thảo luận Trap tại trạm thu phí Cao bồ

đường nó đang 2 làn, tới trạm nó mở thành 3 làn để vào 3 trạm đó.
trước đó tôi đang đi làn thứ 2 thì vào trạm cũng là trạm thứ 2.

Có mấy vấn đề
  • góc quay của cam hành trình nó cao nên nhìn được đoạn dài như vậy chứ ngồi ở ghế lái thì chỉ nhìn được ở xa xa là đường nó đang cong vào trạm thứ 2 thôi
  • hai là cái góc cong kia nó khá gấp, lái xe thì mắt nhìn vào target chứ vẽ kiểu này quá là bẫy, đây là đường cao tốc chứ ko phải chạy slalom mà vẽ như vậy

Cho cái hình minh họa cho các anh dễ hình dung, chả thằng nào đi theo cái đường màu xanh lá kia hết :LOL:
View attachment 3087453

T thấy t đi theo kiểu xanh lá bthg mà nhỉ, đúng làn thì đố ai bắt lỗi đc.
 
a đi lấn sang làn bên rồi. quả này may thì nó ko gửi giấy về thôi chứ cũng khó cãi
 
đường nó đang 2 làn, tới trạm nó mở thành 3 làn để vào 3 trạm đó.
trước đó tôi đang đi làn thứ 2 thì vào trạm cũng là trạm thứ 2.

Có mấy vấn đề
  • góc quay của cam hành trình nó cao nên nhìn được đoạn dài như vậy chứ ngồi ở ghế lái thì chỉ nhìn được ở xa xa là đường nó đang cong vào trạm thứ 2 thôi
  • hai là cái góc cong kia nó khá gấp, lái xe thì mắt nhìn vào target chứ vẽ kiểu này quá là bẫy, đây là đường cao tốc chứ ko phải chạy slalom mà vẽ như vậy

Cho cái hình minh họa cho các anh dễ hình dung, chả thằng nào đi theo cái đường màu xanh lá kia hết :LOL:
View attachment 3087453
Anh phải đưa ngay cái ảnh này phản ảnh lên OTF và các hội nhóm FB, chỉa sẻ rộng vào để cho mọi người biết, chứ kẻ vạch như này khác đéo gì bẫy người ta đâu, đúng sukvat :ops:
Tôi đi chủ yếu HN_HP thì cái kẻ vạch vào làn ECT nó mềm mại và hợp lý hơn nhiều :ops:
 
Anh phải đưa ngay cái ảnh này phản ảnh lên OTF và các hội nhóm FB, chỉa sẻ rộng vào để cho mọi người biết, chứ kẻ vạch như này khác đéo gì bẫy người ta đâu, đúng sukvat :ops:
Tôi đi chủ yếu HN_HP thì cái kẻ vạch vào làn ECT nó mềm mại và hợp lý hơn nhiều :ops:

Nó là vạch đứt thì cứ xi nhan đi, vạch liền mới căng
 
Cái vụ thịt xi nhan trước trạm thu phí này tui đọc đợt trc rồi, giờ cứ phải cẩn trọng, kinh vl, lớ ngớ bị thịt ngay
 
Anh phải đưa ngay cái ảnh này phản ảnh lên OTF và các hội nhóm FB, chỉa sẻ rộng vào để cho mọi người biết, chứ kẻ vạch như này khác đéo gì bẫy người ta đâu, đúng sukvat :ops:
Tôi đi chủ yếu HN_HP thì cái kẻ vạch vào làn ECT nó mềm mại và hợp lý hơn nhiều :ops:
Tôi tính mấy hôm nữa post đây. Cho vào đây trước để bàn chán chê đã, sau tổng hợp lại chứ đâu rảnh ngồi rep comment trên FB.
---
Mấy anh rep "chuyển làn thì bật signal lên" chắc chưa hiểu trọng tâm của topic này.
Ngồi trước màn hình máy tính, nhìn ảnh tĩnh, được quay từ góc cam thì nói hay lắm. Còn thực tế đang chạy 3-40km/h nó khác rất nhiều.
  • Góc nhìn người lái cũng ko thể tốt bằng vị trí cam hành trình được.
  • Mắt người nhìn qua kính ko thể rõ bằng cảm biến cam được, các anh cứ đi trời sương mù là biết.
  • Vạch cong rất "ảo" và mờ đúng chỗ. Tôi đi rất nhiều cao tốc rồi chả chỗ nào vẽ gắt như thế.
  • Chính vì thế phần đông lái xe sẽ nhìn vào target và tự đánh lái theo thói quen từ những lần vào trạm khác.
Rất nhiều xe bị phạt vì ko nhìn thấy vạch và cũng assume như tôi, chứ ko phải là thấy vạch mà ko thèm bật signal. Còn nhìn được vạch rõ ràng thì nói làm quái gì?

---
Về mặt thống kê, 5-10 xe bị phạt/ngày thì có thể là vấn đề tại tài xế, còn cả (vài) trăm lượt vi phạm/ngày, tháng này qua tháng khác, thì mấy anh có dám chắc do tài xế hết ko?
 
Tôi tính mấy hôm nữa post đây. Cho vào đây trước để bàn chán chê đã, sau tổng hợp lại chứ đâu rảnh ngồi rep comment trên FB.
---
Mấy anh rep "chuyển làn thì bật signal lên" chắc chưa hiểu trọng tâm của topic này.
Ngồi trước màn hình máy tính, nhìn ảnh tĩnh, được quay từ góc cam thì nói hay lắm. Còn thực tế đang chạy 3-40km/h nó khác rất nhiều.
  • Góc nhìn người lái cũng ko thể tốt bằng vị trí cam hành trình được.
  • Mắt người nhìn qua kính ko thể rõ bằng cảm biến cam được, các anh cứ đi trời sương mù là biết.
  • Vạch cong rất "ảo" và mờ đúng chỗ. Tôi đi rất nhiều cao tốc rồi chả chỗ nào vẽ gắt như thế.
  • Chính vì thế phần đông lái xe sẽ nhìn vào target và tự đánh lái theo thói quen từ những lần vào trạm khác.
Rất nhiều xe bị phạt vì ko nhìn thấy vạch và cũng assume như tôi, chứ ko phải là thấy vạch mà ko thèm bật signal. Còn nhìn được vạch rõ ràng thì nói làm quái gì?

---
Về mặt thống kê, 5-10 xe bị phạt/ngày thì có thể là vấn đề tại tài xế, còn cả (vài) trăm lượt vi phạm/ngày, tháng này qua tháng khác, thì mấy anh có dám chắc do tài xế hết ko?
Bất cập thì vẫn có, nhưng tôi chạy qua đây suốt bạn ơi, chưa bị vẫy bao giờ, từ xưa tới giờ rồi.
Bắt láo cũng đúng vì vạch kẻ ko rõ ràng. CT HP HN vạch kẻ rõ và ko bị gấp như thế

Xem lại clip thì bác chủ thớt sai từ chỗ này này, chứ ko phải chỗ gấp khúc bên trên. Nó bắt chỗ này thì cũng ko sai đâu

1749530642223.png
 
Tôi tính mấy hôm nữa post đây. Cho vào đây trước để bàn chán chê đã, sau tổng hợp lại chứ đâu rảnh ngồi rep comment trên FB.
---
Mấy anh rep "chuyển làn thì bật signal lên" chắc chưa hiểu trọng tâm của topic này.
Ngồi trước màn hình máy tính, nhìn ảnh tĩnh, được quay từ góc cam thì nói hay lắm. Còn thực tế đang chạy 3-40km/h nó khác rất nhiều.
  • Góc nhìn người lái cũng ko thể tốt bằng vị trí cam hành trình được.
  • Mắt người nhìn qua kính ko thể rõ bằng cảm biến cam được, các anh cứ đi trời sương mù là biết.
  • Vạch cong rất "ảo" và mờ đúng chỗ. Tôi đi rất nhiều cao tốc rồi chả chỗ nào vẽ gắt như thế.
  • Chính vì thế phần đông lái xe sẽ nhìn vào target và tự đánh lái theo thói quen từ những lần vào trạm khác.
Rất nhiều xe bị phạt vì ko nhìn thấy vạch và cũng assume như tôi, chứ ko phải là thấy vạch mà ko thèm bật signal. Còn nhìn được vạch rõ ràng thì nói làm quái gì?

---
Về mặt thống kê, 5-10 xe bị phạt/ngày thì có thể là vấn đề tại tài xế, còn cả (vài) trăm lượt vi phạm/ngày, tháng này qua tháng khác, thì mấy anh có dám chắc do tài xế hết ko?
Chắc chắn là bẫy rồi, tôi đi gặp nhiều trạm như vậy chứ không riêng trạm này, nhưng tình huống của a là sai từ trước cái bẫy nên sẽ không cãi được 😂
 
Kẻ vạch ngu vkl, hay là cố tình biết. Nếu là người đi cao tốc lần đầu thì dính chắc luôn.
Anh thì khôn, nó mở rộng làn để mở rộng trạm thu phí thì phải phân thêm làn. Khi phân thêm làn mà không rõ mình đi làn nào thì phải bật xi nhan lên để người sau còn tránh nếu không thì 2 ông chui vào 1 lỗ thu phí gây tai nạn trong đó do đó họ bắt lỗi không xi nhan trên cao tốc rất nặng.
Đây là điển hình của bất kỳ trạm thu phí trên cao tốc nào vì người ta mở rộng thêm các lỗ chui thu phí trên số làn có sẵn, đang 2 làn hay 3 làn một bên giờ mọc thêm 4 hay 5 trạm thu phí thì nó sẽ mọc thêm nhiều làn và đang làn thẳng sẽ có làn cong phù hợp với các trạm thu phí.
Trừ khi anh bám sát làn trong cùng hay ngoài cùng là có thể không cần xi nhan còn lại sẽ phải xi nhan hết vì nó có những nhánh rẽ mở rộng do đó khi đi đến đó phải xi nhan và quan sát phía mình xi nhan xem có xung đột nhau không đó là luật họ hướng tới để đảm bảo không gây tai nạn trước trạm thu phí.
 
Bất cập thì vẫn có, nhưng tôi chạy qua đây suốt bạn ơi, chưa bị vẫy bao giờ, từ xưa tới giờ rồi.
Bắt láo cũng đúng vì vạch kẻ ko rõ ràng. CT HP HN vạch kẻ rõ và ko bị gấp như thế

Xem lại clip thì bác chủ thớt sai từ chỗ này này, chứ ko phải chỗ gấp khúc bên trên. Nó bắt chỗ này thì cũng ko sai đâu

View attachment 3088020
Chắc chắn là bẫy rồi, tôi đi gặp nhiều trạm như vậy chứ không riêng trạm này, nhưng tình huống của a là sai từ trước cái bẫy nên sẽ không cãi được 😂
nếu đi lên đoạn trên (cong) mới đánh lái thì lại thành đi đúng rồi còn gì
LAqd64z.png


tôi mới tìm Luật Giao thông đường bộ 2008 về khái niệm chuyển làn, nói chung là có đi thêm 2 vạch nữa rồi mới đánh lái thì cũng vẫn là dính thôi
 
Cao Bồ này tôi đi nhiều rồi , tôi đã có bài cảnh báo lên otofun :). Chỗ này toàn bắt ko bật đèn xi nhan khi vào thu phí , chỗ này làn trái ngoài có cái mũi tên nó quẹo phải, nếu ko bật thì sang kia sẽ bị vẫy lại, nên khi bị tóm chỗ này có hai kiểu.
1. Nếu cứng bắt lập Biên bản ghi rõ xi nhan ko chuyển làn trên cao tốc, cái này ô nào hiểu luật thì chỗ này vạch mờ và ko phải trên cao tốc mà là trạm thu phí làm căng lên thì nó bảo đi và dọa phạt nguội.
2. ko muốn mất thời gian đôi co, thì 5 loét tới 1 củ :).
Chỗ này ngày nào nó cũng tóm suốt, nên đi qua đây dù làn trái ngoài cùng hay làn nào cứ bật mẹ xi nhan từ xa cho đỡ tốn thời gian.
Tóm lại chỗ này là chỗ ăn bẩn
 
Bữa giờ group trên FB đang rần rần vụ chuyển làn trên cao tốc Phan Thiết qua QL28, vạch đứt quá ngắn để chuyển làn, XXX thì canh chờ bắt lỗi. Giờ đọc thêm thớt này nữa, đúng kiểu trap mọi nơi. Lớ ngớ phát là bay ngay vài củ :eek:
 
Bữa giờ group trên FB đang rần rần vụ chuyển làn trên cao tốc Phan Thiết qua QL28, vạch đứt quá ngắn để chuyển làn, XXX thì canh chờ bắt lỗi. Giờ đọc thêm thớt này nữa, đúng kiểu trap mọi nơi. Lớ ngớ phát là bay ngay vài củ :eek:
người vẽ vạch đã sai, mà người phạt cũng éo có tình người
 
Tôi cũng bị vẫy ở chỗ này 1 lần, tôi thì đi làn trong cùng bên trái, gần tới thì chặn, bắt buộc phải đánh lái sang phải, lơ là không bật signal là toang luôn
9NN5SUy.png
 
Phải chỗ này ko? Đi ngu chịu chứ trap gì? Đường tách luồng thu phí khá êm với tốc thấp.

IMG_1609.png
 
Chưa thấy bẫy gì ở đây cả , như tôi đi trên đường cứ thấy ăn sang vạch là tôi xi nhan, Vào gần trạm tốc độ đã giảm nhiều đủ để xử lý , Nhiều thằng chạy vào trạm như chó tuột xích mắt tớn lên , vào gần đến cửa trạm mới đảo làn lung tung xe đi sau éo biết đâu mà lần thì bị xích là đúng chứ bẫy éo gì
 

Thread statistics

Created
whateverman,
Last reply from
MichaelCarrick,
Replies
61
Views
2,969
Back
Top