Trump bàn sản xuất thiết bị y tế với GM, Ford

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Người khổng lồ thức giấc :matrix::matrix:

"Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt."
MỸ - GM và Ford đã thảo luận với Nhà Trắng về việc hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế như máy trợ thở để chống lại Covid-19.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã nói chuyện với cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow về vấn đề sẽ hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế, sau khi hãng xe tuyên bố đình chỉ sản xuất ở Bắc Mỹ cho đến ngày 30/3. Ông Kudlow cũng xác nhận với Fox News rằng đã trao đổi với một nhà sản xuất ôtô trong việc xem xét sản xuất máy trợ thở.

Người phát ngôn của GM Jeannine Ginivan cho biết công ty đang cùng tìm giải pháp hỗ trợ cho quốc gia trong thời gian khó khăn này. Do vậy, GM đã đề nghị được giúp đỡ và đang nghiên cứu cách để có thể hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế.

Tương tự, Ford tuyên bố "sẵn sàng giúp chính quyền bằng mọi cách có thể, bao gồm cả khả năng sản xuất máy trợ thở và các thiết bị khác. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với chính phủ Mỹ và đang xem xét tính khả thi". Ông Kudlow ca ngợi thiện chí của hai nhà sản xuất ôtô trong bối cảnh họ cũng phải đang đóng cửa nhà máy vì Covid-19.

Máy trợ thở được sản xuất trong nhà máy của Hamilton Medical tại Thụy Sỹ hôm 18/3. Ảnh: Reuters
Máy trợ thở được sản xuất trong nhà máy của Hamilton Medical tại Thụy Sỹ hôm 18/3. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, GM và Ford có thể phải đối mặt với những rào cản đáng kể trong việc chế tạo một thiết bị y tế phức tạp như máy trợ thở. Không rõ sẽ mất bao lâu để họ làm được điều đó.

Các quốc gia trên thế giới đang lo ngại về nguy cơ thiếu hụt máy trợ thở để điều trị cho những bệnh nhân nặng của Covid-19. Mỗi máy trợ thở có giá trị hàng nghìn USD và được sử dụng để hỗ trợ hô hấp cho người bệnh. Đầu tuần này, Anh cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất bao gồm Ford, Honda và Rolls Royce hỗ trợ chế tạo các thiết bị y tế bao gồm máy trợ thở.

Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt.

Trước đó, vào tháng 2, khi Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc, một số nhà sản xuất lớn của nước này bao gồm Foxconn và SAIC-GM-Wuling Automobile, một liên doanh của GM và với hai đối tác nội địa, cũng đã thiết lập dây chuyền để sản xuất khẩu trang và quần áo y tế.
 

kenptit

Member
Qua đợt dịch này chắc tụi Âu Mỹ phải nhìn lại, mang hết sản xuất qua TQ, giờ dịch bệnh phát xoay sở ko nổi, tụi Mỹ còn đỡ, tụi châu Âu mới kinh
 

gia11233

Member
Dịch này mà nhiều thằng ở mẽo vào guồng như thời chiến thì chẳng có cớ gì đem ra nc ngoài sản xuất nữa. Chưa kể hạ thuế nội địa thì thường tăng thuế nhập khẩu nên chắc sau dịch mấy thằng nào có yếu tố từ 1 thằng phản diện khả năng ăn thuế thay cơm
 

tuyenus

Member
Sau đợt chết đi sống lại này, Trump k biết còn sức đập chết thằng trung cẩu chuyên gia dấu bệnh k. Hết SARS lại đến cổna.
 

Touch Me

Member
"Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt."
Chuẩn bị thế giới sẽ thấy khả năng spam hàng của Mỹ!

Nhiều tàu con cũng như nhiều người khác lầm tưởng về khả năng spam hàng của Hoa Kỳ 🤣 Tưởng hàng của Hoa Kỳ chỉ có chất lượng mà không có số lượng nên sẽ thua Tàu, đặc biệt là ở trong chiến tranh 🤣

Tàu con, cẩu nô luôn rất tự tin vào cái gọi là "công xưởng thế giới", "khả năng spam hàng" của Tàu trong chiến tranh và mọi lĩnh vực khác!

Muốn đánh giá cái gì thiệt chuẩn xác thì phải nhìn vào coi quá khứ của cái đó coi nó đã làm những gì chứ không phải là ngồi vẽ ra viễn cảnh tươi sáng rồi nói ba hoa như tàu con trên voz. Tàu con cứ thấy Tàu sản xuất được ba cái hàng tiêu dùng rác, đóng ba cái tàu ghẻ thì mừng như mở cờ trong bụng, phen này ta thắng Mỹ vì ta spam nhiều hơn nó 🤣🤣 Nhưng nào đâu biết thằng spam vũ khí ghê nhất trong ww2 cách đây 70 năm chính là Hoa Kỳ 🤣

Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương hay các vùng biển khác, Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại".

Cứ thử đụng tới để Mỹ nó khởi động bộ máy chiến tranh thì biết thằng nào spam nhiều hơn ngay 🤣

Trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ 2, Mỹ đã sản xuất 102.000 xe tăng, 2,3 triệu phương tiện đường bộ các loại, chiếm một nửa số lượng các loại phương tiện đường bộ do phe Đồng Minh sản xuất.


Với quy mô của ngành công nghiệp của Mỹ trong đầu những năm 1940, cộng với việc không chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh như châu Âu, nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 đóng vai trò đầu tàu trong việc vũ khí và nhu yếu phẩm viện trợ cho các quốc gia Đồng Minh trong suốt cuộc chiến. Nguồn ảnh: Life.


Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương hay các vùng biển khác, Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại".


Quy mô của lực lượng hậu cần của nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới 2 có thể xem như "vô tiền khoáng hậu". Đỉnh điểm nhất là vào năm 1943 và năm 1944 nước Mỹ có trong tay khoảng gần 2 vạn tàu vận tải ngày đêm di chuyển khắp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương để mang hàng tiếp tế đến mọi mặt trận. Nguồn ảnh: Britani.


Tổng cộng trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ 2, phía Mỹ đã sản xuất tổng cộng 88.140 xe tăng và pháo tự hành các loại, trong khi đó số pháo cối được sản xuất lên tới 360.000 đơn vị nhiều hơn bất cứ quốc gia Đồng Minh nào. Nguồn ảnh: Orien.


Phía Liên Xô cũng sản xuất được khoảng 100.000 xe tăng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhưng nước này chỉ sản xuất được khoảng 100.000 xe ô-tô bao gồm cả xe con và xe tải, phần lớn các đơn vị vận tải của Liên Xô trong cuộc chiến này đều sử dụng xe ô-tô tải do Mỹ viện trợ. Nguồn ảnh: Pinterest.


Bên trong một nhà máy sản xuất xe tăng M4 Sherman của Mỹ vào năm 1944.


Ngoài xe tăng, Mỹ còn cho ra lò khoảng 2.3 triệu phương tiện cơ giới các loại trong thời gian diễn ra cuộc chiến, trong đó nhiều nhất vẫn là các dòng xe jeep và xe tải quân sự.


Trong đó nổi bật nhất vẫn là dòng xe jeep Willys MB dòng xe quân sự tiêu chuẩn của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, với hơn 500.000 chiếc được chế tạo.


Hàng dài xe jeep Willys MB của Quân đội Mỹ trong năm 1944, trung bình mỗi chiếc jeep Willys MB chỉ mất khoảng 2 tiếng để xuất xưởng khi hầu hết các chi tiết của nó đều được sản xuất sẵn.

Trong ảnh là một nhà máy sản xuất bom của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, hàng triệu tấn bom đạn các loại được quân Đồng Minh sử dụng trong 5 năm chiến tranh đều có nguồn gốc từ Mỹ.


Trong năm 1944 ngành công nghiệp Mỹ hoạt động gần như hết công suất và không có giới hạn với hàng triệu tấn hàng hóa và vũ khí được xuất xưởng mỗi ngày.


Chỉ tính riêng máy bay ném bom các loại Mỹ đã cho sản xuất lên đến hơn 100.000 đơn vị.

Trong khi đó con số này đối với máy bay chiến đấu là hơn 2.3 triệu chiếc, cao nhất trong lịch sử nhân loại.


Số lượng tàu đổ bộ hạng nặng và tàu sân bay được Mỹ đóng mới trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 cũng ước đạt 140 chiếc. Số lượng tuần dương hạm và khu trục hạm là 500 chiếc.


Tính tới năm 1945, tổng khối lượng hàng hóa được tàu vận tải Mỹ vận chuyển cho các nước Đồng Minh ước đạt 34 triệu tấn.
https://kienthuc.net.vn/quan-su/kin...t-vu-khi-cua-my-trong-cttg-2-1060745.html#p-1

 
Chuẩn bị thế giới sẽ thấy khả năng spam hàng của Mỹ!

Nhiều tàu con cũng như nhiều người khác lầm tưởng về khả năng spam hàng của Hoa Kỳ 🤣 Tưởng hàng của Hoa Kỳ chỉ có chất lượng mà không có số lượng nên sẽ thua Tàu, đặc biệt là ở trong chiến tranh 🤣

Tàu con, cẩu nô luôn rất tự tin vào cái gọi là "công xưởng thế giới", "khả năng spam hàng" của Tàu trong chiến tranh và mọi lĩnh vực khác!

Muốn đánh giá cái gì thiệt chuẩn xác thì phải nhìn vào coi quá khứ của cái đó coi nó đã làm những gì chứ không phải là ngồi vẽ ra viễn cảnh tươi sáng rồi nói ba hoa như tàu con trên voz. Tàu con cứ thấy Tàu sản xuất được ba cái hàng tiêu dùng rác, đóng ba cái tàu ghẻ thì mừng như mở cờ trong bụng, phen này ta thắng Mỹ vì ta spam nhiều hơn nó 🤣🤣 Nhưng nào đâu biết thằng spam vũ khí ghê nhất trong ww2 cách đây 70 năm chính là Hoa Kỳ 🤣




Cứ thử đụng tới để Mỹ nó khởi động bộ máy chiến tranh thì biết thằng nào spam nhiều hơn ngay 🤣



https://kienthuc.net.vn/quan-su/kin...t-vu-khi-cua-my-trong-cttg-2-1060745.html#p-1

=_+ Chiến Tranh nhưng ko bị đánh vào Thủ Phủ... con Covid-19 nó đánh mẹ vào tận nhà... hi vọng Mỹ Phòng Thủ cũng tốt đi chứ ở đấy mà khoe sản xuất vũ khí...

VN thủ dâm nhiều t cũng chửi, thằng Mỹ cũng thế thủ dâm ít thôi, nhất là lớp trẻ của đám Châu Âu, Mỹ đéo phải như xưa nữa...
 
Sau đợt này chắc tụi phương Tây sẽ có kho dự trữ thiết bị y tế cấp nhà nước quá. Như kho lương thực, năng lượng vậy.
 
Top