tin tức Trình duyệt Edge mới sẽ có tính năng giúp khởi động cực nhanh

Creed

Đã tốn tiền
Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới trong Windows 10 giúp tăng tốc độ Edge khởi chạy từ màn hình nền, thanh tác vụ và liên kết trong ứng dụng.

Theo báo cáo của ZDNet, tính năng mới được gọi là tăng cường khởi động, hoạt động bằng cách khởi chạy các quy trình cốt lõi của Edge khi Windows 10 được khởi động. Chúng tiếp tục chạy trong nền ở mức độ ưu tiên thấp khi trình duyệt không mở, điều này sẽ giữ mức sử dụng bộ nhớ của chúng ở mức tối thiểu. Có các tác vụ liên tục sẵn sàng theo cách này có nghĩa là Edge sẽ bắt đầu nhanh hơn.

2020-09-22-image-18-j.webp

Đối với những người không sử dụng Edge và không muốn có các tác vụ không sử dụng chạy ngầm, đừng lo lắng: tăng khởi động sẽ là một tính năng tùy chọn có thể tắt được. Nó dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 1 sang năm.

"Chúng tôi đang trong quá trình triển khai tính năng này, vì vậy có thể mất một thời gian ngắn trước khi bạn thấy nó trong bản dựng tương ứng của mình", Microsoft cho biết.

2020-10-27-image-10-j.webp

Công ty Redmond cho biết tính năng này sẽ có sẵn trên một số lượng lớn các thiết bị chạy Windows 10, nhưng nó có thể bị loại bỏ khỏi những thiết bị "không cho thấy kết quả tích cực như mong đợi".

Thúc đẩy nhanh quá trình khởi động là nỗ lực mới nhất của Microsoft để thu hút mọi người sử dụng Edge hỗ trợ Chromium; Gần đây nó được tiết lộ là người dùng Internet Explorer sẽ bị buộc vào Edge khi cố gắng truy cập các trang web không tương thích với IE. Số lượng người dùng đã tăng lên, nhưng thị phần khoảng 3% của nó vẫn còn một khoảng cách quá xa so với 66% của Chrome.

dịch từ TechSpot
 
từ hồi dùng nhân chromium ngon hơn hẳn ngày trc, giao diện cũng dễ nhìn với dễ dùng hơn chrome
 
Edge trên macbook pro 13inch cảm giác cái top bar to và thừa khoảng trống nhìn chiếm chỗ quá mà mic ko cải thiện nhỉ.
Như safari hay firefox thấy hợp lý hơn.
 
Dùng edge trên cả desktop lẫn điện thoại thích vãi, sync được cho nhau như Chrome nhưng nhanh và mượt hơn

Sent from Xiaomi MI 8 Lite using vozFApp
 
Các anh dùng extion gì để translate từ hoặc cụm từ, cụm văn trên web, tôi đang dùng cái ddict translate trên chorme ngon quá nên ngại đổi sang EDGE :choler:
 
Các anh dùng extion gì để translate từ hoặc cụm từ, cụm văn trên web, tôi đang dùng cái ddict translate trên chorme ngon quá nên ngại đổi sang EDGE :choler:
Hầu hết các extension đều chạy bình thường , kể cả ddict
 
Back
Top