đánh giá Trên tay và cảm nhận chiếc quạt đắt đỏ của Xiaomi - Smart Fan Gen 3

leequan2009

Member
Chào các bác!
Tình hình dạo này chuyển sang "chơi" quạt cho dễ chịu vì bản thân mình cũng dễ bị nghẹt mũi khi ngồi máy lạnh hoài nên vì thế mới tìm con quạt nào hay hay một là có cái để làm mát hai là có cái để review cho ae xem. Vào vấn đề, em này là quạt đứng của Xiaomi nên chất lượng thì cũng khá ok rồi nhé. Smartmi Stand gen 3 là phiên bản mới nhất 2020, có nâng cấp nhỏ so với thế hệ trước (nâng cấp cũng không đáng kể lắm nhưng vì giá bản cũ và mới không chênh lệch nên mua đời mới luôn).

ĐÓNG HỘP VÀ THIẾT KẾ QUẠT
Con này mình mua trên Shoppe đợt sale 11/11. Giá gốc là 2m4 nhưng có mã Sale nên còn 2m1. Thêm 100k tiền Ship nữa.
1607b510879f544a1.jpg

2c76ee0299fa233f6.jpg

Mình cứ nghĩ rằng hộp sẽ to lắm tuy nhiên thức tế là rất nhỏ và nhe, thùng là thùng carton bên trong các chi tiết được cố định bằng tấm carton cứng chứ không hề có miếng xốp nào luôn, dẫu vậy mình vẫn thấy như này vừa nhỏ gọn cho việc vận chuyển mà vẫn đảm bảo được độ an toàn.

38554bf24b50184c3.jpg

Bên trong hộp thì phụ kiện cũng khá là đơn giản. Bao gồm thanh quạt, đế, cánh quạt và remote đi kèm.

4879e19c8f48cf70f.jpg

Đây là thiết kế cánh quạt gồm 7 cánh được lam bằng nhựa abc, bản thân khi sờ vào mình thấy tấm này rất cứng và tốt. Cánh quạt cũng không hề lắm, nhỏ trung bình bằng cái Chảo chống dính bình thường thôi.
Khâu lắp vào cũng khá dễ, mình không cần phải đọc hướng dẫn đi kèm (vì thật ra toàn tiếng Trung đọc thì cũng có hiểu mẹ gì đâu :) ). Nó chỉ vài chi tiết cơ bản chỉ cần nối vào với nhau là có được cái quạt.

5a926af34918aa5e3.jpg

Mặt sau của cánh quạt là phần motor khá nhỏ gọn, sờ vào mịn tay. Trên thân motor này gồm 2 nút cơ bản là Bật tắt chế độ quay và Các chế độ mạnh yếu của quạt.
Phần khung chứa cánh quạt cũng là nhựa, các rảnh nhỏ để ngăn ngừa trẻ em chọt tay vào.
Nói sơ qua về động cơ thì NSX có ghi đây là động cơ Không chổi than DC, mình cũng không phải dân chuyên nên không rành nó có gì hay nhưng mà đúng là thực tế sử dụng thấy nó quay khá êm và không hề có tiếng động gì luôn.


8fd03eecee65a0034.jpg

Và đây là em nó với kiểu dáng hoàn chỉnh khi lắp xong. Em này cao gần 1m, nhìn chung thì thấy khá nhỏ nhắn. Tổng thể khi nhìn vào cứ như 1 khối liền vào vậy.
Phần nhôm thân quạt được gia công rất mịn luôn các bác, sờ vào rất mượt tay và cực kì nhẹ nhàng.
Bên dưới là phần đế tròn nhìn như cái bánh kem vậy, nó kiêm luôn vừa là chỗ cắm dây nguồn vừa là nơi cấp pin 2800mAh cho quạt. Bên trong nó cũng chả có kết cấu gì nhiều, mà nó phải làm chỗ này nặng xíu để khi quạt nó tạo được điểm trụ chắc cho quạt được êm.
Tổng trọng lượng cả là tầm 3,5kg

THỰC TẾ SỬ DỤNG:

9b78bc392becca69d.jpg

Bình thường khi hoạt động, trên thân nhôm sẽ có đèn báo tín hiệu. Trên là kết nối Wifi, dưới là các chệ độ mạnh yếu của quạt. Trên bản gen 3 cũng có chế độ Natural (gió tự nhiên) - thực tế thì chế độ này là quay ngẫu nhiên quạt mạnh yếu mà thôi.
Quạt tổng cộng có 4 mức cho 4 công suất khác nhau.
1091dbcddb3699ad8f.jpg

Ban đầu khi nhìn vào thiết kế nhỏ nhắn mình nghi ngờ quạt này yếu, như mấy con quạt để bàn thôi. Nhưng khi ngồi xuống ghế, bật quạt lên thì thôi rồi - phải nói là mát và ÊM cực kì. Trước đó mình dùng quạt Seiko rẻ tiền và quạt hơi nước thì mình thấy tiếng động phát ra từ quạt đó là chuyện thường thôi. Nhưng khi dùng con Smart fan xiaomi gen 3 này thì mới thấy được độ yên tĩnh của nó.
Mình đang ngồi ở khoảng cách xa gần 2m so với quạt. Quạt chỉnh chế độ 3 là mức trung bình vừa đủ mát, ở khoảng cách này hầu như mình chỉ thấy mát chứ không hề nghe tiếng quạt, vì còn lẫn với tiếng môi trường nhỏ xung quanh nữa. Đo thử mức dB môi trường thì kết là 42fb. Mức là rất yên tĩnh.

117f4a6bbf7327e2e7.jpg

Vì quạt có hỗ trợ pin 2800mAh nên tiện ở chỗ là mình có thể xách đi lại lại để thoải mai tùy nơi trong nhà. Tiện hơn cái mục to quạt hơi nước to kìa, rất vất vả khi kéo đi lại. Nói về pin thì mặc dù quảng cáo là quay hơn 10 tiếng khi đầy pin nhưng đó là ở chế độ 1(quạt nhỏ) chứ max fan thì chỉ tầm 2-3 tiếng thôi nha các bác. Nói chung là tuy vào tốc độ quạt mà pin phụ thuộc theo. Mình suy nghĩ có thể mod cái pin dự phòng còn dư vào chỗ sạc pin 2 chấu có được không nữa?
-Còn ở chế độ cao nhất thì quạt cho tầm mát 5m đổ lại, tuy nhiên với mức này quạt thì nghe tiếng fan mạnh phát ra từ quạt. Nhưng vẫn còn nhỏ chán so với mấy quạt đang bán ở VN

12c7b57acf04db20a9.jpg

Vì có hỗ trợ Wifi để thích hợp hệ sinh thái Mihome nên con này có thể kết nối app để dùng thêm tính năng như nhiệt độ phòng, độ ẩm trong không khí.
Ngoài ra khi quạt được dùng với App thì có thể điều chỉnh được biên độ quat của quạt và theo dõi tình trạng pin vv. Tuy nhiên hiện tại mình lại không xài được vì quạt này thị trường nội địa Trung nên không thể kết nối app được (mặc dù đã chuyển vùng). Chỉ có thể điều khiển bằng remote - mình nghĩ có remote là đủ rồi, không cần thiết nối app làm gì.

KẾT LUẬN: Nói chung thì mình thấy con này dành cho những ai thực sự đam mê quạt, thích điểm thiết kế gọn đẹp và hơn cả là thương hiệu Xiaomi có phần an tâm, chứ với tầm giá 2m4 mà bảo đi mua quạt thì "gấu nhà" còn chửi e là đồ điên sao không đi mua mấy quạt vài trăm cho nhanh. Đương nhiên gì cũng có cái giá của nó. Măc dù to chả bằng ai nhưng độ êm và độ mát thì mình thấy vẫn chưa có con nào qua. Nhược điểm con này là chưa nối app do chỉ tương thích thị trường MiHome China thôi. Nên ae nào mua thì nên mua bản Xiami fan gen 2s với giá ok hơn, vẫn là động cơ như con này không khác. Còn lại mọi thứ khá ok lắm nha ae!
 
Last edited:
Quạt này rõ ràng là đắt so với mấy cái quạt 3,400k hồi sinh viên hay mua nhưng nó chưa là gì so nới những hãng khác sử dụng cùng động cơ DC này bạn ạ. Quạt này tốt nhất sử dụng trong phòng điều hòa vì nó rất êm, có chế độ gió tự nhiên, gió không gắt, hơn nữa bạn nên dùng kết hợp với loa thông minh để điều khiển bằng giọng nói mới thấy hết lợi ích của nó. Quạt dùng cho đông người hay cần gió mạnh tốt nhất ko nên dùng loại này.
 
Thêm 2.4 tr nữa là mua được máy lạnh asanzo rồi
quạt máy lạnh hay quạt hơi nước là thứ phí tiền :tire:
con này giá thì có vẻ cao so với quạt bình dân nhưng so với bọn DC các hãng lớn vẫn còn rẻ chán
 
Có mua 1 cây quạt đứng toshiba DC trên tiki, hết 1tr1 mà xài mấy năm nay vẫn êm ru. Nhiều chế độ giả lập gió nên đỡ nhức đầu hơn quạt thường.
 
Quạt DC muốn chỉnh tốc cũng phải băm xung, tần số vài Khz đến chục Khz, tai thính vẫn nghe đc đó, giống như Vga bị coil whine
điều khiển DC không nhất thiết dùng PWM, PWM là thứ rẻ và dễ làm nhất thôi. Âm thanh tần số cao nó suy hao nhanh hơn là tần số thấp.
 
Có mua 1 cây quạt đứng toshiba DC trên tiki, hết 1tr1 mà xài mấy năm nay vẫn êm ru. Nhiều chế độ giả lập gió nên đỡ nhức đầu hơn quạt thường.
mã gì vậy thím. toshiba dc sao rẻ vậy được :dribble:
 
Để mình giải thích cho các thím tại sao lại đẻ ra mấy dòng quạt đắt tiền chạy động cơ DC kiểu này.

Loại quạt này sinh ra cho gia đình có máy lạnh, nằm giường ko màn hoặc nhà có người già, trẻ nhỏ.

Thứ hai nó sinh ra phục vụ 1 nhu cầu rất cơ bản của cơ thể người là càng ngủ lâu thì càng cần gió nhẹ đi.

Quạt này hơn quạt thường ở khả năng quay chậm chứ ko phải quay nhanh, nó có thể quay chậm đến cực chậm. Ngoài ra cái gió tự nhiên thì là tính năng thêm thôi chứ cũng ko hữu ích lắm.

Nói chung xài quạt này ngủ trưa thì ko bị lạnh quá, mà ngủ đêm thì có chế độ quay chậm dần đến gần như min, giúp giấc ngủ rất ngon mà ko máy lạnh hay quạt trần nào làm được.

//À đó là mình nói quạt hàng nhật Sharp hơn 5 củ ở nhà mình, còn quạt tàu này thì ko rõ.
 
Last edited:
Back
Top