[Trung Quốc] Cô gái kiếm cả chục tỉ đồng mỗi năm nhờ nghề tháo điện thoại cũ

Cryolite.14

Senior Member
https://thanhnien.vn/co-gai-kiem-ca...-nho-nghe-thao-dien-thoai-cu-post1533292.html
Cô gái Lin Xi (26 tuổi, ở Trung Quốc) kiếm được khoảng 10,2 tỉ đồng mỗi năm nhờ công việc tháo dỡ linh kiện điện thoại và xếp vào khung.

Theo tờ Sina ngày 25.12, công việc Lin Xi đang làm chính là kết hợp và thiết kế lại các linh kiện của điện thoại di động để trở thành một tác phẩm nghệ thuật treo tường, giúp các thiết bị điện tử cũ kỹ có diện mạo mới, theo yêu cầu.

Cô gái kiếm cả chục tỉ đồng mỗi năm nhờ nghề tháo điện thoại cũ  - ảnh 1
Lin Xi đang làm việc
SINA

Chính vì thế, bàn làm việc của cô gái này luôn đầy dụng cụ như: tuốc nơ vít, kẹp gắp để tháo thiết bị điện tử, hộp, khay đựng các linh kiện nhỏ, cồn siêu âm để lau máy tính, keo dán tấm đáy...

Những khách hàng thường xuyên gửi cho Lin Xi chiếc iPhone nguyên bản do Steve Jobs thiết kế, số khác gửi chiếc "Pocket" của Sony đã ngừng sản xuất, hoặc chiếc "Big Brother" của Motorola sản xuất vào những năm 1970...

Lin Xi cho biết đằng sau mỗi chiếc điện thoại của khách gởi đến đều là những câu chuyện ý nghĩa.

"Đó có thể là chiếc điện thoại một người đàn ông dùng để nói chuyện với mẹ lần cuối; hay chiếc iPhone 6 là kỷ vật minh chứng cho tình yêu 10 năm của một cặp vợ chồng. Và thay vì vứt hoặc xếp xó, khách hàng mong muốn thiết bị điện tử được tháo dỡ và đóng khung để có thể lưu giữ lâu hơn", Lin Xi kể.

Kể lại công việc của mình, Lin Xi cho biết khi nhận thiết bị sẽ thông báo với khách các bộ phận có thể tháo rời, sau đó làm sạch và bảo quản. Trước khi đóng khung, cô cũng tìm hiểu về lịch sử của chiếc máy như thông tin thời điểm ra mắt, loại chip... tất cả sẽ được ghi chú bên cạnh các bộ phận trong phần giới thiệu ngắn gọn. Và cô cho biết có thể mất từ 5 đến 15 ngày để nghiên cứu với các sản phẩm đồ cổ.

Sau đó, Lin Xi bắt tay vào quy trình thiết kế. Trong giai đoạn đầu, Lin Xi sẽ lấy một tờ giấy trắng đặt các bộ phận của điện thoại sang một bên và vẽ một bản phác thảo theo hình dạng và kích thước của từng bộ phận. Sau đó sẽ tải các bản thiết kế lên máy tính và gửi khách hàng duyệt trước khi bắt tay thực hiện.

Cô gái kiếm cả chục tỉ đồng mỗi năm nhờ nghề tháo điện thoại cũ  - ảnh 2
Cô gái 26 tuổi kiếm bộn tiền nhờ nghề tháo điện thoại cũ
SINA

Cô gái này cho biết đã bén duyên với công việc này cách đây hai năm khi đăng tải lên mạng xã hội một video tháo dỡ, thiết kế và đóng khung chiếc iPhone 4. Cô lập tức nhận được sự chú ý và nhận hàng trăm đơn hàng sau đó.

Từ khi khai trương dịch vụ, hoạt động kinh doanh của Lin Xi ngày càng phát đạt. Ngoài điện thoại, cô cũng nhận làm máy tính, máy chơi game, bàn chải điện...

Đơn hàng dồn dập giúp Lin mở cửa hàng đầu tiên sau một năm làm việc. Muốn tìm cộng sự hỗ trợ nhưng cô gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng bởi những người am hiểu thiết kế máy lại không rành các sản phẩm kỹ thuật số, hoặc ngược lại.

Theo Lin Xi, suốt một năm qua, cô đã kiếm thêm thu nhập hơn 3 triệu nhân dân tệ (tức hơn 10,2 tỉ đồng).

Ngoài tăng thu nhập, công việc này giúp Lin Xi có thêm các trải nghiệm thú vị khi tiếp xúc với nhiều thiết bị tưởng chừng biến mất trên thị trường như máy nhắn tin, điện thoại Motorola đời đầu hay những khách hàng là người nổi tiếng.

...
 
1672416325131.png


Sony Ericsson T610, huyền thoại thiết kế quý phái. Phần thân vỏ sắt sáng trắng, kết hợp tông viền đen cực sang. Một thời dùng mà đến cả bọn nokia n82 cũng phải xin cho sờ cầm thử

 
Back
Top