thảo luận [Truyện dịch] Âm gian thương nhân - phần 18 trở đi

Quý độc giả có muốn chuyển qua group fb để tiện cho tôi thống kê lượt đọc và tương tác ko?


  • Total voters
    365

Chương 588: Kháng long hữu hối

Tôi nghĩ là tôi biết nên ra tay từ đâu rồi! Vì thế tôi lái xe thẳng đến nghĩa trang công cộng, tôi muốn tìm lão nhân tóc hoa râm kia. Hắn năm lần bảy lượt đốt tiền giấy bên ngoài biệt thự, tôi không thể không hoài nghi, có phải Giang Đằng hoặc Giang Quán Quán đã hại chết người thân của hắn không, khiến hắn không có chỗ để giải oan khuất? Trực giác nói với tôi, hắn nhất định sẽ lại đến nghĩa trang công cộng để bái tế. Tôi đứng ở cửa nghĩa trang chờ đến khi trời tối, rốt cuộc đã thấy hắn cầm theo một giỏ trái cây đi tới. Khi hắn đi qua bên người tôi, tôi liền nắm lấy cánh tay hắn, kết quả hắn như chim sợ cành cong, giơ tay lên ném cái giỏ hoa quả về hướng tôi, sau đó cất bước bỏ chạy. Cũng may hắn không nhanh nhẹn, chạy từng bước khập khiễng. Tôi cũng không đuổi theo, chỉ là ở phía sau hô to: “Đại thúc, có phải ngươi có thân nhân chết trong tay Giang Đằng không?”

Lão nhân bỗng nhiên dừng lại, quay đầu hung tợn trừng mắt nhìn tôi, thanh âm nghẹn ngào quát: “Ngươi và súc sinh kia cùng một đường!” Tôi nhanh chóng đi tới, nhìn chằm chằm vào hai mắt hắn nghiêm túc giải thích. “Đại thúc, ta và Giang Đằng không có quan hệ gì! Ta là pháp sư được hắn mời đến xử lý chuyện thần quái, nhưng ta điều tra phát hiện sự tình càng ngày càng không đúng, cho nên ta mới đến tìm ngươi.” Lão nhân nửa tin nửa ngờ nhìn tôi, cuối cùng chậm rãi phất tay: “Đi theo ta.” Đi chốc lát, hắn dừng trước một bia mộ, vuốt ve bức ảnh trên bia mộ nghẹn ngào nói nơi này chôn con gái hắn. Tôi theo ánh trăng nhìn bức ảnh, phát hiện đó là một cô gái khoảng 18 tuổi, nụ cười ngọt ngào lộ rõ vẻ đẹp tuổi thanh xuân. “Con gái ta nửa tháng trước đã tự sát.” Tôi vẫn chưa hỏi, lão nhân đã lệ nóng tuôn rơi nhớ lại chuyện cũ, xem ra hắn thật sự đã bị đè nén quá lâu!

“Vợ ta chết sớm, Điềm Điềm là con gái bảo bối của ta, những năm gần đây nó sống cũng không dễ dàng gì. Đứa nhỏ này rất hiểu chuyện, chuyện học tập chưa bao giờ để ta phải bận tâm, năm ngoái vừa mới thi đậu vào một trường đại học tốt, ta còn nhớ mang máng, khi nhận được thông báo trúng tuyển, nó nói Cha, những ngày sống khổ sở của nhà ta sắp kết thúc rồi, về sau con gái sẽ nuôi cha!” Nhưng ai ngờ, một cô gái vừa tròn 18 tuổi, khi cuộc sống vào lúc tươi sáng nhất lại gặp phải ác mộng đáng sợ nhất. Lúc trước, Điềm Điềm vừa học vừa làm thêm ở khách sạn, trong lúc phục vụ Giang Quán Quán đến dùng bữa đã bị hắn nhìn trúng. Giang Quán Quán đầu tiên là dùng tiền tài dụ hoặc, không ngờ Điềm Điềm căn bản không thèm để ý, trực tiếp xoay người rời đi.

Mất mặt trước đám bạn bè nên Giang Quán Quán lửa giận xông lên, mạnh mẽ kéo Điềm Điềm tới bắt uống một ly rượu đã bỏ thuốc mê… Khi Điềm Điềm tỉnh lại thì phát hiện mình đang nằm trên giường trong khách sạn, Giang Quán Quán trần truồng ngủ bên cạnh. Điềm Điềm vừa nhìn đã biết xảy ra chuyện gì, kinh hoảng thất thố mà hét lên, Giang Quán Quán bị đánh thức thì hung tợn cảnh cáo nàng đừng sinh sự, nếu không sẽ cho nàng đẹp mặt! Điềm Điềm kể lại sự tình cho cha, hơn nữa còn đến đồn công an báo án, nhưng cha con Giang Đằng lại trở quẻ, nói Điềm Điềm vì mê tiền mới bò lên giường của Giang Quán Quán. Trong lúc nhất thời chuyện này đã trở nên ồn ào huyên náo, muôn vàn cư dân mạng đã trợ giúp Điềm Điềm công khai lên án tên phú nhị đại vô lương này, nhưng cha con Giang Đằng mánh khoé thông thiên, lại mua chuộc được cảnh sát và thẩm phán làm giả chứng cứ xử trắng án cho Giang Quán Quán.

Bất luận Điềm Điềm kêu oan như thế nào, cầu cứu cảnh sát như thế nào cũng không hiệu quả. Một vụ án cùng hung cực ác dưới áp lực tiền tài đã trở thành bi kịch của xã hội. Cuối cùng Điềm Điềm không chịu nổi khuất nhục, đã lựa chọn cắt cổ tay tự sát, trên cổ tay nàng có mấy chục đường cắt thật sâu, vừa nhìn là biết căn bản nàng không muốn sống nữa…Tôi nghe xong hết thảy đột nhiên cảm thấy thật ghê tởm, mấy ngày qua ở cùng dưới một mái hiên với Giang Đằng mà tôi thấy hổ thẹn! Con mẹ nó lão tử trước đây không nên cứu hắn, để hắn bị Kháng Long Giản đập nát đầu đi là xong! Tôi cùng lão nhân ngồi bên mộ địa thật lâu, hắn kể lể một mớ chuyện của Điềm Điềm, tôi cũng không hề mất kiên nhẫn, chỉ là càng nghe càng cảm thấy tiếc hận cho nữ sinh 18 tuổi này. Tôi cũng không quanh co, dứt khoát hỏi: “Đại thúc, là ngươi ở sau lưng thao túng Kháng Long Giản?”

Lão nhân nghe vậy thì hai mắt mở to, ánh mắt nhìn về phía tôi tràn ngập sự đề phòng. Tôi không để ý tới phản ứng của hắn, tiếp tục hỏi hai người chết khác đã làm chuyện táng tận thiên lương gì. “Một tên cưỡng gian trẻ nhỏ, còn một tên đua xe đâm chết một nhà ba người, đều được xử vô tội phóng thích, lí do là vì bệnh tâm thần gián đoạn.” Lão nhân cuối cùng cũng thừa nhận, câu này nói thì đơn giản, nhưng tôi nghe lại vô cùng khó chịu, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì. Qua nửa ngày tôi mới dễ chịu hơn một chút, liền hỏi lão nhân vì sao mỗi lần đều vào thời điểm mấu chốt lại buông tha cho tôi. Lão nam nhân nghi hoặc hỏi: “Không phải ngươi chạy thoát sao?” Xem ra thật sự là Địch Nhân Kiệt đã tha tôi một mạng. Tôi có chút cảm khái thở dài, sau đó lại nhớ tới còn một việc rất quan trọng chưa hoàn thành, liền hỏi lão nhân có thể giúp tôi một chuyện hay không.

“Giúp ngươi?” Hắn có chút khó hiểu nhìn tôi. Tôi kể lại chuyện tên lãnh đạo thành phố uy hiếp tôi. Lão nhân nghe xong thì trầm mặc một lát, mắt đỏ lên nói: “Hay là ta giúp ngươi giết hắn?” Tôi sửng sốt, sau đó cười: “Chỉ cần để Kháng Long Giản phối hợp với ta diễn một vở kịch trước mặt tên lãnh đạo kia, để hắn cho rằng ta đã hàng phục âm linh là được.”...“Đương nhiên, về sau ngươi cũng không thể lại sử dụng Kháng Long Giản, để báo đáp, ta sẽ không tố giác tội trạng của ngươi, bởi vì những người đó đều đáng chết! Thiên đao vạn quả cũng không đủ!” Nói xong tôi tha thiết nhìn hắn. Lão nhân sờ vào bia mộ của Điềm Điềm, có chút thoải mái nói: “Nếu Giang Quán Quán đã chết, Giang Đằng cũng đã bị giáo huấn, ta coi như đã báo được thù cho con gái, không vấn đề gì!”

Ba ngày sau, tôi gọi điện bảo tên lãnh đạo thành phố tới biệt thự của Giang Đằng, sau đó cùng Kháng Long Giản phối hợp diễn một vở kịch. Khi hắn đến tôi bày trò dùng Kháng Long Giản gọi âm linh của Địch Nhân Kiệt xuất hiện thì tên lãnh đạo nọ hoảng hồn sợ hãi trốn qua một bên. Tôi lập tức dùng chu sa ném tới để âm linh gào thét một phen, khi âm khí của âm linh bị chu sa ăn mòn bốc thành khói đen, tên lãnh đạo nọ mới vui vẻ hô lớn bắt tôi phải giết âm linh, đánh tan thành mây khói mới khiến hắn hả giận. Tôi dùng Âm Dương Tán niệm chú tỏa ra quang mang lập lòe chói mắt, nhân lúc này tôi ra hiệu đuổi âm linh Địch Nhân Kiệt đi. Lúc ánh sáng tan dần thì âm linh đã không còn ở đó, tôi nói với tên lãnh đạo mình đã dùng pháp khí đánh cho âm linh hôi phi yên diệt, hắn mới đưa cho tôi tài liệu gốc về tôi.

Tôi mở ra thì thấy, bên trong đều là chứng cứ phạm tội của tôi, tôi nhanh chóng dùng bật lửa đốt cháy… Khi tên lãnh đạo rời đi, tôi lặng lẽ ra ngoài cửa, cùng cha của Điềm Điềm đi tới công viên Đường Hòe. Kháng Long Giản là của Địch Nhân Kiệt, tự nhiên là phải vật quy nguyên chủ. Cuối cùng chúng tôi đã chôn Kháng Long Giản vào một nơi bí ẩn trong từ đường. Tuy rằng tôi cũng không phản đối hành động của cha Điềm Điềm, nhưng Kháng Long Giản dù sao cũng là âm vật, sớm muộn gì cũng sẽ thu hút những âm vật thương nhân như tôi đến đây. Tôi không động vào nó, nhưng cũng không thể chắc chắn người khác sẽ không đỏ mắt, cho nên biện pháp tốt nhất chính là chôn nó xuống đất. Sau khi xong xuôi, tôi cáo từ Giang Đằng, thuận tiện hung hăng mà ngoạm của hắn một khoản thù lao thật lớn!

Trên đường về nhà tôi nhìn ra ngoài cửa xe là trời xanh mây trắng, trong lòng lại càng lúc càng áp lực, tôi rất khó tưởng tượng nếu cha của Điềm Điềm không có năng lực thao túng Kháng Long Giản thì Giang Quán Quán sẽ tiếp tục sống như thế nào? Sẽ có bao nhiêu thiếu nữ bị hắn làm hại? Những ngày tháng quan lại bao che cho nhau còn chưa qua, giao dịch quyền tiền đen tối không đâu không có, dùng quyền bính để che đậy lỗi lầm khắp nơi, đây chính là ‘thời đại tốt đẹp’ mà chúng tôi đang sống. Một mặt khác của ca múa thái bình là trăm triệu nhân dân nghèo khổ ở dưới đáy xã hội đang chen chúc hò hét nhưng lại không phát ra âm thanh… Kháng Long Giản đang chôn dưới nền đất, ngươi có nghe thấy không?

Lẫn lộn trắng đen, giết!
Không tuân vương pháp, giết!
Gian dâm trộm cướp, giết!
Ức hiếp bá tánh, giết!
Nơi Kháng Long Giản đi qua, Giết! Giết! Giết!
(Lời tác giả: Truyện được chuyển thể từ những vụ án có thật ngoài xã hội, nhưng xin độc giả không cần làm rõ cụ thể)
P.S: Kháng Long Giản:
-ptVch8kpWH91Rx-xijtBQCImAsI0eOV2tuEkuyG9v0agMbnIxZDGMCwd0th0Bc77JJeP9412GybmE_BGfpEPDcl0WOkf07PtJCC6Rr5FQgoQ8_6fMIhWqYlvNcdByIuRaxXhFUw

Về Địch Nhân Kiệt, ông là một vị quan tốt trong thời đại nhà Đường cũng như dưới thời Võ Tắc Thiên, cuộc đời làm quan của ông kinh qua nhiều chức vụ nhưng vẫn luôn thẳng thắn cương trực, được dân gian thờ phụng coi như một vị thần thám, phá án như thần. Thời Đường Cao Tông ông được thăng chức tới đại lý thừa. Người ta nói rằng ông xử tới 17.000 vụ án trong một năm mà không có ai khiếu nại về kết quả các vụ án đó. Khi ông đi tuần thú Giang Nam, phát hiện thấy nơi đây có quá nhiều đền miếu thờ các vị thần quái dị nên đã cho phá hủy khoảng 1.700 đền miếu, chỉ cho phép để lại bốn loại đền miếu thờ vua Đại Vũ, Ngô Thái Bá (người lập ra nước Ngô), Ngô Quý Trát (hoàng tử con trai út vua Ngô Thọ Mộng, một người tài giỏi đã từ chối làm vua) và Ngũ Tử Tư.

Ông có công xin Võ Tắc Thiên lập Lý Hiển làm thái tử để tránh ngôi đế truyền sang họ Võ, tiến cử những vị quan tốt, sau này họ đã ép Võ đế nhường ngôi trả lại cho họ Lý nên ông được coi là gián tiếp khôi phục nhà Đường. Cuối đời ông được phong làm nội sử, đứng đầu bá quan, giữ chức vụ tương đương với tể tướng. Vào thời điểm đó, Võ Tắc Thiên tôn trọng ông đến mức chỉ gọi ông là "quốc lão" mà không nhắc trực tiếp bằng tên. Tương truyền, vì lý do tuổi đã cao, ông thường xuyên đề nghị được từ chức nhưng liên tục bị bà từ chối. Thêm vào đó, bà lệnh cho ông không phải quỳ và khấu đầu trước bà nữa, nói rằng, "Nhìn khanh quỳ, đến ta còn thấy đau". Bà cũng lệnh cho các quan lại khác không được làm phiền ông nếu không có chuyện hệ trọng. Cũng trong năm này, bệnh cũ của ông tái phát nên cuối cùng ông mất vào mùa thu năm đó. Hoàng đế Võ Tắc Thiên vô cùng thương tiếc, khóc và nói rằng "Triều đình từ nay trống không".
5Wsqd1Zkp6TO0uFOBJVS1weBnFgHyYyZA9fZvun7MKK-IRpMZ8eh0dkcccRJSJCReiI0VA_Qt-0N5CeyrXYCZr3HCBkhnYWVprjtq_L2oTprDzvaqo7FHKfeTCFmA00fvHjESsT-

Thêm một điều thú vị là bộ tiểu thuyết trinh thám ‘Địch công kì án’ là do nhà ngoại gia người Hà Lan Robert van Gulik viết ra. Ông đã từng làm việc nhiều năm tại Trung Quốc và Nhật Bản. Ông đã tìm hiểu nền văn học dân gian ở đây và bị ấn tượng bởi nhân vật lịch sử Địch Nhân Kiệt - một vị thần thám thời nhà Đường. Những câu chuyện cổ trong biên niên sử Trung Hoa về vị quan án nổi tiếng này là nguồn cảm hứng để ông sáng tác nên bộ kiệt tác này. Địch Công kỳ án là bộ tiểu thuyết 16 tập thuộc dòng trinh thám quan án. Nội dung tác phẩm xoay quanh nhân vật Địch Nhân Kiệt và các trợ thủ thân tín, cùng những vụ kỳ án muôn màu muôn vẻ ông đã hóa giải trên hành trình thăng tiến từ một Huyện lệnh lên đến chức Tể tướng. Bộ tiểu thuyết được xem là đã hội tụ và đức kết những gì tinh hoa nhất giữa hai dòng trinh thám phương Đông và phương Tây.
Chúc mừng năm mới Nhâm Dần, mong cho ae độc giả thuận lợi trong công việc, gia đình êm ấm, sức khỏe mạnh mẽ, có nhiều người quay lại thớt này đọc truyện thì tôi cũng sẽ có động lực để theo tiếp dịch cho ae.
恭祝新春!
 

Phần 64: Trầm Giang Thạch​

Chương 589: Ôm đá nhảy sông

Thời gian trôi qua như bay, nháy mắt đã đến mùa hè. Như Tuyết cùng Tiểu Manh, còn cả Tiểu Niệm Sở mới 1 tuổi về nhà mẹ đẻ, Lý mặt rỗ nắm lấy cơ hội một hai đòi kéo tôi đi ra ngoài một chuyến! Tôi sợ hắn còn ở nhà sẽ phát điên mất nên đành phải bồi tiếp hắn. Mỗi ngày đều đi đến mấy nơi rừng núi hẻo lánh, mệt nhọc thì tùy tiện tìm một chỗ qua đêm, đói bụng thì ăn lung tung chút gì đó lót dạ. Tuy rằng rất khổ sở, nhưng lại được thấy vô số phong cảnh, cứ như vậy hơn một tuần, tôi cảm thấy không còn gì để chơi liền rủ Lý mặt rỗ về nhà.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:

Chương 590: Thi sinh hòe thụ

Thì ra một thời gian trước, Trương Hận Thủy có một hôm ban đêm bị tiêu chảy đã nương theo ánh trăng đi WC, khi đang ngồi nhà cầu hắn mơ hồ nghe thấy có người đang khóc. Nhưng tiếng khóc đứt quãng, mới đầu Trương Hận Thủy còn tưởng rằng là tiếng gió, liền không để trong lòng. Vừa kéo quần lên định đi vào phòng lại cảm giác phía sau có tiếng bước chân, dường như có người đang đi theo mình.

Hắn nghi nhà có trộm, liền đi vài bước đột nhiên quay đầu lại, thấy phía sau căn bản là không có ai, khi hắn chuẩn bị vào nhà thì khóe mắt bỗng nhiên phát hiện đằng sau cái bóng của mình còn có thêm một cái bóng nữa! Nói tới đây hắn nhịn không được nuốt một ngụm nước miếng, dừng một chút mới mở miệng nói: “Khi ta cẩn thận xem lại, bóng dáng kia đã lóe lên rồi biến mất, lúc ấy ta cảm thấy mình hoa mắt. Nhưng từ ngày đó, mỗi tối đều sẽ mơ thấy một người mặc trường bào...”

Trương Hận Thủy nói hắn trước nay chưa từng thấy mặt của người mặc trường bào, nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng khóc của người đó. Nói xong hắn tặc lưỡi, hỏi tôi và Lý mặt rỗ liệu có phải người mặc trường bào đã khiến hắn nhảy xuống sông không? “Không sai lắm.” Tôi gật đầu, bảo hắn dẫn chúng tôi vào nhà nhìn xem. Trương Hận Thủy thấy tôi lưng đeo tay nải, lập tức hiểu ra thân phận của tôi và Lý mặt rỗ, nhanh chóng bò dậy dẫn đường. Khi đến cửa thôn, tôi thấy có một đại hán đang nhắm mắt dựa vào thân cây hóng mát, nhìn qua rất thoải mái.

Mà Trương Hận Thủy nhìn thấy người kia thì sắc mặt biến đổi, vội vàng chạy tới quơ lấy cánh tay người nọ, người nọ lại như một cái cây gỗ hoàn toàn không có phản ứng. “Không xong rồi!” Trương Hận Thủy thấy thế đột nhiên vỗ đùi, sau đó chạy đến bờ sông bẻ một cành liễu, hung hăng quất lên người đại hán. Vụt 3 cái thì đại hán đột nhiên mở to mắt, mặt đầy mê man nhìn Trương Hận Thủy quát: “Ngươi đánh ta làm gì?” - “Ta đang cứu mạng ngươi đó.” Thấy hắn đã tỉnh lại, Trương Hận Thủy nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới giải thích cho chúng tôi.

Thì ra trong thôn này có một quy củ truyền đời: vào giữa trưa và buổi tối người trong thôn không được ra cửa thôn. Trước kia đã có rất nhiều người không tin vào điều này, đặc biệt là ở thập niên 60, có hồng vệ binh từ bên ngoài tới cứ nhất định cho vài nông dân làm việc xong thì ngồi nghỉ ngơi dưới gốc cây hòe ở cửa thôn, kết quả mấy nông dân này trong mấy ngày đều lần lượt chết đuối.

Sau đó lại có mấy đứa nhóc con bướng bỉnh chơi dưới gốc cây hòe, kết quả chơi một hồi đã không thấy tăm hơi, cuối cùng các thôn dân tìm được giày của bọn chúng ướt dầm dề bên bờ sông… Trương Hận Thủy nói tới đây thì vuốt ve cành liễu trong tay, nói đây cũng là biện pháp mà tổ tông truyền lại, nếu có người ở dưới gốc cây mất đi tri giác thì phải nhanh chóng lấy cành liễu vụt lên người 3 cái, là có thể cứu được người đó.

Đại hán này là từ nơi khác tới giúp thôn dân xây nhà, nghe xong thì sắc mặt đại biến, cảm tạ chúng tôi rồi chạy đi như bay, khi hắn đi rồi tôi nhịn không được chú ý tới cây hòe nọ. Cây liễu bản thân đã là thuần âm, nhưng lại có thể trừ tà, theo truyền thuyết sau khi Liễu Thụ Tinh bị Quan Âm Bồ Tát thu phục thì được đặt vào trong Ngọc Tịnh Bình để thanh tẩy cho nên có linh khí.

Mặc kệ những truyền thuyết mà Trương Hận Thủy nói là thật hay giả, nếu hắn có thể sử dụng cành liễu để đánh cho đại hán tỉnh lại, vậy cho thấy đại hán quả thực đã đụng phải tà vật dưới gốc cây hòe. Vừa nhìn tôi đã thấy được manh mối, toàn thân cây hòe có một tầng sương đen vờn quanh, càng tới gần rễ cây thì sương đen càng dày đặc, hơn nữa cây hòe này cành lá tốt tươi căn bản không giống bị mấy thứ dơ bẩn chiếm cứ, ngược lại dường như là một Thi Sinh Thụ.

Thi Sinh Thụ là chỉ thi thể người hoặc động vật sau khi thối rữa được chôn dưới đất đã dung hợp với hạt giống cây trồng, hạt đó lớn lên thành cây. Loại cây này có âm khí rất mạnh, hơn nữa tám chín phần sẽ không trưởng thành được! Rất nhiều nơi sau khi trời mưa sẽ phát hiện ra có cây cối bị sét đánh, vỏ cây bị cháy đen như mực, loại cây bị sét đánh này đều là Thi Sinh Thụ sắp thành tinh, không thể tránh khỏi thiên kiếp.

Nhưng Thi Sinh Thụ cũng dễ đối phó, chỉ cần đào rễ cây đó lên là được, tôi nghi hoặc hỏi Trương Hận Thủy vì sao không đào cây đó lên? “Khó mà làm được!” Trương Hận Thủy nghe xong hai mắt trừng lớn, đầu lắc như trống bỏi. Hắn nói chỉ cần không tới gần cái cây này, thì nó cũng sẽ không hại người, hơn nữa có những năm gặp tai họa, người nơi khác đều không có cái ăn, duy chỉ có dưới gốc cây hòe sẽ không ngừng xuất hiện động vật hoặc thực vật có thể ăn được. Cho nên nhiều thế hệ thôn dân đã thờ cúng cây hòe này coi là Thụ Thần, vừa kính lại vừa sợ!

Tôi nghe xong đã hiểu được đại khái, đây cũng giống như thỉnh Hồ tiên, biết rõ đắc tội Hồ tiên sẽ phải chịu phạt, nhưng rất nhiều nơi vẫn muốn thỉnh. Đây là sự lựa chọn của thôn dân, cũng là văn hóa địa phương, tôi cũng không có lý do gì để nói thêm nữa, bảo Trương Hận Thủy tiếp tục dẫn đường.

Rất nhanh chúng tôi đã tới nhà của Trương Hận Thủy, vợ hắn nghe nói tôi và Lý mặt rỗ tới giúp thì rất nhiệt tình chiêu đãi. Trương Hận Thủy có một đứa con gái hơn 3 tuổi, đang ngồi trên ngạch cửa chơi búp bê vải, Lý mặt rỗ có lẽ là nhớ tới Tiểu Niệm Sở nên ngồi bên cạnh chơi với đứa bé. Tôi không ngờ Lý mặt rỗ lại vui vẻ như vậy, bởi vì khi tiến vào phòng tôi cảm thấy trong lòng hoang mang rối loạn, chỉ là giữa trưa trong phòng không có âm khí, cầm Càn Khôn La Bàn xem cũng không thấy gì, chỉ có thể chờ đến buổi tối xem thế nào.

Buổi chiều khi chúng tôi ở trong nhà, thấy Lý mặt rỗ và đứa bé gái vẫn đang chơi rất vui, tôi dứt khoát tìm một phòng nghỉ ngơi. Đến sẩm tối, vợ Trương Hận Thủy làm một bàn đầy đồ ăn tiếp đón chúng tôi, tôi rời giường rửa mặt, quay đầu thì phát hiện Lý mặt rỗ đã ngồi đó không chút khách khí mà ăn uống, nhưng không thấy Trương Hận Thủy đâu.

“Tẩu tử, Trương đại ca không ở nhà sao?” Tôi thuận miệng hỏi. Vợ Trương Hận Thủy vẫy tay nói: “Hai vị huynh đệ, các ngươi ăn trước đi, Lão Trương đi ra ngoài hái dưa hấu cho các ngươi, mùa hè ăn nhiều dưa hấu một chút, thanh mát giải nhiệt…” Nhưng vừa nói, cô ta cũng nói thầm: “Lão Trương càng ngày càng không đáng tin, đi hái dưa hấu mà cả nửa ngày vẫn chưa về.” Tôi nghe xong đột nhiên cảm giác không đúng, Trương Hận Thủy giữa trưa ra ngoài đã bị thứ đó làm cho nhảy xuống sông, càng không nói tới khi trời tối.

Huống chi như vợ hắn nói, hắn đã đi ra ngoài rất lâu rồi. Nghĩ vậy, tôi kéo Lý mặt rỗ đang ở ăn uống thả cửa chạy ra ngoài. Lý mặt rỗ hơi sửng sốt, sau đó đã phản ứng lại, vừa chạy vừa hỏi tôi nếu Trương Hận Thủy đã cưỡi hạc về Tây thiên, vậy nên xử lý vợ con hắn như thế nào. “Ông nội ngươi, ngươi mới cưỡi hạc về Tây thiên đó!” Tôi tức giận mắng hắn một câu, trong lòng lại càng thêm sốt ruột, chạy đến chỗ ban ngày Trương Hận Thủy nhảy xuống sông.

Bất luận là người mặc trường bào trong mộng của Trương Hận Thủy hay là cây hòe ở cửa thôn thì cách giết người cũng vẫn liên quan đến con sông nhỏ này, cho nên nếu hiện giờ hắn thật sự gặp nguy hiểm thì khẳng định là ở bờ sông! Khi tới bờ sông, tôi phát hiện mặt sông rất bình lặng, không có một tia bọt nước. Lý mặt rỗ thở gấp hỏi liệu chúng tôi đã tới chậm hay là đã quá lo lắng rồi?

Tôi không nói gì, liều mạng tìm ở bờ sông, cuối cùng ở bên cạnh một đống đất thấy một vệt nước trên đất và quần áo của Trương Hận Thủy. Quần áo đều bị xé toạc, dường như trước khi hắn rơi xuống nước đã trải qua một trận đánh nhau kịch liệt. Lý mặt rỗ thấy thế cũng không nói lời vô nghĩa, cởi quần áo lập tức nhảy xuống sông. Tôi không khỏi vui vẻ một chút, thầm nói Lý mặt rỗ điểm này vẫn còn tốt, đã ăn cơm của người ta thì phải cố sức làm việc!

Sau đó tôi liền ngồi xếp bằng niệm Đạo Đức Kinh, khi trời tối sầm xuống thì nước sông càng thêm âm hàn, có trời mới biết bên trong có cái gì? Niệm kinh ít nhiều gì cũng có thể khiến bọn chúng kinh sợ, tranh thủ thời gian cho Lý mặt rỗ. Qua gần 5 phút thì mặt sông không còn động tĩnh nữa, tôi cũng không có lòng nào mà niệm kinh, vội vàng đứng dậy đi tới chỗ Lý mặt rỗ nhảy xuống hô: “Mặt rỗ, thế nào? Không được thì ngươi đi lên đi!”

Hô vài tiếng cũng không có tiếng đáp lại, lòng tôi lập tức khẩn trương, sợ Lý mặt rỗ bị chết đuối ở đây, nhưng tôi quả thực không biết bơi, chỉ có thể ở trên bờ dậm chân. Lại qua vài phút, tôi nhìn mặt nước bình lặng, hai mắt đỏ lên, trong tiềm thức đã cảm thấy Lý mặt rỗ xong đời rồi!
 

Chương 591: Có người muốn hại ngươi!

Đúng lúc này, mặt nước bình lặng đột nhiên nổi lên một bọt nước lớn, ngay sau đó Lý mặt rỗ trồi lên. Sắc mặt của hắn đỏ bừng, nhưng có vẻ vẫn còn sức, một tay vùng vẫy khoát nước, một tay nắm chặt Trương Hận Thủy, chậm rãi lội về chỗ tôi. “Con mẹ nó ngươi hù chết lão tử rồi!” Tôi nhịn không được rống lên một tiếng, sau đó nhìn quanh mọi nơi, tìm một cành cây đưa về phía Lý mặt rỗ. Lý mặt rỗ nỗ lực bơi về phía trước mấy mét, bắt lấy cành cây, tôi cắn răng kéo lại, rốt cuộc đã kéo được bọn họ lên bờ.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:

Chương 592: Mịch La giang thần, Khuất Nguyên

“Đừng nóng vội, xem bọn hắn muốn làm gì.” Tôi trấn an Trương Hận Thủy một câu, sau đó ẩn nấp trong rừng cây, xác định sẽ không bị bọn họ phát hiện mới chậm rãi đi theo. Cuối cùng một nam một nữ ngừng lại trước một tấm bia đá, sau đó hai người quỳ xuống, thành kính mặc niệm, nam nhân còn nghiến răng nghiến lợi nói nhất định phải báo thù. Đằng sau tấm bia đá có một mái dốc hình bán nguyệt đã được sửa chữa, nhìn qua dường như là một ngôi mộ, tôi cảm thấy đây có thể là mộ của tổ tiên bọn họ.

Khi hai người họ rời đi tôi nhanh chóng chạy lên, vừa nhìn bia đá thì cả người ngây ngẩn, trên tấm bia viết: “Cố Sở Tam Lư đại phu mộ.” Tam Lư đại phu của nước Sở không phải chính là Khuất Nguyên đại danh đỉnh đỉnh đó sao? Chẳng lẽ đây là mộ của Khuất Nguyên! Khuất Nguyên là thi nhân nổi tiếng của nước Sở thời Chiến Quốc, để lại một khúc thiên cổ tuyệt xướng ‘Ly Tao’. Nghe nói Khuất Nguyên chí hướng rộng lớn, dâng lên Sở Hoài Vương vô số bản tấu có lợi cho nước cho dân nhưng đều bị Sở Hoài Vương ngu ngốc từ chối, còn lưu đày Khuất Nguyên đi tha hương, Khuất Nguyên cuối cùng ôm hận nhảy xuống sông Mịch La mà chết.

Sau khi Khuất Nguyên chết, dân chúng khóc lóc thảm thiết, đi thuyền rồng ra giữa sông tìm kiếm thi thể Khuất Nguyên. Họ còn thả rất nhiều bánh gạo, bánh nếp vào sông Mịch La, khẩn cầu cá tôm đừng ăn thi thể của Khuất Nguyên, từ đó được định là ngày Tết Đoan Ngọ, hàng năm đến ngày này, dân tộc Trung Hoa sẽ dùng cách ăn bánh nếp, đi thuyền rồng để tưởng nhớ Khuất Nguyên - một linh hồn vì dân tộc.

Lại nhớ đến điển cố Khuất Nguyên ôm đá nhảy xuống sông, tôi có thể xác định Trương Hận Thủy đã bị âm linh Khuất Nguyên quấn lấy! Trong thiên hạ kẻ thích chết kiểu này cũng chỉ có Khuất Nguyên. Chỉ là Khuất Nguyên xưa nay đều là điển hình cho hình tượng trung quân ái quốc, một đại thi nhân có tiết tháo có khát vọng như vậy, sao lại đi tìm Trương Hận Thủy gây phiền toái đây? Hơn nữa, một nam một nữ vừa rồi hiển nhiên là hậu nhân của Khuất Nguyên, bọn họ xuất phát từ mục đích gì mà muốn mưu hại Trương Hận Thủy?

Hết thảy đều trở thành một vò rối như tơ. Tôi suy nghĩ, cảm thấy vẫn là nên tìm kiếm điểm đột phá từ trên người Trương Hận Thủy. Sau khi trở về tôi cẩn thận đưa ra nghi vấn về gia thế của Trương Hận Thủy, rốt cuộc đã phát hiện được điều dị thường! Đàn ông trong nhà hắn đều chết một cách bất thường, từ cụ nội của hắn, nam đinh trong nhà trên cơ bản đều không thể sống quá 50 tuổi, cụ nội của Trương Hận Thủy khi rửa mặt thì chết đuối trong chậu rửa mặt, ông nội của hắn chết đuối trong lũ lụt, cha hắn cũng ăn nhầm nấm độc ở bờ sông mà chết.

Từ đó về sau, nhà hắn chỉ còn lại Trương Hận Thủy là nam đinh duy nhất, sau đó hắn kết hôn sinh ra con gái thì cũng không xảy ra việc lạ gì… Tôi nghe xong thì đã hiểu, hai nhà Khuất Nguyên và Trương Hận Thủy hẳn là kẻ thù truyền kiếp, cho nên Trương Hận Thủy tuy thiện lương thành thật nhưng vẫn bị báo thù. Nhưng chỉ dựa điều đó, vẫn chưa rõ vì sao Khuất Nguyên muốn hại hắn, Lý mặt rỗ chống cằm suy nghĩ cả nửa ngày, sau đó hỏi tôi có thể dùng cách ôm cây đợi thỏ hay không?

“Có thể thử xem.” Tôi gật đầu, so với bị động chờ đợi thì không bằng chủ động lộ ra sơ hở cho bọn họ, như vậy ít nhiều cũng có thể nắm giữ quyền chủ động. Vì thế sáng hôm sau Trương Hận Thủy gọi điện cho 3 người giúp hắn xây nhà xí, nói tường nhà xí bị sụp, bảo bọn họ tới sửa lại. Đến chiều 3 người nọ đã tới, trong đó người muốn hại Trương Hận Thủy còn thể hiện sự nhiệt tình, nhìn bộ dáng trung hậu thành thật của hắn thì tôi thầm cả kinh, nếu không phải tối qua phát hiện ra bí mật của hắn thì khẳng định là đã bị lừa!

Để cho hắn cơ hội động tay chân nên Trương Hận Thủy đã sớm vào phòng, còn tôi trốn trên nóc nhà cẩn thận quan sát. Không ngờ kẻ đó từ đầu đến cuối đều rất thành thực, không có hành động gì lạ, mãi đến khi sửa xong nhà xí, trước khi rời đi hắn mới lạnh lùng trừng mắt liếc Trương Hận Thủy một cái. Cái liếc mắt này làm tôi cảm nhận được sự tự tin của hắn, trực giác nói với tôi Trương Hận Thủy sẽ gặp nguy hiểm, chỉ là tôi nhìn không ra vấn đề ở đâu?

Sau khi trời tối tôi rõ ràng cảm giác được không khí trong nhà trở nên quỷ dị, trong lòng càng thêm bất an, lấy trong túi quần áo ra Càn Khôn Liên đeo lên cổ tay Trương Hận Thủy. Càn Khôn Liên là một cái vòng dùng một sợi chỉ đỏ và bảy bảy bốn mươi chín đồng tiền Ngũ Đế xâu thành. Uy lực của tiền Ngũ Đế tự nhiên là không cần nhiều lời, còn chỉ đỏ lấy từ dây buộc bó hương trong chùa miếu, sau đó lại ngâm 3 ngày trong máu chó đen chí dương chí cương, hai thứ kết hợp sẽ trở thành vũ khí trừ tà sắc bén.

Người nọ rất tin tưởng mà rời đi, Trương Hận Thủy khẳng định đang gặp nguy hiểm chí mạng, đeo Càn Khôn Liên ít nhất có thể giữ được tính mạng của hắn! Bởi vì không biết người nọ dùng hoa chiêu gì, chúng tôi chỉ có thể về phòng chờ đợi, chờ khi trời hoàn toàn tối đen, nhiệt độ trong phòng đột nhiên hạ thấp, tựa như đang đặt mình trong tủ lạnh. Lý mặt rỗ và Trương Hận Thủy lạnh đến mức run cầm cập, tôi xoa hai bàn tay, sau đó tập trung tinh thần nhìn qua khe cửa ra bên ngoài, phát hiện trong sân trắng xoá, như là có một tầng sương!

Tôi không ngờ âm khí đã mạnh tới mức này, trong lúc nhất thời trong lòng có chút hốt hoảng. Lúc này trong sân đột nhiên có tiếng hỗn loạn, cẩn thận nghe thì như là tiếng khóc, nhưng trong tiếng khóc lại có tiếng cười lạnh cuồng loạn. Thanh âm đó thoắt ẩn thoắt hiện, chợt xa chợt gần, làm người nghe có cảm giác muốn phát cuồng. Xem ra động tác người nọ làm lúc ban ngày đã có hiệu quả, chỉ là tôi không rõ rốt cuộc hắn hạ thủ ở đâu? Tôi vẫn ở trên nóc nhà không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào hắn mà.

Trong giây lát, tôi đã nghĩ ra vấn đề ra ở đâu! Tuy rằng vật liệu xây nhà xí là do Trương Hận Thủy tự mình chuẩn bị, nhưng nước sơn lại là do đám thợ mang đến, người nọ khẳng định đã bỏ thêm thứ gì đó vào trong nước sơn. Tôi không khỏi có chút ảo não, nhưng sự tình đã tới nước này thì sốt ruột cũng vô dụng. Hơn nữa chỉ dựa vào một mình âm linh Khuất Nguyên không thể tạo thành động tĩnh lớn như vậy, tôi cảm thấy đối phương có đến tám phần là dùng huyễn thuật.

Cũng may khi đi Nhật Bản tôi đã lĩnh ngộ sự lợi hại của huyễn thuật, luôn mang theo Hoắc Hương Dịch. Mọi người đều biết nước cây hoắc hương có thể giải nhiệt tránh nóng làm tinh thần tỉnh táo, mà Hoắc Hương Dịch chính là lấy nước cây hoắc hương cô đọng lại, thêm cả tro hương, nước tiểu đồng tử và nhiều nguyên liệu khác phối chế thành, chuyên dùng để đối phó huyễn thuật!

Tôi nhỏ lên trán một giọt, chất lỏng nhanh chóng thấm vào làn da, cả người tôi bắt đầu toát ra nhiệt khí, cũng không thấy lạnh nữa. Ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài thì sương trắng đã biến mất, sau đó tôi cho Lý mặt rỗ và Trương Hận Thủy mỗi người một giọt Hoắc Hương Dịch, lại gấp một con Thiên Chỉ Hạc. Tuy rằng tạm thời tôi phá được huyễn thuật của đối phương, nhưng đó chỉ là kế sách tạm thời, để xác định vị trí của hắn, tôi viết bát tự của Trương Hận Thủy lên Thiên Chỉ Hạc, tiếp đó nhỏ lên vài giọt tinh huyết rồi niệm chú ngữ, Thiên Chỉ Hạc chậm rãi giương cánh bay lượn.

Vốn dĩ tôi cảm thấy người kia hẳn là ở bên ngoài, Thiên Chỉ Hạc chỉ cần bay trong chốc lát là có thể phản hồi tin tức. Kết quả nó bay cả nửa ngày vẫn chưa có động tĩnh gì, Lý mặt rỗ biết tôi đang làm gì nên sốt ruột hỏi: “Trương gia tiểu ca, người nọ có thể nào căn bản là không tới hay không?” - “Khó nói.” Tôi lắc đầu tỏ vẻ không rõ, kết quả đúng lúc này, trong đầu tôi đột nhiên truyền đến tiếng chim kêu thê lương, đây có nghĩa là Thiên Chỉ Hạc đã bị người nọ phát hiện.

Tôi không dám trì hoãn, nắm Thiên Lang Tiên chạy tới có tiếng chim kêu, cuối cùng nhìn thấy người nọ ở dưới cây hòe trước cửa thôn. Hắn nhìn thấy chúng tôi thì không hề kinh ngạc, xem ra hắn đã sớm biết sự tồn tại của tôi và Lý mặt rỗ, hắn cười lạnh quan sát chúng tôi, khuôn mặt ngũ quan vặn vẹo thành một khối.

Tôi tiến lên một bước quát hỏi: “Vì sao ngươi năm lần bảy lượt muốn hại mạng Trương Hận Thủy?” - “Hậu nhân của Trương Nghi, một người cũng không thể lưu lại, toàn bộ đều phải chết, ha ha ha…” Người nọ có chút điên cuồng mà cười lớn, sau đó lắc mình bỏ chạy. Tôi nghe xong thì sửng sốt, tiếp đó trong đầu tìm kiếm thông tin về người tên Trương Nghi!
 

Chương 593: Thủy quỷ ngọc địch

Rất nhanh tôi đã nhớ ra Trương Nghi, hắn là chính trị gia nổi danh thời Chiến Quốc, năm đó nước Sở và nước Tề liên hợp chống cự nước Tần, Tần Vương liền phái Trương Nghi đến nước Sở ly gián liên minh Sở Tề. Không thể không nói Trương Nghi rất thông minh, đầu tiên hắn dùng tiền mua chuộc vài vị trọng thần của Sở Hoài Vương, tiếp đó lại lấy việc cắt đất làm điều kiện để dẫn dụ Sở Hoài Vương. Sở Hoài Vương rất nhanh đã đáp ứng, cắt đứt quan hệ với nước Tề, điều này làm cho nỗ lực nhiều năm của Khuất Nguyên bị hủy đi.

Sau đó Sở Hoài Vương biết mình bị Trương Nghi lừa gạt thì thẹn quá hóa giận tuyên chiến với Tần! Khuất Nguyên cảm thấy lúc này mà khai chiến thì sẽ bất lợi với Sở nên đã can gián Sở Hoài Vương, cuối cùng bị Sở Vương lưu đày tha hương, ôm hận nhảy xuống sông mà chết, sau khi chết đã được phong làm thần của sông Mịch La. Khó trách mấy đời nhà Trương Hận Thủy đều bị chết đuối, thì ra hai nhà kết ân oán lớn như vậy.

Nhưng đứng ở góc độ ngày nay mà nói thì tuy rằng tôi đồng tình với Khuất Nguyên, nhưng lại kiên quyết phản đối hắn làm như vậy! Trong lòng tôi cũng cảm thấy mất mát, không ngờ đại thánh nhân danh truyền thiên cổ cũng không thoát khỏi ân oán hẹp hòi của trần thế… Nghĩ đến đây tôi đột nhiên lấy lại tinh thần muốn đuổi theo, lại phát hiện người nọ đã mất hút, tôi có chút tức giận nhìn Lý mặt rỗ rống lớn: “Vì sao không đuổi theo?”

Hắn lại không nói gì, chỉ cùng Trương Hận Thủy há mồm nhìn về phía cây hòe, tôi nghi hoặc nhìn tới, kinh ngạc phát hiện cây hòe đang cuồn cuộn không ngừng tỏa ra làn sương đen. Cùng lúc đó, chung quanh chợt lạnh buốt, một trận lại một trận âm phong thổi tới, bốn phía quanh chúng tôi đã xuất hiện vô số cô hồn dã quỷ. Bọn chúng có con tròng mắt rơi xuống, có con thè ra đầu lưỡi thật dài, có con mặt trắng bệch, những âm linh đó đều mặc trang phục thời cổ đại ướt dầm dề, nhìn qua hình như đều là thủy quỷ bị chết đuối.

Bọn chúng quay quanh trên đỉnh đầu chúng tôi, khi thì khóc khi thì cười, một lát sau người nọ trở lại, hắn cầm một cây sáo màu xanh lục bắt đầu thổi. Theo tiếng sáo vang lên, đám âm linh như nhận được mệnh lệnh, động tác giống nhau lao tới chúng tôi. Tôi không ngờ tình huống trở nên nguy cấp như vậy, nhanh chóng lấy ra Thiên Lang Tiên phòng ngự, cơ hồ một roi vụt xuống có thể đánh vỡ một mảng, nhưng đám âm linh này tựa như vô cùng vô tận, đánh thế nào cũng không hết.

Lý mặt rỗ ở bên cạnh trực tiếp căng Âm Dương Tán ra, qua nhiều lần sống chết tiểu tử này cơ bản đã có thể khống chế Âm Dương Tán. Hắn vừa dùng Âm Dương Tán công kích âm linh, vẫn không quên bảo vệ mình và Trương Hận Thủy, nhìn qua rất thành thạo. Tôi nhất thời hơi đỏ mặt, có loại cảm giác thầy còn kém cả trò, nhưng hắn đã chiến đấu, ít nhiều cũng đã chia sẻ một ít áp lực cho tôi. Sau đó Thiên Lang Tiên đã không còn pháp lực, tôi hét lớn một tiếng, hoành roi đánh ra, miệng nhanh chóng niệm Thỉnh Thần Chú.

Lần này kiếm tiên Lữ Động Tân cũng không nói giỡn với tôi, khi chú ngữ vừa niệm xong tôi đã cảm giác thân thể nhẹ bẫng phiêu phiêu, trên tay phảng phất như có được lực đạo vô cùng vô tận, một tiếng quát liền xông tới đánh tan toàn bộ âm linh. Người nọ như cảm giác được điều gì, thu hồi sáo ngọc lại chạy vào rừng cây. Tôi dùng ý niệm thỉnh cầu Lữ Động Tân đưa tôi đuổi theo, ai ngờ hắn lại trầm giọng nói: “Cởi chuông phải cần người buộc chuông, nhân quả thế gian phải do chính bọn họ đi giải quyết, bản tiên không tiện nhúng tay…”

Nói xong tôi cảm thấy thân mình trầm xuống, Thiên Lang Tiên trong tay cũng mềm oặt. Tôi không khỏi mắng một câu, thầm nói vị đại tiên này cũng không đáng tin cậy, thế nào mà nói đi là đi. “Trương gia tiểu ca, chúng ta có đuổi theo không?” Lý mặt rỗ tựa hồ bị động tác chiến đấu của tôi khi Lữ Động Tân nhập vào người làm cho sáng mắt, lúc này chớp đôi mắt nhỏ hỏi. Tôi quay đầu nhìn cây hòe tràn ngập quỷ dị, khẽ cắn môi nói: “Lần này để hắn chạy, lần sau sẽ không dễ bắt lại!” Nói xong tôi đuổi theo.

Chạy không bao lâu tôi đã thấy được tung tích người nọ, hắn đang không chút hoang mang đi trong rừng, tựa hồ không nghĩ tới chúng tôi sẽ đuổi theo. Dù sao thứ hắn lợi hại nhất là huyễn thuật, trước mắt Lữ Động Tân đã giúp tôi giải quyết đám thủy quỷ, thấy cũng không có gì đáng sợ, tôi dứt khoát không hề trốn tránh, hét lớn một tiếng đuổi tới. Người nọ nghe có động thì đột nhiên quay đầu lại, nhìn thấy chúng tôi thì sắc mặt đột biến, tiếp đó liều mạng lẩn vào lùm cây.

Lúc trước chúng tôi đối chiến với đàn quỷ đã tiêu hao không ít thể lực, trong lúc nhất thời không đuổi kịp hắn, nhưng may mà vẫn nhìn thấy thân ảnh của hắn. Dần dần, phía trước xuất hiện một ngôi nhà đơn sơ rách nát, người nọ trực tiếp trốn vào trong nhà, nhưng cũng không khóa cửa, có lẽ là hắn biết khóa cửa cũng vô dụng? Khi đến trước ngôi nhà, tôi thình lình phát hiện ngôi nhà này bán đồ tang, dùng giấy che vách, bên trong chất đầy lau sậy, giấy màu tầng tầng, còn có mười mấy người giấy đứng trong sân.

Đám người giấy đó rất sống động, từ xa mà nhìn thì không khác gì người thật. Sau đó tôi cẩn thận quan sát, cảm giác nơi này hẳn là không có cửa sau, để phòng ngừa đối phương lại dùng huyễn thuật, tôi lại nhỏ Hoắc Hương Dịch, tiếp đó dẫn đầu xông vào trong phòng, kết quả bên trong trống rỗng không có ai. “Chẳng lẽ hắn còn biết phép ẩn thân?” Lý mặt rỗ khó hiểu nói thầm, lúc này bên ngoài có tiếng cười: “Ha ha ha, hôm nay các ngươi đều phải chết!” - “Mẹ nó, trúng kế rồi!” Tôi nghe thấy thanh âm thì sửng sốt, tiếp đó đã kịp phản ứng lại.

Gia hỏa này nếu đã biết huyễn thuật, vậy khẳng định có thể biến ra một người, nói cách khác thân ảnh vừa rồi dẫn chúng tôi vào nhà căn bản không phải là bản thể của hắn. Tôi đột nhiên có dự cảm bất tường, kéo Lý mặt rỗ và Trương Hận Thủy chạy ra ngoài, kết quả vừa đến sân liền phát hiện mấy người giấy đã sống dậy! Hoặc là nói bọn chúng căn bản không phải là người giấy, mà là cương thi.

Mười mấy cương thi đứng thẳng tắp trong sân, trên người bao trùm một tầng sương trắng thật dày, dù tôi đứng xa mười mấy mét vẫn rõ ràng cảm nhận được hàn ý phát ra trên người cương thi! Đằng sau cương thi có một nữ nhân đeo mạng sa đen, tôi nhìn kỹ phát hiện nữ nhân này chính là người đã bái tế Khuất Nguyên. Mà nam nhân kia đứng bên cạnh cô ta lạnh lùng nhìn chằm chằm vào chúng tôi. Nữ nhân trong tay rung rung một tấm lưới bằng vải sa mỏng, theo tốc độ rung lưới càng lúc càng nhanh, những cương thi đó nhảy dựng lên, rồi động tác đồng nhất lao tới chúng tôi.

Lý mặt rỗ nhìn đám cương thi mặt xanh nanh vàng, lý tưởng hào hùng vừa rồi đã biến mất, hắn vừa bước lên một chút rồi nhảy ra phía sau tôi, tôi sầm mặt móc ra một lá linh phù dán lên đầu một con cương thi đứng gần tôi. Tuy rằng linh phù này không phải là Trấn Thi Phù, nhưng tôi tin nó ít nhiều cũng có thể chống đỡ được một hồi, không ngờ cương thi chỉ dừng lại vài giây, sau đó linh phù từ màu vàng biến thành màu đen, tiếp đó hoá thành mảnh vụn!

Khi linh phù vỡ thành mảnh vụn, đám cương thi trở nên xao động, giương nanh múa vuốt định bắt lấy chúng tôi. Tôi lui về phía sau một bước, đột nhiên đóng cửa phòng, sau đó kéo bàn ghế chặn cửa lại, sau đó nhìn đám cương thi chen chúc mà va vào cửa gỗ!
 

Chương 594: Trung quân ái quốc

Phanh! Phanh! Phanh! Mỗi khi cửa bị đập một tiếng, lòng tôi cũng nhảy lên một chút, hiện giờ Thiên Lang Tiên đã không còn tác dụng, mà Âm Dương Tán có tác dụng với cương thi hay không còn khó nói, dù có tác dụng cũng không thể bảo vệ được cả 3 người, càng không nói tới bên ngoài có một đôi cẩu nam nữ đang chờ chúng tôi. Lúc này bên tai đột nhiên truyền đến tiếng của Lão Thử tiền bối: “Đại tôn tử, tiểu tử ngươi lại sắp không xong rồi a?” - “Con mẹ nó, lúc nào rồi mà còn nói giỡn với ta.” Tôi theo bản năng mà trả lời, sau đó đột nhiên phản ứng lại, Lão Thử tiền bối đã tới, chúng tôi được cứu rồi!

Sau đó tôi hưng phấn nhìn bốn phía, cuối cùng trong hang chuột ở góc tường phát hiện một con chuột lớn lông xám, đúng là Bản Mệnh Thử của Lão Thử tiền bối. Xem ra lão già này ở gần đây. “Thử huynh, ngươi mau đi thông báo cho lão đầu tử, nói ta sắp không xong rồi...” Dưới tình thế cấp bách tôi cũng bất chấp tiết tháo, nói năng lộn xộn, trong lòng lần đầu tiên cảm thấy con chuột này ngốc nghếch đáng yêu như thế. Ai ngờ nó nghe xong kêu chi chi hai tiếng, tiếp đó bò vào hang, lúc này tôi mới phát hiện đuôi nó có một cái lục lạc màu bạc.

Nếu Lão Thử tiền bối đã sai nó mang lục lạc cho tôi, vậy tức là cái lục lạc này có thể giúp được. Tôi lập tức gỡ lục lạc ra, cẩn thận quan sát. Bảo bối dù lợi hại mà không biết dùng thì cũng vô ích! Cũng may khi còn nhỏ rảnh rỗi tôi vẫn luôn cùng ông nội học cách phân biệt các loại âm vật, cho nên rất nhanh đã nhận ra cái lục lạc này là Huyễn Tư Linh. Huyễn Tư Linh có thể khống chế tâm trí con người, kẻ lòng có tà niệm nghe thấy thanh âm của nó sẽ thấy đầu đau muốn nứt ra, mà người tâm vô tạp niệm nghe thấy tiếng chuông sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, lại còn có thể thông vận trừ tà.

Nghĩ đến đây tôi ngồi xếp bằng niệm Đạo Đức Kinh, khiến cho tâm linh của mình an tĩnh lại. Lúc này bên tai truyền đến một tiếng ‘phanh’ thật lớn, tôi trợn mắt thì thấy cửa phòng đã bị cương thi đập vỡ, Lý mặt rỗ và Trương Hận Thủy mỗi người cầm một cây gậy đang chống cự! Tôi biết không thể đợi nữa, đứng lên chậm rãi lắc Huyễn Tư Linh. Leng keng! Leng keng! Đám cương thi nghe thấy tiếng chuông thì trực tiếp ngừng lại, trên mặt lộ ra vẻ mờ mịt, tiếp đó hai tay mềm như bông rũ xuống, nhìn qua lại biến thành người giấy.

“Theo sát ta, sau khi ra đến sân, Lý mặt rỗ ngươi đưa Trương đại ca đi trước!” Tôi vừa chạy ra bên ngoài, vừa nhỏ giọng nói với Lý mặt rỗ. Bởi vì Huyễn Tư Linh rất có thể sẽ không có hiệu quả với nam nhân kia, hắn dù sao cũng rất giỏi huyễn thuật. Quả nhiên, sau khi ra khỏi cửa phòng tôi phát hiện cương thi bên ngoài cũng toàn bộ đứng im, nữ nhân mặt đeo sa đen cũng xụi lơ nằm trên mặt đất, trong tay nắm chặt tấm lưới. Chỉ là, nam nhân kia đã không còn bóng dáng!

Xem ra Huyễn Tư Linh thật sự vô dụng đối với hắn, tôi đành phải tạm thời mặc kệ hắn, bảo Lý mặt rỗ nhặt lưới bằng sa mỏng lên. “Nếu không phải mặt rỗ đại gia ta thiện tâm, hôm nay đã XXX ngươi 100 lần!” Lý mặt rỗ căm giận nói với nữ nhân, tiếp đó dùng lực muốn phá hỏng tấm lưới, kết quả phí cả nửa ngày tấm lưới vẫn không sao, còn hắn thì mệt đến thở phì phì.

“Có thể xé nát được mới là lạ!” Tôi không khỏi có chút hoài nghi chỉ số thông minh của Lý mặt rỗ, tôi đưa Huyễn Tư Linh cho hắn, sau đó cầm lấy lưới kiểm tra, phát hiện tấm lưới này niên đại cổ xưa, từ văn tự khắc trên đó mà xem, rất có khả năng là chữ điểu triện của nước Sở. Nếu thật sự là đồ của nước Sở từ thời Chiến Quốc thì dù là một tấm lưới rách cũng tuyệt đối sẽ có giá trị liên thành, chẳng qua đám cương thi đều do tấm lưới này khống chế, tôi chỉ có thể cắn răng lấy bật lửa đốt cháy nó!

Khi tôi đốt lưới bằng sa, nữ nhân bắt đầu phẫn nộ giãy giụa, nhìn dáng vẻ là muốn ngăn cản tôi, đáng tiếc Lý mặt rỗ đã lắc Huyễn Tư Linh, căn bản là không cho cô ta cơ hội. Quả nhiên, khi tấm lưới bị cháy, đám cương thi ầm một tiếng đều bốc cháy, vừa cháy vừa phát ra tiếng tách tách, tôi cảm thấy có chút kì lạ, đi đến trước thì phát hiện đám cương thi đó thật là đều là người giấy. Thì ra ban đầu chúng tôi không hề nhìn lầm, cương thi chính là người giấy, người giấy chính là cương thi, có lẽ thứ bám vào người giấy chính là thủy quỷ chết đuối trên sông?

Nữ tử nọ thấy tôi thiêu hủy tấm lưới thì hai mắt vừa lật đã hôn mê bất tỉnh, tôi nhanh chóng dán một lá Bảo Mệnh Phù lên người cô ta, sau đó mới bảo Trương Hận Thủy và Lý mặt rỗ trói cô ta lại. Sau khi ra khỏi căn nhà tôi vẫn luôn run sợ trong lòng, sợ rằng nam nhân kia lại lần nữa thi triển huyễn thuật, không ngờ hắn không hề xuất hiện. Khi đi đến cây hòe, tôi đột nhiên bị người khác bịt mắt, tôi sửng sốt rồi sau đó kích động, mở miệng nói: “Ngươi cái lão bất tử này gần đây phong lưu khoái hoạt ở đâu?” - “Nhãi ranh càng ngày càng không biết quy củ, phải gọi là ông nội!” Lão Thử tiền bối buông tôi ra, sau đó dùng sức đá lên mông tôi một cước.

Tôi cười hắc hắc, xoa xoa tay nói: “Lần này phải cảm ơn tiền bối ngài.” - “Câu này còn được tính là tiếng người!” Lão Thử tiền bối vuốt chòm râu cá trê, nói khi đi ngang qua thôn này liền cảm giác được trong thôn không đúng, vì thế sai Bản Mệnh Thử đi tiền trạm. Kết quả vừa lúc thấy chúng tôi bị người giấy vây khốn, liền sai Bản Mệnh Thử đưa Huyễn Tư Linh cho tôi. “Xem ra hai chúng ta thật đúng là có duyên!” Tôi vừa nịnh hót vừa bất động thanh sắc mà cất Huyễn Tư Linh vào túi.

Dù sao lão già này có nhiều bảo bối, có thể thuận tay lấy đi một kiện thì được một kiện. Không ngờ vẫn bị lão phát hiện, lão như đứa trẻ cùng tôi tranh đoạt, cuối cùng tôi và Lý mặt rỗ liên hợp công kích khiến Lão Thử tiền bối phải khuất phục, lão hùng hùng hổ hổ mà nói: “Sớm biết như vậy thì đã mặc kệ các ngươi, để tên kia dìm các ngươi chết đuối.” Tôi nghe xong mới biết, thì ra nam nhân kia không phải không muốn đối phó chúng tôi, chẳng qua là bọ ngựa bắt ve sầu chim sẻ ở đằng sau, hắn bị Lão Thử tiền bối vẫn luôn ở bên ngoài nhìn chằm chằm làm cho phải chạy trốn!

Lão Thử tiền bối thấy tôi không còn nguy hiểm, vốn dĩ đã định bỏ đi, nhưng khi nghe nói lần này âm linh quấy phá lại là Khuất Nguyên đại danh đỉnh đỉnh, lập tức quyết định sẽ giúp người yêu nước vĩ đại này. Nữ tử đeo mạng san đen hôm sau đã tỉnh lại, cô ta cũng không còn vẻ cừu hận như lúc trước, ngược lại trong mắt tràn ngập sầu lo. Hiếm lắm mới thấy Lão Thử tiền bối lấy miệng lưỡi trưởng bối dạy dỗ: “Nha đầu, nói với lão đầu tử suy nghĩ của ngươi đi, không chừng ta có thể giúp hắn.” Hắn trong miệng Lão Thử tiền bối tự nhiên là chỉ Khuất Nguyên, nữ tử nghe xong sửng sốt, sau đó mới nói với chúng tôi.

Thì ra cô ta vốn dĩ có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng một lần cùng chồng, cũng chính là nam nhân kia đi chơi công viên trở về thì mỗi tối sẽ mơ thấy một người mặc trường bào chỉ còn lại nửa cái đầu, nửa cái đầu còn lại là vàng ròng, lóe ra quang mang chói mắt. Đối phương khóc lóc kể lể mình ủy khuất thế nào, không cam lòng ra sao, nữ tử nọ biết được người đó chính là Khuất Nguyên.

Thì ra sau khi Khuất Nguyên tự tử, bá tánh đã nghĩ cách cứu hắn, vì không để hắn bị cá tôm ăn xác mà đã thả gạo vào trong sông. Nhưng 3 ngày sau thi thể hắn mới được vớt lên, lúc ấy đầu của hắn đã bị cá tôm ăn sạch, vì thế con gái Khuất Nguyên dùng cả đời để làm nửa cái đầu bằng vàng cho Khuất Nguyên. Bá tánh cảm động vì lòng hiếu thuận của cô ta, đều thở dài cảm khái ‘chín đứa con trai không chôn được cha, một đứa con gái lại có thể làm một cái đầu vàng’.

Sở Tương Vương nghe nói thì thẹn quá hóa giận muốn quật mộ Khuất Nguyên, Khuất nữ sợ mộ phụ thân bị quật, liền ở trên núi bất kể ngày đêm kết lưới bằng sa, lớp bụi dần dần phủ lên mấy ngọn đồi. Khuất nữ mệt nhọc quá độ đã ngủ thiếp đi, trong lúc ngủ nàng mơ thấy nhìn đến từ dưới đất chui ra một lão nhân, lão nhân dùng quải trượng gõ lên mặt đất 11 lần, trong núi tách ra 11 gò đất giống như mộ Khuất Nguyên. Cho nên, Sở Tương Vương phái người tới quật mồ đã không thể phân biệt được đâu là mộ của Khuất Nguyên…

“Nói cách khác, ngươi vốn không biết mình là hậu nhân của Khuất Nguyên, là Khuất Nguyên vào trong mộng, buộc ngươi giúp hắn báo thù?” Tôi bắt lấy điểm mấu chốt hỏi. Nữ tử kiên định lắc đầu, nói Khuất Nguyên cũng không muốn cô ta báo thù, chỉ muốn thi thể của mình được quy táng về nghĩa trang của nước Sở. Mà đôi vợ chồng này vì muốn giải hận cho tổ tiên mà tự mình muốn hại chết hậu nhân của Trương Nghi là Trương Hận Thủy.

“Oan oan tương báo khi nào mới dứt, ngươi sao phải khổ như vậy chứ?” Lão Thử tiền bối thở dài, tôi cũng lắc đầu, chỉ là vẫn không hiểu nghĩa trang nước Sở như lời Khuất Nguyên là có ý gì? “Sau này cháu của Sở Hoài Vương đã lật lại oan khuất của Khuất Nguyên, xây cho hắn một ngôi mộ chôn quần áo và di vật ở công viên ngoại thành.” Nữ tử giải thích. Tôi nghe đến đó trong lòng đại khái đã hiểu, hỏi cô ta có phải xác của Khuất Nguyên ở bên dưới gốc cây hòe hay không?

“Không sai!” Cô ta gật đầu. Tôi không khỏi có chút cảm khái, Khuất Nguyên dù bị Sở Hoài Vương lưu đày, nhưng đến chết vẫn giữ bổn phận thần tử, thật sự là khiến người ta khâm phục. Cuối cùng tôi và Lão Thử tiền bối bỏ 500 vạn tệ ra mời đội xây dựng giỏi nhất đào di hài của Khuất Nguyên dưới gốc cây hòe ra, cùng với khối đá mà Khuất Nguyên ôm lấy khi trầm mình, cùng chôn trong ngôi mộ trong công viên, tô điểm cho công viên không chút tiếng tăm gì đó thêm đẹp đẽ.

Tôi nghĩ, sau khi nghi thức dời mộ được thực hiện, âm linh Khuất Nguyên đối mặt với khối đá đó hẳn là sẽ không có bi phẫn và bất đắc dĩ gì chứ? Mà hẳn phải là vô hạn kiêu ngạo và tự hào, vì khối đá này đã chứng kiến lòng trung thành ngàn năm bất hủ của hắn. Một thời gian sau khi chuyện này trôi qua, tôi và Lý mặt rỗ đều không nhận vụ làm ăn nào khác mà đi khắp đại giang nam bắc, muốn tìm một Khuất Nguyên đương đại.

Người này nhất định phải có tấm lòng son sắt, phải trung quân ái quốc. Người này nhất định phải ‘gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn’, phải một lòng trung nghĩa không hề khuất tất. Đáng tiếc là tôi không tìm được, tôi hỏi Lão Thử tiền bối vì sao không tìm thấy, lão nghe xong thì trầm mặc thật lâu rồi hỏi lại tôi một vấn đề: Hiện giờ trong đầu mọi người còn có khái niệm quốc gia sao? Tôi nghe vậy lập tức nước mắt rơi như mưa.
P.S: Chuyện về Khuất Nguyên thì cũng không có gì ngoài những điều tác giả mô tả, là tác giả của tập Ly Tao và Sở Từ nổi tiếng Trung Hoa. Ông chính là nhân vật trong tích Tết Đoan Ngọ. Sau khi ông trầm mình tự tử, dân làng ở đó đã mang thuyền đến giữa dòng sông để cố gắng cứu vớt nhưng không thành. Để cho cá và ma quỷ không lại gần được thi thể của ông họ đã đánh trống và vẩy nước bằng mái chèo của họ. Sau đó để tưởng nhớ, tỏ rõ sự tiếc thương một người trung nghĩa, mỗi năm cứ đến ngày đó, dân Trung Quốc xưa lại làm bánh, quấn chỉ ngũ sắc bên ngoài (ý làm cho cá sợ, khỏi đớp mất) rồi bơi thuyền ra giữa sông, ném bánh xuống cúng Khuất Nguyên.
mzQTskj0tb8SMfP0vPyGVpM2BCZW0iJ19JeAZJMNRYb0qrn73IRhlG--kBITZqQH-sVCwNT6XWeWXlXbf7hjdMkQc7tAjUF9pnlXQnE4--OIlcYscJKhb5yPqxxhS4occNSyJ1Cj
 

Phần 65: Hán Cung Phi Yến​

Chương 595: Én trước nhà

Siêu độ xong âm linh Khuất Nguyên, rất lâu sau đó tôi vẫn cảm thấy mê man, không tìm được phương hướng, sau đó Lão Thử tiền bối thấy tôi tinh thần sa sút như vậy đã gợi ý bảo tôi đi cùng lão! Quả thực tôi đã lâu không cùng lão xử lý âm vật liền đồng ý, trong lòng dự định đến lúc đó sẽ nhân cơ hội thuận tay dắt của lão vài bảo bối…

Vốn dĩ Lão Thử tiền bối không định dẫn Lý mặt rỗ theo, nhưng tiểu tử này cơ linh, hắn biết đi theo lão nhất định sẽ có lợi, bèn lì lợm nhất định đòi đi chung, ngay cả Lão Thử tiền bối vẫn luôn đáng khinh cũng không có cách nào. Theo kinh nghiệm trước nay của tôi và Lý mặt rỗ, phàm là chủ động đi ra ngoài tìm việc thì tám phần sẽ bất lực trở về, không ngờ đi theo Lão Thử tiền bối chưa đến 3 ngày đã có việc tìm tới cửa!

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:

Chương 596: Yêu mị ma nữ

Không đợi ông lão đáp lời, Phùng Viễn Chinh đã kiên quyết lắc đầu. Hắn khẳng định nhạc phụ nhạc mẫu của mình là nông dân thật thà, sống hơn nửa đời chưa từng chọc vào ai, không thể nào già rồi còn có mâu thuẫn với người ta… Hắn nói xong tôi liền trầm mặc, dù mới tiếp xúc ngắn ngủi tôi cũng cảm nhận được hai lão nhân này rất thuần phác, không giống người kết thù với kẻ khác. Còn con chim én sắt trong tay Trương Yến, nếu có thể nghĩ cách lấy được nó thì sẽ tiến thêm một bước trong điều tra!

Ở vùng quê này chỉ có từng đó manh mối, chúng tôi liền cáo biệt rồi trở về, trước khi đi tôi lại dặn dò Trương lão âm thầm quan sát gian nhà cũ kia, nếu chuyện này thật sự là do có người chủ tâm phá rối, vậy đối phương khẳng định sẽ lại xuất hiện. “Viễn Chinh ca, Yến tỷ từ quê về đã lâu như vậy, chẳng lẽ ngươi chưa từng nhìn thấy con chim én sắt sao?” Trên đường về Lý Thu Thủy nghi hoặc hỏi. Đây cũng chính là điều tôi muốn hỏi, lúc trước khi Trương lão nhắc tới chim én sắt, Phùng Viễn Chinh vẻ mặt ngơ ngác, hiển nhiên đây là lần đầu tiên hắn nghe tới nó.

Phùng Viễn Chinh nghe xong trên mặt hiện lên nét xấu hổ, hắn đỏ mặt nói từ khi Trương Yến trở về, bọn họ đã không ngủ chung, hơn nữa Trương Yến căn bản không cho hắn vào phòng ngủ, thậm chí ngày thường khi ăn cơm cũng tránh ở trong phòng ngủ không ra. Tôi không ngờ tình cảnh nhà Phùng Viễn Chinh lại ủy khuất tới tình trạng này, nhưng điều này cũng cho thấy hắn rất yêu Trương Yến. Tôi lập tức vỗ vai hắn nói: “Huynh đệ yên tâm đi! Ta nhất định sẽ giúp Trương Yến.”

Khi trở về thành phố đã là chạng vạng tối, tôi gọi Lão Thử tiền bối ra cùng ăn cơm, đồng thời bảo Phùng Viễn Chinh gọi Trương Yến. Trương Yến vốn không muốn đến, Phùng Viễn Chinh đành phải lừa gạt nói thấy được một nữ nhân còn xinh đẹp hơn cô ta, Trương Yến vừa nghe lời này lập tức nổi trận lôi đình, hỏi địa chỉ rồi cạch một tiếng cúp máy. Chúng tôi vừa ăn cơm vừa chờ, sau 20 phút, Lý Thu Thủy đột nhiên cười khổ nói: “Tới rồi.”

Chúng tôi cùng lúc nhìn ra cửa, chỉ thấy một nữ nhân quần áo chỉnh tề hấp tấp đi tới, người còn chưa tới đã nổi giận đùng đùng quát: “Phùng Viễn Chinh, ngươi nói con hồ ly tinh kia ở đâu, lão nương muốn xem thử ả trông như thế nào!” Phùng Viễn Chinh phản ứng cũng nhanh, đón Trương Yến ngồi xuống, nói nữ nhân kia có chút việc đã ra ngoài, chờ một chút sẽ quay lại. “Hừ!” Trương Yến lạnh lùng hừ một tiếng, hoàn toàn làm lơ chúng tôi, nghênh ngang ngồi xuống rồi gắp đồ ăn, dường như đã rất lâu chưa được ăn đồ ăn ngon vậy.

Lão Thử tiền bối đã ăn no, lúc này không ngẩng đầu lên mà dùng WeChat trêu đùa mấy tiểu cô nương, Lý mặt rỗ thì cau mày muốn nói gì đó, tôi nhanh chóng ngăn hắn lại, sau đó ngẩng đầu tinh tế quan sát đánh giá Trương Yến. Cô ta tuy không có vẻ xinh đẹp ngọt ngào như Lý Thu Thủy nhưng lại hơn ở khí chất, đặc biệt là đôi mắt hơi giống đại minh tinh Hong Kong Lâm Thanh Hà, chỉ là cô ta có quầng mắt thâm, có lẽ gần đây nghỉ ngơi không tốt.

Ở đây ánh sáng quá mạnh, tôi không nhìn ra điều gì, liền len lén nhỏ hai giọt nước mắt bò lên mắt, sau đó phát hiện trên đầu Trương Yến xoay quanh một đoàn khí màu tím đen! Màu đen là âm khí, màu tím là tiên khí, mà màu tím đen thì chỉ có thứ đại hung đại sát mới có thể phát ra, không ngờ con chim én sắt kia lại lợi hại như vậy, tôi nhịn không được nhìn về phía Lão Thử tiền bối. Lão ngoài mặt vẫn đang nghịch điện thoại, nhưng dưới bàn lại hung hăng đá tôi một cước. Lúc này tôi mới cảm giác được chung quanh truyền đến một cỗ địch ý thật sâu!

Sau đó tôi thấy Trương Yến đang dùng ánh mắt oán hận trừng mắt nhìn tôi, nhưng chỉ trong nháy mắt cô ta lại khôi phục bình thường, thật giống như là ảo giác. Trương Yến có lẽ đã ăn no, nhìn Phùng Viễn Chinh lạnh lùng hỏi: “Những người này là thế nào?” - “Bạn bè, bạn bè!” Phùng Viễn Chinh nhỏ giọng giải thích, sau đó bất động thanh sắc mà nhìn tôi, tôi nhìn hắn gật đầu. Hắn lập tức như được đại xá nói: “Bảo bối à, ăn no rồi thì chúng ta về nhà đi!”

Trương Yến lắc đầu, hung dữ nói không gặp được con hồ ly tinh kia thì sẽ không đi, còn nói nếu ả ta không xinh đẹp bằng mình thì sẽ lột quần áo ả ta ra. “Kỳ thật căn bản là không có người đó...” Lý Thu Thủy ở một bên nhẹ nhàng nói: “Chồng ngươi chỉ muốn để ngươi tới ăn bữa cơm.” Trương Yến vừa nghe lập tức nổi đóa, tát Phùng Viễn Chinh một cái, bảo hắn đừng lui tới với những người không đứng đắn như chúng tôi.

Trương Yến nói xong cũng không quay đầu lại mà rời đi, tôi và Lý mặt rỗ nhìn Phùng Viễn Chinh với ánh mắt đồng tình, Phùng Viễn Chinh cười khổ uống một ly rượu, sau khi Trương Yến rời đi mới khẩn trương hỏi chúng tôi có phát hiện gì không? “Hiện giờ cô ta đã hoàn toàn bị âm vật làm tâm trí mê muội, nhẹ nhàng khẳng định không được, chỉ có thể nhân lúc cô ta không ở nhà mà trộm chim én sắt đi!” Không chờ tôi nói, Lão Thử tiền bối đã âm trầm mở miệng.

Phùng Viễn Chinh rốt cuộc vẫn là một nam nhân, lập tức tỏ vẻ ngày mai sẽ nghĩ cách dụ vợ mình đi ra ngoài, phần còn lại sẽ giao cho chúng tôi! Tôi gật đầu, sau đó tìm một khách sạn gần đó nghỉ ngơi. Tôi và Lý mặt rỗ, Lão Thử tiền bối 3 người ở 3 phòng, sau khi về phòng tôi tắm rửa rồi bò lên giường ngủ, cả ngày nay lăn lộn tôi đã quá mệt mỏi rồi. Đang ngủ đột nhiên ngửi thấy mùi u hương trên người nữ nhân, trong tiềm thức tôi cảm thấy là do mình nhớ Tiểu Nguyệt quá nên trở mình ngủ tiếp.

Không ngờ mùi hương đó không những không biến mất, ngược lại càng thêm nồng đậm, trong mơ hồ còn cảm giác được có một nữ nhân dáng người quyến rũ áp lên người tôi mà quấn lấy. Làn da bóng loáng thỉnh thoảng lại đè ép thân thể của tôi, thằng em tôi dần dần cảm thấy khó chịu, tỉnh lại trong mơ màng, phát hiện trước mắt làm gì có ai? Tôi cho rằng mình vừa nằm mơ, lại chuẩn bị ngủ tiếp, không ngờ vừa nhắm mắt thì cảm giác này lại xuất hiện.

Thử vài lần tôi dần dần tỉnh táo lại, cảm thấy hẳn là có cái gì đã vào đây, tuy rằng nhìn không thấy sờ không được nhưng lại có thể cảm nhận rõ ràng áp lực! Tôi không biết đó là thứ gì, đành phải niệm Đạo Đức Kinh. Niệm vài lần, loại cảm giác này đã biến mất, tôi đợi một hồi phát hiện ra cảm giác đó không xuất hiện nữa, trong lòng nhẹ nhàng thở ra, lúc này Lý mặt rỗ ở phòng bên có một tiếng vang lớn.

Tôi sửng sốt sau đó ý thức được tình huống không thích hợp, tóm lấy Thiên Lang Tiên và Huyễn Tư Linh xông ra ngoài, dù sao Huyễn Tư Linh rất nhỏ, ngày thường tôi coi như đồ trang sức mà đeo trên cổ tay. Vừa ra khỏi cửa đã nghe thấy trong phòng Lý mặt rỗ có tiếng vang kẽo kẹt, may mà trước khi ngủ tôi đã mở cửa sổ ra, bằng không thật đúng là không nghe thấy gì.

Chúng tôi ở trên lầu, giờ mà chạy xuống tìm nhân viên khách sạn thì chỉ sợ không kịp, cũng may Lão Thử tiền bối đã chọn khách sạn bình thường để tiết kiệm tiền, cho nên cửa phòng không chắc lắm. Tôi lui về phía sau một bước hít một hơi, dùng toàn lực đạp một cước, chỉ nghe rắc một tiếng, cửa phòng hé mở ra. Tôi nhân một tiếng trống tinh thần hăng hái mà đẩy cửa ra vọt vào trong bật đèn, phát hiện Lý mặt rỗ cả người trần truồng ở trên giường làm tư thế chống đẩy, vừa chống thỉnh thoảng điên cuồng hôn lên gối, bộ dáng đang muốn sinh em bé.

Chỉ là tôi vẫn chưa nhìn ra thứ gì đang quấy phá, đành phải cắn lưỡi phun máu vào đầu Lý mặt rỗ. Máu tươi và nước bọt trộn lẫn phun ra, thân thể Lý mặt rỗ như bị điện giật mà run rẩy, cùng lúc đó trong không khí có mùi khét! Lý mặt rỗ run rẩy trong chốc lát, như lợn chết đổ sập xuống giường. Tôi còn chưa hỏi rõ có chuyện gì, cửa sổ tự động mở ra, sau đó một trận gió mạnh từ trên giường bay đi, chỉ để lại một tiếng nữ nhân thở dài u oán.

“Con mẹ nó!” Tôi đuổi tới bên cửa sổ, một quyền nện lên tường tức giận mắng. Thứ đó vẫn ở trước mắt tôi mà tôi lại không hề cảm giác được, xuất đạo đã lâu như vậy mà cũng vẫn là lần đầu gặp loại tình huống này! Tôi chà chà khuôn mặt, khóa cửa sổ lại, dán lên một lá linh phù, sau đó trở lại bên giường lật thân thể Lý mặt rỗ lên, lúc này mới phát hiện sắc mặt hắn trắng bệch như giấy. Xem ra hắn bị nữ quỷ mê hoặc khiến cho tinh nguyên hao tổn, nếu không phải tôi kịp thời đuổi tới chỉ sợ hắn đã biến thành xác khô, lập tức về phòng mình lấy Cố Nguyên Cao tới.

Cố Nguyên Cao là một loại thuốc mỡ tôi dựa vào bút ký của ông nội mà phối chế ra, dùng pín hải cẩu, nhung hươu, thận dê các loại dược liệu, tác dụng chủ yếu là để củng cố tinh nguyên trong cơ thể! Bởi vì nhiều người sau khi bị quỷ nhập thì sẽ bị ốm nặng, từ góc độ y học mà nói thì là quỷ hồn nhập thể sẽ tạm thời phá hủy hệ thống miễn dịch, cho nên các loại bệnh tật tiềm tàng sẽ bùng phát, khiến người đó nằm trên giường không dậy nổi.
 

Chương 597: Thật giả Lão Thử tiền bối

Khi tôi cầm thuốc mỡ tới tìm Lý mặt rỗ, phát hiện Lão Thử tiền bối đã ở đó, bản mạng thử ngồi xổm trong một góc, đôi mắt nhỏ giương lên nhìn chúng tôi. Thấy tôi, Lão Thử tiền bối tức giận nói: “Đang ngủ ngon giấc, bị tiếng ngươi đá cửa đánh thức…” Lão Thử tiền bối nói xong thì chữa thương cho Lý mặt rỗ, lúc này bản mạng thử bò lên giường, chít chít hô to gọi nhỏ với Lão Thử tiền bối. Lão Thử tiền bối sợ hãi sắc mặt tái nhợt, sau đó hoảng loạn bảo tôi đuổi con chuột đi.

“Được rồi!” Tôi trầm mặt, gật đầu, sau đó đột nhiên vụng Thiên Lang Tiên vụt lên người lão! Người này căn bản không phải là Lão Thử tiền bối, Lão Thử tiền bối xưa nay vẫn coi bản mạng thử như con, sao có thể sợ hãi nó. Một roi vụt tới Lão Thử tiền bối giả mạo kêu thảm một tiếng, cả người hóa thành một bóng dáng màu xanh lục theo cửa phòng bay ra ngoài. Hết thảy chỉ xảy ra trong chớp nhoáng, khi tôi định thần lại thì bóng dáng đó đã đi rất xa, tôi cắn răng đuổi theo nhưng bị cắt đuôi ở cuối hàng lang.

Tôi thở hổn hển, đành phải trở về phòng. Lúc này lại kinh ngạc phát hiện Lão Thử tiền bối đã xuất hiện ở đó, đang đỡ Lý mặt rỗ dậy, nhét gì đó vào miệng hắn. “Con mẹ ngươi!” Đến tượng đất cũng có ba phần tâm huyết, huống chi là tôi một tiểu tử huyết khí phương cương, liên tiếp bị thứ này trêu đùa đã sớm chịu không nổi, hét lớn một tiếng xông tới vung một roi nhắm vào ót Lão Thử tiền bối. Không ngờ roi chưa vụt tới, Lão Thử tiền bối đã nhanh nhẹn bắt lấy Thiên Lang Tiên, thở phì phì hỏi: “Nhãi ranh ngươi muốn làm gì?”

“Ngươi thật sự là Lão Thử tiền bối?” Tôi cẩn thận hỏi. “Tiểu tử ngươi đến ông nội cũng không nhận ra, bị ngu rồi à!” Lão Thử tiền bối mắng. Lúc này tôi mới phản ứng lại, nếu không phải là Lão Thử tiền bối thì khẳng định không dám tay không mà tiếp Thiên Lang Tiên, huống chi bản mạng thử hiện giờ đã bình thường, an tĩnh ngồi xổm trên vai lão. Sau khi chắc chắn thân phận của lão thì tôi nhẹ nhàng thở ra, kể lại chuyện lúc trước với Lão Thử tiền bối.

Lão nghe xong thì hơi gật đầu, không nói gì mà cho Lý mặt rỗ uống thuốc, tôi cũng bôi Cố Nguyên Cao lên đỉnh đầu của Lý mặt rỗ, làm xong tôi mới sợ hãi hỏi: “Lão Thử tiền bối, ngài cảm thấy thứ này và chim én sắt có liên quan không?” Lão Thử tiền bối cau mày suy nghĩ một hồi mới gật đầu, trầm giọng nói: “Ba chúng ta đều ở khách sạn này, thứ đó lại chỉ tìm hai người các ngươi, cho thấy nàng hẳn không phải là đối thủ của ta! Còn có liên quan đến chim én sắt không, ta nghĩ rất nhanh sẽ có đáp án.”

“Ngài muốn nói có người ở sau lưng chơi xấu?” Tôi hỏi. “Ngày mai sẽ biết, lão tử phải mau chóng về đi ngủ.” Lão Thử tiền bối vẫy tay rời đi, tôi thì ở tại chỗ suy nghĩ cảm thấy thứ đó hẳn là không dám tới, kiểm tra phòng của Lý mặt rỗ một chút rồi đi về ngủ tiếp. Sáng sớm hôm sau Lý mặt rỗ cũng đã tỉnh lại, sắc mặt của hắn tốt hơn rất nhiều, liên tục hỏi tôi tối qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nghĩ đến một màn xấu hổ của hắn hôm qua tôi cũng lười trả lời, cuối cùng thật sự không chịu được hắn nì nèo đành phải nói ra.

Lý mặt rỗ nghe xong hít một hơi, hoảng sợ nói: “Hôm qua ta mơ thấy cùng Như Tuyết làm chuyện đó, chẳng lẽ là bị thứ đó mê hoặc?” Thứ đó nếu có thể giả thành Lão Thử tiền bối, vậy biến thành Như Tuyết để mê hoặc Lý mặt rỗ cũng không phải chuyện khó. Thấy hắn không phản bội Như Tuyết, tôi cũng không tức giận nữa, trở về đánh thức Lão Thử tiền bối, ăn sáng xong liền lái xe tới gần nhà của Phùng Viễn Chinh.

Đây là một tiểu khu sang trọng, đám bảo vệ thấy chúng tôi không phải người sống ở đó lại không có ai dẫn vào, sống chết cũng không cho chúng tôi đi vào, tôi đành phải gọi điện cho Phùng Viễn Chinh, hỏi hắn hiện giờ trong nhà thế nào? “Đừng nói nữa, hôm nay Tiểu Yến hẳn là sẽ không ra ngoài...” Phùng Viễn Chinh có chút bất đắc dĩ nói: “Hôm qua lúc đêm khuya cô ấy lén đi ra ngoài, khi trở về sắc mặt rất khó coi, quần áo rách rưới, dường như là đánh nhau với người ta, hiện giờ vẫn đang giận dỗi trong phòng ngủ!”

Nói đến đây, Phùng Viễn Chinh có chút ngại ngùng hỏi tôi có thể để hôm khác lại đến hay không? Tôi không trả lời, quay đầu nói với Lão Thử tiền bối tối qua Trương Yến đã ra khỏi nhà. “Càng ngày càng hay ho…” Lão Thử tiền bối nghe xong ánh mắt sáng ngời, đoạt lấy điện thoại bảo Phùng Viễn Chinh trông chừng Trương Yến, tiếp đó dẫn chúng tôi về khách sạn tra xét. Đêm qua tôi và Lão Thử tiền bối đã hoài nghi có người phá rối, hiện giờ nghe Phùng Viễn Chinh nói, cảm giác rằng Trương Yến chính là kẻ hạ độc thủ phía sau màn!

Đương nhiên, hết thảy còn phải chờ theo dõi rồi mới có thể chắc chắn. Vừa tiến vào khách sạn đã phát hiện chủ khách sạn chỉ trỏ xem xét video giám sát, tôi theo ánh nhìn của hắn mà xem, liếc mắt một cái đã thấy Trương Yến đứng ngoài cửa sổ, hai tay chống lên ban công.

Vị trí của cô ta lại chính là ban công phòng Lý mặt rỗ, hơn nữa thời gian cũng khớp với tối qua, điều này đã chứng thực suy đoán của Lão Thử tiền bối! Tôi đi lên trước muốn cẩn thận xem lại một lần, không ngờ lão bản ngữ khí bất thiện nói: “Tiểu tử, tối qua ngươi đạp cửa, giờ lại tới xem camera, muốn tiêu hủy chứng cứ sao?” - “Ách...” Tôi chần chờ một chút, sau đó mới nhớ ra tối qua vì cứu Lý mặt rỗ, dưới tình thế cấp bách tôi đã đá văng cửa phòng, mà sáng nay khi rời đi nhân viên khách sạn vẫn chưa lên lầu, tôi cũng đã quên mất điều này.

Tôi lập tức bồi thường cho lão bản mấy ngàn tệ, sau đó lại nói muốn xem video theo dõi. Lần này thái độ của lão bản đã khá hơn nhiều, khách khí cho tôi xem lại hình ảnh Trương Yến xuất hiện, tim tôi chợt thắt lại! Chỉ thấy Trương Yến đầu tiên là nhìn quanh khắp nơi, sau đó ống điều hoà mà leo lên, dừng lại ở tầng của chúng tôi. Thấy một màn này tôi nhịn không được há to miệng, cảm giác dùng từ thân như chim yến để hình dung cũng không đủ để thể hiện tốc độ của cô ta, cái tên ‘Trương Yến’ này thật là không uổng.

Cô ta dọc theo giá đặt điều hòa quan sát phòng của 3 người chúng tôi, cuối cùng bỏ qua phòng Lão Thử tiền bối trực tiếp đến cửa sổ phòng tôi, trong miệng nói cái gì đó… Sau đó trong cơ thể cô ta vụt ra một bóng dáng màu xanh lục, ở giữa không trung phiêu phù rồi dần dần trở nên trong suốt, sau đó theo cửa sổ bay đến bên giường tôi. Vài phút sau bóng hình màu xanh đó từ bên trong bay ra, xem ra đây là lúc bị tôi niệm Đạo Đức Kinh đuổi đi.

Trương Yến không cam lòng trừng mắt nhìn tôi một cái, tiếp đó lại leo sang cửa sổ phòng Lý mặt rỗ, dùng cách cũ để bóng dáng đó đi vào. Lần này qua hồi lâu bóng dáng màu xanh đó vẫn chưa đi ra, trên mặt Trương Yến lập tức lộ ra nét cười biến thái. Tôi biết lúc đó Lý mặt rỗ đang thần hồn điên đảo chơi trò sinh em bé, có chút khinh bỉ quay ra nhìn hắn. Lý mặt rỗ cười cười, tôi trừng mắt, dù sao đã biết là Trương Yến đứng sau giở trò, tôi liền chuẩn bị tắt video.

Lúc này Lão Thử tiền bối vẫn luôn không lên tiếng đột nhiên ngăn tôi lại, bảo tôi xem tiếp. Chỉ thấy Trương Yến đang cười sắc mặt đột nhiên trắng bệch, sau đó ngồi bệt trên giá điều hòa, thở hổn hển từng ngụm, như bị người ta đánh một đòn, hồi lâu sau mới vất vả rời đi. Xem xong cảnh này đầu tôi hiện ra một câu hỏi lớn, vì sao khi tôi ở trong phòng dùng Thiên Lang Tiên quất cái bóng kia thì Trương Yến lại thấy đau đớn?

Hay là cô ta và âm linh kia đã hợp thành một thể! Tôi nói ý nghĩ của mình với Lão Thử tiền bối, lão ta thổi chòm râu cá trê cười nói: “Ngươi vẫn cảm thấy là âm linh khống chế cô ta sao? Ta lại cảm thấy là Trương Yến ra lệnh cho âm linh giết chúng ta.” Tôi nghe xong có chút không thể tưởng tượng được mà há to miệng, tuy rằng đã lãnh hội qua độ chanh chua của Trương Yến, nhưng nếu nói cô ta muốn giết chết chúng tôi thì không khỏi quá khoa trương đi?
 

Chương 598: Âm bảo

Lão Thử tiền bối như đã nhìn ra tâm tư của tôi, hừ một tiếng nói: “Không tin thì để ta cho ngươi xem cái này!” Dứt lời lão gọi điện cho Phùng Viễn Chinh, quát mắng: “Vợ ngươi tối qua thiếu chút nữa đã hại chết Lý mặt rỗ, hiện giờ hắn một hai đòi cầm video giám sát đi báo án! Chúng ta không ngăn được, ngươi mau bảo vợ ngươi trốn đi.” Cúp máy xong, Lão Thử tiền bối bảo Lý mặt rỗ đi tới đồn công an gần nhất, chúng tôi thì đi taxi lặng lẽ theo sau.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:

Chương 599: Bách điểu tập kích, Huyễn Tư Linh phát uy!

Tôi chỉ có thể cau mày bảo cô ta đừng hạ thủ với Lý mặt rỗ. Trương Yến cười hắc hắc nói: “Ta không nói lời vô nghĩa với ngươi! Hoặc là dùng chim én sắt đổi mạng Lý mặt rỗ, hoặc là chờ nhặt xác hắn đi.” Tôi nhìn Lão Thử tiền bối, lão hơi gật đầu, lúc này tôi mới đáp ứng. Trương Yến phát ra tiếng cười thỏa mãn, bảo tôi đêm nay một mình tới vườn bách thú ở ngoại ô gặp cô ta. “Xem ra cô ta vẫn sợ ngươi, chỉ đích danh bảo ta đi một mình.” Tôi buông tay, bất đắc dĩ nói với Lão Thử tiền bối.

Lão trừng mắt nhìn tôi một cái, nói: “Đây rõ ràng chính là Hồng Môn Yến, ngươi còn ở đó mà cười.” Nói xong lão đoạt lấy điện thoại gọi cho Phùng Viễn Chinh, hỏi tình huống của hắn. Tôi không khỏi nghẹn họng, lão già này rõ ràng có số điện thoại của Phùng Viễn Chinh, mà mỗi lần đều dùng điện thoại của tôi để tiết kiệm mấy đồng cước điện thoại.

“Từ đầu cô ấy đã hoài nghi ta, ánh mắt như muốn giết ta vậy!” Phùng Viễn Chinh nghe máy hoảng sợ nói, hắn nói nếu tâm lý của hắn không vững, vừa rồi khẳng định đã xong rồi. Thấy Phùng Viễn Chinh không sao, Lão Thử tiền bối cũng yên tâm, trực tiếp nằm trên ghế sô pha mà ngủ. Lý Thu Thủy rất nhiệt tình mời lão lên lầu nghỉ ngơi, lão xua tay nói mình chỉ là một lão đầu tử bại hoại ngủ ở đâu cũng giống nhau, tôi không khỏi vui vẻ, thầm nói hôm nay mặt trời mọc đằng tây rồi.

Sau đó tôi lại nói với Lý Thu Thủy vài câu rồi tìm một phòng trống mà ngủ. Lúc xẩm tối tôi rời giường ăn qua loa rồi mang Thiên Lang Tiên và Huyễn Tư Linh xuất phát, nghĩ tới âm linh kia sợ chuột, tôi liền thả bản mạng thử của Lão Thử tiền bối vào trong túi. Như vậy có thể khiến âm linh sợ hãi, còn có thể để Lão Thử tiền bối tìm được vị trí của tôi!

Vườn bách thú ở ngoại ô nghe tên đã thấy chẳng ra gì, trên đường tôi hỏi tài xế, tài xế bĩu môi nói đó mà cũng gọi là vườn bách thú ư? Gọi là lồng chim vẫn còn kém xa lắm. Thì ra vườn bách thú đó nói trắng ra là một công viên trống trải, bên trong có nuôi mấy con chim mà thôi, để cho người dân vào đi tản bộ. Khi tới nơi tôi phát hiện chung quanh còn không có đèn đường, tài xế lái xe đi, toàn bộ công viên rơi vào một mảnh tối om!

Tôi đứng tại chỗ một hồi, sau khi thích ứng với bóng tối mới chậm rãi đi vào bên trong, trong công viên rất trống trải, thậm chí cả ghế đá cũng không thấy, trong tầm mắt đều là cỏ dại, đi khoảng hơn 200 mét tôi mới tìm thấy một khối đá thấp, tôi dứt khoát ngồi lên đó. Gió đêm thổi tới hơi lạnh, tôi châm thuốc, cẩn thận quan sát chung quanh, nếu Trương Yến đã lựa chọn nơi này, vậy khẳng định đã tới trước tôi, hiện giờ có lẽ đang trốn ở một góc quan sát tôi.

Lúc này từ nơi xa có một con chim bay tới, trong không trung kêu ríu rít, tôi không khỏi thấy hứng thú, thầm nói con chim này rất khác lạ, tối rồi mà còn bay ra ngoài, tôi liền nhìn chằm chằm vào nó, con chim nọ như biết tôi nghĩ gì, lại bay về phía tôi. Tôi còn đang nhìn, trong túi lại đột nhiên có một trận rung động, ngay sau đó nghe thấy bản mạng thử kêu chi chi!

Nó theo Lão Thử tiền bối nhiều năm như vậy sớm đã có linh tính, vào lúc mấu chốt lại kêu to khẳng định là muốn nhắc nhở tôi có nguy hiểm. Tôi sững sờ trong giây lát rồi lấy lại tinh thần, liếc mắt một cái đã thấy con chim nọ bay tới cực nhanh, móng vuốt duỗi ra lấp lóe hàn quang, rõ ràng muốn tấn công kích tôi! Lúc này muốn phản kích đã không kịp, tôi theo bản năng mà xoay người, cơ hồ cùng lúc đó nó đã bay sát qua lỗ tai tôi, móng vuốt sắc bén trong nháy mắt móc rớt một nắm tóc của tôi.

“Con mẹ ngươi!” Tôi kêu lên, phẫn nộ mắng một câu, may mà bản mạng thử đã nhắc nhở tôi, nếu vừa rồi không kịp quay đầu thì khẳng định đã bị con chim nọ mổ mù mắt. Sau khi nó tấn công tôi, tốc độ rõ ràng chậm lại, bay gần 10 mét rồi vô lực rơi trên mặt đất phịch một tiếng không có động tĩnh gì nữa. Chạy tới thì thấy con chim này đã chết, thi thể chứng đờ dường như đã chết một thời gian, xem ra vừa rồi là âm linh thao túng cái xác con chim này.

Không biết tại sao, tôi nghĩ tới lời tài xế nói nơi này là lồng chim, lập tức hiểu rõ vì sao Trương Yến lại chọn địa điểm đàm phán ở chỗ này! Cô ta hẳn là muốn dùng mấy con chim này để đối phó tôi. Nghĩ vậy tôi đột nhiên sợ hãi, nhưng không phải sợ âm linh, mà là tưởng tượng đến cảnh chim bay đầy trời đánh úp tôi, bắp chân có chút nhũn ra.

Thật đúng là sợ cái gì thì cái đó tới, tôi còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận nên ứng phó thế nào thì phía sau đột nhiên có tiếng ồn ào, tôi quay đầu thì chỉ thấy đủ loại chim chóc che trời lấp đất bay tới! Bọn chúng giống như hỏa tiễn, lúc xông tới căn bản không vỗ cánh, rõ ràng cũng giống như con chim vừa rồi đều đã chết. Không ngờ Trương Yến vì đối phó tôi lại giết nhiều chim như vậy, tôi vừa sợ hãi lại có chút phẫn nộ!

Trước mắt bên người chỉ có Thiên Lang Tiên và Huyễn Tư Linh, Thiên Lang Tiên mà đối phó với chim chóc có thể tích nhỏ thế này thì căn bản là vô dụng, tôi do dự một chút lấy ra Huyễn Tư Linh dùng sức rung lên. Âm linh khẳng định là dùng ý niệm để thao túng đám chim này, mà Huyễn Tư Linh lại chuyên đối phó với huyễn thuật, cả hai nhất định có điểm chung, tôi cảm thấy nó ít nhiều cũng có thể tranh thủ chút thời gian cho tôi.

Quả nhiên, theo tiếng chuông vang lên, một loạt chim chóc bay phía trước giãy giụa vài cái rồi rơi xuống. Tôi không ngờ Huyễn Tư Linh lại có tác dụng như vậy, liều mạng mà rung liên tục, thậm chí còn chủ động tấn công đám chim đang tới gần. Thấy càng ngày càng nhiều chim chóc rơi xuống, lòng tôi dần dần được thả lỏng.

Đúng lúc này chuông điện thoại đột nhiên vang lên, là số của Lý mặt rỗ, tôi một tay phe phẩy cái chuông một tay nghe máy, cuồng loạn mà quát: “Trương Yến, con mẹ nó ngươi chơi đủ chưa?” - “Ta rất sợ cái chuông trong tay ngươi, ngươi ném nó đi!” Trương Yến nói xong thì cười cười, tiếp theo là Lý mặt rỗ nói, hắn khóc nức nở cầu xin tôi đưa chim én sắt cho Trương Yến, còn nói chỉ cần về sau không nhúng tay vào việc này thì Trương Yến sẽ không tìm chúng tôi gây phiền toái nữa.

Hắn nói xong thì Trương Yến cúp máy, tôi thấy vậy trong lòng tức giận thở không ra một hơi tức khí. Vứt bỏ Huyễn Tư Linh thì tôi không còn vũ khí gì để phòng thân, nếu không vứt thì Lý mặt rỗ khẳng định sẽ phải chịu tra tấn, vừa rồi giọng hắn trong điện thoại đã suy yếu cực độ. Cân nhắc hồi lâu, tôi cắn răng quát: “Mặt rỗ, nếu ngươi chết ta sẽ giúp ngươi chăm sóc người nhà!” Nói xong tôi lại lần nữa rung chuông, đồng thời dùng toàn lực mà chạy tới giữa đám chim chóc.

Từ trạng thái hiện giờ của Trương Yến, nếu bảo cô ta buông tha cho chúng tôi thì quả thực là si tâm vọng tưởng, một khi tôi bỏ đi Huyễn Tư Linh chỉ sợ tôi và Lý mặt rỗ đều không thể sống được, cách duy nhất chính là lấy cứng đối cứng. “Đủ rồi!” Lúc này phía sau có tiếng hét phẫn nộ của Trương Yến, tôi theo phản xạ mà nhìn tới, chỉ thấy cô ta đẩy Lý mặt rỗ từ phía sau một tảng đá đi ra, hai tay Lý mặt rỗ bị trói sau lưng, ánh mắt nhìn tôi có chút quái dị.

“Sao, thấy đám chim đó vô dụng thì không nhịn được nữa?” Tôi lạnh lùng hỏi. Trương Yến nghe thấy tôi trào phúng, thẹn quá hóa giận mà rút một thanh chủy thủ đâm lên đùi Lý mặt rỗ, Lý mặt rỗ kêu lên thảm thiết. “Không được nhúc nhích!” Tôi biết để đối phó với loại người mất đi lý trí này chỉ có một biện pháp, bèn lập tức lấy chim én sắt trong ngực ra, cắn đầu lưỡi phun một ngụm máu lên con chim én. Lúc trước bó tay là vì không biết được vị trí của cô ta, giờ mệnh căn (cái gốc của sinh mạng) của cô ta ở trong tay tôi, còn không phải tùy tôi muốn chơi thế nào thì chơi ư?

Quả nhiên, một ngụm máu phun ra, cả người Trương Yến run rẩy, chủy thủ trong tay bang một tiếng rơi xuống đất. Nhưng rất nhanh cô ta đã trở lại bình thường, đột nhiên dùng tay bóp chặt yết hầu Lý mặt rỗ, từ từ siết mạnh, Lý mặt rỗ theo bản năng hai mắt trừng lớn, hiển nhiên không chống đỡ được bao lâu. Cũng may tôi đã sớm có chuẩn bị, lấy ra phân chuột mà Lão Thử tiền bối đưa cho rồi bôi lên chim én sắt. Phân chuột vốn dĩ không có tác dụng trừ tà, nhưng âm linh này rất sợ chuột, phân chuột tự nhiên là trở thành vũ khí sắc bén.

“Ngươi…Ngươi mau lau thứ dơ bẩn kia đi! Nếu không ta sẽ giết tên mặt rỗ này… Oẹ!” Sắc mặt Trương Yến kịch biến, tay lỏng ra, cô ta vừa nhổ nước miếng vừa tức muốn hộc máu mà quát. Tôi nhân cơ hội sấn tới phía trước, muốn cướp lấy Lý mặt rỗ, không ngờ cô ta nhìn ra mục đích của tôi, không màng tất cả mà bóp chặt cổ Lý mặt rỗ, điên cuồng quát: “Hoặc là chúng ta trao đổi, hoặc là cá chết lưới rách!”

Hiển nhiên là cô ta rất sợ hãi, thứ tôi chờ chính là những lời này. Bởi vì chúng tôi đã biết đại khái tình huống của chim én sắt, lại không thể thật sự phá hủy nó, cho nên trong tay có chim én sắt hay không không liên quan lắm, dùng nó đổi lấy Lý mặt rỗ là rất có lời. Cho nên tôi không nói lời vô nghĩa, đứng cách mấy mét hô: “Ngươi buông hắn ra trước, khi hắn đi đến chính giữa ta sẽ ném chim én sắt cho ngươi!” - “Dựa vào cái gì ta phải tin ngươi?” - “Dựa vào tốc độ của ngươi nhanh hơn ta!” Tôi gay gắt nói.

Đồng thời tôi lén thả bản mạng thử từ trong túi ra, nó vèo một tiếng chui vào bụi cỏ phía sau tôi. Trương Yến nghe tôi nói xong cũng không phản bác, buông Lý mặt rỗ ra. Lý mặt rỗ mặt dại ra mà chậm rãi đi tới, phỏng chừng là bị Trương Yến khống chế. Khi Lý mặt rỗ đi đến giữa, tôi đột ngột quát: “Cho ngươi này!” Trương Yến đột nhiên ngẩng đầu nhìn qua, cùng lúc đó tôi ném chim én sắt về phía bản mạng thử vừa rời đi. Trương Yến thấy thế liều mạng chạy tới, tôi nhân cơ hội kéo Lý mặt rỗ chạy ra ngoài.

Sau vài giây Trương Yến thét lên chói tai, sau đó tê tâm liệt phế quát: “Ta phải giết ngươi con chuột thối tha này!” Khóe miệng tôi lộ ra một tia ý cười, kéo Lý mặt rỗ nhanh chân chạy đi, khi tới cửa công viên, Lão Thử tiền bối đã chạy đến, lão liếc mắt chào tôi, sau đó nhanh chóng chạy tới phía Trương Yến. Đây là điều lúc trước chúng tôi đã thương lượng, tôi đổi Lý mặt rỗ về trước, sau đó lợi dụng nhược điểm âm linh sợ chuột mà để bản mạng thử bám trụ Trương Yến, sau đó Lão Thử tiền bối sẽ đi tới hoàn toàn thu phục!
 

Chương 600: Hán cung phi yến

Sau khi ra khỏi cửa công viên, tôi lo lắng Lão Thử tiền bối một mình không đối phó được với Trương Yến, liền cởi bỏ dây trói trên người Lý mặt rỗ, bảo hắn tự nghĩ cách tìm xe đến gặp Phùng Viễn Chinh trước. Nói xong tôi xoay người chuẩn bị chạy vào công viên lại bị Lý mặt rỗ bắt lấy, hắn trầm giọng nói: “Phùng Viễn Chinh đã chết.” - “Cái quái gì cơ?” Tôi nghe xong cả người sững sờ, Lý mặt rỗ gật đầu nói Phùng Viễn Chinh đã bị Trương Yến phát hiện hắn bán đứng cô ta, Trương Yến dưới sự giận dữ đã giết hắn.

“Nói như vậy, Trương Yến dẫn chúng ta tới đây là một cái bẫy?” Lòng tôi nhảy lên, không thể nghĩ ra vấn đề ở đâu. Lúc này trên mặt Lý mặt rỗ lộ ra một nụ cười, nói: “Ngươi không cảm thấy hiện giờ biết đã muộn sao?” - “Có ý gì?” Tôi nhìn Lý mặt rỗ đang rất khác thường, đáy lòng đột nhiên dâng lên một tia dự cảm xấu, muốn lui lại đã không kịp, Lý mặt rỗ lấy trong túi ra một thanh chủy thủ đâm vào bụng tôi, lạnh lùng nói: “Đi chết đi!” Tôi chỉ cảm thấy dưới bụng truyền đến một lực đạo, nhưng không đau đớn, cúi đầu thì phát hiện một đao này đã đâm vào Càn Khôn La Bàn.

Hắn thấy ám sát thất bại, cắn răng rút chủy thủ ra định cắt cổ tự sát. Hiển nhiên hắn đã bị khống chế tâm trí, âm linh biết chỉ có một cơ hội, nếu tôi đã may mắn thoát được thì muốn giết chết Lý mặt rỗ. “Con mẹ ngươi!” Tôi đột nhiên bắt lấy tay Lý mặt rỗ, sau đó một tay dùng ngón trỏ và ngón giữa chọc vào giữa chân mày của Lý mặt rỗ. Lúc ấy Lý mặt rỗ hai mắt trợn lên hôn mê bất tỉnh, tôi sợ âm linh lại giở trò gì, nắm Thiên Lang Tiên cảnh giác mà quan sát bốn phía.

Năm sáu phút sau, Lão Thử tiền bối thở hồng hộc từ bên trong đi ra, đầy mặt tiếc nuối nói đã để Trương Yến trốn thoát. “Cũng bình thường, đêm nay ta vốn không định giữ cô ta lại!” Lão Thử tiền bối trở về, tôi và Lý mặt rỗ cũng đã an toàn, tôi nhẹ nhàng thở ra, hỏi lão có thấy là thứ gì quấy phá hay không. “Một bóng dáng màu xanh lục, mơ hồ có thể thấy là một nữ nhân mặc váy màu xanh lục, cái khác thì không biết, tốc độ của bọn họ quá nhanh…” Lão Thử tiền bối hùng hùng hổ hổ mà nói, sau đó lão nhìn Lý mặt rỗ và chủy thủ trên mặt đất, nhàn nhạt nói: “Coi như tiểu tử ngươi mạng lớn!”

Tôi xấu hổ cười cười, kéo Lý mặt rỗ lên taxi về khách sạn, vì phòng ngừa Trương Yến nửa đêm lại đến phá rối, tôi và Lão Thử tiền bối đã bố trí vài trận pháp trong phòng Lý mặt rỗ, bảo đảm một khi có động tĩnh chúng tôi sẽ kịp thời đuổi tới. Theo lý lăn lộn cả một ngày, tôi hẳn là vừa lên giường sẽ ngủ ngay, nhưng cứ trở mình hồi lâu mà vẫn không ngủ được, luôn cảm thấy đã quên mất chuyện gì đó. Cũng may nhìn đồng hồ vẫn chưa quá muộn, tôi nhắn tin cho Tiểu Nguyệt, hỏi nàng đã ngủ chưa?

Không ngờ nàng gọi lại, hỏi tôi sao còn chưa ngủ. Nàng kêu loạn, hiển nhiên là lại thức đêm quay phim, tôi cũng không kể với nàng chuyện ở đây, tùy tiện nói vài câu, bảo nàng quay xong thì nghỉ ngơi sớm một chút rồi cúp máy… Nói thực thì tôi và Tiểu Nguyệt tuy rằng đã kết hôn, nhưng cùng giống như lúc chưa kết hôn, đều là ai bận việc người nấy. Tuy tình cảm của chúng tôi rất ngọt ngào, nhưng luôn như vậy cũng không phải chuyện hay, tôi nghĩ sau khi xong vụ này sẽ nghỉ ngơi 1-2 năm ở bên cạnh nàng, đi nơi nàng muốn đi, ngắm nhìn trời xanh mây trắng, nghĩ như vậy khóe miệng tôi nhịn không được mỉm cười.

Lúc này lại có tin nhắn, tôi cho rằng nàng nhắn tới, vừa mở ra thì thấy là Phùng Viễn trưng nhắn. Phùng Viễn Chinh! Tôi cuối cùng đã hiểu rõ vì sao lúc nãy mình tâm thần bất an, Lý mặt rỗ nói Phùng Viễn Chinh đã bị giết, nhưng hiện giờ hắn lại nhắn tin cho tôi, đây rốt cuộc là chuyện gì?

Đương nhiên, có khả năng là Trương Yến cầm điện thoại của hắn nhắn, cho nên tôi dứt khoát gọi điện, không ngờ đối phương trực tiếp ấn nút bận, sau đó lại nhắn tin: ‘Trương đại sư, hiện giờ ta không thể nghe điện thoại, ta nhắn tin cho ngươi là muốn nói dường như ta đã phát hiện kẻ đó là ai!’ - ‘Ai?’ Tôi vừa đọc tin nhắn này thì ngồi bật dậy.

Chỉ là hồi lâu vẫn không có tin nhắn trả lời, nghĩ tới nghĩ lui, tôi trước sau không thể xác định kẻ nhắn tin rốt cuộc có phải thực sự là Phùng Viễn Chinh hay không? Nếu hắn thật sự đã bị hại, vậy hiện giờ chúng tôi mà tới thì chính là chui đầu vào rọ. Nhưng nếu là không đi, tôi lại không cam lòng, cuối cùng đành phải gõ cửa phòng Lão Thử tiền bối, hỏi lão nên làm gì. Lão xoa xoa đầu nói: “Đi, vì sao không đi?” Tôi hơi sửng sốt, rất nhanh đã phản ứng lại, không quan tâm có phải là bẫy rập hay không, chỉ cần có thể thấy rõ bộ mặt của âm linh là được.

Nghĩ vậy tôi không khỏi có chút khinh bỉ bản thân, cảm giác mình sau khi kết hôn lá gan đã nhỏ đi nhiều. Sau đó tôi gọi điện bảo Lý Thu Thủy mau tới đây, có cô ta chăm sóc Lý mặt rỗ, tôi cũng không phải lo lắng. Xong xuôi tôi lập tức cùng Lão Thử tiền bối chạy tới nhà Phùng Viễn Chinh. Đến cửa tiểu khu vừa chuẩn bị gọi điện cho hắn thì phía sau có tiếng nói yếu ớt: “Trương đại sư, ta ở đây.” Tôi quay đầu thì phát hiện Phùng Viễn Chinh đang từ chỗ bồn hoa bò ra, động tác của hắn rất chậm chạp, hình như đã bị thương.

Tôi đi nhanh tới đỡ hắn lên, phát hiện sắc mặt hắn tái nhợt, cả người đầy sương và bùn đất, xem ra đã bò bên trong từ lâu. Trên cổ hắn có vết lằn rõ ràng, cổ áo mơ hồ còn nhìn ra vết máu, tôi nhanh chóng hỏi hắn đã xảy ra chuyện gì. “Vốn dĩ ta đã giấu giếm được, ai ngờ vị huynh đệ kia của ngươi đột nhiên mở miệng bán đứng ta…” Phùng Viễn Chinh luôn tỏ ra oán trách Lý mặt rỗ, tôi ngượng ngùng nói đó là do Lý mặt rỗ bị khống chế tâm trí, hy vọng hắn đừng để ý.

“Thì ra là có chuyện như vậy a!” Phùng Viễn Chinh nói cho chúng tôi biết, lúc ấy Trương Yến đã bóp cổ hắn, phản kháng thế nào cũng vô dụng, sức lực của Trương Yến lớn kinh người. Cũng may Phùng Viễn Chinh chỉ là bị bóp cổ đến hôn mê bất tỉnh, bị ném vào trong nhà vệ sinh. Sau khi tỉnh lại hắn phát hiện trong phòng khách đang bật TV, liền cẩn thận mà bò đến bên cửa nhìn, phát hiện Trương Yến đang ngồi xem TV, vừa xem vừa gạt lệ, vẻ mặt u oán và không cam lòng, nhìn qua khí chất của cô ta đã thay đổi, như là một người khác.

“Cô ta xem cái gì trên TV?” Tôi vội vàng hỏi. Phùng Viễn Chinh không nghĩ ngợi liền nói: “Hán cung phi yến, bộ phim truyền hình này rất cũ rồi, trước đó chưa từng thấy cô ấy xem, gần đây cứ xem đi xem lại! Ta vẫn luôn không chú ý đến vấn đề này, mãi đến hôm nay khi đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, ta mới linh quang chợt hiện cảm thấy vấn đề có thể là ở đây.”

Tôi nghe xong nhanh chóng mở điện thoại search phim Hán cung phi yến, biết được đây là một bộ phim kể lại chuyện Hán Thành Đế và tỷ muội ái phi Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức. Nghe nói Triệu Phi Yến là một trong số các mỹ nữ nổi danh thời cổ đại, vốn là thị nữ trong phủ Dương A công chúa, một lần Hán Thành Đế cải trang vi hành trong lúc vô ý thấy được Triệu Phi Yến. Trong phút chốc hắn đã bị ánh mắt vũ mị, giọng hát động lòng người của Triệu Phi Yến đả động làm cho nước miếng chảy ròng ròng.

Hơn nữa Triệu Phi Yến dáng người nhỏ xinh, biết các loại vũ đạo, thậm chí còn có thể nhảy múa trên tay người - ‘chưởng thượng vũ’, tài năng này đã khơi dậy ham muốn chinh phục của Hán Thành Đế, hàng đêm đều lâm hạnh, không rời khỏi nàng. Sau đó Hán Thành Đế nghe nói Triệu Phi Yến còn có một muội muội tên là Triệu Hợp Đức, cũng vô cùng vũ mị, thậm chí đến Triệu Phi Yến còn kém hơn. Vì thế đã triệu Triệu Hợp Đức nhập cung hai tỷ muội cùng hầu hạ mình.

Nhưng Triệu Hợp Đức lại là một người có tâm cơ, không ngừng lừa gạt Hán Thành Đế, luôn chèn ép tỷ tỷ của mình, cuối cùng đã thành công được sủng ái, mà Triệu Phi Yến lại dần dần bị lãng quên… Tôi xem xong thông tin này lại liên tưởng đến con chim én sắt kia, cùng với tính cách chanh chua gần đây của Trương Yến, cảm thấy tám chín phần mười là âm linh của Triệu Phi Yến quấy phá, liền hỏi Lão Thử tiền bối nên làm gì.

“Cái này còn phải hỏi ta à? Đi xử nàng ta!” Lão Thử tiền bối nói xong thì đi vào tiểu khu, chúng tôi nhanh chóng đuổi kịp, khi đến nhà Trương Yến thì tôi và Lão Thử tiền bối dán Già Dương Phù lên người, được Phùng Viễn Chinh chỉ lối theo đường ống nước bò vào nhà vệ sinh. Sau đó tôi nghe thấy phòng khách có tiếng nữ nhân khóc nức nở, tiến đến hé cửa ra nhìn, quả nhiên như Phùng Viễn Chinh đã nói, Trương Yến hai mắt đẫm lệ mà xem phim Hán cung phi yến trên TV. Mà trên người cô ta rõ ràng đang tản ra một cỗ khí thể màu xanh lục, làm cho nhiệt độ trong phòng hạ thấp không ít.

Từ khi nhận vụ làm ăn này tới giờ tôi vẫn luôn chưa thể nhìn thấy bản tôn của âm linh, đến giờ cuối cùng nàng cũng lộ ra dấu vết, tôi vội vàng bôi vài giọt nước mắt bò lên mí mắt, sau đó nhìn lại! Thình lình phát hiện trong thân thể Trương Yến có một nữ nhân nhỏ nhắn mặc hán phục màu xanh lục, hai mắt nàng chăm chú nhìn TV, trong ánh mắt tràn đầy tuyệt vọng. Đã xác định được nàng là Triệu Phi Yến thì tôi lui lại, hỏi Lão Thử tiền bối có phải xông lên hay không?

Lão Thử tiền bối bảo tôi ở trong nhà vệ sinh chờ, còn lão đến một vị trí khác giết cho Triệu Phi Yến trở tay không kịp, nói xong liền bò ra khỏi cửa sổ. “Đợi lát nữa khi giao thủ, mặc kệ xảy ra chuyện gì, ngươi cứ tiếp tục giả chết. Nếu cô ta đến bên cạnh ngươi, ngươi dùng cái này xuất kỳ bất ý đâm vào ót cô ta!” Tôi dùng điện thoại gõ chữ cho Phùng Viễn Chinh xem xong thì nhét Đào Hồn Hoa vào trong tay hắn.

Triệu Phi Yến cho rằng Phùng Viễn Chinh đã chết, khẳng định sẽ không phòng bị hắn, hơn nữa đầu là chỗ yếu hại, nếu Phùng Viễn Chinh thật sự có thể xuất kỳ bất ý dùng Đào Hồn Hoa đánh trúng Trương Yến, vậy hồn phách Triệu Phi Yến nhất định sẽ bị đuổi ra! Phùng Viễn Chinh hiểu ý của tôi sau đó trực tiếp nằm trên mặt đất, tôi cũng không nói gì với hắn, cầm lấy Âm Dương Tán chuẩn bị sẵn sàng. Qua vài lần giao thủ, tôi phát hiện nếu dùng Thiên Lang Tiên để đối phó với Triệu Phi Yến có tốc độ cực nhanh rõ ràng là không phù hợp!

Triệu Phi Yến còn đang khóc thút thít, Lão Thử tiền bối lại vẫn chưa động thủ. Thấy Già Dương Phù sắp hết tác dụng, tôi không khỏi khẩn trương. Qua 10 phút, Triệu Phi Yến bỗng nhiên nhìn về phía nhà vệ sinh, lòng tôi nhảy lên, cúi đầu thấy Già Dương Phù đã mất hiệu lực, dương khí trên người cũng đã hiện hình! Khi tôi đang không biết nên làm gì, cửa phòng ngủ phía sau Triệu Phi Yến ‘phanh’ một tiếng mở ra, Lão Thử tiền bối từ bên trong nhảy ra hét lớn một tiếng: “Nghiệp chướng, hôm nay chính là ngày chết của ngươi!”
 

Chương 601: Song chiến Triệu Phi Yến

Lão Thử tiền bối nói xong, liền tung trảo hướng tới Triệu Phi Yến. Triệu Phi Yến hơi sửng sốt, sau đó nhanh chóng từ trên ghế sô pha bay đi, tránh khỏi công kích. Tiếp đó phía sau đột nhiên phóng ra hai cạp váy màu xanh lục, múa may cùng Lão Thử tiền bối đối chiến! Thấy một màn như vậy, tôi không khỏi nhớ tới Hoàng hậu Nam Đường Chu Nga Hoàng lúc trước đã gặp, cảm giác những điều hai người trải qua rất giống nhau, đều là hai tỷ muội cùng hầu hạ bậc quân vương, cuối cùng lại rơi vào kết cục bị quên lãng, sau khi chết cũng dùng vũ khí giống nhau.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:

Chương 602: Đại xoay chuyển

Sau khi tới bệnh viện, tôi ngạc nhiên thấy Lý Thu Thủy cũng ở đó, thì ra Phùng Viễn Chinh gọi điện bảo cô ta tới chăm sóc Trương Yến. Tôi tuy có chút khó chịu cô ta đã mặc kệ Lý mặt rỗ nhưng cũng không nói gì. Lão Thử tiền bối đã tỉnh lại, ngồi dựa lên uống canh, nhưng sắc mặt vẫn rất kém. Nghề này của chúng tôi chính là như vậy, trừ phi là sắp chết tới nơi, còn không sẽ rất ít khi hôn mê trong thời gian dài, đa phần là bị nội thương.

Trương Yến tuy chưa tỉnh nhưng có Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy ở đó tôi cũng yên tâm. Tôi sợ Lý mặt rỗ xảy ra chuyện gì, ngồi ở đầu giường nói chuyện với Lão Thử tiền bối một lát rồi nhanh chóng về khách sạn. Cũng may khi trở về thấy hắn còn đang ngủ, cửa sổ cũng không có dấu vết bị mở ra, tôi liền về phòng mình đi ngủ.

Hôm sau Lý mặt rỗ cũng đã tỉnh, hắn nhìn thấy tôi thì về sau, vẻ mặt có chút xấu hổ gãi đầu, hậm hực nói: “Trương gia tiểu ca, một đao kia không phải ta cố ý, là ta không thể khống chế bản thân.” - “Tỉnh rồi thì tốt!” Tôi vỗ vai hắn, sau đó hỏi hắn lúc ấy rốt cuộc gặp chuyện gì. “Khi các ngươi đuổi theo chiếc xe kia thì ta định gọi điện cho ngươi, kết quả vừa mới móc điện thoại ra, ta đã bị người khác từ phía sau vỗ vai! Mới đầu ta tưởng cảnh sát tìm ta hỏi chuyện, kết quả vừa quay đầu lại thì phía sau căn bản là không có ai…”

Lý mặt rỗ vẫn còn sợ hãi nói, thì ra khi ra khỏi đồn công an hắn đã bị thứ gì đó nhập vào người, sau đó không tự chủ được đi đến nhà Trương Yến, lúc ấy Trương Yến đang cãi nhau với Phùng Viễn Chinh, Phùng Viễn Chinh đang giải thích chuyện chim én sắt, Lý mặt rỗ như ma xui quỷ khiến đã bán đứng Phùng Viễn Chinh. Sau đó Lý mặt rỗ liền cảm thấy mình đã tỉnh táo, tiếp đó Trương Yến liền nổi điên muốn bóp chết Phùng Viễn Chinh, ném thi thể vào nhà vệ sinh.

Xem ra Lý mặt rỗ cũng cho rằng Phùng Viễn Chinh đã chết, tôi liền kể lại sự tình tối qua nói với hắn, vừa nói trong lòng cũng hiện ra mấy dấu hỏi. Thứ nhất, Lý mặt rỗ khi ở đồn công an đã bị nhập xác, vậy kẻ lái xe dẫn chúng tôi đi là ai? Thứ hai, khi Lý mặt rỗ vào nhà Trương Yến, Trương Yến và Phùng Viễn Chinh đang cãi nhau, nhưng khi đó Lý mặt rỗ vẫn bị âm linh khống chế, nói cách khác lúc ấy Trương Yến vẫn tỉnh táo! Vậy sao cô ta còn muốn truy hỏi về chim én sắt?

“Sao vậy?” Thấy tôi ngây ngốc, Lý mặt rỗ khó hiểu hỏi, tôi lắc đầu nói sự tình có chút không thích hợp, rồi sau đó kéo hắn lên xe trở lại bệnh viện. Lão Thử tiền bối vẫn đang ăn canh, nhưng Trương Yến không có ở đó, Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy cũng không thấy đâu. “Bọn họ đâu?” Tôi thuận tay đặt hộp cơm mua cho Lão Thử tiền bối ở một bên, sau đó tùy ý hỏi.

Không ngờ Lão Thử tiền bối lại thần bí cười hề hề nói thầm với tôi, nghe xong tôi cả người đều ngây dại, qua hơn nửa ngày mới lấy lại tinh thần, không thể tin được hỏi: “Ngài chắc chắn?” Lão Thử tiền bối gật đầu, sau đó cầm lấy hộp cơm bắt đầu ăn. Tôi nghĩ nghĩ, để chim én sắt lại cho Lão Thử tiền bối, sau đó dẫn Lý mặt rỗ đi tới vườn bách thú ở ngoại thành.

Bởi vì xung quanh ít người, xác bầy chim đầy đất vẫn chưa được thu dọn sạch sẽ, tản mát ra từng trận tanh tưởi. Tôi bóp mũi không nói một lời đi về phía trước, Lý mặt rỗ tựa như mười vạn câu hỏi vì sao dọc đường không ngừng hỏi tôi muốn làm gì. Cuối cùng tôi thật sự chịu không nổi hắn nằn nì, đành phải thở dài nói: “Đi cứu Trương Yến, Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy có khả năng muốn giết cô ta!”

Không sai, Lão Thử tiền bối ở bệnh viện đã nói thầm với tôi, lão phát hiện Lý Thu Thủy và Phùng Viễn Chinh có quan hệ không bình thường. Thậm chí trước khi tôi đến bệnh viện, Lý Thu Thủy đã lén muốn ngắt ống dưỡng khí để Trương Yến chết ngạt, chỉ là sau đó có bác sĩ tiến vào mới không thực hiện được. Vốn dĩ lão cho rằng chỉ là Lý Thu Thủy có vấn đề, nhưng sau đó lại phát hiện Phùng Viễn Chinh nhìn Trương Yến với ánh mắt tràn ngập cừu hận, rõ ràng là đã động sát khí.

Sáng sớm hôm nay khi Trương Yến tỉnh lại, nhìn Lý Thu Thủy với sắc mặt cũng chẳng tốt lành gì, giữa ba người mùi thuốc súng nồng nặc cứ thế nhìn nhau nửa ngày rồi trực tiếp xuất viện. Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy ra khỏi phòng bệnh trước, Trương Yến đi sau đột nhiên xoay đầu, nhìn Lão Thử tiền bối giả bộ đang ngủ nói: “Ta biết ngươi đã phát hiện ra tất cả, muốn biết nguyên nhân thì buổi chiều tới vườn bách thú xem diễn trò!”

“Ta chết mất, chẳng lẽ là tình tay ba?” Lý mặt rỗ chớp đôi mắt nhỏ ti hí hỏi, sau đó phun ra một ngụm nước miếng nói còn tưởng rằng Lý Thu Thủy là hảo tỷ muội, không ngờ cũng là nữ nhân có tâm cơ! Tôi không nói gì nữa, kéo hắn đi đến trung tâm công viên, phát hiện Trương Yến đang ngồi trên một tảng đá thượng, nhìn dáng vẻ là đang chờ đợi.

Cô ta rất nhanh đã phát hiện ra tôi và Lý mặt rỗ, xoay đầu cười như không cười nhìn chúng tôi một cái, sau đó lại làm như không có việc gì tiếp tục nhìn về cửa công viên. “Trong hồ lô của cô ta bán thuốc gì?” Lý mặt rỗ lại không hiểu. Tôi nghĩ nghĩ, cảm thấy cô ta hẳn là sẽ không đối phó chúng tôi, đầu tiên là cô ta chủ động mời chúng tôi tới xem diễn trò, hơn nữa dù muốn hại chúng tôi thì hiện giờ chim én sắt cũng nằm trong tay Lão Thử tiền bối, cô ta cũng không có thực lực để làm điều đó.

Chờ khoảng nửa giờ, sắc mặt Trương Yến đột nhiên trầm xuống, theo ánh mắt cô ta, tôi phát hiện Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy đang nắm tay nhau đi vào. Xem ra Lý mặt rỗ đoán đúng rồi, hai người này thật sự có gian tình. “Trương Yến cũng rất xinh đẹp a, vì sao chồng cô ta muốn cặp với người khác?” Lý mặt rỗ căm giận mà nói, tôi nghẹn họng mà túm hắn về phía sau tảng đá.

Trương Yến không có ác ý với chúng tôi, nhưng không có nghĩa là Phùng Viễn Chinh muốn cho chúng tôi biết chuyện này. Đến vợ chung chăn chung gối còn có thể nói giết là giết, càng khỏi nói đến chúng tôi. Bọn họ tới càng lúc càng gần, hốc mắt Trương Yến đỏ lên, cô ta nghẹn ngào nói: “Các ngươi rốt cuộc đã dám thừa nhận, giấu ta lâu như vậy mệt rồi sao?” - “Ha ha.” Lý Thu Thủy khinh thường cười cười, tiếp đó sắc mặt biến đổi lạnh lùng nói: “Ngươi cũng đừng giả vờ làm thánh nữ! Ngươi cho rằng ta không biết sao, là ngươi cố ý dùng chim én sắt hại ta.”

Tuy rằng đã sớm đoán được khả năng này, nhưng tôi vẫn có chút chấn kinh, đây thật đúng là một bộ phim về bi kịch gia đình. “Hại?” Trương Yến nghiến răng nghiến lợi nói: “Ta đâu có hại các ngươi? Ta chỉ thống hận bản thân mình yếu đuối, biết rõ chồng và tỷ muội tốt nhất của mình vụng trộm, nhưng lại vì tình nghĩa tỷ muội vẫn luôn giả bộ hồ đồ. Giả bộ đủ rồi lại không có dũng khí vạch trần các ngươi, chỉ có thể mượn dùng sức mạnh của chim én sắt, nó sẽ làm ta trở nên kiên cường hơn!”

“Nếu không phải Viễn Chinh mạng lớn thì sớm đã bị ngươi bóp chết!” Lý Thu Thủy tiến lên một bước sầm mặt nói, nói xong không đợi Trương Yến phản ứng lại đã tát một cái lên mặt Trương Yến, sau đó lại liên tục đạp Trương Yến vài cước. Trong quá trình này, Phùng Viễn Chinh nhìn thấy tất cả nhưng không hề ngăn cản, Lý mặt rỗ có chút nhịn không được, cắn răng muốn đứng dậy, tôi nhanh chóng ấn hắn xuống, nói: “Đừng vội, đây là chứng cứ!” Nói xong tôi móc điện thoại ra, điều chỉnh góc độ mà chụp ảnh lại.

Một lát sau Lý Thu Thủy đánh đã mệt, dừng lại thở hổn hển trừng mắt nhìn Trương Yến, Trương Yến sửa lại quần áo, sờ lên gương mặt đã sưng lên, nhìn Phùng Viễn Chinh nước mắt lưng tròng nói: “Giết ngươi là ý của Triệu Phi Yến, ta không ngăn được nàng nên chỉ có thể tự mình động thủ, như vậy ngươi mới có cơ hội sống, ta đã cứu ngươi!” Nói xong cô ta cũng không nhìn Lý Thu Thủy, chậm rãi rời đi.

Phùng Viễn Chinh nghe xong thì hơi sửng sốt, sắc mặt có chút do dự. Nhưng Lý Thu Thủy lại như người điên kéo lấy hắn, nhanh chóng quát: “Viễn Chinh, nhất định phải giết cô ta! Nếu không cô ta sẽ lại dùng thứ quỷ quái đó, tra tấn chúng ta đến chết.” Khi Lý Thu Thủy nói thì vẻ mặt vô cùng dữ tợn, làm tôi thấy ghê tởm, nghĩ đến cảnh khi mới gặp chúng tôi, cô ta kể lể ủy khuất, tôi thật muốn một cái tát vả chết loại đĩ thoã này.

Phùng Viễn Chinh nhìn Trương Yến, lại nhìn Lý Thu Thủy, cuối cùng cắn răng lấy trong túi ra một sợi dây thừng, nhanh chóng chạy đến phía sau Trương Yến siết cổ cô ta!
 

Chương 603: Cái chết của bản mạng thử

Lý mặt rỗ thấy một màn này hai mắt đỏ ngầu, tôi lại lần nữa ấn hắn xuống, bảo hắn yên tâm. “Còn không ra sẽ chết người đó!” Lý mặt rỗ trừng mắt quát. Lúc này, Phùng Viễn Chinh nghe thấy giọng Lý mặt rỗ lập tức buông lỏng dây thừng, muốn tìm nơi ẩn thân của tôi và Lý mặt rỗ. Đúng lúc này trong công viên đột nhiên vang lên tiếng ồn ào, sau đó là chim bay đầy trời tấn công theo kiểu tự sát.

“Nhìn thấy chưa, Trương Yến cũng không ngốc, sao có thể tự nhiên đi chịu chết?” Vốn dĩ tôi quả thực có chút lo lắng, nhưng tiềm thức lại nói với tôi, Trương Yến nhất định còn có hậu thủ! Tôi vỗ vỗ khuôn mặt Lý mặt rỗ, sau đó thu điện thoại lại, tiếp tục quan sát. Trong nháy mắt Lý Thu Thủy và Phùng Viễn Chinh đã bị bầy chim bay tới dùng móng vuốt cào cấu cả người đầy máu, quần áo cũng rách nát.

Mới đầu tôi không ngăn trở là muốn cho bọn họ chịu giáo huấn, nhưng bọn họ nói thế nào vẫn là người còn đang sống sờ sờ, tôi không thể thấy chết mà không cứu. Thấy bọn họ sắp bị tra tấn đến chết, tôi móc ra Huyễn Tư Linh nhanh chóng rung lên, bầy chim rơi xuống đất ầm ầm. Sau khi được cứu, Phùng Viễn Chinh và Lý Thu Thủy nhìn tôi, lại nhìn Trương Yến vẻ mặt đầy mất mát, cuối cùng hoảng sợ hỏi: “Các ngươi đã biết?” - “Nếu muốn người khác không biết, trừ phi mình đừng làm!”

Tôi nói xong cũng không nhìn bọn họ mà gọi 110, chờ cảnh sát tới thì tôi giao video quay cảnh hai người muốn giết Trương Yến cho cảnh sát, bọn họ bị bắt với tội danh giết người không thành, thứ chờ đợi bọn họ chính là pháp luật. “Ngươi sẽ xử lý Phi Yến thế nào?” Sau khi cảnh sát mang người đi, Trương Yến điều chỉnh lại trạng thái, gần như cầu xin hỏi.

Xem ra cô ta là một người tốt, mặc dù Phùng Viễn Chinh đối xử như vậy với cô ta, nhưng khi Phùng Viễn Chinh bị cảnh sát bắt đi cô ta vẫn rơi nước mắt; mà Triệu Phi Yến là âm linh, theo lý sau khi xử lý Phùng Viễn Chinh thì đối với cô ta đã không còn giá trị lợi dụng, nhưng cô ta vẫn lo lắng cho an nguy của Triệu Phi Yến. “Nàng không hề trêu chọc ta, ta tự nhiên sẽ không làm thế nào với nàng cả! Mọi việc đều có nhân quả, nhân quả giữa ngươi và Triệu Phi Yến đã dứt, cho nên kết cục của nàng không liên quan tới ngươi.” Nghe xong, Trương Yến gật đầu, sau đó chủ động nói với tôi chuyện của cô ta và Triệu Phi Yến.

Trương Yến từ nhỏ đã là một cô bé thông minh hiểu chuyện, sau khi tốt nghiệp đại học lấy Phùng Viễn Chinh, lại cùng với Lý Thu Thủy gây dựng sự nghiệp, có một cuộc sống hạnh phúc. Sau đó trong lúc vô ý cô ta phát hiện ra chồng mình và bạn thân lén lút yêu đương, Trương Yến đau khổ rất nhiều nhưng lại không muốn phá vỡ gia đình, liền nuốt đau khổ vào bụng, chỉ khi về quê mới có thể tới thăm mộ Triệu Phi Yến tâm sự.

Bởi vì ngoài thôn của Trương Yến vừa hay có ngôi mộ của Triệu Phi Yến, người khác căn bản là không hề để ý tới mộ của Triệu Phi Yến, mà Trương Yến lại vì đã trải chuyện giống của Triệu Phi Yến nên thường xuyên đi tế bái nàng, thường xuyên qua lại đã trở thành bạn với âm linh Triệu Phi Yến! Trương Yến liền cầu Triệu Phi Yến giúp mình. Chỉ là Triệu Phi Yến chung quy vẫn là âm linh, đến cuối cùng đã không chịu sự khống chế của Trương Yến, lúc này mới xảy ra một loạt bi kịch.

“Vậy về sau ngươi định thế nào?” Tôi nghe xong có chút cảm khái hỏi, cảm thấy cô ta rất đáng thương. Trương Yến vuốt tóc, thở dài nói: “Còn có thể làm sao bây giờ, ly hôn sau đó bắt đầu cuộc sống mới.” - “Như vậy cũng tốt!” - “Ha ha…” Cô ta nhếch miệng cười, vẫy tay rời đi. Khi về bệnh viện, tôi không nói một lời, trong lòng vẫn luôn suy nghĩ cái gì đã khiến Lý Thu Thủy trở thành như vậy. Dựa vào điều kiện kinh tế và nhan sắc của cô ta căn bản không lo sẽ không tìm được người chồng tốt, vì sao lại cố tình muốn tranh đoạt chồng với tỷ muội tốt nhất của mình?

Lý mặt rỗ tựa hồ nhìn ra ý nghĩ của tôi, tự nhủ nói: “Kỳ thật này cũng hoàn toàn không có gì kỳ lạ, hiện giờ đám tỷ muội đó nhìn qua tình cảm rất tốt, nhưng có ai mà không ở sau lưng ngấm ngầm cạnh tranh phân cao thấp?”...“Ngươi mua một bộ quần áo, ngày mai ta phải mua một đôi giày tốt; hôm nay ngươi mua một món hàng hiệu, ngày mai ta sẽ mua một bộ đồ trang điểm… Cứ như vậy so tới so lui, tranh đoạt chồng nhau cũng chẳng có gì lạ.”

Lý mặt rỗ nói xong thở dài một hơi, tôi cũng thở dài, Lý mặt rỗ có đôi khi còn nhìn thấu sự đời hơn cả tôi, chỉ là hắn nhìn thấu xong là xong. Tôi lại tự hỏi chính mình, là điều gì đã tạo thành loại tỷ muội này? Nếu không giải quyết được, vậy bi kịch của Trương Yến sẽ không ngừng tái diễn. Sau khi trở lại bệnh viện tôi kể lại mọi chuyện với Lão Thử tiền bối, lão cũng cảm khái vạn phần, nhưng khi tôi hỏi lão phải làm thế nào mới có thể giải quyết loại hiện tượng này, lão rít thật mạnh một hơi thuốc nói: “Ngươi tên nhãi ranh này cũng đừng nhọc lòng, đây chính là nhân tính!”

Tôi nghe xong trong lòng không thoải mái, nhưng cũng không phản bác. Đến ban đêm Lão Thử tiền bối đã xuất viện, tôi hỏi lão có muốn trở về nhà hay không, Lão Thử tiền bối nghĩ nghĩ rồi nói Triệu Phi Yến hẳn là sẽ không cam tâm cho qua chuyện, vẫn nên chờ giải quyết hoàn toàn nàng rồi mới rời đi. Tôi đồng ý với Lão Thử tiền bối, liền ở lại mấy ngày, vì tạm thời không có phiền toái gì, chúng tôi liền ở lại Tô Châu du ngoạn, ngày tháng trôi qua cũng rất tiêu sái.

Trương Yến cũng không liên hệ với chúng tôi, xem ra Triệu Phi Yến cũng không đi tìm cô ta. Chờ khoảng một tuần, tôi và Lão Thử tiền bối thương lượng một chút, chuẩn bị sáng sớm hôm sau rời khỏi Tô Châu, không ngờ đêm hôm đó Lý mặt rỗ liền có chuyện! Vì tôi và Lão Thử tiền bối ít nhiều cũng có thể đánh một trận với Triệu Phi Yến, mấy ngày này vẫn tập trung phòng thủ cho Lý mặt rỗ, ngoài việc dán linh phù lên cửa sổ, Lão Thử tiền bối còn cố ý thả bản mạng vào phòng Lý mặt rỗ.

Đêm hôm đó chúng tôi đi ngủ sớm, tôi thậm chí còn mơ thấy Tiểu Nguyệt, đang cùng nàng tình ý nồng đậm thì đột nhiên nghe thấy tiếng Lão Thử tiền bối hét thảm, tôi theo bản năng ngồi dậy, mặc vội quần áo rồi lao tới phòng của lão. Không ngờ lão căn bản không bị thương, híp mắt hỏi tôi đã xảy ra chuyện gì? Tôi sửng sốt một chút, xoay người chạy đến phòng Lý mặt rỗ, thình lình phát hiện Lý mặt rỗ trần như nhộng đang ghé vào trên giường, cả người gầy đến da bọc xương.

Mà ở bên cạnh hắn, bản mạng thử đang không ngừng run rẩy. Nhưng đầu và thân thể của nó đã bị cắt rời, máu tươi đầy đất, trong phòng tràn ngập mùi máu tươi. “Phốc!” Lão Thử tiền bối thấy một màn như vậy sắc mặt kịch biến, đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, tôi nhanh chóng đi lên đỡ hắn, Lão Thử tiền bối lại đẩy tôi ra, cuồng loạn mà quát: “Cửu Lân, mau báo thù cho bản mạng thử của ta!” Lão vừa nói vừa chỉ hướng cửa sổ, tôi ngẩng đầu thì mới chú ý tới cửa sổ đã mở ra, linh phù trên đó đã sớm không còn ánh sáng.

Xem ra Triệu Phi Yến đã tới ra tay, nếu không bản mạng thử tuyệt đối sẽ không chết thảm như vậy. Tôi cắn răng nhảy qua cửa sổ, ở giữa không trung đã ngửi thấy một mùi hương. “Chết tiệt!” Tôi cẩn thận phân biệt một chút, mới phản ứng lại đây là mùi của một con mèo. Không ngờ Triệu Phi Yến lại có thể tìm tới một con Thông linh miêu, tôi nhịn không được mắng một tiếng, lập tức niệm Thỉnh Linh Chú, sai âm linh gần đó cõng tôi đuổi theo con mèo này.
 

Chương 604: Đôi tay dừng múa phi yến diệt

Lần này gọi đến một con tiểu quỷ thiếu tay thiếu chân, ngũ quan của nó đã biến dạng nghiêm trọng, có lẽ là chết vì tai nạn xe cộ, tôi có chút thấy đáng thương cho nó, cố ý cho nó thêm vài giọt tinh huyết. Tiểu quỷ này cũng biết báo ân, chạy càng lúc càng nhanh, gần một tiếng sau mới ngừng lại được. Lần đầu tiên được âm linh cõng chạy đi xa như vậy, tôi đốt thêm giấy tiền cho nó, sau đó quan sát xung quanh, phát hiện đây là một sơn thôn rất quen thuộc.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
P.S: Hai chị em họ Triệu có gia cảnh bần hàn, cha mẹ ruột vốn là nô lệ phục dịch trong phủ quý tộc. đến tuổi trưởng thành được tuyển vào phủ của Dương A công chúa, tại đây họ được học làm ca nữ. Hán Thành Đế vốn đam mê tửu sắc, mãi phi tần không sinh được con, nên chán ngán hậu cung đến phủ Dương A công chúa uống rượu xem hát.

Tại đó, ông gặp Triệu Phi Yến, say mê nhan sắc tuyệt trần của nàng nên mang về cung ngày đêm sủng hạnh. Triệu Phi Yến được xem là đệ nhất mỹ nhân thời Hán bên cạnh Vương Chiêu Quân, nổi tiếng với dung mạo xinh đẹp, vóc dáng mong manh, thân thể nhẹ nhàng tựa như chim én, có thể uyển chuyển như bay như lượn trong từng điệu múa nên gọi là Phi Yến (én bay), đồn rằng nàng có thể nhảy múa trong lòng bàn thay người khác.

Sau đó, Triệu Phi Yến tiến cử em gái Triệu Hợp Đức vốn có dung mạo tuyệt sắc cho Hán Thành Đế để cùng tranh sủng. Triệu Hợp Đức nhập cung, Thành Đế càng không ngó ngàng đến các phi tần khác mà chỉ ngày đêm đắm chìm vào hưởng lạc cùng chị em Triệu thị. Sau đó hai chị em gièm pha khiến Hán Đế phế hậu, từ đó hai chị em độc chiếm hậu cung. Sau khi được phong Hậu, Triệu Phi Yến lại không được hoàng đế sủng ái như trước, quay sang mê đắm em gái nàng.

Lâu dần nàng và em gái vẫn không thể mang thai, tương truyền rằng cả hai do dùng một loại thuốc khiến da dẻ mịn màng, dáng người mảnh dẻ xinh đẹp, thân thể toả mùi thơm nhưng tác dụng phụ là gây khó mang thai. Truyền thuyết nói Triệu Phi Yến đã lén thông dâm với nhiều nam giới nhưng vô vọng, chuyện đến tai Hán Đế nhưng Triệu Hợp Đức một mực nói giúp nên hoàng đế bỏ qua. Vì không có con nên trong cung có phi tần nào sinh được con đều bị hai nàng hại chết cả mẹ lẫn con khiến Hán Thành Đế tuyệt tự. Từ đó tiếng xấu lưu sử sách.

Hán Thành Đế đột tử, vua mới lên ngôi, thái hoàng thái hậu hạch tội Triệu Hợp Đức đầu độc hoàng đế nên nàng sợ hãi tự sát. Còn Triệu Phi Yến vì ủng hộ một người cháu của Thành Đế lên ngôi mà được phong Thái hậu. Về sau vì không còn giữ được quyền lực mà bị Vương Mãng (người phế nhà Hán lập nhà Tân) và Thái hoàng thái hậu phế truất rồi bị ép tự sát.

Về Lưu Tiên Quần: Theo Phi Yến ngoại truyện, Triệu Phi Yến thân thể cực kỳ uyển chuyển nhẹ nhàng, mỗi khi nàng uốn eo thon đón gió bay múa, thật giống như muốn thuận gió mà đi. Một ngày, nàng mặc một chiếc váy tím vào hồ Thái Dịch, lại ngân nga ca cổ nhạc nhẹ nhàng nhảy múa, đột nhiên cuồng phong gào thét, Phi Yến như cánh diều bay lên.

Vì thế Thành Đế gọi nhạc sư ngay lập tức đến kéo Phi Yến trở về, không cho nàng bị gió thổi đi. Khi vào phong đình, phát hiện váy của nàng bị kéo đến líu nhíu, từ đây các cung nữ thịnh hành mặc các loại váy gấp ra nếp vải, mỹ danh gọi là Lưu tiên quần. Về sau, Hán Thành Đế phòng ngừa Triệu Phi Yến bị gió thổi đi, còn xây cất một tòa thất bảo tránh gió để nàng khiêu vũ thỏa thích, liền trở thành một giai thoại truyền đời.
fRfS9dtBcV0atdnkRnFTZ6G9FTeU1fGUx9ehYNrb5hWHVq9QZoarRgvT5w5egj4nd9nFeS_4gxnItdXotnPLbY8j5uTL1azV_BwuEGb6q62eGVXkLZ2zbAtOSXQEHuA8cSVNvAix

Triệu Hợp Đức - Hán Thành Đế - Triệu Phi Yến từ trái qua trong phim Hán cung phi yến hồi xưa chiếu trên kênh Hà Nội đây. Tuổi thơ vl.
Hoàn thành lời hứa với độc giả từ trước tết rồi nhé, đủ 3 phần cho ae ăn Tết. Ai có lòng tốt muốn lì xì cho dịch giả xin vui lòng inbox nha :)
 
Last edited:
Back
Top