Trung Quốc dùng 10.000 tấn cát, đá vá đê hồ nước ngọt Động Đình

manoao

Senior Member
Ngày 7-7, lực lượng cứu hộ đang tiến hành vá đê tại hồ Động Đình, hồ nước ngọt lớn thứ hai của Trung Quốc ở tỉnh Hồ Nam, sau khi đê hồ này bị vỡ hôm 5-7.

hinh-anh-7-7-24-luc-648ch-17203547297482087781397.jpeg

Ảnh chụp vào ngày 6-7 cho thấy lực lượng cứu hộ đang vá đoạn đê bị vỡ ở hồ Động Đình, tỉnh Hồ Nam - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Theo báo South China Morning Post, tính đến 15h00 ngày 7-7 (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã sử dụng sỏi, đá và các vật liệu khác để lấp khoảng 87m trên đoạn nứt đê tại bờ kè hồ Động Đình.

Ước tính khoảng 10.000 tấn cát đá và 18 xe tải đã được triển khai, cố gắng bịt kín đoạn đê bị vỡ trong những ngày qua, theo truyền thông địa phương.

Theo Tân Hoa xã, gần 6.000 người dân bị ảnh hưởng đã được sơ tán. Hơn 2.000 nhân viên cứu hộ địa phương và 610 thuyền đã được huy động nhằm phục vụ công tác cứu hộ khẩn cấp.

Một đội cứu hộ quốc gia gồm 800 người, gần 150 phương tiện và 82 thuyền đã được Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cử đến hiện trường.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Trung Quốc quyết định cấp 75 triệu USD cho công tác cứu hộ cứu trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Báo The Paper (Trung Quốc) ngày 7-7 cho biết chiều dài đoạn đê bị vỡ tại hồ Động Đình đã tăng từ 10m vào ngày 5-7 lên khoảng 225m vào chiều 6-7, gây ngập lụt tại một số khu vực với diện tích lên đến 46km². Khu vực này từng xảy ra sự cố vỡ đê năm 1996.
.Tính đến đêm 6-7 rạng sáng 7-7, công tác gia cố đê đang được tiến hành với tốc độ 4m/giờ. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hồ Nam Zhang Yingchun cho biết quá trình sửa chữa dự kiến sẽ hoàn thành vào trưa 9-7.

Ngoài ra, mực nước tại hồ Động Đình đã giảm vào sáng 7-7, khiến nước tích tụ tại các đoạn đê vỡ chảy ngược lại hồ. Thời tiết nắng đẹp cũng tạo điều kiện cho công tác gia cố, theo tờ Hunan Daily.
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
Truyền thống bên đó đấy, vứt luôn xe
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
kè đc 93met rồi
dự kiến 12h ngày 12/7 hoàn tất
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
Có tác dụng làm vững móng thôi, chứ xe chở cát đổ xuống cái dòng đó khác gì nước đổ lá khoai, cát phải trong bao nó mới ko bị trôi :doubt:
Thấy thằng Thiểm bảo từ 2xx mét giờ còn 6x mét thôi, nhưng 6x mét thì cơ bản cũng ko khác gì 2xx mét :doubt:
 
Có tác dụng làm vững móng thôi, chứ xe chở cát đổ xuống cái dòng đó khác gì nước đổ lá khoai, cát phải trong bao nó mới ko bị trôi :doubt:
Thấy thằng Thiểm bảo từ 2xx mét giờ còn 6x mét thôi, nhưng 6x mét thì cơ bản cũng ko khác gì 2xx mét :doubt:
Mấy vụ này Trung Quốc làm quen rồi chứ lạ gì. Năm 2020 Hồ Bà Dương nó bị vở mới kinh khủng
Dự kiến 12h ngày 12/7 là hoàn tất kè lại.
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
Cần thì cũng chẳng cần, nhưng nếu “trên” xác định là cần vì “đại cục” thì vẫn phải làm thôi. - Một tài xế Tàu cho biết.
bpUNvGy.gif
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
Xe tải nội địa Tàu rẻ lắm, các xe lao xuống toàn là xe cũ và chi phí đó nhà nước sẽ trả 1 phần nữa
Chỉ có cách đó mới nhanh vá được thôi chứ dừng lại đổ thì lâu và nguy cơ đi cả người lái theo là rất cao
 
Có tác dụng làm vững móng thôi, chứ xe chở cát đổ xuống cái dòng đó khác gì nước đổ lá khoai, cát phải trong bao nó mới ko bị trôi :doubt:
Thấy thằng Thiểm bảo từ 2xx mét giờ còn 6x mét thôi, nhưng 6x mét thì cơ bản cũng ko khác gì 2xx mét :doubt:
khác nhiều chứ. Vá bằng kè đá chứ k phải vá bằng bao cát đâu nên vá đoạn nào ăn đoạn nấy. xe tải vs xà lang chở đá đổ xuống liên tục 24/24
Cách vá ông coi video này
https://v.douyin.com/i6gPeua7/
 
Có tác dụng làm vững móng thôi, chứ xe chở cát đổ xuống cái dòng đó khác gì nước đổ lá khoai, cát phải trong bao nó mới ko bị trôi :doubt:
Thấy thằng Thiểm bảo từ 2xx mét giờ còn 6x mét thôi, nhưng 6x mét thì cơ bản cũng ko khác gì 2xx mét :doubt:
Sáng đọc trên Hoa Nam buổi sáng thì nói là chỉ có lấp được hơn 60 mét trên hơn 200 mét mà. Chắc thằng Thiểm nói nhầm thôi.
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
Nếu lái con tàu/xà lan đến rồi đánh đắm liệu có nhanh hơn ko nhỉ?
 
Xem trên mạng thấy có mấy clip tài xế tàu lái xe chở đá lái thẳng xe xuống dòng nước lũ luôn. Không biết có cần thiết phải vậy không mà thấy lái gần chục chiếc như vậy, nhẹ nhẹ cũng cả chục tỷ rồi.
tài xế nhảy ra lúc xe lao xuống hay sao fence?
 

Thread statistics

Created
manoao,
Last reply from
Anh Tú Thợ Điện,
Replies
35
Views
3,783
Back
Top