Triumph Tiger 900 GT Pro: động cơ mới, đèn LED, màn hình TFT 7", quickshift 2 chiều, 469 triệu

Lukass2402

Member


Triumph Tiger 900 2020 mang rất nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn sức mạnh so với thế hệ tiền nhiệm, có tổng cộng 5 phiên bản được phân phối chính hãng, trong đó bao gồm:
  • Tiger 900 Rally và Rally Pro – Được thiết kế chủ yếu dành cho mục đích off-road, kết hợp với phong cách adventure phục vụ nhu cầu đi đường dài
  • Tiger 900 GT và GT Pro – Được thiết kế dành cho đi đường trường và off-road nhẹ
  • Tiger 900 – phiên bản tiêu chuẩn
Phiên bản mà mình mượn được trong bài viết này là bản Tiger 900 GT Pro có giá bán 469 triệu, trong khi bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm từ 369 triệu (chưa bao gồm phí ra biển số). Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, Tiger 800 nhanh chóng nhận được sự yêu mến của không ít người dùng nhờ sở hữu khối động cơ 3 xy-lanh nhẹ nhàng, dễ điều khiển và đa dụng cho mọi địa hình. Và sau 10 năm, Triumph cuối cùng cũng tung ra một bản nâng cấp đáng kể nhất, và đó chính là Tiger 900 2020.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-3.jpg


Về tổng thể thì thiết kế thân xe trở nên gọn gàng thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được sự hầm hố và bề thế của 1 chiếc xe Adventure. Từ phía trước, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đó chính là hệ thống chiếu sáng full LED mang thiết kế rất đặc trưng của nhà Triumph. Bên trong hệ đèn xe còn được trang bị một dải LED định vị ban ngày mang hình cánh chim, cùng với một logo nhỏ của hãng đặt nằm ngay vị trí trung tâm trông rất tinh tế. Xi-nhan xe tách rời 2 bên, bên trong mỗi xi-nhan có tận 4 bóng LED với khả năng chiếu sáng rất tốt. Ngoài ra ở bên dưới còn có thêm 2 đèn bi cầu LED phá sương.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-36.jpg


Từ phía trước ngoài đèn ra thì còn có một điểm khác cũng rất ấn tượng đó chính là phần mỏ vịt được kéo dài về phía trước, một điểm thiết kế rất phổ biến của những dòng xe Adventure nói chung. Ngoài ra, nằm ngay trên vị trí đầu đèn còn được gắn sẵn một tấm kính chắn gió trong suốt với kích thước rất lớn, với chức năng cản gió không cho bạt vào người quá nhiều, từ đó giảm bớt mệt mỏi trên những hành trình dài.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-33.jpg


Phuộc trước của Tiger 900 GT Pro là loại hành trình ngược được sản xuất bởi Marzocchi, với đường kính và hành trình lần lượt là 45mm và 180mm. Đối với phiên bản Rally Pro, hành trình của phuộc lên đến 240mm và là phuộc của Showa. Phần dè chắn bùn bên dưới cũng được thiết kế góc cạnh và phá cách, chia thành 2 mảng màu đen bóng và đen nhám. Hai bên hông cũng được gắn các miếng phản quang để dễ nhận diện hơn khi qua đường mà không có đèn. Mâm trước của xe có kích thước 19 inch và là loại mâm đúc, đi kèm với bộ lốp 100/90. Trong khi đó trên phiên bản Rally Pro, xe sở hữu mâm nan hoa kích thước 21 inch, đi kèm lốp 90/90.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-13.jpg


Về trang bị an toàn, phanh trước của xe là dạng đĩa đôi 320mm, đi kèm cùm phanh Brembo Stylema 4 piston Monobloc với công nghệ chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS. Được biết, đây là hệ thống phanh brembo đỉnh cao nhất hiện tại, được gia công đẹp mắt, kích thước nhỏ gọn nhưng cho hiệu quả phanh cực kỳ tốt. Với thiết kế sở hữu nhiều khoảng hở, không khí dễ luồng vào má phanh để tản nhiệt hiệu quả hơn.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-32.jpg


Di chuyển lên phần ghi-đông thì ghi-đông của xe có kích thước rộng, bố trí cao về phía người lái nên cho tư thế ngồi thẳng thóm, không bị mỏi lưng trên những chuyến di dài hoặc những hành trình phải ngồi lâu trên xe. Bên trái ghi-đông cũng được trang bị cùm công tắt như nhiều mẫu xe khác, nhưng vì có quá nhiều công nghệ trang bị nên chắc chắn là các nút bấm cũng sẽ nhiều hơn. Ngoài những phím cơ bản như còi, đèn pha/cốt, passing ra thì còn có thêm các phím bấm để thay đổi chế độ lái, thanh điều hướng để tinh chỉnh các thông số trên bảng đồng hồ tốc độ. Bên phải của ghi-đông là thanh tắt/mở động cơ, phím Home và vào chế độ cài đặt và thoát ra ngoài cũng như một phím kích hoạt hệ thống đèn khẩn cấp.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-51.jpg



Các phiên bản GT, GT Pro, Rally và Rally Pro tất nhiên cũng sở hữu các trang bị tiện nghi như đèn nền cho nút bấm, cruise control và sưởi ấm tay lái. Ngoài ra, bản GT Pro và Rally Pro còn được trang bị thêm sưởi yên hay hệ thống theo dõi áp suất lốp. Trên Tiger 900 bản base, xe có màn hình tốc độ LCD màu kích thước 5 inch, trong khi đó các phiên bản còn lại sở hữu màn hình 7 inch. Thông qua tính năng My Triumph Bluetooth, người dùng có thể kết nối điện thoại với màn hình này và tùy chỉnh các thông tin về dẫn đường, nhận cuộc gọi hoặc chỉnh nhạc.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-48.jpg


Tuỳ vào phiên bản mà chiều cao yên của xe sẽ khác nhau, mỗi một bản sẽ cung cấp 2 nấc chỉnh độ cao yên sao cho phù hợp với thể trạng của người ngồi. Cụ thể thì mức chiều cao này sẽ là 810-830mm hoặc 850-870mm. Trọng lượng khô của xe giao động từ 192-201 kg và khi đổ đầy xăng nhớt vào thì có thể tăng lên một chút. Bản thân mình cao 1m68, khi ngồi lên vẫn chống chân được nhưng nhón hết cỡ và mình nghĩ là để thoải mái tự tin cầm cương chiếc xe thì bạn cần phải có một thể hình tương đối tốt. Bình xăng của xe được làm từ kim loại mang thiết kế góc cạnh, kích thước lên đến 20 lít.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-1.jpg


Khung sườn của Triumph Tiger 900 2020 được thiết kế theo dạng mắt cáo, bao gồm phần khung chính bắt với khung phụ ở phía sau. Nhà sản xuất cho biết họ đã làm cho bộ khung sườn này đáp ứng đươc các điều kiện khắc nghiệt khi người dùng mang xe đi vào những địa hình khó, đảm bảo được tính ổn định và rắn chắc của tổng thể thân xe. Có một chi tiết mình khá thích trên xe đó chính là phần yên được hoàn thiện tỉ mỉ, da bọc mềm mại thân thiện và rất êm ái khi ngồi lên. Yên được tách biệt ra làm 2 phần, mỗi phần đều có hệ thống sưởi được điều chỉnh riêng biệt.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-18.jpg


Hệ thống treo sau của xe là loại chỉnh điện sản xuất bởi hãng Marzocchi. Hệ thống này cho phép anh em tùy chỉnh độ cứng mềm của phuộc thông qua cùm công tắt bên trái cũng như màn hình TFT. Có tổng cộng 9 cấp độ chỉnh mà nhà sản xuất mang đến cho người dùng, từ Comfort (êm ái nhất) cho đến Sport (cứng nhất) để gia tăng sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Mâm sau của xe có kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp 150/70. Phanh sau dạng đĩa đơn đường kính 255mm, heo Brembo 1 piston và cũng được trang bị tính năng ABS trong cua. Đèn hậu của xe được thiết kế nhỏ gọn, phần tay dắt phía sau được hoàn thiện rất đẹp mắt và không bị cấn tay khi cầm vào.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-63.jpg


Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 3 xy lanh dung tích 900cc và tất nhiên, vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải Euro5. Bên trong động cơ này, các kỹ sư của Triumph thiết kế thứ tự đánh lửa của các xy lanh theo kiểu 1-3-2 và với cơ cấu mới, hãng tự tin rằng chiếc xe sẽ trở nên lanh lẹ và cho âm thanh phấn khích hơn khi vận hành. Động cơ dung tích lớn hơn đi kèm với các nâng cấp vừa nêu, Tiger 900 sở hữu mức mô-men xoắn tối đa 87 Nm tại 7.250 vòng/phút, nhỉnh hơn cỡ 10% so với thế hệ trước. Ngoài ra, công suất cực đại của xe cũng tăng 9%, đạt 93 mã lực tại dải tua máy 8.750 vòng/phút. Ống xả của xe cũng là một trong những chi tiết mang thiết kế rất chất và phong trần.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-5.jpg


Ở các bản GT, GT Pro, Rally và Rally Pro, xe được trang bị bộ Bộ đo lường quán tính đa trục (Inertial Measurent Unit, IMU) để kiểm soát hệ thống ABS và bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo. IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

tren-tay-triumph-tiger-900-tinhte-61.jpg


Giống như Tiger bản cũ, Tiger 900 2020 cũng cho phép người lái điều chỉnh các mức độ kiểm soát lực kéo, hiệu suất động cơ, tùy chỉnh ABS nhằm sao cho phù hợp với điều kiện vận hành nhất có thể. Các chế độ lái được trang bị trên những phiên bản bao gồm: Đường Mưa (Rain), Đường Khô (Road), Thể Thao (Sport), Địa Hình (Off-Road), Tùy Chỉnh (Rider-configurable); Địa hình Chuyên nghiệp (Off-Road Pro). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sẵn bộ Quickshift 2 chiều lên xuống và đối với các phiên bản không có, người dùng nếu thích vẫn có thể bỏ thêm tiền để gắn vào. Một số những tính năng tiện nghi khác chẳng hạn như hộc chứa điện thoại và cổng sạc USB dành cho những trường hợp cần thiết.



nguồn
 

G_host

Member
Làm dáng classic đi Tri ơi

Mấy cục nhựa đắt tiền nhìn chán vl
Nó vẫn nổi nhờ dòng classic mà :byebye:
ADV của triumph cũng khá hay ho và option khủng nhưng xem ra doanh số ở Vn hẻo quá.
Nói gì nói chứ đa địa hình thì gsa trùm rồi. Còn hardcore như tây lông thì phải ktm hoặc honda africa :sexy:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Top