Bphone Support
Senior Member
Tự nhiên anh hai tốt vậy rất khả nghi nha
công nghệ lõi của nước nhà vẫn đang do tq nhả đó thâykể cả VN bỏ tiền bỏ sức người sang mà được nhả cho ít công nghệ lõi thì cũng xứng đáng. Kể cả là công nghệm lỗi thời 20 năm trước.
Nó làm được từ hồi 2017 rồi anhnó có công nghệ luyện kim gì đâu, đến đầu bút bi cũng làm chưa xong mà
chém gió ha oai tí thôi, tới 2021 vẫn nhập 80% đầu bút bi từ NhậtNó làm được từ hồi 2017 rồi anh
Trung Quốc lần đầu tiên tự sản xuất thành công đầu bút bi
Một công ty Trung Quốc lần đầu tiên sản xuất thành công đầu bút bi sử dụng hoàn toàn nguyên liệu của nước này.vnexpress.net
TQ làm đầu bút bi được rồi mà. Hình như chỉ có 3 nước làm đượcnó có công nghệ luyện kim gì đâu, đến đầu bút bi cũng làm chưa xong mà
Liên quan gì?Nó làm được những chưa sx ra đủ lượng lớn để dùng.Thế sao anh lại bảo nó chưa làm được?
có 4 anh này fenTQ làm đầu bút bi được rồi mà. Hình như chỉ có 3 nước làm được
Chỉ 4 quốc gia trên thế giới sản xuất được viên bi đầu bútTrên thực tế, gần như quốc gia nào cũng có thương hiệu bút bi của riêng mình, thế nhưng trên thế giới hiện chỉ có 4 nước sản xuất được viên bi đầu bút. Đó là Thụy Sĩ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc.
Mục đích là lôi kéo vào chuỗi sản xuất của TQ. Phụ thuộc vào dây chuyền r thì muốn thoát ra cũng khó. Giống Hàn, Nhật giờ theo G7 rồi, nói 2 nước này đứng độc lập ra để làm ăn vs TQ là rất khó. Cuộc chiến bán dẫn hiện nay là ví dụ.Chỉ cần chuyển giao công nghệ luyện kim và chuyển giao một số dây chuyền sản xuất thôi là ok rồi. Máy bay thì quá xa vời.
Nếu là máy bay thì chỉ cần đặt một số nhà máy sản xuất phụ kiện thôi cũng quá ok rồi.
Nhưng Tàu mà, làm đéo gì có chuyện nó tốt thế.
Nhà máy cao su sao vàng sx lốp máy bay lâu năm lắm rồi mà fen.Xin cái công nghệ làm lốp máy bay .
Công nghệ này được việc lắm
Cái máy bay C919 của TQ tự làm dc, chỉ bán cho các hãng nội địa thôi cũng tiết kiệm dc 1 mớ đô la khổng lồ. VN làm cái j tiết kiệm dc đô la cũng là ngon lắm rồi, đỡ phụ thuộc nhập khẩu, chủ động. Nói máy bay lại nhớ tới Đường sắt cao tốc, tôi xót tiền quá các fen. Xuất khẩu bao nhiêu gạo, cfe để thu dc 70 tỏi $ để xây đây?chắc là muốn VN tham gia hợp tác sx hệ sinh thái máy bay => auto có thêm 1 thành viên mua thuê máy bay TQ đây mà
=> biến máy bay TQ dần dần có độ phổ cập và đc chấp nhận hơn
cơ mà nghĩ đến tương lai này hơi xa, vì hình như TQ còn chưa sx đủ số lượng máy bay cho trong nước xài nữa
Nước sản xuất được thì nhiều hơn 2 bàn tay nhưng nghiên cứu để làm gì khi chi phí sản xuất và nghiên cứu nó cao hơn lợi nhuận từ việc bán lõi bút bi. Công nghiệp luyện kim của Tàu học cả từ thằng Nhật đặc biệt thằng to nhất của nó là Baostell là đàn em của Nippon. Chính ra thằng Nhật là thằng đứng sau sự thành công của Tàu bây giờ nhưng bị chửi như chó.
Vẫn nhập động cơ của GE/Safran nhưng tech thì có hết, như con WS-10 là copy core của F108. Chắc dồn hết cho lực lượng Y-20, sau này mở rộng phát triển các động cơ 3 spool hoặc geared thì mới cạnh tranh được với PW/GE/RR/SafranCon C919 có động cơ nội địa chưa nhỉ hay vẫn nhập Safran. Năm xưa bú được Antonov mà chưa kịp mút Motor Sich thì bị Mĩ cản, không thì giờ nó còn tiến xa đến mức nào. Bí quá thì sang hợp lực với anh Ngú làm còn PD-14 về dùng chung cũng được