Trung Quốc phát triển tàu đệm từ tiệm cận tốc độ siêu thanh

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/tu-lieu/trung-quoc-phat-trien-tau-dem-tu-tiem-can-toc-do-sieu-thanh-1110928.ldo

Trung Quốc đã phát triển tàu đệm từ có tốc độ lên đến 1.030 km/h, tiệm cận siêu thanh.

Hệ thống tàu đệm từ mới này vượt qua tốc độ hàng đầu của các đoàn tàu đệm từ hiện tại của Trung Quốc và Nhật Bản, theo trang Asia Times.

Trung Quốc đã ghi thêm một dấu mốc đầu tiên nữa trong công nghệ đường sắt cao tốc. Sau khi vận hành đoàn tàu đệm từ thương mại nhanh nhất thế giới từ năm 2003, Trung Quốc hiện thử nghiệm một hệ thống nhanh hơn nhiều, được báo cáo là có thể đạt tốc độ bằng 80% tốc độ siêu thanh (1.235 km/h).

Được ví như tàu đệm từ "bay", tàu đệm từ trong đường ống chân không ma sát thấp có tốc độ tối đa 1.030 km/h, nhanh gấp hơn 2,4 lần so với tàu đệm từ Thượng Hải - hiện chạy với tốc độ 431 km/h trên đường ray trên cao dài 30 km đến và đi từ sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải.

Tàu đệm từ trong đường ống chân không ma sát thấp được thiết kế và chế tạo tại Viện Kỹ thuật Điện của Viện Khoa học Trung Quốc với sự hợp tác của chính quyền thành phố Tế Nam và chính quyền tỉnh Sơn Đông. Tàu đang được thử nghiệm tại một cơ sở công nghệ đẩy đệm từ khối lượng lớn, tốc độ cực cao ở thành phố Tế Nam.

Đoạn video của kênh truyền hình Trung Quốc CGTN cho thấy một toa tàu lao như tên bắn. Theo các báo cáo, tàu có thể đạt tốc độ tối đa với tổng trọng lượng từ 1 tấn trở lên.

Việc thử nghiệm hệ thống tàu đệm từ mới này có thể sẽ đóng góp vào nghiên cứu rộng hơn của Trung Quốc về khí động học, khoa học vật liệu, hàng không vũ trụ và thậm chí có thể cả súng điện từ ray (railgun).

Tàu đệm từ mới mà Trung Quốc đang phát triển có thể chạy nhanh hơn khoảng 1,7 lần so với tàu đệm từ do Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Tokai) phát triển.

Các kỹ sư của Tập đoàn khoa học và công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASIC) hy vọng có thể vận hành tàu đệm từ trong đường ống với không khí cực mỏng ở tốc độ tương tự máy bay.

Ba bộ tàu đệm từ Thượng Hải đầu tiên được chế tạo tại Đức bởi Siemens và ThyssenKrupp. Công nghệ này lần đầu tiên được trình diễn tại Triển lãm Giao thông Quốc tế ở Hamburg, Đức vào năm 1979.

Tàu đệm từ Thượng Hải được khánh thành vào tháng 12.2002 bởi Thủ tướng Đức lúc bấy giờ là Gerhard Schroder và Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Dung Cơ. Tàu bắt đầu hoạt động vào tháng 10.2003.

Năm 2010, đoàn tàu thứ tư do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thành Đô chế tạo đã được bổ sung vào hệ thống.

.............

1000 km/h thì nhanh hơn cả đi máy bay à
kx9PuaG.png
 
Dân TQ thông minh và tài buôn bán chắc chỉ kém mỗi dân Do Thái. Tiếc là bị chế độ độc tài tàn bạo của Tập Chó phá hoại, kiềm hãm nên khó phát triển được.
Nuôi 1 tỉ 4 dân không đơn giản đâu anh, giống như nhà anh nuôi 2 đứa con nó khác, lên 4 đứa nó rất khác, còn đây 14 đứa thì nó cực khác. Nó mà ko dùng biện pháp mạnh, độc tài thì giờ nó tan tành với mấy thằng bên kia rồi. Ở đó mà mõm
 
nghĩ đã nhỉ, HN HCM chỉ 2-3 tiếng. quá ngon. không biết trăm năm nữa phổ biến đại trà chưa
 
Ngon, làm cho vận chuyển hàng hóa trước, an toàn thì cho người vào :go: đi tàu dù sao vẫn ngon hơn máy bay, máy bay phải ra sớm 2h chán vl, tàu thì chắc ra trước 15p chờ là dc.
 
Đông Lào qua xin đc chuyển giao lại công nghệ tàu 200- 250k/h và hứa sẽ ngoan ko biết nó chịu chuyển cho ko nhỉ:oops:
 
Dân TQ thông minh và tài buôn bán chắc chỉ kém mỗi dân Do Thái. Tiếc là bị chế độ độc tài tàn bạo của Tập Chó phá hoại, kiềm hãm nên khó phát triển được.
nhờ độc tài nó mới phát triển được như vậy, nếu mà không độc tài bảo đảm trung đang nội chiến rồi vì các vùng ghét nhau như chó với mèo.
 
Sáng ăn phở lò đúc HN, trưa ăn cơm tấm SG, tối lại về HN ngủ, đã quá pepsi ơi :ah::ah:
sáng ăn bún chả hà lội
9B0Dfi5.png

trưa ghé đà nẵng quất bữa bê thui cầu mống
Ngqb3Kv.png

tối ghé sì gồng ăn cơm tấm
sf6UPSn.png
các thím mơ mộng thế, bọn này mà ở việt thì vé đắt hơn máy bay nên nó chỉ tiện cho đi làm còn ăn chơi thì đắt đó.
 
Back
Top