Trong công việc mà xảy ra sự cố hoặc là lỗi thì các thím xử lý thế nào?

Vic Tim

Senior Member
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi:oops:
 
Last edited:
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
nếu có quy trình thì xem thằng nào ko tuân theo quy trình, còn ko có quy trình thì là lỗi của lead, của ban lãnh đạn.
 
Cty mà văn hóa đổ lỗi thế này thì thím rút kn lần sau, email hình ảnh rõ ràng mới làm, k chỉ đạo miệng, kể cả gấp. Đến lúc lỗi thì đem đóng bằng chứng đó đập vào mặt đứa nào đổ lỗi, nhưng vs dkien là thím phải làm đúng cái đã
 
Đẻ ra thằng lead làm gì, trảm nó trước rồi nó về trảm ai thì trảm. Đổ lỗi thế nào được nhỉ :rolleyes:
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Nội bộ team thì ai nấy lãnh, tự chịu trách nhiệm và hợp tác với sếp mà giải quyết cho xong.

Họp với lãnh đạn thì team lead/manager nhận rồi giơ đầu chịu bắn.
 
Nội bộ team thì ai nấy lãnh, tự chịu trách nhiệm và hợp tác với sếp mà giải quyết cho xong.

Họp với lãnh đạn thì team lead/manager nhận rồi giơ đầu chịu bắn.
Đúng rồi, đâu phải tự nhiên mà lương cao hơn mấy thằng khác. Tiền lãnh đạn với nghe chửi đó :D
 
Tùy tinh thần của lãnh đạo thôi.
Nếu mở họp và lãnh đạo bảo mục đích để rút kn, không quy kết trách nhiệm cho ai thì không khí cuộc họp sẽ khác. Còn cứ ngồi im tìm thằng nào lỗi để ra biên bản phạt hoặc bắt đền thì chúng nó chối đến cùng.
 
Đúng rồi, đâu phải tự nhiên mà lương cao hơn mấy thằng khác. Tiền lãnh đạn với nghe chửi đó :D
Nhân viên thì nhìn lên tưởng ngon lắm, chắc nghĩ lead với manager toàn ngồi không ăn lương gấp đôi gấp ba tụi nó :rolleyes: .
 
Tùy tinh thần của lãnh đạo thôi.
Nếu mở họp và lãnh đạo bảo mục đích để rút kn, không quy kết trách nhiệm cho ai thì không khí cuộc họp sẽ khác. Còn cứ ngồi im tìm thằng nào lỗi để ra biên bản phạt hoặc bắt đền thì chúng nó chối đến cùng.

Lần nào cũng thế thím ạ, phạt vẫn phạt nhưng không đưa ra phương án khắc phục, lần sau lại lỗi vậy
 
Tôi cũng mới bị đây, mới phải ăn bb qui trình thì có nhưng cũng phụ thuộc con người, năng lực, công cụ thiếu thì phụ thuộc con người
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi:oops:
tranh công, chối tội, đổ lỗi, thanh minh.
trên đây là 4 bí kíp thím cần học thật kỹ trước khi lên sếp, trình độ không quan trọng, thái độ và trời độ sẽ quyết định.
 
tất cả mọi quyết định làm việc. đều có mail chốt cc các cấp vào. Không nói chuyện bằng mồm. Khi xảy ra lỗi thì lỗi mail ra nói chuyện. xem đổ trách nhiệm kiểu gì.đã confirm qua mail thì cấm có cãi.
 
câu nói quen thuộc của những cty kiểu này là trách nhiệm thuộc về toàn nhân viên nhé
96TrPfu.png

Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi:oops:
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Khi xảy ra lỗi thì phải khắc phục xử lý đã, xong rồi mới tính đến lỗi của thằng nào rồi xử lý sau. Nhắc đến tôi lại bực mình, mấy hôm trước tôi vừa ngồi nói 2 đứa nhân viên, 1 đứa 97 1 đứa 99. Làm việc lúc nào cũng theo kiểu em làm hết phần của em rồi, còn lại là trách nhiệm của thằng kia.
1 đồng chí thì mail bị hết dung lượng, báo kế toán để mua thêm nhưng rồi cũng kệ mẹ kế toán làm việc, chả giục giã hỏi han gì cả. Đến lúc tôi hỏi thì bảo em đã báo kế toán rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc email của em bị đầy, em không gửi và nhận được email dẫn đến việc ảnh hưởng đến công việc của em, của bộ phận thì ai sẽ bị ảnh hưởng? em hay kế toán? Em nghĩ kế toán họ sẽ nhận trách nhiệm hả? :baffle:
1 đồng chí thì phụ trách việc liên hệ với đại lý để thông quan lấy part AOG. Rồi bên đại lý nó delay từ chiều hôm 22 đến sáng hôm 23 rồi đến hôm sau nó lại bảo là có khi trong ngày 23 là không lấy được đâu em ạ, phải chờ ngày 24 nữa. Thế là cũng ngồi rung đùi trong khi phải sửa chữa, thay thế thiết bị trong ngày 24 để ngày 25 còn thực hiện công việc. Tôi hỏi thì bảo em nhắn tin cho bạn nhân viên bên đại lý rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc ngày 24 bên đấy lại bảo k thông quan được, lại đợi tiếp thì em tính thế nào? Nếu không kịp xử lý trang thiết bị để ngày 25 đưa vào hoạt động, gây ra thiệt hại cho công ty thì ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường? em nghĩ là bên đại lý họ có bồi thường cho mình k? em nghĩ mình có đủ khả năng để chịu trách nhiệm không? Lúc đấy thì lại im tịt, chả thấy nói gì :canny:
Nhiều bạn trẻ hiện nay đi làm với tư tưởng, làm cho có, làm cho xong, hết phần "trách nhiệm của mình" là quẳng mẹ đấy. Lúc nào cũng mở mồm ra là "trách nhiệm", nhưng trách nhiệm nó cụ thể là gì và mình có đủ tầm mà được chịu trách nhiệm hay không thì chả biết gì cả. Oải thật sự :sad:
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi:oops:

Thằng nào tìm ra lỗi thì khử thằng đó. :shame:
 
Nhân viên thì nhìn lên tưởng ngon lắm, chắc nghĩ lead với manager toàn ngồi không ăn lương gấp đôi gấp ba tụi nó :rolleyes: .

Bực nhất nv làm cho xong việc, méo có tí gì gọi là trách nhiệm, ko lẽ lại trả về phòng ns hết.

Gửi từ Xiaomi M2012K10C bằng vozFApp
 
Back
Top