Tránh chó lao ra đường, thanh niên 17 tuổi té sông, cọc đâm xuyên ngực

Satoshi-Nakamoto

Senior Member
https://thanhnien.vn/tranh-cho-lao-...i-te-song-coc-dam-xuyen-nguc-post1524212.html

Tránh con chó lao ra đường bất ngờ, nam thanh niên ngã nhào xuống sông, bị cây cọc gỗ ven bờ đâm xuyên thấu ngực phải. Rất may, nạn nhân đã được các bác sĩ cứu sống kịp thời.
Ngày 22.11, tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy thanh gỗ dài 30 cm đâm xuyên phổi, qua cơ hoành, thấu gan bệnh nhân do tai nạn giao thông.​
Trước đó, bệnh nhân T. T.S. (17 tuổi, ngụ Kiên Giang) được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, mạch nhanh, dị vật thành trước ngực phải dạng thanh gỗ nhọn, kích thước 5 x 30 cm hướng từ trên xuống, chiều dài dị vật nằm trong lồng ngực và ổ bụng khoảng 25 cm.
Tránh chó lao ra đường, thanh niên 17 tuổi té sông, cọc đâm xuyên ngực - ảnh 1
Cọc gỗ đâm xuyên ngực bệnh nhân sau khi được các bác sĩ mổ lấy ra
ĐÌNH TUYỂN
Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đang điều khiển xe máy thì bất ngờ phải tránh một con chó ra đường. Cú bẻ lái đột ngột khiến S. ngã nhào xuống sông, không may bị cây cọc ven bờ đâm thấu ngực phải. Ngay sau đó, bệnh nhân được người dân đưa đến cơ sở y tế địa phương cấp cứu rồi chuyển Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại bệnh viện, các bác sĩ xử trí cấp cứu, truyền dịch, giảm đau, truyền máu… cho bệnh nhân.
Kết quả chụp cắt lớp vi tính ghi nhận bệnh nhân bị dị vật là cây cọc gỗ đâm từ ngực phải xuyên qua phổi xuống ổ bụng thấu gan, gãy cung xương sườn trước 3 bên phải, dập phổi thùy giữa.
Các bác sĩ nhanh chóng quyết định phẫu thuật thám sát, xử lý tổn thương cấp cứu. Ê kíp phẫu thuật gồm 8 bác sĩ của khoa Gây mê hồi sức, Ngoại Lồng ngực - mạch máu, Ngoại tổng quát thực hiện kết hợp mở ngực và mở bụng lấy dị vật kiểm soát chảy máu, khâu nhu mô phổi, khâu cơ hoành, khâu gan cho bệnh nhân. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được chỉ định truyền 9 đơn vị máu và chế phẩm của máu.
Tránh chó lao ra đường, thanh niên 17 tuổi té sông, cọc đâm xuyên ngực - ảnh 2
Đoạn cọc gỗ được lấy ra khỏi ngực bệnh nhân dài hơn 30 cm
ĐÌNH TUYỂN
Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra cẩn thận những tổn thương, bệnh nhân đã vượt qua nguy hiểm và chuyển khu hồi sức ngoại khoa theo dõi.
Đến sáng 22.11, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Lồng ngực - mạch máu.

Cách xử trí khi bị dị vật đâm, xuyên​

Theo ThS.BS Liêu Vĩnh Đạt, Phó trưởng khoa Ngoại Lồng ngực - mạch máu, Bệnh viện đa Khoa Trung ương Cần Thơ, ở ca cấp cứu trên việc sơ cứu và điều trị với sự phối hợp nhiều chuyên khoa rất quan trọng, mang tính quyết định đến khả năng cứu sống bệnh nhân.
Tránh chó lao ra đường, thanh niên 17 tuổi té sông, cọc đâm xuyên ngực - ảnh 3
Hiện tại, sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân dần cải thiện, dấu hiệu sinh tồn ổn định
ĐÌNH TUYỂN
Đặc biệt, dị vật đâm xuyên qua thành ngực xuống ổ bụng, có thể gây tổn thương nghiêm trọng các cơ quan ở ngực và trong ổ bụng. Những tổn thương này có thể dẫn đến suy hô hấp, sốc mất máu và tử vong.
 
Ở bờ kè kênh nhiêu lộc nhiều thằng chủ quán nhậu để cho chó thả rông lông nhông ngoài đường lắm
mấy khúc cua tiềm vl, hồi đó nó có cái biển đã có 2 người chết trên tuyến đường này :feel_good:
 
dm tí thì xong 1 mạng người , chỉ bọn súc sinh mới nuôi mấy con súc vật này làm cảnh
Vì mấy bài này mà giá thịt chó xuống.
Cơ mà mai báo lại lên bài chó A, chó B cứu chủ, đi combat với chủ thì giá thịt chó lại tăng vọt.
 
Từ ngày đi xe máy là mình luôn cố duy trì thói quen khi gặp chướng ngại vật bất ngờ thì chỉ phanh chứ không lách tránh. Chỉ đánh lái khi đang di chuyển ở tốc độ chậm. Phanh không kịp thì chấp nhận húc thẳng, vì khi đó ít ra mình còn kiểm soát được nơi mình xòe, và phía sau mình có xe thì họ vốn đã quan sát được mình từ trước nên đa phần sẽ phanh kịp. Chứ còn đánh lái thì khả năng cao là mất lái, hoặc lao thẳng vào đường di chuyển của người khác và mình trở thành người bị đâm phải.
 
đi đường bất cứ con vật gì trừ người ra lao vào xe nếu phanh mà không dừng được là t ủi thẳng :go:
 
Back
Top