Trẻ sơ sinh non tháng vừa chào đời đã mắc giang mai

Báo_Trí

Member
Bé sơ sinh non tháng tại Cần Thơ được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh giang mai do di truyền từ người mẹ.
Khoa Nhi - Sơ sinh bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vừa tiếp nhận một trẻ sinh non nhẹ cân bị bệnh giang mai bẩm sinh có tổn thương: da, gan lách to, thần kinh (xét nghiệm dịch não tủy).
Đáng chú ý, trẻ được sinh ra từ mẹ bị bệnh giang mai không được phát hiện sớm và không được điều trị trước sinh.
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, đầu năm đến tháng 10/2022, bệnh viện tiếp nhận điều trị 20 ca bệnh giang mai là trẻ sơ sinh và trẻ lớn hơn 1 tháng tuổi. Các bệnh nhi này chủ yếu từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long chuyển lên.
Đáng chú ý, trong số 20 ca giang mai này, có nhiều trẻ bị biến chứng rất nặng. Cụ thể, có bệnh nhi dương tính với giang mai đã biến chứng hủy xương, bao gồm xương cánh tay, đầu dưới xương đùi và xương chày. Trước đó, người mẹ được xét nghiệm dương tính với giang mai trong lúc mang thai nhưng do chủ quan nên không nghĩ rằng mình mắc bệnh, không điều trị, không dự phòng lây từ mẹ sang con, cho đến khi con bị mắc bệnh mới nhận ra. Có trường hợp bé bị biến chứng viêm màng não nghiêm trọng, các bác sĩ phải tiêm kháng sinh lâu dài và tích cực điều trị. Đáng nói, người mẹ trước đó khám thai ở phòng khám tư nhân, sau khi có kết quả giang mai đã không được tham vấn điều trị và trẻ cũng không được dự phòng nên đã lây bệnh.
 
Khá quá, con mẹ ăn chơi tụt lol ra sản phẩm còn phải báo đứa con luôn cho cẩn thận
yka9F3E.png


Tôi đọc kỹ lại trong trường hợp biết đâu thằng bố mang bệnh về nhưng đọc giọng văn này thì khả năng cao là con mẹ mới là vấn đề
1tzsbsB.png
 
Back
Top