tiền
Theo tôi thấy cách làm này chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt là sẽ khiến cho trình độ học sinh các trường lại gần nhau hơn, NHƯNG là trình độ học sinh chứ không phải là trình độ nhà trường. Cái làm nên trình độ, hay "đẳng cấp" của một trường phải là giáo viên, là chất lượng giảng dạy hay là cơ sở vật chất chứ không phải là học sinh. Học sinh chỉ là những người hiện thực hóa nó ra thôi.

Làm như này về lâu về dài sẽ không ổn khi khiến cho rất nhiều người không thể tiếp xúc với môi trường tốt hơn để phát triển bản thân. Nên tạo điều kiện đễ mỗi cá nhân phát triển hết mức mới là cách làm đúng.

Những trường công lập ít người vào do trình độ giảng dạy chưa tốt nên lâu dần sẽ chẳng ai vào. Cách tốt nhất là phân bổ giáo viên tốt về, tạo cơ chế chính sách cho những giáo viên đấy, hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng dạy... Phải làm cho giá trị thực chất của trường đi lên chứ HS chỉ là tức thòi thôi

Nhưng mà cách đấy khó quá, ta chọn cách dễ hơn vậy :v
Giải quyết vấn đề trình độ nhà trường dễ mà. Yêu cầu mỗi giáo viên chỉ được ở 1 trường trong vòng 5 năm, hết 5 năm luân chuyển trường khác. Toàn bộ tiền mua cơ sở vật chất thì do bộ, sở chia đều công bằng cho các trường theo số lượng học sinh.
 
Top