Tôi tính mấy hôm nữa post đây. Cho vào đây trước để bàn chán chê đã, sau tổng hợp lại chứ đâu rảnh ngồi rep comment trên FB.
---
Mấy anh rep "chuyển làn thì bật signal lên" chắc chưa hiểu trọng tâm của topic này.
Ngồi trước màn hình máy tính, nhìn ảnh tĩnh, được quay từ góc cam thì nói hay lắm. Còn thực tế đang chạy 3-40km/h nó khác rất nhiều.
- Góc nhìn người lái cũng ko thể tốt bằng vị trí cam hành trình được.
- Mắt người nhìn qua kính ko thể rõ bằng cảm biến cam được, các anh cứ đi trời sương mù là biết.
- Vạch cong rất "ảo" và mờ đúng chỗ. Tôi đi rất nhiều cao tốc rồi chả chỗ nào vẽ gắt như thế.
- Chính vì thế phần đông lái xe sẽ nhìn vào target và tự đánh lái theo thói quen từ những lần vào trạm khác.
Rất nhiều xe bị phạt vì ko nhìn thấy vạch và cũng assume như tôi, chứ ko phải là thấy vạch mà ko thèm bật signal. Còn nhìn được vạch rõ ràng thì nói làm quái gì?
---
Về mặt thống kê, 5-10 xe bị phạt/ngày thì có thể là vấn đề tại tài xế, còn cả (vài) trăm lượt vi phạm/ngày, tháng này qua tháng khác, thì mấy anh có dám chắc do tài xế hết ko?