Trung Quốc nóng mặt vì nhóm nghị sĩ Anh tới thăm Đài Loan

Trung Quốc chỉ trích chuyên thăm của nhóm nghị sĩ Anh đến Đài Loan, đồng thời cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả các động thái làm ảnh hưởng tới quyền lợi của Bắc Kinh.​

Trung Quốc nóng mặt vì nhóm nghị sĩ Anh tới thăm Đài Loan - 1

Nghị sĩ Anh Alicia Kearns và lãnh đạo cơ quan đối ngoại Đài Loan Joseph Wu (Ảnh: BBC).
Reuters đưa tin, Trung Quốc ngày 1/12 cáo buộc một nhóm các nhà lập pháp Anh đến thăm Đài Loan là "can thiệp thô bạo" vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Bắc Kinh cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ động thái nào làm ảnh hưởng tới lợi ích của Trung Quốc.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã phản đối chuyến thăm Đài Loan đang diễn ra của Ủy ban Đối ngoại thuộc Quốc hội Anh, gọi đó là động thái "vi phạm" nguyên tắc Một Trung Quốc.
Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời, cần được thống nhất bằng mọi giá, kể cả dùng vũ lực.
"Phía Trung Quốc kêu gọi phía Vương quốc Anh tuân thủ cam kết, ngừng mọi hành động vi phạm nguyên tắc Một Trung Quốc và ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Các động thái của phía Vương quốc Anh làm suy yếu lợi ích của Trung Quốc sẽ gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc", thông báo viết.
Trung Quốc cho rằng, chuyến thăm của nhóm nghị sĩ Anh đã gửi tín hiệu sai lầm cho những người muốn Đài Loan độc lập.
Nhóm nghị sĩ Anh đã gặp lãnh đạo nhánh hành pháp Đài Loan Tô Trinh Xương hôm 1/12 và dự kiến gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn vào hôm nay.
Chuyến thăm là một phần công việc của Ủy ban Đối ngoại thuộc Quốc hội Anh nhằm xem xét sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Anh đối với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, khu vực mà chính phủ London đã xác định là ưu tiên kinh tế và ngoại giao sau khi rời Liên minh châu Âu.
Ủy ban này là một cơ quan của Quốc hội Anh, tách biệt với chính phủ và bao gồm các nhà lập pháp được bầu từ nhiều đảng phái. Nó có chức năng theo dõi chính sách của chính phủ nhưng không có quyền hạn theo luật định.
Trong cuộc gặp với ông Tô, Chủ tịch Ủy ban Alicia Kearns đã mời ông đến thăm Quốc hội Anh "để hiểu thêm về con người, văn hóa và cộng đồng của chúng tôi và cách chúng tôi tìm ra cách đại diện cho cộng đồng của mình trong quốc hội".

https://dantri.com.vn/the-gioi/trun...i-anh-toi-tham-dai-loan-20221202080155124.htm
 
Phản ứng yếu ớt nhỉ, phải tập trận bắn đạn thật đồ chứ :hungry:

Gửi từ Cục phòng chống Ipỏn bằng vozFApp
 
Thử sức chịu đựng của dân xong rồi thì làm cái chiến dịch đặc biệt thôi ơ kìa
 
từ vụ chị ĐuôngCy sang thăm Đài thì chúng nó coi ba cái " nóng mặt", "trả đũa".... là đbrr rồi
 
Khu đất bảo là của nhà mình. Nhưng thằng khác đến chơi thì chỉ đứng bên hàng rào chửi :D.
 
Tàu lại sủa như hồi 8/2022 thôi, tập trận kéo tăng pháo tên lửa tàu xe máy bay ra hù thôi chứ có mứt mà đánh được
 
tính ra cũng khó cho Đài nhỉ, đám nghị gật này đến cũng chẳng được việc gì nhưng không đón tiếp cũng không được
Ừ, tiếp bọn này mệt bỏ mẹ ra, vậy mà bọ TQ đell chịu hiểu cho, mỗi lần có khách đến thăm ĐL là lại sủa nhặng xị lên, rồi lại tốn một mớ đạn thuốc các kiểu bắn xuống biển.
 
Back
Top