tin tức Tròn mắt trước ý tưởng iPhone SE 3 sở hữu màn hình đục lỗ đẹp mãn nhãn

Mr.Y

Team vòi xịt
iPhone SE là dòng điện thoại giá cả phải chăng nhất của Apple, và để đạt được điều này, công ty đã phải cắt giảm một số tính năng và công nghệ mới nhất của chúng.

Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng dòng iPhone SE sẽ được thiết kế lại với camera trước đục lỗ vào năm 2023 và Apple Lab đã tạo ra một bản concept thể hiện điều đó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-SE-2023-concept-1 Tròn mắt trước ý tưởng iPhone SE 3 sở hữu màn hình đục lỗ đẹp mãn nhãn


Nếu bạn còn nhớ, iPhone SE thế hệ đầu tiên trông giống hệt iPhone 5s, trong khi thế hệ thứ hai (hiện tại) có thiết kế dựa trên chiếc iPhone 8 4.7 inch. Đối với thế hệ thứ ba, concept iPhone SE này hình dung một thiết bị giống iPhone 12 với các cạnh hình vuông và bezel mỏng.

Trở lại năm 2017, một trong những thứ làm nên thiết kế tràn cạnh của iPhone X là Face ID, khi Apple loại bỏ nút Home với Touch ID. Mặc dù Face ID hiện đã có trên các sản phẩm khác, nhưng nó vẫn là một công nghệ đắt tiền có lẽ sẽ không phù hợp với iPhone SE rẻ hơn. Có thể có hai giải pháp cho điều này: Touch ID và camera đục lỗ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-SE-2023-concept-2 Tròn mắt trước ý tưởng iPhone SE 3 sở hữu màn hình đục lỗ đẹp mãn nhãn


Như chúng ta đã thấy trong iPad Air 2020, Touch ID cũng có thể được triển khai trên nút nguồn của thiết bị, cho phép xác thực an toàn mà không cần nút Home hoặc thậm chí là cảm biến Face ID đắt tiền hơn. Nếu không có các cảm biến này, Apple có thể chỉ cần di chuyển loa thoại lên sát mép viền trên của iPhone và sử dụng camera trước dạng đục lỗ.

Mặc dù ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó không hoàn toàn là không thể. Nhà phân tích Ross Young cho biết vào tháng trước rằng Apple đang làm việc trên hai mẫu iPhone SE mới: một sẽ là phiên bản nâng cấp của mẫu SE hiện tại với kết nối 5G và bộ vi xử lý mới, trong khi chiếc còn lại sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với camera đục lỗ và màn hình 6.1 inch.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-SE-2023-concept-3 Tròn mắt trước ý tưởng iPhone SE 3 sở hữu màn hình đục lỗ đẹp mãn nhãn


Trong khi iPhone SE được làm mới với 5G được mong đợi ra mắt vào năm sau, phiên bản còn lại khó có thể tiến ra thị trường cho đến năm 2023. Nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo gần đây cũng cho biết “Apple đang có kế hoạch thay thế thiết kế tai thỏ hiện tại bằng một chiếc iPhone mới có màn hình đục lỗ.” Tuy nhiên, Kuo lập luận rằng thiết kế mới sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trên một trong những mẫu iPhone 14 vào năm sau.

Dù bằng cách nào thì ý tưởng do Apple Lab tạo ra cũng khá thú vị và cho chúng ta ý tưởng về thiết bị này sẽ trông như thế nào.

Theo Sforum
 
Yên tâm là thiết kế tào lao thôi. Ko FaceId thì cũng phải TouchID. Ko lẽ nhập passcode à. À còn nếu TouchID nút nguồn hoặc dưới màn thì ko nói :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
khả năng lớn là nếu thiết kế này thì touchID ở nút nguồn bên cạnh hông rồi, như vậy cũng khá tiện, mà thiết kế lỗi thời quá, giống như mấy con ss oppo thời 2018 2019
 
Back
Top