thảo luận Trap tại trạm thu phí Cao bồ

Cái này cẩn thận thì xi nhan thôi, tôi đi vẫn xi nhan vì an toàn.
Còn ở đây vạch kẻ như hạch, mịa đáng lẽ kẻ vạch vuốt nối vào trạm thì nó kẻ tá lả, gọi tôi xuống tôi chửi cho nghe chứ ở đó mà phạt nguội. Còn cãi theo luật thì cứ bảo tôi cán vạch đứt chứ có chuyển làn éo đâu mà phạt lỗi ko xi nhan.
 
chỗ cao bồ này cũng có tí trap thật, nhưng trò bắt lỗi này gần các trạm thu phí nổi lên từ hơn nửa năm nay rồi.
Cách làm đúng cho anh thớt:
1. Cãi thẳng là tôi không hề chuyển làn, nhìn video cũng thấy vào cửa thu phí vẫn đúng làn ban đầu (chỉ đè vạch đứt).
2. Yêu cầu lập biên bản, ghi rõ lỗi chuyển làn không bật đèn tín hiệu, và đúng mức phạt như thông báo bán đầu. Thách cả lò nhà nó dám lập.
 
Nói chung ít đi qua chỗ này thì dễ dính. Không trách được. Vừa đi vừa lò dò đọc vạch kẻ đường và phán đoán tình huống nó # lắm
 

Tôi vừa qua trạm Cao bồ thì bị vẫy vào các anh ạ
Tôi xuống xe hỏi lỗi gì, vì nghĩ cùng lắm là quá tốc độ 5-10km/h, hành chính nhẹ nhàng thôi.
IjTf2UA.png

Lúc đó bên kia báo lỗi chuyển làn ko xi nhan, 4-6 củ làm tôi khá bất ngờ, và mời tôi ra xem clip luôn.
Kiểu lúc này bắt đầu tự vấn bản thân, ủa đm, mình có thể đi hơi láo tý chứ chưa bao giờ chuyển làn ko xi nhan cả.
uzSBw9p.png


Nhưng mà đúng xem clip của chúng nó, quay từ cam lắp trên trạm xuống đường, thì đéo có tý signal nào khi chuyển làn thật
aZvYuUM.png

Đây là chỗ/thời điểm mà bên giao thông cho là tôi chuyển làn ko signal
View attachment 3087148
Chỗ này 100% là trap.


View attachment 3087147

Các anh xem vùng quan sát camera nó được chỉnh rất khéo, lên clip nhìn từ trên xuống thì chỉ thấy đoạn nét đứt thẳng thôi.
Nhưng về bản chất là tại đường nó cong chứ ko phải tôi chuyển làn ko xi nhan.

View attachment 3087151
Tôi đang đi trên làn thứ 2, và đi vào trạm thu phí thứ 2, thì sao gọi là chuyển làn được, đúng ko?
Vấn đề là cái vạch kẻ, đường thì cong vào 1 làn mà bắt xe đi thẳng theo vạch thì sao đi được.
* Chỗ này hỏi ngược lại các anh, trong trường hợp này, nếu tôi phi thẳng theo đuôi con biển vàng và ko signal thì có phải là phạm lỗi ko?

---
Cũng may là chưa mất đồng nào cả, thanh niên kia nói chuyện rất nice, bảo tôi là ko giữ phương tiện, ko lập biên bản, anh cứ đi đi 10 ngày nữa lên phạt nguội thì có thể về lại trạm này để nhận giấy phạt (chứ ko gửi về địa phương) Nói chung là tạo điều kiện hết mức cho tôi di chuyển tiếp
LXWf65d.png


Tôi thấy fishy quá tôi cầm giấy tờ lên xe dong thẳng, kệ mẹ thích thì phạt nguội
wzVNXlE.gif
về nhà trích cam ra xem lại thì mới rõ ngọn ngành
r9C5jlw.png

Lưu sẵn clip rồi, có gì lên cãi nhau với chúng nó thôi.
Tính ra chỗ này chỉ là cán vạch đứt thôi chứ đâu hẳn là chuyển làn, mà ko chuyển làn thì k còn lỗi ko bật xi-nhan. Cái vạch thì vẽ gắt, mờ và chằng chịt (nói chung là thiếu rõ ràng), lại còn khiến cả xe bên trái có xu hướng lấn vào làn mình nữa nên một cách tự nhiên sẽ dễ làm xe của thớt đè lên vạch đứt để hướng vào cửa thu phí.

Nói chung là cái vạch vẽ khá "khó ưa". Với khoảng cách như thế thì việc chuyển làn vào trạm là làm được nhưng chưa mượt cho lắm. Thiết kế đường (trong đó có vạch kẻ) phải chú trọng cái gọi là "êm thuận".

Mà nói chung trọng điểm của cái này mình thấy là việc lực lượng chức năng thay vì nhắc nhở, hướng dẫn thì có vẻ là chỉ tập trung canh me để xử phạt, nó thể hiện rất là xấu.

Nói xa hơn, thì cái việc tập trung canh phạt (và có thể là "phạt nhanh") này nó rất là dở, vì:
  • Thay vì đề cao tuyên truyền, phổ biến như những khi "hô khẩu hiệu", thì đây chỉ canh me để phạt.
  • Thay vì phân tán lực lượng để đảm bảo trật tự, ATGT ở những điểm bất cập hơn, thì chỉ tập trung chốt chặn cái chỗ trạm thu phí (nơi mà ngta giảm tốc độ, ít nguy cơ tai nạn hơn).
  • Thay vì thượng tôn pháp luật, thì có khả năng nơi đây xảy ra nhũng nhiễu thì sao (chỗ này tôi nói giảm, nói tránh cho chắc, mất công bị phạt).
  • Thật ko thể tưởng tượng đc nếu như 1 lực lượng tượng trưng cho công lý, lại có thể làm "việc đó" 1 cách thoải mái, phổ biến, thường xuyên và rộng rãi tới mức nó thành chuyện thường ngày mà ai ai cũng có thể biết và phải chấp nhận.
 
Last edited:
Không. Ổng đi hướng Bắc-Nam, chỗ đó là hướng Nam-Bắc :3

Nếu ông không đánh lái, vào cùng cửa với con Xpander, chỉ đè cái vạch đứt kẻ xiên, chắc không bị vẫy vào đâu :shame:


Có đánh lái chuyển làn thật mà :3
Nhưng đã chuyển đâu? bảo là tôi đè vạch đứt -> phạt đi?
 
Không. Ổng đi hướng Bắc-Nam, chỗ đó là hướng Nam-Bắc :3

Nếu ông không đánh lái, vào cùng cửa với con Xpander, chỉ đè cái vạch đứt kẻ xiên, chắc không bị vẫy vào đâu :shame:


Có đánh lái chuyển làn thật mà :3
3 cửa thu phí là hướng Nam-Bắc mà, hướng Bắc-Nam 5 cửa thu phí.

sửa mẹ rồi anh ạ, mượt như thế này thì đã đéo có chuyện như clip
Vẫn thế mà, điểm bẻ đường bắt đầu từ đầu vạch xương cá mờ tịt bên tay phải
1749551646731.png

1749551757172.png
 
1749551920093.png

À xem lại clip này thấy có 1 lỗi nữa dễ dính ở đây này, đang 3 lane qua trạm thu phí bóp lại thành 2, rất gấp luôn. Ông nào ko cẩn thận đi lên lại dính quả đè vạch xương cá. Nhẹ thôi 4-6 lít nhưng cũng xót đấy
XGxqc0v.png
 
3 cửa thu phí là hướng Nam-Bắc mà, hướng Bắc-Nam 5 cửa thu phí.


Vẫn thế mà, điểm bẻ đường bắt đầu từ đầu vạch xương cá mờ tịt bên tay phải
View attachment 3088639
View attachment 3088646


Cái đường mềm anh bảo đã bị xóa đi rồi, ảnh google vệ tinh chụp từ mấy năm trước.

Đây, anh nhìn cái làn trái, nó bắt đầu bóp từ chỗ hết cọc màu đỏ, mấy cái cục phân cách cứng đúng ko?

1749553423540.png



1749553866634.png


Nhưng thực ra chỗ này có cái visual rất là hack não so với phiên bản vạch kẻ anh post ở trên
  • Xóa dãy vạch liền dưới mặt đường, giờ chỉ gọi là còn dấu vết thôi.
  • Hàng cọc đỏ (khoanh tròn) bị mất đúng chỗ bắt đầu cong (nhưng vẫn để lại 1 cọc), rất tinh tế.
  • Nếu anh xem lại điểm đầu clip (hoặc ngay cái ảnh trên), nhìn hàng cọc đỏ và vạch kẻ đường thì ko thể biết đường bắt đầu cong từ trước phân cách cứng.
  • Dãy phân làn cứng, vì 1 yếu tố nào đó, ko kéo ra tới chỗ đầu cọc, bắt đầu cong mà lại lửng lơ ở trên
Tất cả mấy cái chỗ này đều tạo cho lái xe (hoặc ít nhất với tôi) yếu tố ảo thị giác, ko có một đường liền mạch để bám theo mà bị ngắt nhịp, chính cái ngắt đấy làm cho người ta dễ nhầm làn.
 
Nếu ông không đánh lái, vào cùng cửa với con Xpander, chỉ đè cái vạch đứt kẻ xiên, chắc không bị vẫy vào đâu :shame:
câu này tôi hỏi ở đây là để kiếm lý do sau có gì còn cãi nhau với bên phạt lỗi thôi
một là đi kiểu này khá nguy hiểm, 1 bên bắt buộc đánh lái, bên còn lại có thể né hoặc giảm tốc, mà thường phán đoán được tình huống bên kia sẽ đánh lái thì anh sẽ né trước hay anh giảm tốc trong khi làn bên cạnh thoáng?

hai là 99% sẽ bị vẫy vào lỗi chuyển làn ko xi nhan thôi
XE8gxo0.png
tất nhiên góc cam sẽ khác
dv67XHR.jpg

anh đang đi làn thứ 2 trước đó mà sao lại vào trạm thứ 1? cách đi đúng là anh phải đi cong theo hướng vạch kẻ đường trước đó, blah blah, mà kèo này thì sure là mất tiền ko cãi được
 
Tháng nào cũng đi qua mấy lần, lần nào cũng rén. em sợ mấy cái này nên toàn bám làn trong cùng để đi qua trạm thu phí. K hiểu sao gần 2 năm rồi mà lần nào đi qua thấy các anh ấy đứng đầy ra cũng thấy tim đập chân run :sweat:
 
Tất cả mấy cái chỗ này đều tạo cho lái xe (hoặc ít nhất với tôi) yếu tố ảo thị giác, ko có một đường liền mạch để bám theo mà bị ngắt nhịp, chính cái ngắt đấy làm cho người ta dễ nhầm làn.
Nếu là tôi thì thường tôi sẽ bám theo vạch kẻ đường và đi vào cửa thu phí ở giữa (ko bị phạt), hoặc là tạt qua cửa thu phí ngoài cùng bên phải và sẽ xi-nhan theo thói quen (cũng k bị phạt).

Tuy nhiên, tôi rất đồng tình là chỗ này thiết kế kém êm thuận, ko phù hợp. Mà phàm những chỗ như này, ngta có vi phạm (kiểu quên xi-nhan) thì cũng hiếm khi gây nguy hiểm gì => đúng ra cơ quan quản lý đường nên điều chỉnh lại cho phù hợp, giúp người lái xe được thoải mái mà vẫn đi đúng theo ý đồ điều tiết giao thông và đảm bảo an toàn. Còn LLCN thì chỉ nên nhắc nhở thay vì đứng 1 đống để bắt lỗi nhằm phạt (và hù dọa để...).

Tiếc rằng lý thuyết và thực tế khác xa nhau. Bất cập trong quản lý và xử lý thì rất nhiều nhưng việc xử lý rất mông lung và họ có thể viện nhiều lý do. Còn người tham gia giao thông thì ko cẩn thận là mất bánh mì (nói bánh mì thôi, với nhiều lái xe là móm cả tháng, thậm chí vài tháng luôn... tiền sữa, tiền ăn học của con đều cuốn theo chiều gió).
 
Tháng nào cũng đi qua mấy lần, lần nào cũng rén. em sợ mấy cái này nên toàn bám làn trong cùng để đi qua trạm thu phí. K hiểu sao gần 2 năm rồi mà lần nào đi qua thấy các anh ấy đứng đầy ra cũng thấy tim đập chân run :sweat:
Bởi vì kiểu "như cá với nước" chỉ có trong câu kể và hô hào cổ động thôi, thực tế thì như mòe với chuột ấy.

Nhập vai quá lâu và quen thuộc rồi nên chuột gặp mòe auto sợ.
 
năm đi 4-5 lần qua trạm này thấy có vấn đề gì đâu nhỉ, mình có thói quen chuyển làn là bật xinhan nhanh tầm 3-5 nháy là nó tự tắt ấy ko phải gạt lại, kể cả đi phố cũng sử dụng vì nó cảnh báo tốt cho phương tiện phía sau, cứ chuẩn bị đảo làn, đè vạch là auto gạt, thành thói quen luôn rồi á
 
năm đi 4-5 lần qua trạm này thấy có vấn đề gì đâu nhỉ, mình có thói quen chuyển làn là bật xinhan nhanh tầm 3-5 nháy là nó tự tắt ấy ko phải gạt lại, kể cả đi phố cũng sử dụng vì nó cảnh báo tốt cho phương tiện phía sau, cứ chuẩn bị đảo làn, đè vạch là auto gạt, thành thói quen luôn rồi á
Tôi cũng vậy, cứ muốn đi lệch tý là auto gạt, thành thói quen rồi.
 
Vạch kẻ lung tung thật, nhưng đúng là thớt chuyển hướng xe nhưng không signal rõ rồi,
 

Thread statistics

Created
whateverman,
Last reply from
MichaelCarrick,
Replies
61
Views
2,970
Back
Top