khoe [Truyện dịch] Chuyến Xe Bus Cuối Ngày Mang Số 13

hackem01

Đã tốn tiền
Lâu lâu em trở lại với các thím cái nhỉ, lại một bộ linh dị mà em khá ưng, các thím yên tâm bộ này kết không hề lởm như bộ Nâng Quan Nhân nhé.



Truyện dài: Chuyến xe bus số 13
Tác giả: Lão Bát Linh
Người dịch: Vũ Huy Toàn
Yêu cầu không reup dưới mọi hình thức!


CHƯƠNG 1: CHUYẾN XE CUỐI NGÀY KHÔNG AI MUỐN LÁI



Tôi mới ngoài 30 tuổi, là một tài xế lái xe bus, cũng là tài xế trẻ nhất trong đội xe. Nhiều người cho rằng còn trẻ mà lái xe bus là không nên, nhưng tôi chẳng quan tâm, tôi không ăn trộm ăn cắp, tôi tự lập và chẳng có gì là xấu, ngoại trừ việc không có bạn gái.
Tôi rời trạm xe lúc 5h sáng mỗi ngày, quay lại vào lúc 7h, chạy đi chạy lại mấy chuyến cho tới chiều. Về cơ bản, tôi tan sở lúc 16h30.
Lão Vũ là đội trưởng của chúng tôi, đến từ Hồ Bắc. Thường thì việc lớn việc nhỏ trong đội đều phải thông qua anh ấy trước, có câu nói không ngoa: "Chim chín đầu trên trời, người Hồ Bắc dưới đất." Anh ta là loại chim chín đầu già nua, xảo quyệt nhưng không vụ lợi.
Chủ nhật tôi nghỉ cả ngày ở nhà, và tình cờ đã có một giấc mơ đẹp. Trong mơ tôi đã yêu Phạm Băng Băng. Đi ăn rồi đi xem phim, vừa mới nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của nàng thì đột nhiên nghe thấy tiếng nhạc. Ban đầu tôi còn thắc mắc tại sao không ở sân khấu mà lại nghe tiếng nhạc. Sau đó Phạm Băng Băng mờ dần, tôi đột nhiên bừng tỉnh.
Đưa tay với chiếc điện thoại đang rung chuông ầm ỹ, nhấn nút nghe, khó chịu mắng: "Có bệnh à, giờ này đã gọi điện?"
Đầu dây bên kia sửng sốt một chút, sau đó một giọng Hồ Bắc chán ghét của Lão Vũ chậm rãi cất lên: "Tiểu Lý, tôi là Vũ ca đây, cậu đang ở nhà à, đừng ngủ, mau tới công ty đi, có cuộc họp khẩn cấp."
Tuy chẳng vui vẻ gì nhưng toii vẫn ừ nhẹ một tiếng rồi cúp máy. Công ty khi có việc thì dù là ngày nghỉ cũng phải tới, đây là quy định.
Tôi rửa mặt, mặc quần áo, cũng chẳng buồn ăn sáng, vội vàng chạy tới công ty. Trong văn phòng lão Vũ đã chật kín đồng nghiệp, tôi miễn cưỡng chen vào, trông thấy tôi, lão Vũ gật đầu một cái, nói: "Đông đủ rồi, vào chuyện chính thôi. Ban lãnh đạo thành phố sau khi thống nhất, đã quyết định sẽ thêm một chuyến xe ban đêm tới nhà máy giấy. Hôm nay chúng ta bàn bạc một chút xem ai sẽ là tải xế."
"Cái gì? Nhà máy giấy? Cả đoạn đường chẳng có bóng người, mở tuyến xe cho ai đi?" Lão Vũ vừa dứt lời thì trong đám đông liền có tiếng xì xào.
Nghe xong lão Vũ cau mày nói: "Quan tâm gì chuyện có người hay không. Đây là thành phố yêu câu, nếu có gì thắc mắc có thể tới gặp lãnh đạo để hỏi, phàn nàn cái gì?"
Mọi người thấy lão Vũ nổi giận, không ai dám nói gì thêm, lão Vũ nhìn nhìn rồi nói tiếp: "Tuyến xe này chỉ chạy một ngày một chuyến rồi nghỉ, mỗi tháng trợ cấp tài xế thêm 500 tệ."
Lời vừa nói ra, tiếng huyên náo lại vang lên: "Một ngày chạy có một chuyến, lương lại hơn người khác 500, tôi làm!"
"Tôi cũng làm!"
Thấy mọi người ồn ào, lão Vũ ti hí mắt, cười: "Mọi người thấy đấy, có chuyện tốt lão Vũ đây còn không tranh thủ kiếm cho mọi người sao? Lão Vũ này đã bao giờ nói suông không?"
Liền bắt đầu có mấy kẻ nịnh hót được đà vỗ tay, tiếng vỗ tay rần rần khiến lão Vũ càng cười ha hả. Nhưng tôi cứ cảm thấy ánh mắt lão Vũ này có vấn đề, quả nhiên anh ta nói tiếp: "Công việc và tuền thưởng tôi cũng đã nói, aiz, là chuyện tốt, nhưng có chút vấn đề, đây là ca đêm."
"Nói gì vậy, ca đêm? Bảo sao chỉ đi có một chuyến, lại còn thưởng tiền, ban đêm tới nhà máy giấy kia làm gì? Đi gọi ma à?"
"Đúng vậy, tôi nghe nói thôn Đường Oa Tử bên đó không sạch sẽ, thường có ma quỷ hiện hồn."
"Nghe các anh nói kìa, ma quỷ đâu ra? Toàn người lớn lại còn sợ tối à, bên đó chẳng phải có một thôn sao, người ta trình lên thành phố, ngày nào cũng có nhiều thôn dân vào thành bán đồ ăn, đêm không có phương tiện về. Để thuận tiện cho người dân ở đó, thành phố liền phê chuẩn mở thêm tuyến xe."
"Cái gì? Mấy người dân ở đó bán đồ ăn tại chợ đêm đến tận 10h, vậy xe này mấy giờ xuất phát?"
Lão Vũ chép chép miệng, cười nói: "11h đêm xuất phát!"
Nhà máy giấy ở vùng ngoại thành, 11h xuất phát từ trạm tổng, tuy ban đêm không kẹt xe nhưng để tới nơi cũng phải mất 1 tiếng. Nói cách khác, bắt đầu tưt nhà máy giấy quay về, thì đã là hơn 12h đêm.
Nghĩ tới đây, tôi liền từ bỏ ý định kiếm thêm 500 mỗi tháng, tựa vào khung cửa sổ, ngáp dài.
Thấy cả phòng không ai hưởng ứng, lão Vũ ho khan một tiếng, nói: "Ai da, mọi người làm nghề tài xế, lại còn chọn giờ chọn chuyến?"
Lão Lý không nhịn nổi nữa: "Lão Vũ à, không phải bọn tôi không muốn nhận chuyến này, nhưng anh thấy đấy, ca đêm về tới nhà đã 2,3h sáng, con cái đang ngủ hết rồi, đánh thức chẳng phải sẽ ảnh hưởng tới việc học hành sao?"
"Đúng vậy, nhà tôi cũng có con nhỏ, sắp thi lên cấp 3."
"Tôi cũng có con, chuẩn bị thi đại học."
"Con tôi sắp có bài kiểm tra cuối kỳ."
Để không phải nhận chuyến xe này, bất kể con của họ đang học lớp mấy thì cũng đều sắp có kỳ thi.
Tôi đang thầm mắng những người này không có phẩm chất, thì hình như lão Vũ nhắm trúng tôi trong đám người, cười ý tứ nói: "Tiểu Lý này, thấy mọi người nói, cậu vẫn là cẩu độc thân, không có con, đúng không?"
Đám tài xế 'già' đồng thời quay lại nhìn tôi, nhất thời tôi chẳng biết nói gì, thì một bàn tay đột nhiên chụp lên vai tôi: "Tiểu Lý, cậu còn trẻ, đúng là lúc đang cần liều mạng kiếm tiền, làm cho tốt nhé!"
Tôi vừa định mở miệng, lại một bàn tay khác chụp lên vai: "Tiểu Lý, ca đêm ít người, xe dừng ít, không mệt. Hơn nữa buổi tối con gái ngồi xe cũng nhiều, cố mà nắm lấy cơ hội!"
Không cho tôi cơ hội từ chối, những con người này cứ như trút được gánh nặng, nhanh chân đẩy cửa, cười hì hì mà ra ngoài.
Nháy mắt người đã đi sạch, trong phòng chỉ còn lại tôi và lão Vũ. Lão Vũ nheo đôi mắt nhìn tôi, cười mà như không cười, nói: "Tiểu Lý, chuyện đã tới nước này, cậu cũng đừng từ chối nữa. Thế này đi, tôi xin thêm cho cậu 200 tệ, tức là nhiều hơn người khác 700 tệ một tháng."
Nghe xong tôi cảm thấy tức cười, định văng ra một câu thô tục thì lão Vũ đã nhanh hơn một bước, túm lấy cổ tay tôi. Anh ta đặt cái chìa khóa xe vào tay tôi, nói: "Cậu khỏi cần chạy chuyến ban ngày, tôi sẽ sắp xếp người thay. Từ nay cậu sẽ lái chiếc 2386 này, có việc gì thì báo với tôi, tôi rất lạc quan về cậu."
Tôi định nói thì lão Vũ đã vẫy vẫy tay, nhanh chân đi ra khỏi cửa. Nửa thân người vừa ra bên ngoài thì lão Vũ nhoài vào nói với tôi: "À tiểu Lý, thông báo này là từ tuần trước, tối qua tôi mới nhớ ra. Đêm nay cậu bắt đầu chạy rồi, 11h đêm xuất phát, đừng quên nhé!"
Từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc việc bàn giao chuyến xe, tôi không nói được câu nào, đã mơ mơ hồ hồ bị đổi chuyến. Nhìn cái chìa khóa xe trong tay mà dở khóc dở cười, có điều chuyện đã rồi, 700 mỗi tháng, sẽ được hút thuốc ngon.
Giờ cơm chiều ở nhà ăn, lão Đường bưng mâm đồ ăn đến ngồi cạnh tôi, thần bí cười, ngỏ giọng nói: "Huynh đệ, nghe nói lão Vũ giao cho cậu chạy chuyến nhà máy giấy à?"
Tôi nhai miếng cơm trong miệng, gật đầu.
"Ai da huynh đệ, cậu bị ngốc à, đường tới nhà máy giấy mà cứ tùy tiện chạy sao?"
Tôi nghe trong lời nói của lão Đường có hàm ý, quay đầu nhìn nghiêm túc về phía ông ta: "Sao vậy lão Đường, chỉ là ca đêm thôi mà, không sao hết. Tôi dương khí đầy mình, lại còn là trai tân, tôi có sợ cái cọng lông!"
Lão Đường vừa nghe vừa lắc lắc đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ nói: "Cậu mới vào công ty được hơn 1 năm, có vài chuyện còn chưa biết. Cậu nghĩ rằng đám già kia thật sự sợ về muộn quấy rầy con cái nên mới không nhận chạy chuyến đó ư?"
Tôi nghe, chợt thấy có gì không đúng, buông đũa xuống hỏi: "Sao, Đường ca, còn có chuyện khác ư?"
Lão Đường cười khổ, thấp giọng nói: "Tuyến xe đi nhà máy giấy này, 10 năm trước đã có. Nhưng sau này, tài xế chuyến đó đã đánh xe lao xuống hồ tử vong, trên xe đầy người, cậu thấy có lạ không?"
Tôi cười nhẹ nhõm, nói: "Lão Đường, làm nghề tài xế, tai nạn là chuyện thường, có gì lạ đâu?"
"Chưa hết." Lão Đường lo lắng, buông đũa xuống, ghé đầu vào tai tôi nói nhỏ: "Sau đó, tài xế thứ 2 và thứ 3 cũng lao xuống cái hồ đó. Chỉ nửa năm, ba tài xế cùng ba nhóm người đều chết."
Nụ cười trên mặt tôi lập tức tắt ngúm, vội hỏi lão Đường: "Sao tôi chưa nghe thấy chuyện lớn như vậy bao giờ?"
Lão Đường nhìn lên, thấy không ai để ý mới nói tiếp: "Chuyện lớn như vậy cậu nghe được mới là lạ đấy, thành phố ra mặt bồi thường, đã chặn cái tin này từ lâu rồi. Lần này chủ tịch mới lên nhậm chức chắc là một người vô thần, nên mới quyết định mở lại tuyến xe."
Nghe lão Đường nói xong, trong lòng tôi rất tức tối, việc này chắc chắn lão Vũ biết, vậy mà còn dí nó cho tôi, khác gì đánh bẫy tôi đâu.
Lão Đường thấy sắc mặt tôi khó coi, vỗ vỗ vai nói: "Huynh đệ, quan hệ giữa chúng ta thân thiết, tôi mới nói với cậu chuyện này. Nhưng có lẽ đúng chỉ là giao thông không tốt nên mới xảy ra chuyện, nếu đã nhận rồi cậu cũng đừng canh cánh trong lòng."
Tôi gật đầu, lôi bao thuốc phù dung vương mới mua ra đưa cho lão Đường: "Đường ca, cảm ơn anh, tôi tới công ty này một năm, cũng chỉ có anh là bằng hữu."
Lão Đường phẩy tay nói: "Huynh đệ, khách khí rồi. Dù sao cũng nhớ kỹ, có việc gì thì tìm tôi, anh già này có thể giúp gì thì nhất định sẽ giúp!"
Tôi vẫn dúi bao thuốc cho lão Đường, ở xã hội này chẳng yêu cầu cao xa, chỉ cần chịu nói thật với mình thì đã là bằng hữu tốt rồi.
Ăn xong cơm chiều, tôi giận dữ đi tìm lão Vũ tính sổ, nhưng anh ta không ở công ty. Loay hoay ở ký túc xá đến 10 rưỡi, cuối cùng vẫn phải lên chiếc xe số 13 - 2386.
Cầm cái vô lăng quen thuộc mà lòng bàn tay tôi mồ hôi nhễ nhại. Tôi nghiến răng nghiến lợi nghĩ, mình không sợ gì cả, mình vẫn là trai tân.
Cố trấn định xong, tôi khởi động xe. Lúc xe đi ngang qua phòng bảo vệ, tôi lơ đãng liếc nhìn một cái.
Cái liếc mắt này ấy vậy mà lại làm tôi sợ hãi. Một ông già đứng trong phòng bảo vệ, mắt trừng trừng, vẻ mặt hoảng sợ nhìn tôi...



CHƯƠNG 2: ÔNG GIÀ NGỒI XE


Từ trạm tổng tới nhà máy giấy tổng cộng có 7 trạm dừng, nhưng phải mất một giờ lái xe, đây được gọi là quãng đường vừa ngắn vừa dài trong thuật ngữ của cánh tài xế chúng tôi.
Thực ra nếu lão Đường không nói những chuyện đó với tôi trong bữa cơm, tôi cũng chẳng có gì phải e ngại. Có điều nhìn bộ dạng nghiêm túc của lão Đường không giống như nói đùa, mà quan trọng nhất chính là, cái hồ chứa nước đó nằm đúng vị trí một trạm dừng.
Hồ chừa nước này mười mấy năm trước là của một thổ hào trong thôn dùng để nuôi cá. Sau này không biết vì sao người này lại bỏ trốn, cái hồ cũng bị bỏ hoang từ khi đó. Hồ chứa nước này cách thôn Đường Oa khoảng 1,6km.
Nơi này chỉ có mấy hộ dân thưa thớt, hiện giờ tôi chỉ mong trạm dừng ở hồ này không có ai lên xuống, như vậy có thể nhấn ga bỏ qua cái trạm.
Vừa ra khỏi trạm tổng chưa được bao xa, liền có rất nhiều thôn dân lên xe. Những người dân quê quanh năm làm lụng vất vả, mặc quần áo chắp vá, tay sọt tay gánh, cười cười nói nói rất vui vẻ.
Điều này làm cho tâm lý căng thẳng của tôi giãn ra ít nhiều, thầm nghĩ tuyến xe này mở ra là đúng đắn. Những thôn dân bán đồ ăn trên thành phố đến giờ này, nếu không có xe về thôn sẽ phải ngủ lại. Số tiền họ bán đồ ăn một ngày chẳng đủ tiền thuê nhà nghỉ, có lẽ chỉ có thể tìm một góc tường vắng vẻ mà lay lắt qua đêm.
Ra khỏi thành phố liền chẳng có ai lên xe nữa.
Có lẽ do buôn bán cả ngày ở chợ đã mệt mỏi, trong xe dần dần yên tĩnh. Ngồi ghế đối diện khoang lái là một ông lão tầm 60 tuổi, đầu quấn cái khăn trắng đã ố vàng.
Tuy đã 11h rưỡi nhưng xem chừng cụ ông vẫn còn tỉnh táo lắm, rút ra một cái tẩu thuốc lá, ngẩng đầu nhìn tôi: "Con trai, già hút một điếu thuốc, được không?"
Tôi liếc ông cụ một cái, nói: "Được bác. Bác dựa ra cửa sổ mà hút."
Ông cụ gật đầu, lấy que diêm ra châm tẩu, hút một hơi, nói: "Con trai, nhìn con có vẻ thông minh, sao lại làm công việc này, có phải là lười học không?"
Nghe ông cụ nói câu này, tôi hơi khó chịu, nhỏ giọng đáp: "Công việc này của con thì sao? Khá tốt mà."
Ông cụ phả hơi thuốc, cười gượng: "Khá tốt? Tốt chỗ nào? Ngày nào cũng phải ngồi nguyên một chỗ, lại còn mạo hiểm tính mạng, tiền thì chẳng kiếm được bao."
Công việc làm tài xế giao thông công công này trong mắt nhiều người quả thực là không có tương lai, nó cũng là điều tôi luôn canh cánh trong lòng.
Cũng bởi vì làm công việc này mà bà mối giới thiệu cho tôi mấy người, họ đều xem thường rồi thoái thác. Nghĩ tới chuyện này, tôi không khỏi mất kiên nhẫn, liền nói: "Bác, bác nói vậy không đúng rồi, không có con lái xe thì đêm nay nhiều người phải ngủ gầm cầu đấy."
Có vẻ ông cụ nghe ra được ngữ khí của tôi thay đổi, hồi lâu không nói câu nào, vùi đầu hút thuốc. Sau đó gẩy tàn thuốc ra ngoài cửa sổ, nói: "Con trai, sắp đến hồ chứa nước rồi, chạy chậm một chút."
Thực ra không cần ông ấy nói, tôi cũng đã bắt đầu giảm tốc độ, chuyện lão Đường nói tôi nào dám quên.
Lúc này xe đã tới trạm dựng bên hồ nước, tôi ngó qua không thấy có người, liền không dừng xe mà cứ thế chạy qua. Kji đèn xe lướt qua cột mốc chỉ dẫn tới thôn Đường Oa Tử, bỗng sau lưng tôi rét run.
Tôi nghĩ có khi nên tranh thủ hỏi thăm về chuyện lão Đường kể cho tôi: "Bác à, con có nghe đồng nghiệp nói, trước đây hồ này có xảy ra tai nạn?"
Ông cụ có vẻ sớm đoán được tôi sẽ hỏi cái gì, gật đầu, không nhanh không chậm nói: "Ừ, có tai nạn, một tài xế chở một người lao xuống hồ."
Chuyện này cũng giống như lão Đường kể, nhưng qua miệng ông cụ nói lại một lần, thoáng chốc tôi lại trở nên căng thẳng. Lòng hiều kỳ thôi thúc tôi hỏi tiếp: "Sao vậy bác, con thấy con đường này khá tốt, cũng không có xe cộ mấy, sao lại xảy ra chuyện được?"
"Gặp ma!"
Lời của ông cụ vừa rơi xuống, tôi bị dọa sợ, suýt chút nữa thì đạp chết chân phanh. Xe lắc lư mạnh, mấy thôn dân đang ngủ phía sau giật mình tỉnh giấc. Vài người không hiểu lý do, mơ mơ màng mang hỏi: "Mẹ ơi, sao thế?"
Tôi cố trấn định, quay về phía sau nói to: "Xin lỗi mọi người, tránh cái ổ gà!"
Có vẻ thôn dân bực bội, ai đó mắng: "Tài xế này đầu có bệnh à, sao không đến bệnh viện kiểm tra?"
Lời này rất khó nghe, nếu như là ban ngày tôi đã sớm quay xe về. Nhưng giờ đang là nửa đêm, chỉ là mấy thôn dân ít học, tôi cũng lười so đo với họ.
Đoạn đường tiếp sau đó tôi chẳng có tâm trạng mà nói chuyện phiếm với ông cụ, lát nữa tới trạm cuối còn phải lái xe về một mình, không cần thiết tự hù dọa bản thân thêm nữa.
Tôi lén liếc ông cụ, có vẻ ông cũng không có tâm trạng nói chuyện với tôi, chỉ lo cúi đầu hút thuốc, điếu thuốc này hút từ lúc lên xe tới giờ vẫn chưa xong.
Đúng 12h đêm, xe rốt cuộc cũng tới trạm cuối ở nhà máy giấy, các thôn dân lục tục xuống xe. Tôi duỗi lưng, định lái xe quay về thì đột nhiên trước kính xe xuất hiện một bà lão sắc mặt tái nhợt, đang vẫy vẫy cánh tay.
Tôi bị dọa đến toát mồ hôi lạnh, các thôn dân đã xuống hết từ nãy rồi, đâu ra một bà lão này?
Tôi cắn răng, cúi xuống lấy cái cờ lê trong hộp, nắm chặt trong tay, mở cửa la lên: "Làm gì?"
Khuôn mặt bà lão nếp nhăn chằng chịt, cứ như nếu già thêm chút nữa sẽ chẳng nhìn rõ ngũ quan. Bà thấy cửa xe mở, chậm rãi bước lên nhìn tôi, nhỏ giọng nói: "Ai da, để quên cái sọt trong xe."
Tôi quay đầu nhìn, quả nhiên có một cái sọt đồ ăn ở ghế sau, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.
Bà lão lên xe lấy sọt, bước được một chân xuống xe lại chậm rãi quay đầu nói với tôi: "Con trai, nhìn cậu trẻ tuổi như vậy, cũng là người tốt, sao tinh thần lại không minh mẫn?"
Nghe câu này tôi không hiểu, vẫn ấm ức chuyện lúc nãy, hỏi: "Sao vậy bà cố, chỉ vì tôi phanh gấp lắc lư xe, mà mọi người mắng đến tận bây giờ?"
Bà lão cố hết sức lắc đầu, chỉ vào cửa sổ xe đối diện khoang lái, nói: "Cả đường đi, cậu cứ nhìn vào cái ghế này, lẩm bẩm một mình, thật dọa người!"
Tôi nghe xong con mẹ nó câu này, lập tức mồ hôi lạnh túa ra sau lưng, tay cầm vô lăng run lên. Quay đầu nhìn thoáng qua cái ghế ngồi kia, lắp bắp nói: "Sao sao lại lẩm lẩm bẩm một một mình, tôi vẫn luôn nói chuyện với ông cụ kia mà. Bà, có phải mắt bà không tốt?"
Bà lão lập tức nổi giận, chỉ mặt tôi nói: "Mắt ta còn tinh lắm, từ lúc ta lên xe, cái ghế này làm gì có ai ngồi, cậu nói chuyện với ai? Đúng là đồ thần kinh."
Nói xong miệng lẩm bẩm chửi tôi rồi xách theo sọt đồ ăn, từ từ bỏ đi.
Tôi thật sự hoang mang, con mẹ nó cả một đường nói chuyện cùng ông cụ, giờ lại bảo tôi lẩm bẩm một mình?
Đêm khuya ở nông thôn này yên tĩnh vô cùng, lại rất tối, ngoài phạm vi chiếu sáng của đèn xe thì chẳng nhìn rõ bất cứ thứ gì. Tôi toát mồ hôi liên tục, chỉ một lát đã ướt đẫm lưng áo.
Liếc nhìn đồng hồ, 12h 10 phút. Từ đây mà quay lại trạm tổng phải mất 1 tiếng, thật là muốn gọi một cái xe tải tới cẩu cả tôi và xe về thành phố.
Đúng lúc này thì tiếng nhạc chuông điện thoại vang lên, tôi giật mình suýt thì nhảy lên khỏi ghế. Là lão Đường gọi tới, tôi vội nhấn nút nghe.
"Sao rồi huynh đệ, tới rồi chứ, quay về thôi."
Tôi cản thấy đến sức nói chuyện còn không có, nhỏ giọng nói: "Đường ca, vừa tới nơi. Con mẹ nó tôi bị dọa đến mức còn không nổ được máy."
Lão Đường nghe thấy tôi có vẻ không đúng, liền nói: "Sao rồi, có chuyện gì xảy ra không? Cậu cũng đừng tự hù dọa chính mình, tôi mới tìm một thầy bói xem mệnh cho cậu, ông ta nói cậu bát tự quá ngạnh, kể cả có đi đào mộ ban đêm cũng không việc gì!"
Nghe xong câu này của lão Đường, tôi đột nhiên như trúng độc đắc, vội hỏi: "Mẹ nó, thật à? Thầy bói nói thế thật ư?"
"Chứ còn gì, thầy bói nói cậu ngũ hành đều thuộc dương thủy, mệnh cách một chút âm hư cũng không có, ma quỷ không dám làm gì đâu."
Tôi bỗng cảm thấy thế giới tràn ngập ánh sáng, không khỏi bật cười thành tiếng: "Mẹ ơi, thầy bói nói thế thâth ư?"
"Xem giọng điệu của cậu kìa, có căn mệnh này thật phí hoài. Được rồi, mau về đi, tôi mua ít rượu, chờ cậu ở ký túc uống vài ly."
Lão Đường nói xong liền cúp máy.
Cuộc điện thoại này đối với tôi mà nói không khác gì khúc cây cứu mạng, hiện giờ tôi cảm giác toàn thần tràn đầy sức lực. Cứ như trong nháy mắt trở thành kẻ thống trị bóng đêm.
Cắm chìa khóa, khởi động xe, hét lớn: "Đám ma quỷ chết tiệt, tới đây đi, tới đây đi!"
Một đường này quả thật là nhanh, tôi giẫm chân ga, thuận lợi về tới trạm tổng.
Người trong ký túc đều đã ngủ hết, chỉ có lão Đường bày sẵn rượu với đồ nhắm trong phòng tôi, vừa vào phòng tôi liền ôm chầm lấy lão.
Có vẻ lão Đường không cao hứng như tôi, chỉ thấp giọng nói: "Huynh đệ, cậu cũng coi như là đã trở về."
Nghe câu này có vẻ không đúng, tôi vội hỏi: "Sao vậy lão ca, mệnh cách tôi như vậy, về lúc nào chẳng được?"
Lão Đường thở dài nói: "Huynh đệ, tôi sợ cậu tự hù dọa chính mình mà không dám về nên bịa chuyện thầy bói đấy, đừng giận tôi."
Nghe lão Đường nói, nụ cười của tôi lập tức ngưng đọng, thì ra căn bản tôi chẳng phải là có mệnh cách bài ma quỷ gì?
Đột nhiên nhớ tới ông cụ kia, sống lưng lại ớn lạnh. Chưa đời tôi hoàn hồn, lão Đường vỗ vai tôi nói: "Huynh đệ, chuyện sáng nay cậu hỏi, ba tài xế đều chơt một bà lão làm rơi sọt đồ ăn trên xe trước khi gặp nạn. Hôm nay cậu không gặp, đúng không?"
Nghe xong câu này, tôi có cảm giác không chỉ ớn lạnh sau lưng, mà cả lòng bàn tay bàn chân đều toát mồ hôi lạnh!


CHƯƠNG 3: LÃO ĐƯỜNG

Thấy tôi sững sờ, lão Đường vỗ nhẹ vào vai, nói: "Huynh đệ sao vậy, trán đầy mồ hôi rồi kìa?"
Tôi im lặng một lát rồi kể cho lão Đường nghe chuyện ông cụ hút thuốc và bà lão quên sọt đồ ăn. Nghe xong lão Đường ngồi ở mép giường trầm tư không nói gì, một lúc lâu sau anh ta vẫy tay tôi lại đó ngồi, chậm rãi nói: "Huynh đệ, nếu việc này là sự thật thì rất phiền toái. Chắc chắn trong hai người đó có một là oan hồn!"
Tôi thở dài, cầm chai rượu trắng trên bàn rót thẳng vào cổ, dùng tay áo lau miệng, càng nghĩ càng tức, đập bàn nói: "Lão Vũ thật quá không có đạo nghĩa, nếu tôi thật sự vì việc này mà mất mạng, tôi sẽ lôi theo lão đi."
Lão Đường nghe vậy thì phủi phui một tiếng: "Huynh đệ nói gì vậy, đừng nói những lời xui xẻo đó."
Dứt lời lão cầm lấy chai rượu trong tay toii, cũng tu một ngụm: "Nói thật, hồi còn trẻ chạy đường dài, lão ca ta chưa việc gì mà chưa gặp, cái gì mà ma dựng tường, bãi tha ma...tôi gặp không ít."
Nói đến đây lão Đường như nhớ ra gì đó, nói tiếp: "A đúng rồi, đúng là tôi có quen một quý nhân, thế này đi, tôi cho cậu địa chỉ, cậu rảnh thì đi tìm ông ta hỏi chút xem."
Nhớ đến câu nói lúc nãy trong điện thoại của lão Đường, tôi tò mò, nhỏ giọng hỏi: "Anh già, lần này có quý nhân thật chứ, anh đừng gạt tôi nữa nhé."
Lão Đường cười một tiếng, cầm cái chén rót rượu đưa cho tôi nói: "Huynh đệ, cậu yên tâm, lão tiên sinh này có bản lĩnh, chắc chắn có thể giúp cậu tiêu tai."
Tôi gật đầu, tích cách của tôi có chút quái gở, tuy cũng nói chuyện với đồng nghiệp trong công ty, nhưng phần lớn thời gian tôi chỉ thích ở một mình.
Có cảm giác các đồng nghiệp trong công ty đều xa lạ, duy chỉ có lão Đường là bằng hữu tốt nhất của tôi, có lẽ là do tính cách tương đồng, đều thích độc lai độc vãn.
Sau đó, chúng tôi chén chư chén anh, rượu vào lời ra đến tận 5h sáng mới lăn ra ngủ.
10h sáng, tiếng chuông điện thoại quen thuộc lại kéo tôi ra khỏi giấc mộng, tôi hắng giọng nhận, là dì ba trong nhà gọi tới.
"Tiểu Lý Tử, hôm nay có đi làm không?"
Dì ba là điển hình của người tốt bụng, nếu bản thân có 10 đồng, có thể tiêu cho người khác tới 8 đồng. Trong thôn nhà ai có việc, bà luôn là người đầu tiên chạy đến giúp đỡ. Từ đợt tết tôi về nhà bà biết tôi vẫn độc thân, cứ như phát hiện ra một đối tượng mới để giúp đỡ vậy, cười như hoa.
Chỉ trong vòng mấy tháng bà đã giới thiệu cho tôi bảy tám cô gái, có điều với ai bà cũng không nói rõ ràng, chỉ bảo người ta rằng tôi đi làn ở cơ quan gì đó trong thành phố, cuối cùng khi gặp, biết tôi là tài xế xe bus liền từ chối.
Giờ trong lòng tiều tụy, tôi chẳng có tâm trạng mà nghe việc mai mối, không kiễn nhẫn hỏi: "Sao thế dì ba, con đang ngủ, không có việc gì con cúp máy đây."
"Cái đứa nhỏ này đừng quạu, nói cho con biết, lần này dì ba thu xếp cho con một cô nương tốt, đảm con sẽ thích!"
Tôi yếu ớt trở mình, nói: "Dì ba, con không đi xem mặt đâu, con một mình cũng tốt mà."
Dì ba nóng nảy, cao giọng: "Cái thằng bé này, cả thôn chỉ có mình con 30 tuổi đầu vẫn chưa kết hôn, con không xấu hổ thì ta xấu hổ. Cô gái này háo hức lắm, con yên tâm, lần này ta đã nói công việc của con cho người ta biết, con bé rất vừa ý, ta đã hẹn thay con rồi, 6h tối nay gặp mặt, lát nữa dì nhắn địa chỉ cho!"
Tôi còn chưa tỉnh ngủ, định nói một câu không muốn gặp để ngủ tiếp, nhưng dì ba lại đi trước một bước, cúp máy. Chỉ lát sau đã có tin nhắn tới.
"Hẹn con gái nhà người ta rồi, 6h tối nay, quán Time Story."
Vừa đọc thấy chữ Time Story, tôi liền tỉnh hẳn, đây là một quán đồ Tây xa hoa trong thành phố, một bữa cơm hai người ăn cũng phải đến cả ngàn tệ. Tuy dì ba là người ở quê nhưng cũng đã lên thành phố chơi mấy lần, chắc chắn là đi qua nhà hàng này thấy trang trí không tồi liền nhớ kỹ, lần này vừa đúng dùng trên người tôi.
Tôi dở khóc dở cười buông điện thoại xuống, chẳng thế nào mà ngủ tiếp được nữa. Xuống giường rửa mặt đánh răng đã hơn 12h, ăn qua loa cơm trưa, tôi liền gấp không chờ nổi mà phóng tới văn phòng lão Vũ.
Chuyến xe số 13 này có nói gì tôi cũng không lái nữa, chỉ một đêm mà chở hai cái không biết là người hay là ma, nếu tiếp tục lái, tôi chỉ sợ trinh tiết thì còn mà mạng thì mất.
Không may là lão Vũ lại đi họp, đoán chừng một chốc một lát cũng chưa về. Nhớ tới cuộc hẹn lúc 6h, tuy chẳng có hy vọng gì cho cuộc gặp mặt này, nhưng dù sao cũng là đi ăn ở Time Story, không thể quá tuềnh toàng được.
Vì thế tôi tới tiệm cắt tóc sửa sang lại cái đầu, về phòng đánh si lại đôi giày, xong xuôi cũng gần tới giờ, tôi liền chạy tới quán ăn.
Time Story không hổ danh là tiệm đồ Tây tốt nhất thành phố, có hai phục vụ đứng mở cửa tiếp khách, vào trong thì có một cô gái mặc vest ra tiếp, tôi nói tôi có hẹn, cô gái như biết tôi tới đây để xem mặt, gật đầu cười rồi rời đi.
Tôi nhìn bốn phía cái nhà hàng đắt đỏ này, trong lòng vẫn luôn lo lắng mình mang 1500 tệ có đủ bữa cơm tối nay hay không.
Trong lúc lơ đãng, ánh mắt tôi chợt để ý một cô gái tóc dài mặc áo choàng đang ngồi tựa vào cửa sổ. Nhà hàng này chỉ có một tầng, cơ bản đều là cặp đôi ngồi ăn cùng nhau, chỉ duy có đối diện cô gái này là không có ai.
Tôi hít một hơi thật sâu, chỉnh lại tay áo, chậm tãi bước qua.
Từ xa nhìn không rõ, lại gần nhìn mới khiến tôi giật mình, cô gái này gương mặt xinh đẹp, dáng người yêu kiều, đôi mắt to đen láy, xứng đáng là một đại mỹ nữ!
Thật không nghĩ được dì ba lại có cái cửa này, cũng không biết là quan hệ ở đâu, tôi nhìn thấy cô gái xinh đẹp này mà ngây cả người.
Cô gái cũng hơi sửng sốt, nhẹ giọng hỏi một câu: "Anh là Lý Diệu?"
Tôi khôi phục tinh thần, vội gật đầu, lúng túng ngồi xuống. Khả năng do ngồi vội quá, hoặc do cái ghế của quán này quá trơn, tôi trượt một cái xuống đất.
"Bịch" một tiếng, toàn bộ người trong quán đều quay đầu lại nhìn, tôi có cảm giác mặt mình nóng tới mức có thể chiên chín cả trứng gà.
Cô gái vừa cười vừa tiến lại kéo tôi lên, tôi lại lần nữa ngồi xuống, cảm giác toàn thân không được tự nhiên, ấn tượng ban đầu đã xấu như vậy, chắc là chẳng nên trò trống gì.
Nhưng không thể không nói, cô gái này chẳng những ngoại hình đẹp, mà nhân phẩm cũng không tồi, vừa cười vừa nói giống như chẳng hề để ý tới chuyện lố vừa rồi của tôi.
Giới thiệu sơ qua, tôi biết cô gái này tên là Bạch Phàm, làm HR cho một công ty tư nhân trên thành phố, nhưng điều làm tôi tròn mắt đó là, nhà cô ấy lại ở nơi tối qua tôi vừa mới tới - thôn Đường Oa Tử!
Chúng tôi vừa ăn vừa nói chuyện, ăn xong Bạch Phàm nhìn đồng hồ, nói: "Anh Lý, em nghe dì ba nói hiện giờ anh lái chuyến xe bus số 13 à, hôm nay vừa hay là thứ 6, em cũng muốn về qua nhà, lát nữa ngồi xe anh luôn. Mấy giờ thì anh xuất phát?"
Nghe Bạch Phàm nói câu này, nhất thời tôi không biết trả lời thế nào. Vốn dĩ tôi đã quyết, cho dù có kề dao vào cổ cũng không lái chuyến xe 13 này nữa, ai ngờ đột nhiên cô gái này lại ngỏ ý muốn ngồi xe tôi về nhà, liệu có phải là muốn cho tôi một cơ hội gần nàng thêm chút nữa không?
Tôi đắn đo một lát, cắn răng thầm nghĩ "Mẹ nó là phúc thì không phải họa, là họa thì không tránh được, cơ hội gặp cô nương tốt như vậy không nhiều, lão tử đêm nay lại đi một chuyến vậy!"
Vì thế tôi liền ra sức gật đầu: "Đúng đúng, anh đang lái chuyến xe đêm về thôn của em, 11h xuất phát, để anh đưa em về."
Bạch Phàm nghe xong thì rất vui, mỉm cười với tôi, hai má lúm đồng tiền nhỏ nhắn khiến tôi cảm giác toàn thân bủn rủn. Lần này cho dù lái xe có nguy hiểm, cũng đáng!
Ra khỏi quán ăn, trời đã tối hẳn, tôi với Bạch Phàm tạm biệt mấy câu rồi bắt xe về công ty, tôi vào ký túc thay bộ đồng phục lái xe.
Đúng 11h, tôi lái chiếc xe số 13 ra ngoài, đương nhiên Bạch Phàm là vị khách đặc biệt nhất của tôi tối nay.
Nàng ngồi ở ghế thứ hai đối diện khoang lái, dọc đường vừa nói vừa cười với tôi, khiến tôi gần như quên mất chuyện xảy ra tối qua.
Trên đường lại lục tục kéo lên mấy thôn dân bán đồ ăn, nhưng điều làm tôi ớn lạnh sống lưng đó là, cụ ông quấn khăn trắng hôm qua, hôm nay cũng lên xe!
Một màn này thoáng cái lôi tôi từ trong mộng về hiện thực, cứ chăm chăm lấy lòng gái, giờ có khác nào treo con dao ở trên đầu không, lát nữa 12h quay về một mình, tôi phải làm sao bây giờ?
Cụ ông lên xe còn gật đầu với tôi, nhớ tới lời bà lão tối qua, lần này tôi cố ý không đáp lại ông ta.
Nhưng ngoài ý muốn đó là, Bạch Phàm ngồi ghế sau lại chào hỏi ông ấy: "Chú à, chú cũng vào thành phố bán đồ ăn sao?"
"Ai da, Bạch Phàm đấy à, cây trái trong thôn ăn chẳng hết, mang đi đổi lấy tiền tiêu ấy mà." Cụ ông cười cười, có vẻ tâm trạng khá tốt, quay đầu nhìn tôi, hỏi: "Con trai, ta hút điếu thuốc nhé, được không?"
Rốt cuộc tôi cũng thở phào, cứ nghĩ đến lời bà lão hôm qua nói chỗ ngồi này không có ai, bảo tôi lẩm bẩm một mình làm tôi cứ nghĩ mình gặp ma.
Hôm này Bạch Phàm cũng nhìn thấy ông ta, chứng tỏ rằng cụ ông này căn bản không phải là ma quỷ, ngược lại lão bà kia nói hươu nói vượn, lại liên tưởng tới lời lão Đường, có khi bà ta mới không phải là người.
Cả một đường tới nơi rất suôn sẻ, 12h đêm, tôi tới trạm cuối ở nhà máy giấy.
Bạch Phamg xuống xe, cho tôi số điện thoại, nói rằng rảnh thì điện cho nàng, làm tôi rất cao hứng không thôi. Trong lòng thầm nghĩ, mặc dù lần này nguy hiểm, nhưng vì hạnh phúc đời mình, đúng là có giá trị.
Lúc quay về, tôi vẫn luôn lo lắng đề phòng, sợ sẽ lại gặp bà lão tối qua. Thật may trời cao phù hộ, cả đoạn đường về không có cái gì xảy ra, suôn sẻ tới trạm tổng.
Quá nửa đêm, tôi về tới công ty, đánh xe vào bãi đỗ, thở phào nhẹ nhõm. Tuy rằng một đường thuận lợi, nhưng luôn căng thẳng, bất giác lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi.
Xuống xe, đi qua phòng bảo vệ, chợt phát hiện lão Vũ đang loạng choạng bước chân trở về, thoáng cái lửa giận tôi lại bốc lên, ban ngày tìm anh ta không được, vừa đúng lúc phải tính sổ.
Tôi nhanh chân đuổi theo, một mùi rượu nồng nặc phả ra, tôi bất chấp kéo áo anh ta, tức tối hỏi: "Lão Vũ, tôi có thù hằn gì với anh, mà anh lại hại tôi như vậy?"
Lão Vũ đột nhiên bị kéo áo, giật mình quay đầu, thấy là tôi, vỗ vỗ ngực: "Tiểu Lý đấy à, cậu làm tôi sợ muốn chết. Cậu nói gì vậy, tôi hại cậu cái gì?"
"Chuyến xe số 13 này mười năm trước đã mở, trước sau ba tài xế chở ba người gặp chuyện không may, việc này anh biết, tà môn như vậy sao lại bảo tôi làm?"
Lão Vũ nghe tôi nói thế, đương nhiên giật mình không ít, nhỏ giọng hỏi: "Huynh đệ, chuyện đã qua 10 năm rồi, cả công ty ngoài tôi không ai biết, là ai nói cho cậu?"
Thấy lão Vũ không hề có ý nhận lỗi, tôi túm cổ áo anh ta: "Nói cho anh biết, không có tường nào mà không thấm nước, lão Đường nói với tôi đấy. Anh còn muốn chơi tôi như trẻ con, ngạc nhiên chưa?"
Lão Vũ vẻ mặt hoang mang nói: "Lão Đường? Lão Đường nào? Đội xe chúng ta làm gì có ai họ Đường?"
Tôi càng nghe càng bốc hỏa, lão Đường là người thích độc lai độc vãng, tôi biết, nhưng không thể tới mức lão Vũ không biết ông ta được. Tôi nhớ mình còn hỏi tên lão Đường rồi, vội quát: "Lão Đường mà anh không biết? Đường Hiện Sinh, anh định giả ngây giả ngô với tôi?"
Vừa dứt lời, thì bốp một tiếng, lão Vũ bạt tai tôi đau điếng, cú tát này không nhẹ, đầu óc tôi quay cuồng.
Tôi mắng: "Lão Vũ, anh con mẹ nó còn dám đánh tôi?"
Lão Vũ trông còn tức giận hơn tôi, trợn lớn đôi mắt, chỉ tay vào mặt tôi mắng: "Đường Hiện Sinh, cậu nói cái quái quỷ gì vậy? Ông ta chính là tài xế đầu tiên của chuyến xe 13 mười năm trước, sớm con mẹ nó đã chết rồi!"
 
Last edited:
CHƯƠNG 4: 2386 ĐƯỜNG HOÀI VIỄN

Lời của lão Vũ vừa ra khỏi miệng, tôi lập tức trợn tròn mắt.
Ba chữ Đường Hiện Sinh là chính miệng lão Đường nói cho tôi, không sai được. Vậy mà giờ lão Vũ lại bảo ông ta chính là tài xế đầu tiên của chuyến xe 13, đã chết 10 năm trước!
Nghĩ lại, tôi tới công ty mới hơn 1 năm, ngoại trừ tôi thì đúng là trước giờ chưa thấy lão Đường nói chuyện với đồng nghiệp. Những lúc chúng tôi nói chuyện với nhau, cũng chỉ có hai người.
Thường ngày những cuộc họp của công ty, cũng chưa từng có mặt lão Đường, ông ta luôn nói mình làm hậu cần sửa xe, không cần đi họp.
Vừa mới tối qua, tôi với lão Đường còn uống rượu tới sáng, nhớ lại cảnh tượng này tôi càng nghĩ càng thấy ớn, lông gáy dựng hết cả lên. Lão Vũ thấy tôi sững sờ, một lát nói: "Có phải tiểu tử nhà cậu không muốn nhận chuyến xe này, nên bịa chuyện đúng không?"
Tôi nuốt nước bọt, nghiêm túc hỏi lão Vũ: "Vũ ca, tôi không đùa với anh, Đường Hiện Sinh có thật là tài xế đầu tiên chết 10 năm trước không?"
Lão Vũ thở dài, cúi đầu rút điếu thuốc ra châm: "Lão đệ, 10 năm trước tôi còn chưa phải là đội trưởng, Đường Hiện Sinh là lái xe đồng nghiệp với tôi. Ban đầu công ty mở tuyến xe này cũng không ai tình nguyện lái, cuối cùng ông ta lại chủ động xin nhận, cũng là vì tăng thêm thu nhập. Ai ngờ chỉ một tháng liền xảy ra chuyện, người trên xe đều chết, đó là sự cố giao thông lớn nhất năm đó, tôi làm sao mà nhớ lầm được?"
Tôi nghe thế thì sợ hãi, tuy rằng lão Vũ đã uống rượu, nhưng tôi biết những lời này tuyệt đối không phải bịa chuyện, lời nói bắt đầu lắp bắp: "Vũ, Vũ ca, chuyến, chuyến xe 13 này tôi thật không dám lái, quá tà môn, tôi..."
Còn chưa nói hết, lão Vũ đã ngắt lời: "Tiểu Lý đừng nói nữa, là lão ca sai, nhưng tôi không có ý xấu, chỉ là thấy trong đội cậu trẻ tuổi nhất, dương khí vượng, chắc là có thể đảm đương tuyến này. Thôi, nếu cậu thật sự không muốn làm, ngày mai tôi sẽ báo cáo, tranh thủ tìm thuê một tài xế bên ngoài về lái."
Nói câu này xong, có vẻ lão Vũ cũng không vui, rít một hơi thuốc, vỗ vỗ vai tôi nói: "Lão đệ, tôi thấy tinh thần cậu không được tốt đâu, mặc kệ chuyện lão Đường cậu nói có thâth hay không, cậu nghỉ ngơi cho tốt đi, hai ngày nữa lại đi làm."
Tôi gật đầu không nói thêm gì, quay người đi về ký túc.
Lão Vũ có gọi gì đó phía sau, tôi cũng không đáp lại, hiện giờ tôi thật sự cần nghỉ ngơi.
Người trước giờ tôi vẫn cho rằng là bằng hữu tốt nhất lại không phải người. Trên thế giới này, ngoài lãnh đạo dối trá, đồng nghiệp ích kỷ, và một hồn ma đã chết 10 năm trước, tôi không có một người bạn thực sự nào.
Nghĩ tới đây, tôi không kìm lòng được mà rơi nước mắt, cảm thấy chính mình là một kẻ đáng thương, nhất thời chẳng còn thấy sợ hãi.
Về đến phòng, tôi như cái xác không hồn nằm xuống giường, quần áo giày cũng chẳng buồn cởi, nhìn hai chén rượu trên bàn, thở dài thườn thượt.
"Không biết kiếp trước mình làm gì nên tội, sao kiếp này chuyện gì cũng đổ lên đầu!"
Nghĩ lại chuyện xảy ra mấy ngày nay, thêm thắt vào cũng đủ làm một bộ phim. Nếu lão Đường là hồn ma, vậy lời nói của lão không phải sự thật. Tại sao ông ta lại muốn cho tôi biết tai nạn 10 năm trước?
Còn nữa, ông ta nói ba tài xế từng xảy ra chuyện, đều gặp bà lão quên sọt đồ ăn, vậy là có ý tứ gì?
Tôi suy nghĩ mà không khỏi cười khẩy, con ma này cũng thật nhàn rỗi, muốn giết người thì nhanh mẹ cho rồi, còn giả thần giả quỷ, chơi đùa vui vẻ?
Đang lúc hỷ nộ vô thường, chợt điện thoại tôi có tin nhắn, là Bạch Phàm gửi: "Lý Diệu, anh về tới nơi an toàn chưa?"
Giờ đã là 1h40 sáng, chắc là nghĩ tới tôi nên mới chưa ngủ. Đây cũng là thời điểm tôi yếu lòng nhất, đọc được tin nhắn này liền cảm thấy ấm áp, thế giới này liệu có tình yêu thực sự tồn tại?
Tôi nhắn đơn giản lại một câu: "Về an toàn, mau ngủ đi!"
Trả lời tin nhắn xong, tôi để điện thoại lên bàn chuẩn bị ngủ. Trong lúc lơ đãng, chợt phát hiện dưới cái chén lão Đường uống tối qua có một tờ giấy.
Tôi tò mò vươn người cầm tờ giấy lên đọc, trên đó có một địa chỉ: "Quận Tân Hải, 2386 đường Hoài Viễn, tìm Lưu Khánh Chúc, bảo ông ta giúp cậu."
Đột nhiên tôi nhớ ra tối qua lão Đường nói có quen một cao nhân, muốn giới thiệu cho tôi.
Lưu Khánh Chúc này hẳn chính là vị tiên sinh có đạo hạnh kia. Tôi vo tờ giấy thành viên, ném vào thùng rác, mồm mắng: "Đi cái con mẹ ngươi, ma lại đi giới thiệu thầy bắt ma, ngươi định chơi ta đến bao giờ?"
Tuy ném tờ giấy vào sọt rác, nhưng địa chỉ trên đó tôi lại nhớ rõ, thầm nghĩ: "2386 đường Hoài Viễn, mẹ ngươi, chuyến xe 13 ta lái, biển số chính là 2386, nào có chuyện trùng hợp như vậy!"
Đầu óc tôi hiện giờ là một mảng hỗn độn, chẳng muốn nghĩ gì nữa, nhắm mắt ngủ, nhưng lăn qua lộn lại, trong đầu toàn là lã Đường, cứ trằn trọc loáng cái đến sáng.
Tôi ngồi trên mép giường định đốt điếu thuốc, tay thò vào túi thì móc ra được một mẩu giấy nhăn nhúm, mở ra xem: "Con trai, ta nhìn thấy cậu bị thứ không sạch sẽ ám theo. Hai lần ngồi xe của cậu, cậu là người duy nhất cho ta hút thuốc trong xe, cậu là người tốt. Nếu muốn sống, hãy đến 2386 đường Hoài Viễn, tìm một ông già họ Lưu."
Đây là một mẩu giấy để cuốn thuốc lá sợi, xem cái nội dung này hẳn là cụ ông hai hôm nay ngồi xe viết. Thực ra tôi luôn có cảm giác cụ ông này không xấu, nhưng trước đó bà lão kia nói, tôi cho rằng ông ấy không phải là người, sau này nghe Bạch Phàm chảo hỏi, tôi mới xác nhận đã trách oan người này.
"Nhưng sao vẫn là 2386 đường Hoài Viễn, là thế nào, thực sự có người họ Lưu này sao?"
Lòng tôi lầm bầm, nghĩ việc này càng ngày càng phức tạp, có câu trong nhà có người già như có bảo bối, cụ ông này sống đã lâu, hẳn biết nhiều điều, có thể nhìn ra tôi bị thứ không sạch sẽ bám, chắc là đáng tin.
Tôi châm thuốc, cẩn thận xuy xét lại.
Cuối cùng, tôi quyết định tin cụ ông này, bất cứ giá nào, chờ trời sáng liền đi 2386 đường Hoài Viễn, gặp Lưu Khánh Chúc, là người hay quỷ tôi cũng phải làm rõ ràng mọi việc.
Trong lòng có chuyện, tuy thức trắng cả đêm nhưng cũng không thấy buồn ngủ. 6h sáng, mặt trời đã lên, tôi rửa mặt rồi đi vội ra cửa, ăn qua điểm tâm ven đường, sau đó đến thẳng 2386 đường Hoài Viễn.
Đường Hoài Viễn này là khu nhà nghèo lớn nhất thành phố, những căn nhà ở đây đều là những ống khói đã cả trăm tuổi, mặt tường bong tróc, trong tiểu khu rác rưởi bẩn thỉu khắp nơi.
Sống ở đây đa phần là người nơi khác đến làm việc, có những phòng chỉ 10m vuông mà chứa tới 7-8 người. Ngoài cổng tiểu khu có một ông già mặc áo ba lỗ trắng đang ngồi lim dim, tôi đi qua hỏi: "Bác, cho con hỏi thăm chút, bác có biết ai tên Lưu Khánh Chúc ở khu này không?"
Có vẻ tuổi tác đã cao, tai nghễnh ngãng, không nghe thấy tôi nói, vẫn phe phẩy cái quạt trong tay. Tôi tăng thêm âm lượng: "Bác, bác có biết Lưu Khánh Chúc không?"
Đột nhiên ông cụ mở mắt ra, tôi bị dọa sợ ngã bệt ra đất, hai tròng mắt ông cụ đã bị lòa, trắng dã.
Lúc này, một phụ nữ chừng 40 chạy tới gần, kéo tay tôi dậy, cười nói: "Ngại quá, cha tôi bị mù hơn chục năm nay rồi, làm cậu sợ hãi à?"
Tôi lắc đầu, hỏi chị ta: "Tôi tới đây tìm người, Lưu Khánh Chúc, chị có quen không?"
Chị ta nghe cái tên này thì thoáng sửng sốt, sau đó nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, cười nói: "À, có quen. Lưu Khánh Chúc sống ở tiểu khu này, ông ấy là một tiên sinh đoán mệnh bắt quỷ, cậu tìm ông ấy chắc 8 phần là có chuyện nhờ vả?"
Nghe lời người phụ nữ này nói, tôi kinh ngạc, thật không ngờ Lưu Khánh Chúc nàu đúng là người có đạo hạnh. Tôi gật đầu: "Chị, ông ta sống ở nhà nào, chị có thể chỉ đường giùm tôi không?"
Người phụ nữ vỗ đùi một cái: "Ai cha, không may rồi, sáng nay thấy ông ấy ra cửa, nói là vào thành phố mua đồ, tối mới về."
Tôi ừ một tiếng: "Vậy không có chuyện gì, rôi quay lại sau!"
Người phụ nữ gật đầu, quay người đỡ ông lão mù dậy, đi vào bên trong. Tôi trở lại ký túc, nghĩ xem có nên tin cụ ông hút thuốc này không, liền nhắn cho Bạch Phàm một tin.
"Bạch phàm, anh hỏi em cái này, ông cụ tối hôm qua trên xe, anh thấy em gọi là bác Lục, em có biết rõ về ông ấy không?"
Không mất nhiều thời gian để Bạch Phàm hồi âm: "Ông ấy là người cùng thôn, ở gần nhà em, có thể nói là nhìn thấy em lớn lên từ nhỏ, có chuyện gì à?"
Tôi đọc tin nhắn của Bạch Phàm, rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, như vậy cụ ông này tin được, tối nay tôi sẽ đi gặp Lưu Khánh Chúc, rồi sáng mai tới thôn Đường Oa Tử hỏi thăm về cụ ông này một chút. Hiện giờ có vẻ chỉ ông ta mới giúp được tôi.
Loáng một cái trời đã tối, tôi liền bắt xe tới 2386 đường Hoài Viễn, nơi này tương đối hẻo lánh, chẳng có chỗ giải trí nào, tuy mới có 7h mà trên đường đã vắng tanh.
Lần nữa bước đến cổng tiểu khu, tôi cứ có cảm giác nó lộ ra một không khí khiến người ta áp lực.
Vừa định vào trong hỏi thăm một chút thì đột nhiên phát hiện, ông cụ ban sáng vẫn còn ngồi đây, chỉ có điều lúc này ông ta lại mở đôi mắt. Một đôi mắt trắng dã không có lòng đen, trời chưa tối hẳn, tuy nói đã sớm chuẩn bị tâm lý nhưng thấy cảnh này tôi vẫn không khỏi đổ mồ hôi lạnh.
Chợt người phụ nữ ban sáng không biết từ đâu lại đi ra, trông thấy tôi cười nói: "Tới rồi à, Lưu Khánh Chúc về rồi đấy, để tôi dẫn cậu đi."
Tôi gật đầu, cứ cảm thấy người phụ nữ này có gì đó là lạ, nói đúng ra là nhiệt tình tới mức khó chịu. Tôi đi theo bà ta vào tiểu khu, lên lầu bằng cửa nhỏ mặt bên.
Cái tiểu khu này thực sự quá đủ rồi, cầu thang thắp sáng bằng bóng đèn sợi đốt, mờ mờ ảo ảo, gần như chẳng nhìn thấy bậc cầu thang. Ở đây rác nhiều như rơm, bốc mùi khó chịu, tôi bịt mũi đi theo, định hỏi tại sao không có ai dọn dẹp, nhưng thấy bà ta chỉ cúi đầu bước đi, như thể không vó ý định nói chuyện với tôi vậy.
Cứ như vậy đi lên tới tầng 8, đến một cánh cửa gỗ dãn đầy những tờ quảng cáo nhỏ, người phụ nữ lạnh lùng nói: "Đây là nhà Lưu Khánh Chúc, vào đi, tôi phải về trước."
Sau đó bà ta tiếp tục đi lên lầu trên.
Tôi định gõ cửa thì điện thoại chợt rung một cái, là tin nhắn của Bạch Phàm: "À phải, không biết sao chiều nay bác Lục lại gọi điện cho em, nhờ chuyển lời, nói người ông ấy bảo anh tìm họ Lưu, tên là Lưu Vân Ba, còn nói ngàn vạn lần đừng tìm nhầm người."
Tôi vừa mới đọc hết tin nhắn thì két một tiếng, cửa nhà Lưu Khánh Chúc mở ra!
 
Last edited:
CHƯƠNG 5: LẮC TAY MÀU ĐEN

Tin nhắn của Bạch Phàm giống như một cú đấm vào bụng tôi. Xong rồi, tìm lầm người, thì ra người họ Lưu trên tờ giấy cụ ông viết là Lưu Vân Ba, chứ không phải Lưu Khánh Chúc mà lão Đường nói!
Trong khoảnh khắc tôi xoay người bỏ đi, cánh cửa gỗ đã mở ra. Còn chưa kịp nhìn thấy ai mở cửa thì một bàn tay từ bên trong vươn ra, gắt gao tóm chặt cổ tay tôi.
Đó là một bàn tay khô khốc, ngón tay không chút huyết sắc, nhìn có vẻ như chỉ cần dụng lực một chút sẽ gãy. Nhưng không, sức mạnh của nó lại vô cùng lớn, tôi cố sức vẩy tay ra, lại bị nó kéo vào mấy phân.
Trong tình thế cấp bách, tôi cái khó ló cái khôn, la lớn: "Lão Đường bảo ông cứu ông ta!"
Bên trong cánh cửa hình như nghe được câu nói của tôi, bàn tay buông lỏng, tuy rằng chỉ mười mấy giây ngắn ngủi nhưng cổ tay tôi đã bị bầm tím.
Tôi xoa xoa cổ tay, quay đầu định chạy thì bên trong cánh cửa có một giọng khàn khàn cất lên: "Nhìn ngươi tuổi còn trẻ, đồ không sạch sẽ trên người lại không ít!"
Câu này làm tôi sửng sốt, đắn đo một lát rồi thu bàn chân vừa bước trở về. Cánh cửa gỗ bị đẩy ra, một ông già mặc quần áo rách rưới, gầy trơ xương chống gậy nhìn chằm chằm vào tôi. Tóc của ông ta đã rụng hết, chỉ còn hai túm tóc trắng bên thái dương.
Cái làm tôi căng thẳng chính là, mắt phải của ông già này lại là màu xanh lục. Nếu nhìn thoáng qua cứ như là cái thân cây khô khảm một viên ngọc lục bảo.
"Khụ khụ..." lão già cúi đầu ho khan hai tiếng rồi ngẩng lên nhìn tôi: "Ngươi vừa mới nói lão Đường, chính là Đường Hiện Sinh?"
Không biết tại sao, tôi cứ như bị ma lực nào đó không chế, chỉ thấy toàn thân cứng đờ, không thể động đậy, gật đầu nói: "Đúng vậy, ông ấy bảo tôi tới tìm ông cứu mình."
Tôi cố ý nói mát, lão Đường không phải là người, cho nên người hắn giới thiệu tuyệt đối không thể tin, nếu nói thật ra là tới mời lão giúp mình, chỉ sợ vài câu là lão ăn thịt tôi mất.
"Khụ..ha ha!" Lão già nghe thế thì đưa tay che miệng cười, tiếng cười vang đi vọng lại trong cái hành lang cũ nát làm người nghe không rét mà run.
"Nhãi ranh, bản thân đại họa lâm đầu, còn có tâm tư đi báo tin giùm hắn?"
Câu nói của lão khiến tôi không biết trả lời thế nào, nghĩ lại thì chẳng lẽ lão đang ám chỉ là sẽ động thủ? Theo tiềm thức, tôi lui về phía sau hai bước, lão lại nói: "Gần đây có phải ngươi liên tiếp gặp mấy quái nhân?"
Nghe câu này tôi thật muốn bật cười, trong lòng mắng: "Ngươi con mẹ nó một mắt màu xanh lục, lại còn hỏi ta có gặp quái nhân hay không?"
Nhưng nghĩ vậy chứ không dám nói ra miệng, chỉ ừ một tiếng, lòng bàn tay mồ hôi ướt đẫm, căn bản không có tâm tư cùng lão nói chuyện, chỉ nghĩ làm cách nào chạy nhanh khỏi đây.
Đột nhiên linh cơ vừa động, tôi thở dài nói: "Cụ ông, lão Đường gặp phải nhân vật lợi hại, bảo tôi tới nói với ông, sau này hai người các ông có gì cần báo, tôi sẽ là trung gian."
Lão già ngây ra một lúc, tôi thấy con mắt màu xanh của lão hình như hơi giật giật.
"Đi, vào nhà ta cho ngươi xem thứ này!"
Dứt lời lão già quay người định đi vào trong, vừa trông thấy, tôi thầm chửi một câu rồi co giò chạy. Lúc chạy xuống chỗ ngoặt cầu thang, tôi nghe lão nố với theo một câu: "Ngươi chớ..."
Câu tiếp theo tôi không nghe rõ, chỉ cắm đầu cắm cổ chạy xuống khỏi tầng 8. Cầu thang tối om, quần áo bị mắc vào thành, xước mấy chỗ nhưng tôi chẳng quan tâm.
Ra khỏi cái hang đáng sợ, tôi cảm giác như được sống lại, chống đầu gối thở hồng hộc. Đột nhiên một bàn tay từ phía sau chụp vào vai tôi, tôi giật mình a lên một tiếng, vội né tránh.
Quay đầu nhìn lại, người chụp là một đại thúc dáng người thấp bé, mập mạp, dựa vào ánh đèn mờ mờ tôi có thể nhìn rõ khuôn mặt ông ta.
Đại thúc này ước chừng 50 tuổi, mày rậm mắt to, khuôn mặt hiền từ, nhưng không biết đã trải qua chuyện gì mà trên lông mày phải có một vết sẹo.
Thấy tôi giật mình, đại thúc cười nói: "Ạn bạn trẻ, ngại quá, tôi thấy cậu chống tay đầu gối, tưởng cậu uống nhiều đang nôn."
Tôi vốn tưởng rằng lão già kia đuổi theo tới, nhưng thấy đại thúc này khá thân thiện, rốt cuộc cũng nhẹ nhàng thở ra, nhỏ giọng nói: "Không có gì, tôi tìm nhầm người, suýt nữa thì bị hù chết!"
Đại thúc à một tiếng, nói: "Tôi sống ở đây 10 năm rồi, cậu tìm ai, nói xem tôi có quen không?"
Tôi thở hổn hển: "Tôi tìm một ông già bắt quỷ, là tiên sinh Lưu Vân Ba."
Đại thúc nghe vậy thì bật cười: "Đúng là duyên phận, tôi chính là Lưu Vân Ba đây, có điều cậu nói không đúng, tôi chưa già, cũng không phải người bắt quỷ."
Vừa nghe người trước mặt chính là Lưu Vân Ba đại sư mà mình đang tìm kiếm, tôi cao hứng suýt nữa thì nhảy cẫng lên, vội nắm lấy tay ông ta, nói: "Ngài nhất định phải cứu tôi, tôi được bác Lục ở Đường Oa Tử bảo tới tìm ông."
Nghe vậy, Lưu Vân Ba gật đầu: "À, nếu là bác Lục giới thiệu, vậy cậu cùng tôi vào nhà nói chuyện đi."
Tuy chẳng thể nhìn ra được đại thúc béo lùn này có bản lĩnh bắt quỷ gì đó không, nhưng trước mắt chuyện là cứ ập tới liên tục, cũng chẳng còn lựa chọn nào khác.
Tôi khiếp sợ như vừa chạy thoát khỏi hang tò vò, liếc mắt nhìn một cái. Lưu Vân Ba có lẽ hiểu được ý tôi, cười nhạt: "Có tôi đây, cậu đừng sợ!"
Tôi run rẩy đi theo ông ta, lần nữa bước vào cái khu nhà tối tăm như sào huyệt mà quỷ này. Nhưng nhìn bờ vai dày rộng, bước chân kiên định của Lưu Vân Ba, trong lòng cũng vững tâm hơn đôi chút, không sợ hãi như ban nãy.
Lưu Vân Ba sống ở tầng 3, trong phòng ngoại trừ mấy tấm ảnh đen trắng treo trên tường cùng một đống đồ gia dụng cũ kỹ thì chẳng có gì.
Vưag ngồi xuống, tôi nôn nóng nói: "Lưu đại sư, tôi biết ông là người có bản lĩnh, tôi đã chọc phải mấy thứ không sạch sẽ, ông nhất định phải cứu tôi!"
Sau đó tôi kể lại tỉ mỉ chuyện quỷ dị hai ngày nay, kể cả chuyện lão Đường và Lưu Khánh Chúc mới tìm nhầm.
Lưu Vân Ba nghe xong, nhìn tôi từ trên xuống dưới, chậm rãi nói: "Cậu đã từng nghe dân gian tương truyền, ma chết đuối sẽ kéo người chết thay chứ?"
Ma chết đuối kéo người chết thay, chuyện này từ bé tôi đã được nghe. Cách nhà tôi không xa có một con sông lớn, mấy năm trước có cô gái ra sông giặt quần áo bị chết đuối, từ đó về sau cứ mỗi năm sẽ có một người chết đuối ở khúc sông đó.
Người trong thôn đều nói, người chết đuối dưới sông, oan hồn sẽ bị giam cầm tại đó, chỉ khi tìm được một oan hồn khác thế chân, mới có thể đi đầu thai.
Lưu Vân Ba nói tiếp: "Mười năm trước, tài xế đầu tiên kia chở một xe khách rơi xuống hồ chứa nước, tôi nghĩ đó là một tai nạn, tài xế thứ hai cũng một xe, chính là để thế chân cho những người trước, tài xế thứ ba cũng y như vậy."
Nghe thế tôi có một cảm giác bừng tỉnh đại ngộ, vội gật đầu nói: "Như vậy liền giải thích hết thảy, hiện giờ tôi chính là tài xế thứ tư, ông xem tôi bây giờ từ chức liệu có kịp không?"
Lưu Vân Ba lắc đầu không trả lời, tim tôi như thắt lại: "Cái gì? Quá muộn rồi sao? Tôi sẽ chết chắc?"
Ông ta chuyển cái thân mập mạp, khó khăn đứng dậy nói: "Không được, cậu không thể xin nghỉ, cậu phải lái chiếc xe này."
Mong ước lớn nhất lúc này của tôi không phải là trúng độc đắc 5 triệu, mà là được trở về cuộc sống bình thường, an toàn trước đây, càng xa cái chuyến xe 13 nàu càng tốt.
Khi nghe nói rằng tôi phải tiếp tục lái chuyến xe này, có cảm giác như ngực tôi bị đè một tảng đá lớn.
"Nói cho cậu biết, sau 10 năm, tuyến xe này lần nữa mở ra, tài xế đầu tiên lại là cậu, tương đương với việc cậu có ước định với tuyến 13 này. Nếu cậu không xử lý tốt việc này, buông tay mặc kệ, thì cũng không thể dễ dàng mà thối lui được đâu."
Tôi trợn tròn hai mắt, hóa ra tuyến xe 13 này có ước định với tôi, hoặc là nói, nhóm oan hồn trên chuyến xe thứ ba đang mong chờ tôi?
Tôi vội hỏi: "Không có cách nào khác sao?"
Lưu Vân Ba xoay người vào phòng ngủ, lát sau ông ta cầm ra một cái lắc tay hạt châu màu đen đưa cho tôi, nói: "Cái lắc tay này có thể tạm thời giữ bình an cho cậu, hàng ngày lái xe nhất định phải đeo, hết giờ làm ngày 15 âm lịch tháng này tới tìm tôi."
Không đợi tôi mở miệng, Lưu Vân Ba liền vẫy vẫy tay nói: "Được rồi, cậu về trước đi, ở đây lâu cũng không tốt."
Tuy rằng còn cả một bụng vấn đề, nhưng sợ ông ta phiền lòng, tôi không dám hỏi thêm, hành lễ một cái thật sâu, cầm lấy cái lắc tay, xoay người cáo từ.
Ra khỏi tiểu khu, tôi cẩn thận nghiên cứu cái lắc này. Đây chỉ là một chuỗi hạt không có gì nổi bật, chỉ là mười mấy hạt châu đen sì kết hợp với nhau.
Những hạt châu này không biết làm bằng chất liệu gì, không phải là gỗ, càng không giống là đá.
Về ký túc đã là 9 rưỡi tối, tôi chẳng hề muốn lái xe, nhưng nghĩ lại lời dặn của Lưu Vân Ba, vẫn cố căng da đầu đi xuống. Tôi đeo cái lắc vào cổ tay, cứ mấy phút lại cúi đầu nhìn một lần, chỉ sợ bảo bối cứu mạng rơi mất.
11h đêm, theo thường tình, tôi lái chiếc xe 13 ra khỏi bãi đậu, cũng giống như mọi lần, các thôn dân vừa cười vừa nói, lục tục lên xe. Tôi thầm nghĩ, nếu gặp bác Lục, tôi sẽ kể chuyện hôm nay cho ông ấy nghe.
Nhưng trùng hợp là, hôm nay bác Lục lại không lên xe. Tôi nhịn tiểu cả một đoạn đường, sau khi an toàn tới nhà máy giấy, các thôn dân xuống xe hết, tôi chạy vội ra ven đường giải tỏa.
Đường đất nông thôn đầy hố mấp mô, trời thì tối đen như mực, lúc quay lại xe, tôi vấp ngã một cái khá đau. Lòng thầm nói, người có vận xui thì đi đường cũng vấp ngã, lời ày đúng thật.
Trên đường trở về, trong đầu tôi cứ suy nghĩ tới lời Lưu đại sư nói, nháy mắt đã chạy tới hồ nước, theo ánh đèn xe, đột nhiên tôi trông thấy một bóng người đang đứng giữa đường.
Tôi giật mình, đạp mạnh chân phanh, toát mồ hôi lạnh. Cũng may là xe kịp thời dừng lại, không tông trúng người, tôi vừa thở hồng hộc vừa định mở miệng chửi, thì cúi đầu đột nhiên phát hiện cổ tay mình trông không.
Cái lắc màu đen đã biến mất!
Rõ ràng tôi đeo nó trên tay mà, sao có thể rơi mất được? Tôi vỗ trán.
"Mẹ nó, chắc chắn là lúc ra ngoài đi tiểu, vấp ngã đã làm rơi mất."
Đang bực bội thì ngước lên nhìn phía trước, lông tơ toàn thân tôi lập tức dựng đứng hết cả lên.
Người đứng giữa đường không phải ai khác, mà chính là tài xế chuyến 13 đầu tiên, đã chết 10 năm trước - lão Đường!
 
Last edited:
CHƯƠNG 6: NGÀY HẸN 15 ÂM LỊCH

Lão Đường vẫn luôn là người tôi cho là bằng hữu tốt nhất, chính giờ phút này nhìn thấy ông ta, ngoài việc sợ hãi, tôi còn phẫn nộ nhiều hơn.
Thật tâm thật lòng tôi vẫn luôn coi lão là huynh đệ tốt, lại bị lão quỷ quay như chong chóng.
Thấy xe dừng lại, lão Đường thở hồng hôcn chạy tới gõ cửa xe, tôi nhìn lão, mắng một câu: "Đừng có chơi thằng này!"
Tôi giẫm chân ga, nhưng kỳ quái là xe lại không chạy. Lão Đường thấy tôi muốn đi, trừng mắt như muốn xé xác tôi ra, càng ra sức gõ cửa, tôi ngồi trên ghế tài xế, bất luận cố gắng thế nào thì xe cũng không chịu dời nửa bước.
Trong lòng nghĩ thầm, lão Đường này đang có ý đồ gì, với bản lĩnh của mình sao không bay xuyên trực tiếp vào xe, sao phải gõ cửa. Giờ này rồi mà vẫn còn sói giả nai.
Tôi chán ngán thất vọng cúi đầu, tự nhỉ đêm nay liều cái mạng nhỏ cũng phải đòi lại công đạo. Cúi người xuống với cái tuýp sắt ở dưới ghế ngồi, định sẽ liều mạng với con quỷ này, thì chợt phát hiện tay mìn sờ phải một chuỗi hạt châu.
Không sai, đúng là cái lắc tay mà Lưu đại sư đưa cho tôi, tôi vui mừng khôn xiết, thì ra cái lắc không bị mất, chắc là vừa rồi phanh gấp khiến nó bị rơi ra.
Chẳng trách lão Đường không trực tiếp xuyên thân vào xe được, chắc chắn là do chiếc lắc ở gần, lão không dám làm càn.
Nghũ vậy, trông thấy lão Đường vẫn đang ra vẻ gõ cửa xe, tôi gạt cần mở. Cừa vừa mở, lão Đường lập tức lên xe mắng: "Cậu làm cái trò gì vậy? Trông thấy tôi mà còn giẫm ga định chạy?"
Tôi đeo cái lắc lên, trong lòng đã có sự bảo hộ, nhìn lão Đường đang tỏ vẻ bực bội, ra sức diễn kịch, tôi thật cảm thấy ghê tởm: "Anh già, tôi sợ quá. Mấy ngày không gặp, nửa đêm nửa hôm sao anh lại xuất hiện ở đây?"
Lão Đường ngồi xuống ghế đối diện tôi, tỏ vẻ oan ức nói: "Tại tôi không biết giữ miệng, mấy hôm trước có tiết lộ với cậu hơi nhiều. Sáng hôm qua tôi tới Đường Oa Tử định điều tra một chút, cậu đoán xem. Tôi ngoài ý muốn nghe được, trong vụ tai nạn mười năm trước, đúng là có cái người mà cậu chở hôm đó, một ông già quấn khăn trắng, người dân trong thôn đều gọi ông ta là bác Lục. Tôi không dám qua đêm trong thôn, cho nên mới chạy ra giữa đêm.
Vừa nghe những lời lão Đường nói, tôi thật muốn cho lão một cái cờ lê vào đầu, thầm nghĩ: "Ngươi con mẹ nó đã chết 10 năm trước, giờ lại nói với ta người chết năm xưa là bác Lục?"
Tôi nhỏ giọng lầu bầu: diễn, cứ tiếp tục diễn đi!
Hình như lão Đường nghe thấy tôi nói, mắt trừng lên: "Sao, cậu không tin tôi à, cậu nên bỏ cái tuyến xe này càng sớm càng tốt đi."
Tôi hiểu ý của lão, chính là nói chặn trước để tôi đừng tin lời bác Lục, nhưng chính lão Đường lại không biết việc lão đã chết từ lâu lại bị lão Vũ tiết lộ cho tôi.
Tôi chẳng có tâm trạng nói lời vô nghĩa với lão, xuống xe kiểm tra động cơ một chút. Thì ra ban nãy phanh gấp, tôi đã làm hỏng van gió, thay một cai mới, xe liền khởi động.
Dọc đường đi, lão Đường cũng không nói gì thêm, đến gần tới công ty mới mở miệng: "Huynh đệ, tôi bảo cậu tìm Lưu Khánh Chúc, cậu đi chưa?"
Vừa nghe thấy ba chữ Lưu Khánh Chúc, lửa giận tôi lại bốc lên, vẫn còn con mẹ nó diễn kịch, suýt chút nữa ta không chạy thoát được, giờ còn hỏi ta đi chưa.
"Đi rồi, ông ta cũng không nói gì, chỉ nói chớ...gì đó, câu sau tôi không nghe rõ, mà hình như ông ta gặp phiền phức, còn nhờ tôi cứu ông ấy."
Tôi ngầm cao hứng vì sự cơ trí của mình, nghĩ rằng nói chuyện nước đôi sẽ mơ hồ hàm chưa hai ý.
Lão Đường gật đầu: "Không nói điêu cậu, 2386 đường Hoài Viễn có tiếng là đất hung, cái khu nhà cũ kỹ này chẳng có thiết bị phòng cháy nào, một đêm 10 năm trước bị hỏa hoạn, thiêu chết nửa số người trong đó."
Cái này thì tôi tin, tiểu khu tôi đã được nhìn, tường bong tróc, đen xì, có vẻ đúng là đã từng xảy ra hỏa hoạn. Nhưng tôi lại càng chắc chắn là 8, 9 phần năm đó Lưu Khánh Chúc đã chết cháy, hai hồn ma 10 năm trước trở thành đồng bọn, liên thủ với nhau đổ cho người khác là ma quỷ, thật không biết xấu hổ.
Lão Đường đương nhiên không biết tôi đang nghĩ gì, nói tiếp: "Trong tiểu khu này còn một người họ Lưu nữa, khi còn sống, ông ta tâm thuật bất chính, chết rồi càng không chịu ngừng. Chính vì họ Lưu này mà Lưu Khánh Chúc mới không dọn đi, trấn trụ ở đó 10 năm trời."
Tối cúi đầu liếc nhìn cái lắc tay, lão Đường này quả nhiên bị tôi bắt thóp, nhất định là thấy tôi đeo cái lắc tay nên bắt đầu nghĩ cách bôi đen người khác.
Tôi cố ra vẻ kinh ngạc, a một tiếng thật dài, nói với lão: "Này lão Đường, anh quay lại công ty làm đi, không có anh tôi buồn lắm."
"Huynh đệ, thật sự là tôi không thể chỉ chốc lát mà quay lại công ty được, tự cậu bảo trọng, có gì tôi sẽ liên lạc!"
Lời này cũng hoàn toàn nằm trong dự kiến của tôi, chính lão cũng biết rõ, nếu bây giờ quay về, cơ bản là bị lôi ra ánh sáng.
Tôi gật đầu, mất chút thời gian xe rốt cuộc đã vào nội thành, còn cách công ty một đoạn, lão Đường vội vã xuống xe.
Quay về ký túc, lên giường tôi vẫn trằn trọc không tài nào ngủ được. Chẳng ngờ lão Đường biến mất mấy ngạy lại đột nhiên xuất hiện, tôi vuốt vuốt cái lắc trong tay, tự nhủ bằng bất cứ giá nào cũng không được làm mất nó.
Chẳng biết từ lúc nào tôi cuối cùng cũng mơ màng chìm vào giấc ngủ.
Sáng sớm hôm sau, cậu em họ học trường y trong thành phố bên canh gọi điện cho tôi, nói rằng cùng mấy bạn học sang thành phố tôi chơi, chiều rảnh sẽ ghé qua thăm tôi.
Tuy nói cậu em họ này không phải thân thiết từ bé, nhưng dù sao cũng có huyết thống một nhà, hơn nữa nó là con của dì ba, dì ba đã có công lớn giới thiệu Bạch Phàm cho tôi, nhất định phải tiếp đãi nó chu đáo.
Tôi đặt trước một bàn ở quán lẩu cạnh công ty, buổi chiều cậu em họ tới, xách theo túi trái cây. Thằng bé này lớn lên cũng thật cao to đẹp trai, khiến tôi ngưỡng mộ, ở cái xã hội coi trọng vẻ bề ngoài này tôi mà có vài phần nhan sắc của nó thì dù có là tài xế xe bus cũng không đến nỗi người xem mặt lắc đầu bỏ đi.
Cậu em họ gặp tôi thì rất vui, hàn huyên một hồi liền hỏi thăm tôi lái xe, tiếp xúc nhiều người như vậy, có gặp chuyện gì thú vị không.
Lòng tôi dở khóc dở cười, chuyện thú vị thì không có nhưng gần đây chuyện không thú vị thì rất nhiều. Nhưng vì nó còn nhỏ, anh lớn như tôi không nên nói những chuyện này với nó.
Cậu em họ vui lắm, lúc gắp thức ăn, trông thấy cái lắc tôi đeo, cười: "Anh, cái này là của chị dâu tặng à?"
Tôi lắc đầu: "Không, là một người bạn anh tặng."
Cậu em họ tò mò cầm tay tôi lại, cẩn thận sờ sờ cái lắc, mặt đầy mê hoặc nói: "Anh họ, cái lắc của anh nhìn lạ quá, vừa không phải là gỗ, lại vừa không phải là đá."
Tôi ừ một tiếng, thu tay về. Đây chính là bùa hộ mệnh, tôi chỉ sợ nó làm hỏng mất. Cậu em họ có vẻ càng hiếu kỳ, vẫn cứ cố lôi cổ tay tôi, bỏ cả đũa xuống, lại sờ sờ, nghe nghe, rồi kinh ngạc nói: "Anh, em học y, thường được tham gia nghiên cứu giải phẫu, không nói đùa, những hạt châu này sao em cứ thấy nó giống mắt người?"
Lời nói này của nó khiến tôi lạnh cả sống lưng.
Tôi giật vội tay về, oán trách một câu: "Đang ăn cơm, nói bậy bạ gì vậy?"
Cậu em họ liền ngượng ngùng cười cười: "He he, em thấy cai này đúng thật giống tròng mắt em được sờ trên giảng đường mà. Nhưng tròng mắt người để ngoài không khí chỉ nữa tháng là hư thôi, cái lắc này chắc là anh đã mang lâu rồi, vậy thì khẳng định không phải."
Nghe nó nói xong, đột nhiên trong đầu tôi như có sóng biện trào dâng.
Những lời Lưu Vân Ba đại sư nói, một chữ tôi cũng không dám quên. Lúc ông ta đưa cái lắc cho tôi có dặn, 15 âm tháng này tới gặp ông ta.
 
Last edited:
Tôi rời trạm xe lúc 5h sáng mỗi ngày, quay lại vào lúc 7h

Sao tới trạm rồi lại đi đâu mất mẹ 2 tiếng vậy thím?
YuQ2fSU.gif
ngày nào cũng thế nữa chứ. Sao ko làm gì làm, 7g hãy tới làm?

À, hiểu rồi!
dQyVAOZ.gif
vãi Văn.

Sent from Redmi Note 10 (4G) using vozFApp
 
CHƯƠNG 7: CĂN NHÀ BỎ HOANG

Những câu nói này tới thật quá đột ngột, cứ cho là đây chỉ là nói đùa thì cũng khiến tôi rất căng thẳng.
Tôi đã từng nói chuyện với Lưu Vân Ba, người này tuyệt đối đáng tin, có lẽ thời gia nửa tháng này cũng chỉ là trùng hợp, chỉ là trùng hợp mà thôi.
Cậu em họ thấy thần sắc tôi ngưng trọng thì bật cười: "Ha ha, anh họ, anh không thể chỉ vì một câu nói đùa mà sợ hãi như vậy chứ. Chắc anh xem nhiều phim thể loại bánh bao nhân thịt người rồi."
Tôi khôi phục lại tinh thần, hết kiên nhẫn nói: "Đừng nhiều chuyện nữa, mau ăn cơm của cậu đi!"
Em họ thấy tôi bực mình, cũng không dám trêu ghẹo thêm gì nữa, ban đầu định ăn xong thì tới ký túc tôi chơi, nhưng bữa cơm đã không còn vui vẻ, cả hai đều không còn hứng thú, đường ai nấy đi.
Quay về công ty, tôi đến thẳng văn phòng lão Vũ, bởi vì hôm trước tôi có nói với anh ta chuyện xin nghỉ, lão Vũ cũng tỏ thái độ đồng ý, tính thuê tài xế bên ngoài. Nếu giờ Lưu đại sư đã bảo tôi phải tiếp tục, thì cho dù ngàn vạn lần không muốn, cũng phái cố mà làm.
Không may, lão Vũ suốt ngày bận rộn lại không có ở đây, tuy anh ta chỉ là một đội trưởng, nghe có vẻ như chức nhỏ, nhưng tổng giám đốc lại kiêm nhiều chức vụ, căn bản không rảnh quản lý cái công ty nhỏ này. Cho nên, ở đây lão Vũ coi như là phó lãnh đạo, có thực quyền nói một là một.
Rời khỏi văn phòng, mấy ngày nay chỉ lo tới tính mạng mà quên mất cả Bạch Phàm. Thấy thời gian còn sớm, tôi liền nhắn cho nàng một tin: "Em có rảnh không, anh đang ở gần cơ quan em, tan tầm cùng nhau đi ăn cơm đi!"
Bạch Phàm trả lời tôi rất nhanh: "5 rưỡi gặp nhau ở cổng."
Thấy nàng không từ chối, tôi vui lắm, điều này chứng tỏ nàng còn chưa quên tôi, tôi liền chạy về đánh lại đôi giày, thay quần áo cho buổi hẹn lần thứ hai.
5h30, tôi mặc bộ vest mua từ năm ngoái, đeo cà vạt mới, đứng dưới lầu công ty nàng chờ đợi. Đây là một tòa nhà tráng lệ, nhân viên bên trong đều là người có tài, tôi nghĩ Bạch Phàm bảo mình chờ ở cổng, ngộ nhỡ bị đồng nghiệp nhìn thấy, tôi thật không muốn nàng bị mất mặt.
Ít nhất cũng không để người ta nhận ra tôi là tài xế xe bus.
Nữ thần luôn là nữ thần, chẳng sợ chen chúc trong dòng người sẽ bị lu mờ ánh sáng. Tôi liếc mắt liền nhận ra nàng, không giống như lần gặp trước, hôm nay nàng mặc áo sơ mi, váy công sở, toát lên vẻ hấp dẫn của một cô gái thông minh.
Rất nhanh nàng cũng nhận ra tôi, vẫy vẫy tay, từ xa đi tới, tôi thật là say quay cuồng, một cô gái đẹp như vậy ngoại trừ trên TV thì chỉ có gặp trong mộng mà thôi.
Ngẫm lại những sự việc đã gặp gần đâh, thật là ứng với câu nói: "Phúc kia biết đâu chính là mầm tai họa, họa kia biết đâu sau này lại là phúc."
Bạch Phàm đi tới trước mặt tôi liền phì cười: "Anh vừa họp xong à?"
Tôi không hiểu lý do, lâc đầu nói: "Không có."
"Không họp sao anh ăn mặc lớp trong lớp ngoài như vậy, không thấy nóng sao. Hôm nay phải đến 40° đấy."
Thực ra chẳng cần nàng nói, tôi đã cảm thấy nóng bức từ nãy, trán đã sớm đầy mồ hôi. Hôm nay tôi mang theo 5000 tệ tiền mặt, ví dầy cộm, vốn định mời nàng đi ăn ở Time Story nhưng nàng nói ở đó đắt quá, thế nào cũng không chịu đi, cuối cùng lôi tôi vào một quán mỳ nhỏ.
Con người của tôi không giỏi ăn nói, lúc nàng không nói gì tôi cũng chẳng biết nói sao. Không khí chợt có chút lúng túng, nàng vẫn là người chủ động tìm đề tài: "Phải rồi, hôm trước bác Lục nói gì trong điện thoại em không hiểu. Mà sao anh quen bác ấy, bác ấy nhờ anh tìm ai à?"
Mấy ngày nay áp lực rất lớn, chỉ muốn tìm ai để giãi bày nỗi lòng, chẳng cho tôi được lời khuyên gì thì cũng hơn là cứ giữ một mình trong lòng.
Trước mặt Bạch Phàm là cô gái rất có thiện ý, tôi biết nếu tôi chịu nói, nàng nhất định sẽ không ngại phiền, sẽ nghiêm túc lắng nghe, cho dù toàn bộ sự trải nghiệm này có vẻ khó tin.
Nhưng dù gì đây cũng chẳng phải chuyện tốt, lá gan con gái thường rất nhỏ, tôi cũng không cần thiết phải hù dọa nàng: "À, không có gì, bác Lục thường ngồi xe anh, cũng coi như là quen biết, mấy hôm trước anh nhờ ông ấy giúp."
Bạch Phàm đang ăn mì sợi, ừ một tiếng liền không hỏi nữa.
Ăn xong, tôi mời nàng đi xem phim, cô gái này lại vô tư chon một bộ phim kinh dị mới ra, tôi đương nhiên không đồng ý, hiện nay tôi ngày nào cũng gặp ma, vừa nghe thấy ma quỷ là cả người đều phát run.
Nhưng tôi chẳng lay chuyển được nàng, cuối cùng vẫn phải theo nàng vào rạp.
Tôi con mẹ nó cũng là say, theo tôi nhớ thì sản phẩm phim ma trong nước vẫn luôn là dở tệ, ngoài việc dùng âm thanh hù dọa người xem, thì nội dung chỉ như phim hoạt hình, buồn ngủ vô cùng. Nhưng bộ phim ma đêm nay, tình tiết giật gân, máu me kinh dị, còn hay có những màn jump scare.
Mùa hè rất nóng nực, tôi vì thể diện mà mặ áo sơ mi thắt cà vạt bên trong, bên ngoài mặc áo vest, mồ hôi trên đầu tuôn cứ như suối.
Vất vả lắm mới xem xong bộ phim, tôi liền theo dòng người chen ra khỏi phòng chiếu, toàn thân mồ hôi đã ướt đẫm. Lúc tan cuộc, tôi còn nghe thấy đôi tình nhân sau lưng thủ thỉ: "Anh, anh xem cái người phía trước, đàn ông mà xem phim ma sợ đến ướt đẫm đầu, em đoán phía dưới cũng ướt nước tiểu luôn, hi hi!"
"Ha ha, ha ha ha cái đồ nhát chết!"
Cái đôi tình nhân còn cố cười rộ lên, tôi không biết Bạch Phàm có nghe thấy hay không chư tôi nghe rất rõ ràng, nếu không có Bạch Phàm ở đây, không phải giữ hình tượng, tôi đã quay lại đá cho hai đứa đó mấy phát.
Kìm nén lửa giận, tôi trộm liếc Bạch Phàm một cái, có vẻ như nàng không nghe thấy gì, cúi đầu bấm điện thoại. Suy cho cùng thì lần hẹn hò tối nay vẫn tính là thành công, Bạch Phàm không bị dọa nhảy vào ngực tôi, tôi cũng không bị dọa tới nhảy vào ngực nàng, cũng không tồi, tôi rất vừa ý.
Quay về ký túc, việc đầu tiên chính là gỡ bỏ bộ quần áo, tắm một cái sảng khoái. Thay đồng phục lái xe, đeo găng tay, chuẩn bị ổn thỏa tất cả, 11h tôi lái chiếc xe số 13, xuất phát đúng giờ để bắt đầu hành trình đêm nay.
Điều làm tôi cao hứng là bác Lục đêm nay cũng ngồi xe về thôn, cái mạng nhỏ của tôi có thể bảo toàn cũng là nhờ tờ giấy của bác.
Lần này nhìn bác Lục cảm giác rất thân quen, cười hì hì nói: "Bác Lục, hút thuốc không? Nếu muốn hút thì cứ châm, ngồi chỗ nào cũng được."
Bác Lục cũng không khách sáo, vui vẻ lôi tẩu thuốc ra châm, hút một hơi: "Con trai, cậu gặp lão Lưu chưa?"
"Gặp rồi, bác xem, cái lắc tay con đeo này là của Lưu đại sư đưa cho." Vừa nói tôi vừa nâng tay lên, huơ huơ cái lắc trên cổ tay.
"Ừ, lão Lưu còn rất biết làm việc."
Nhớ tới tờ giấy bác Lục đưa cho mình, tôi nói tiếp: "Bác Lục, chắc bác cũng có chút bản lĩnh đi, nhìn ra được con dính phải thứ không sạch sẽ."
"Bản lĩnh thì không nói, có điều lớn tuổi, thấy qua nhiều." Bác Lục nói xong cười cười hút thuốc, hiển nhiên là được tôi khen, tâm tình cũng không tệ.
Trên đường về thôn, tôi nói rất nhiều chuyện với bác Lục, cả chuyện lão Đường đêm qua chặn đầu cũng nói qua. Bác Lục đúng là người từng trải, chuyện ma quỷ như vậy mà ông ấy vẫn bình tĩnh tự nhiên, lông may chưa hề nhăn chút nào.
"Lão Đường này ta biết, ta còn biết hắn bảo con đi tìm tên Lưu Khánh Chúc kia."
"Bác Lục, bác quen hai người bọn họ?"
Bác Lục nghe vậy mắng một câu: "Cái đồ ngốc này, hai thứ không phải người, sao ta có thể quen biết?"
Tôi ý thức được mình lỡ lời, xấu hổ cười trừ.
"Tên Lưu Khánh Chúc này cùng với Lưu Vân Ba ta giới thiệu cho con ở cùng một chỗ, cái tiểu khu họ ơt mười năm trước bị hỏa hoạn, thiếu chết rất nhiều người, Lưu Khánh Chúc cũng chết trong lần đó."
Lời của bác Lục rất quen, không sai, đây chính là lời hôm qua lão Đường nói với tôi, khác nhau ở chỗ người chết mà lão Đường nói là Lưu Vân Ba, còn bác Lục lại nói là Lưu Khánh Chúc.
Đương nhiên là trong hai người tôi tin tưởng bác Lục hơn, càng tin rằng năm đó người chết cháy là Lưu Khánh Chúc, bởi vì bác Lục và Lưu Vân Ba đang giúp đỡ tôi, tôi cũng từ miệng lão Vũ chứng thực lão Đường đã chết.
Tuy vậy trong lòng vẫn có chút nghi hoặc: "Bác Lục, theo bác tại sao lão Đường cứ bám lấy con như vậy, giả thần giả quỷ đã lâu, là có ý đồ gì?"
Mắt thấy sắp đến trạm, bác Lục thò tẩu thuốc ra ngoài cửa xe gõ gõ, không nhanh không chậm nói: "Con có thường đến văn phòng công ty chứ?"
Tôi gật đầu: "Thường đến, gần như ngày nào cũng tới, sao vậy bác?"
"Đằng sau tòa nhà có một căn nhà bỏ hoang, con có biết không?"
"Dạ biết, nghe nói căn nhà hai tàng đó đã bỏ hoang 10 năm rồi, là nơi bọn trộm cắp vãng lai, cũng chẳng biết sao chưa phá dỡ."
Mắt bác Lục sáng lên, nhỏ giọng nói: "Cái căn nhà hai tầng bỏ hoang đó chính là văn phòng của công ty con 10 năm trước, gian cuối cùng trên lầu 2 là phòng hồ sơ, bí mật của lão Đường đều nằm trong đó."
Nghe bác Lục nói xong, tôi cũng vừa cho xe dừng ở trạm, còn đang định hỏi thêm thì bác Lục đã đứng dậy gánh hai cái sọt xuống xe.
Trong lòng tôi nghi vấn rất nhiều, không biết bác Lục có lai lịch gì mà lại biết rõ về công ty tôi như vậy? Căn nhà phía sau căn bản ngày thường không ai đi qua, tôi cũng là tò mò lúc mới tới công ty mà ra phía sau xem xét mới biết.
Theo đồng nghiệp nói, căn nhà hai tầng là văn phòng đầu tiên, sau này công ty có tiền liền xây văn phòng mới chắn ở mặt trước.
"Bí mật của lão Đường ở trong căn nhà hoang." Những lời này cứ lởn vởn trong đầu tôi trên đường về, lão Đường có bí mật gì đây? Chẳng phải lão mười năm trước đã chết ngoài ý muốn sao?
Còn nữa, bác Lục nhắc tới phòng hồ sơ trên tầng 2, cái tòa nhà này đã bỏ hoang 10 năm, phòng hồ sơ còn có thể có cái gì sao?
Về tới công ty thì trời trở mưa, tôi lái xe vào bãi đỗ, ôm đầu chạy vào phòng bảo vệ lấy ô. Phòng bảo vệ sáng đèn, không người, chẳng biết bảo vệ đi đâu.
Tôi che ô, chậm bước trong sân của công ty, cẩn thận suy nghĩ, hiện giờ công ty không có người, bảo vệ cũng không thấy đâu, chẳng phải là cơ hội tốt đi thăm cái căn nhà hoang? Cắn răng một cái, tôi xoay người vòng qua mặt bên văn phòng, đi tới căn nhà hoang.
Ngày thường không để ý nhiều, cái căn nhà đã bỏ hoang 10 năm, vốn nghĩ nhất định cửa sổ bằng gỗ đã mục nát, nhưng cửa sổ trước mặt lại được đóng đầy song sắt, nhìn từ xa cứ như một ngục giam cổ xưa.
Cửa chính mở toang, tôi mở đèn trên điện thoại, men theo ánh sáng mỏng manh, cẩn thận đi vào.
Hành lang bên trong tối đến đáng sợ, lại cực kỹ tĩnh lặng. Hai dãy phòng hai bên đều mở toang cửa, kỳ quái chính là bên trong trống không chẳng có vật gì.
"Công ty nhiều vật dụng bỏ đi như vậy, toàn vứt ở trong sân, cái nhà bỏ hoang này thì rộng rãi, sao không lấy làm kho chứa nhỉ?
Đang tò mò thì tôi nghe một loạt tiếng bước chân, vội vã trốn vào một gian phòng.
"Cộp..cộp..cộp"
Âm thanh phát ra từ tầng 2, từ xa lại gần, chậm rãi, tôi lại nghe tiếng xích sắt leng keng, trong lòng thầm kêu: "Hỏng rồi, có người khóa cửa chính!"
 
Last edited:
CHƯƠNG 8: PHÒNG HỒ SƠ

Nghe thấy tiếng khóa cửa, tôi không kìm được mà lầm bầm chửi, tiếng khóa đột nhiên ngừng lại.
Sau đó là một khoảng thời gian yên tĩnh, tôi không nghe thấy tiếng bước chân, cũng không hề nghe tiếng hô hấp, cả tòa nhà tối om, dãy hành lang dàu, cứ như vậy mà giằng co trong im lặng.
Yên tĩnh thế này càng làm tôi mong ngóng âm thanh, cho dù là âm thanh khóa cửa cũng được, chứ cứ im lặng thật khiến người ta không rét mà run, thở cũng chẳng dám thở mạnh.
Tôi có cảm giác, trong bóng tối đằng kia, có một đôi mắt ở nơi nào đó đang chằm chằm nhìn mình.
Chừng 5, 6 phút trôi qua, rốt cuộc tôi cũng nghe thấy tiếng tiếp tục khóa cửa, sau đó là những âm thanh lộp cộp liên tục.
Tiếng giày da nặng nề nện trên mặt đất từ xa tới gần, tôi nín thở, không dám cử động, mồ hôi trên trán tuôn ra như suối.
Cuối cùng, tiếng bước chân dừng lại ở cửa căn phòng mà tôi đang trốn, tuy tôi chẳng phải ăn trộm, hoàn toàn có thể đường đường chính chính đi ra ngoài, nhưng giác quan thứ 6 nói với tôi, người khóa cửa này không hề thiện ý, tốt nhất là không gặp.
Chợt nhớ tới đoạn kinh dị trong phim The Saw, có một số kẻ biến thái như vậy, thích ẩn nấp ở những căn nhà bỏ hoang, chờ con mồi tự đến nộp mạng, sau đó tàn nhẫn giết hại.
Trời cao phù hộ, người khóa cửa này dừng lại trước căn phòng không lâu, thì lê giày da lên trên lầu, lần này tôi không dám làm liều, chờ xác nhận hắn đã đi xa, mới dám thở hắt ra.
Trong lòng tôi thắc mắc, trong căn nhà bỏ hoang này, sợi lông còn chẳng có, vì sao còn phải sắp xếp người trông coi? Đáp án chỉ có một, đó là trên lầu 2 có thứ gì đó quan trọng!
Bác Lục nói với tôi, lầu 2 là nơi cất giữ bí mật của lão Đường, những lời này làm tôi rất kinh ngạc.
Mười năm trước lão Đường bị tai nạn xe, điều này không phải bàn cãi, không phải lão bị giết, không có hung thủ giả tạo chứng cớ phức tạp, lão Đường lấy đâu ra bí mật?
Điều duy nhất khiến tôi thấy quái lạ là hồn ma lão Đường sao không ám người khác, lại cố tình ám tôi, còn bịa ra mấy chuyện linh tinh, giới thiệu một con ma nữa đã chết 10 năm rồi cho tôi?
Theo tôi nghĩ, hành vi quỷ dị của lão Đường, chính là bí mật mà bác Lục nói.
Trước mắt, cửa chính lầu 1 đã bị khóa, lầu 2 lại có quái nhân, đêm nay bất luận thế nào cũng không ra được, xem ra chỉ có thể qua đêm ở căn nhà cũ này thôi.
Tôi tới gần cửa sổ ngồi xuống, bên ngoài mưa tí tách rơi, ánh sáng không nhiều lắm, thở dài định chửi một câu, lời ra đến miệng lại nuốt về.
Haiz, đây chính là cuộc sống, bụng đầy khổ tâm nhưng chẳng ai hiểu cho.
Nghe tiếng mưa rơi tí tách ngoài hiên, tôi dần buồn ngủ, thiếp đi. Trong mơ tôi rơi vào một mặt biển rộng mênh mông, bên cạnh là con thuyền nhỏ, trên thuyền có hai người. Tôi liều mạng vùng vẫy giữa biển khơi, hướng con thuyền cầu cứu, nhưng bất kể la hét thế nào, hai người kia cũng chỉ lạnh lùng đứng nhìn.
Tôi cố hết sức muốn nhìn rõ mặt hai người, nhưng cứ như ông trời giăng một tấm màn ngăn cách chúng tôi vậy.
Trong một khắc cuối cùng trước khi chìm xuống, tôi chợt thấy rõ bọn họ, họ là lão Đường và bác Lục.
Tôi đột nhiên choàng tỉnh, há mồm thở hồng hộc, ngoài vửa sổ mưa đã tạnh từ bao giờ.
Giấc mơ này so với mười vạn ác quỷ xuất hiện còn đáng sợ hơn, tại sao lão Đường và bác Lục lại ở cùng nhau? Một người tôi tin tưởng nhất và một người tôi sợ hãi nhất cùng nhau đứng trên một con thuyền!!
"Con mẹ nó, nằm mơ vớ vẩn gì vậy!" Tôi tức giận, tự bạt tai mình một cái, bốp một tiếng, trong không gian yên tĩnh này nghe chói tai lạ thường.
Tôi bỗng khôi phục tinh thần, thật ngớ ngẩn khi ngủ quên, trên lầu còn có một thứ không biết là gì cơ mà.
Đúng vậy, qua những việc vừa rồi, tôi hiện giờ không dám chắc chắn bất kỳ ai bên cạnh mình là người hay ma quỷ.
Tôi rón rén đứng dậy, lấy điện thoại ra nhìn đồng hồ, giờ đã là 3h10p sáng, ngày mới đã dần lên, tầm nhìn dưới lầu 1 cũng rõ hơn không ít.
Đúng lúc tôi định tiếp tục cuộn mình vào góc tường thì trên lầu 2 phát ra tiếng ngáy. Tiếng ngáy trong căn nhà hoang này cứ như chẳng có gì ngăn cản, cứ vậy mà truyền trong không gian yên tĩnh.
Nghe tiếng ngáy khò khè, tôi không còn buồn ngủ chút nào, nhưng nảy ra một ý tưởng táo bạo. Người trên lầu đã ngủ say, giờ chính là cơ hội tuyệt với để lên lầu tìm kiếm.
Trong lòng tôi văng vẳng câu của bác Lục: "Bí mật của lão Đường nằm ở phòng hồ sơ lầu 2!"
Tôi không khỏi siết chặt nắm đấm, đã vào đây rồi, hơn nữa hiện giờ chẳng ra ngoài được, cơ hội không nhiều, tôi hạ quyết tâm, đi ra khỏi phòng.
Lầu 2 cũ nát hơn tôi tưởng tượng, men theo ánh sáng yếu ớt của điện thoại di động, tôi quan sát bốn phía, liền không khỏi nôn khan.
Trên đất vứt tứ tung rác rưởi, nào là giày rách, chai rượu, mùi vô cùng khó ngửi. Đang bước tới, đột nhiên cảm thấy dưới chân giẫm phải vật gì mềm mềm, tôi vội dịch chân ra, nhìn xuống, suýt chút nữa thì ghe tởm đến mức nôn ọe.
Thứ tôi giẫm lên là xác một con mèo đã phân hủy, trên đó đầy giòi bọ đang hưởng thụ bữa ăn khoái khẩu, dưới đế giày của tôi, thịt thối và giòi bị giẫm nát quyện vào nhau, tởm lợm vô cùng.
Tôi vẩy mạnh chân để thịt thối rớt khỏi đế giày, không khỏi phát ra một chút tiếng động. Đột nhiên tiếng ngáy ngoài hiên bỗng im bặt, một chân tôi vẫn đang ở trên không, một cử động nhỏ cũng không dám.
Lại 2, 3 phút trôi qua, lúc này tiếng ngáy mới lại tiếp tục, tôi nén mồ hôi trong lòng, chậm rãi hạ bên chân đã tê bì xuống, rồi bước từng bước rón rén trong hành lang, tới phòng hồ sơ.
Càng đến gần, mùi tanh hôi càng nồng nặc, tôi sợ lại giẫm phải chó hay mèo chết gì đó, rất cẩn thận quan sát dưới chân.
Lúc đi đến căn phòng đầu tiên, tiếng ngáy như phát ra ngay bên tai. Quả nhiên không ngoài dự đoán, người khóa cửa ngủ ở phòng đối diện phòng hồ sơ, cửa khép hờ, bên trong tối om, không chút ánh sáng.
Căn phòng hồ sơ này khác tất cả các phòng khác, trên cửa là một cái khóa lớn, cửa sổ cũng bị phong kín bằng song sắt. Điều này càng khơi dậy lòng hiếu kỳ trong tôi, toàn bộ căn nhà chỉ có phòng này là khóa trái. Khỏi phải nói, chắc chắn là giấu thứ gì đó tuyệt mật!
Tôi kiễng chân, muốn mượn ánh sáng từ điện thoại, quan sát qua cửa sổ xem bên trong có gì, đúng lúc ngẩng đầu thì rầm một tiếng bên phòng đối diện vang lên. Tôi giật bắn người, tay run lên, điện thoại rơi xuống đất. Tôi chẳng dám nhặt, vội chạy vào căn phòng bên cạnh trốn.
Chỉ chốc lát, tôi nghe tiếng người trong phòng chửi to: "Con mẹ nó, đang ngủ ngon, ngã chết lão tử rồi!"
Tôi rốt cuộc thở phào, tiếng động vừa rồi là người này ngủ say, xoay người nên ngã xuống đất.
Chỉ là điện thoại tôi vẫn đang ngoài cửa, đang suy nghĩ xem làm cách nào để nhặt thì chợt nghe tiếng chuông điện thoại reo ầm lên.
Tôi căng như dây đàn, chọn lúc nào không chọn, lại chọn lúc này gọi điện, chết chắc rồi!
"Alo, là tôi đây, được, tôi gửi ngay đây."
Thì ra là điện thoại của người trong phòng, tôi lau trán ướt đầm mồ hôi, thở dài trong lòng: Thật căng thẳng quá, điện thoại tôi để nhạc chuông Nhất Huyễn Dân Tộc Phong mà quên béng mất.
Tiếp đó người trong phòng đẩy cửa ra, một mùi hôi tanh nồng nặc lan tỏa tới. Tôi bịt kín miệng mũi, thầm nghĩ người này thật giống ác ma giết người trong phim, mùi hôi tanh trong phòng hắn không biết là gì, có thể là thi thể bị hắn giết hay không?
Căn phòng hồ sơ khóa trái, cửa sổ còn bị phong kín, hôm nay tới không chuẩn bị trước, chắc chắn là không vào được, trước mắt tên quái nhân vừa đi ra ngoài, là cơi hội tốt nhất để tôi chuồn đi!
Nghĩ vậy, tôi liền rón rén nhặt điện thoại rồi đi sau hắn một khoảng cách xa, chỉ hy vọng hắn đi trong chốc lát mà không cần khóa cửa.
Trời cao phù hộ, người này mở xích sắt lầu 1 rồi không khóa lại, nhắm thấy hắn đi được một lúc, tôi chạy thật nhanh từ chỗ ngoặt cầu thang ra ngoài.
Đúng lúc ra khỏi căn nhà, đột nhiên người kia dừng bước, tôi vội nhảy vào một thân cây để trốn, chắc là nhớ ra chưa khóa cửa, lo lắng quay đầu lại nhìn nhìn.
Lần này hắn có quay lại cũng chẳng quan trọng, nhưng nhìn rõ mặt hắn, thiếu chút nữa tôi hét lên thành tiếng. "Lão Vũ!!!"
..............
Tôi trở về ký túc xá, tu một hơi nửa chai rượu trắng, thất thần ngả xuống giường, trong đầu ngổn ngang suy nghĩ.
Lão Vũ là phó lãnh đạo đoàn xe, tay nắm thực quyền, anh ta không thiếu tiền, vì sao lại sống trong căn nhà đã bỏ hoang 10 năm này?
Lại còn cố ý sống trong căn phòng đối diện phòng hồ sơ, còn nữa, cái mùi tanh hôi trong phòng là từ đâu mà ra?
Càng suy nghĩ tôi càng thấy trớ trêu, tới đoàn xe công tác đã hơn một năm, đầu tiên là phát hiện người đồng nghiệp tốt nhất là lão Đường đã chết 10 năm trước.
Bây giờ ngay cả lão Vũ là lãnh đạo trực tiếp cũng dính vào. Mà điều khủng bố nhất, anh ta là người hay quỷ xem ra chưa xác định được.
Tôi bin cái gì vậy? Chuyện gì cũng đổ lên đầu mình, chẳng lẽ những người khác trên thế giới này, đồng nghiệp, lãnh đạo của họ cũng giống tôi, đều là ma quỷ sao?
Tôi thật sự quá mỏi mệt, nhưng chẳng còn cách nào khác là phải chống cự đến cùng. Sư phụ Lưu Vân Ba đã nói rồi, chuyện chưa thể giải quyết, chuyến xe 13 này tôi vẫn còn phải lái!
Vuốt vuốt cái lắc trên tay, tôi thầm nhủ nửa tháng sau đi gặp Lưu đại sư, nhất định xin ông ấy nghĩ lại biện pháp, bất kể thế nào tôi cũng phải tời khỏi công ty này.
Thật lòng đến giờ tôi cũng không biết Lưu Thắng mập mà mình hay gặp là người hay là ma nữa, tôi chẳng tin ai vào lúc này cả.
Trời sáng, tôi lấy hết can đảm đi tới văn phòng của lão Vũ, lão Vũ đang ngồi trên ghế như thường lệ, thảnh thơi uống trà, nghe radio.
Trông thấy tôi, lão Vũ cũng chẳng có biểu hiện gì khác thường, điều này làm tôi nhẹ nhàng thở phào, xác định là tối qua anh ấy không trông thấy mình.
Thấy tôi đi vào, lão Vũ tắt radio, cười nói: "Sao thế tiểu Lý, vẫn chưa yên tâm chuyện của cậu à, đừng nóng, tôi đã chuẩn bị hồ sơ rồi, lát nữa lên thành phố báo cáo tìm tài xế bên ngoài."
Tôi lắc đầu: "Không cần đâu Vũ ca, xe này tôi sẽ lái tiếp, sau này hãy nói."
Lão Vũ bán tín bán nghi, định mở miệng thì bảo vệ gõ cửa bước vào, nói với tôi: "Tiểu Lý, có người tìm cậu, đã chờ ở cửa nửa ngày."
Tôi vốn không định nhiều lời với lão Vũ, vừa hay mượn cớ lui xuống. Dọc đường đi, tôi vẫn hồi tưởng chuyện tối hôm qua, con mèo chết, mùi hôi tanh, còn có gian phòng hồ sơ khóa kín.
Ra đến cổng, tôi dửng dưng nhìn, chợt tinh thần lại lập tức căng thẳng.
Người đến tìm tôi lại chính là bà lão lần đầu để quên sọt đồ ăn trên xe tôi!
 
Last edited:
CHƯƠNG 9: CUỘC GỌI KỲ LẠ

Trông thấy bà lão này, lòng tôi lại căng thẳng, nhớ đến lời lão Đường từng nói, ba tài xế gặp tai nạn, bà ta đều xuất hiện. Lão Đường là ma, vậy còn bà ta?
Bà lão này ngoài vẻ mặt quá nhiều nếp nhăn, thì cũng chẳng khác những bà lão bình thường khác là bao. Nhưng dù sao bà cũng là một trong nhóm người đầu tiên trên chuyến xe cuối ngày tôi lái, đêm đó còn nói mất câu với tôi, suýt nữa dọa tôi thất hồn lạc phách, cho nên ấn tượng rất sâu đậm.
Bà lão thấy tôi đứng ngây người ở cổng, lườm một cái, lớn tiếng mắng: "Còn thần người ra đó? Thằng bé này đầu óc chậm chạp quá, có bệnh mà không chữa!"
Tôi xấu hổ cười cười, theo bản năng lùi lại một bước: "Đại nương tìm con có chuyện gì?"
Thấy tôi lùi về sau, hiển nhiên bà lão không vui, hướng mặt tới, giọng nói đầy bất mãn: "Còn nhớ ta không? Thằng bé ngốc này không nhận ra người tốt à?"
Nghe câu này lập tức hỏa khí tôi bốc lên, chính bởi vì một câu trước đây của bà ấy mà tôi suýt nữa coi bác Lục là quỷ, được lắm, chưa tìm bà tính sổ thì bà đã tìm tới tôi.
"Đại nương, bà có nhận lầm người không ánh mắt bà còn chẳng được nhanh nhẹn nữa."
Bà lão vừa nghe thì khom lưng nhặt một củ khoai tây trong sọt lên. Động tác của bà ta rất chậm, nhưng ngàn lần không ngờ tới chính là, bà dùng củ khoai đó để ném tôi.
"Bốp" một tiếng, củ khoai văng trúng đầu tôi, tôi ôm đầu đau đến chảy nước mắt, tức giận quát: "Cái gì vậy, bà lão này sao lại còn đánh người?"
Bà lão xách cái sọt lên, ngẩng đầu, không nhanh không chậm nói: "Cái thứ tiểu tử chưa từng trải lain nói hươu nói vượn!"
Tôi gồng cứng cơ bụng, nhưng trước mặt một bà lão lại chẳn thể làm gì. Thấy tôi ôm đầu không nói, bà ta lại chậm rãi: "Ăn củ khoai tây cho tỉnh táo, lão hôm nay chính là tới để cứu ngươi. 15 tháng này, ban đêm đừng có đi làm, ngươi phải trốn trong phòng, trời có sập cũng không được ra ngoài, biết chưa?"
Tuy rằng thường ngày tôi ít nói, nhưng không phải loại người mặc cho người khác xâu xé, đặc biệt phản cảm với loại người như bà ta, vừa đấm lại vừa xoa. Bà mà có long tốt với tôi, thì tôi tốt với cha bà luôn.
Tôi không kiên nhẫn mà đáp trả: "Bà lão, bà ném khoai vào đầu tôi, xong lại nói là muốn cứu tôi, có phải bà bị lẫn rồi không?"
Bà lão nghe vậy, lại khom lưng nhặt khoai, vừa ném vừa nói: "Nhãi ranh, để cho đầu của ngươi sưng một chút, còn hơn là đầu ngươi bị người ta lấy mất!"
Lần này thì đã có chuẩn bị trước, tôi lùi lại mấy bước, né tránh dễ dàng. Bà lão ném trượt hai củ khoai, có vẻ chán nản, xách sọt rau củ từ từ bỏ đi, miệng vẫn còn lẩm bẩm: "Nhãi ranh không hiểu chuyện, ta mặc kệ!"
Thấy bà lão đi xa, tôi chạy ù ra gọi taxi đến phòng khám gần đó, bác sĩ hỏi sao đầu tôi chảy máu, tôi nói là bị ngã.
Trên đường về ký túc có gặp mấy đồng nghiệp, thấy đầu tôi quấn vải thì giả mù sa mưa hỏi han ân cần, tôi chẳng để tâm liền lướt qua. Đám đồng nghiệp này bề ngoài miệng lưỡi trơn tru, sau lưng thì chê cười tôi không biết chừng.
Mà cái bà lão này cũng thật quái lạ, chạy từ xa tới đây, ném tôi rách đầu rồi bỏ đi. Còn nói cái gì mà tối 15 tháng này ngàn vạn lần đừng ra khỏi cửa, Lưu Vân Ba đại sư đã dặn, 15 phải đến chỗ ông ấy cơ mà.
Tôi sờ cái lắc trên cổ tay, bình tâm lại, suy đoán táo bạo một chút, có lẽ bà ta với lão Đường giống nhau, đều là không thể tiếp xúc tôi, do kiêng kỵ cái lắc này?
Bằng không, hai người họ mất tích lâu như vậy lại chẳng hiểu sao đột nhiên xuất hiện.
Những tình huống liên tiếp gần đây khiến tôi chưa được ngủ ngon, quay về ký túc nằm ra giường đánh một giấc, trong đầu lại không ngăn được mà nhớ lại mấy chuyện phức tạp.
Đầu tiên lão bà nói bác Lục không có trên xe, nói cách khác bác Lục là ma, sau đó lão Đường nói bà lão này lần nào tai nạn xe cũng thần bia xuất hiện, như vậy bà ta cũng có thể là ma.
Sau đó, lão Đường nói với tôi Lưu Vân Ba đã chết cháy mười năm trước, là ma.
Rồi cùng lúc, bác Lục nói với tôi người 10 năm trước chết cháy là Lưu Khánh Chúc.
Bây giờ thì có thể thấy, lão Đường với Lưu Khánh Chúc là một phe, bác Lục với Lưu Vân Ba một phe, còn bà lão một mình một phe.
Thế rồi, bọn họ tự nói lẫn nhau đối phương là người chết. Thực sự quá phức tạp, những người này tôi đều đã gặp mặt, đều từng nói chuyện, đều cho tôi một cảm giác mông lung, khiến tôi không thể nào yên ổn.
Trước khi tới cái công ty này, tôi là một hán tử phóng khoáng, ấy vậy mà chỉ mấy tháng ngắn ngủi đã biến tôi thành một kẻ thận trọng, nhát chết.
Đang suy nghĩ miên man, chợt có tin nhắn đến, là Bạch Phàm: "Hôm nay thứ 6 rồi, tối em ngồi xe anh về!"
Bạch Phàm luôn có một năng lực như vậy, lần nào nói chuyện với nàng, hoặc chỉ cần nhắn tin cũng đủ làm tôi thấy ấm áp, kéo tôi từ đáy vực sâu về với thực tại.
Tôi vui mừng cười tủm, nhắn nhanh hồi âm: "Được, đã mấy ngày không gặp, hẹn tối nay!"
Tiếp xúc với Bạch Phàm cũng không ít, đã cùng nhau đi ăn, đi xem phim, nhưng tôi vẫn chưa biết quan hệ của hai đứa là gì, rốt cuộc có tính là bạn trai của nàng không?
Thực ra thì việc có là gì của nhau hay không, tôi cũng không dám hy vọng, nàng xinh đẹp ưu tú như vậy, nếu đi theo tôi thì là lỗ nặng.
Ngày hôm nay nay quả thực quá mệt mỏi, nằm nghĩ nghĩ ngợi cuối cùng cũng thiếp đi. Không biết ngủ bao lâu, bản nhạc Nhất Huyễn Dân Tộc Phong kéo tôi từ mộng mị trở về, có điều rất vui vì đó là điện thoại của Bạch Phàm.
Tôi ngái ngủ nhận cuộc gọi, cố gắng phát âm rõ ràng alo một tiếng.
"Lý Diệu, anh đang làm gì thế, có thể tới đón em không?"
Tôi nhìn đồng hồ, đáp: "Sao thế Bạch Phàm, giờ mới 8 rưỡi, 11h xe anh mới xuất bến mà."
"Em biết, nhưng khu nhà em bị mất điện, em vẫn đang trên lầu 13, ngoài trời tối quá, em không dám xuống dưới."
Tôi phát hiện, bắt đầu từ lúc mình lái chuyến xe 13 này, những sự việc trùng hợp liền xảy ra không ngừng.
Đầu tiên là số 2386 nơi Lưu đại sư ở chính là biển số xe của tôi, giờ lại đến Bạch Phàm ở lầu 13, là số tuyến xe.
Tôi sửng sốt một chút, sau đó nhanh chóng nói: "Không thành vấn đề, anh qua đón em ngay đây."
Cúp máy, Bạch Phàm nhắn địa chỉ, tôi bật dậy sửa soạn một chút rồi đi ra ngoài.
Chuyện này nói lớn không lớn, nhỏ không nhỏ, trong lúc sợ hãi Bạch Phàm liền nhớ tới mình, theo tôi hiểu thì là thêm một phần tốt đẹp, có thể coi là anh hùng cứu mỹ nhân không?
Rất nhanh, tôi đánh xe tới tiểu khu nhà Bạch Phàm, đi lên mà lòng vẫn cứ suy nghĩ, nếu nàng giữ mình lại trong phòng uống nước thì sao? Trai đơn gái chiếc trong căn phòng tối om, tôi có nên tranh thủ thời cơ mà tiến thêm một bước?
Đang suy nghĩ thì Bạch Phàm gọi điện: "Lý Diệu, anh tới chưa?"
"Tới rồi, anh đang đi tới tiểu khu."
"Vậy tốt quá, anh mau lên đón em, em sợ lắm."
Nghe nữ thần nói vậy, bản nanqg bảo vệ trong tôi tức thì dâng lên, nói: "Đừng sợ, đã có anh đây, anh không sợ nhất là bóng tôi, để anh lên lầu đón em!"
"Vậy được, nhanh lên, em chờ."
Cúp máy, tôi hưng phấn lên tới đỉnh đầu, lần đầu tiên cảm thấy bóng đêm không hề vô dụng, còn giúp được mình một tay.
Khu nhà của Bạch Phàm là một khu chất lượng trung bình, ngoài hiên rất vắng vẻ, còn có cửa sổ nhỏ của các hộ gia đình.
Nhưng 9h tối, không có ánh đèn, tất cả đen thui một màu, tôi men theo ánh đèn flash vội vàng lên cầu thang.
Trong lòng đang háo hức, hai chân bước không biết mỏi, cũng chẳng thấy sợ hãi gì cả, loáng cái đã lên tới tầng 7, lúc này chợt Bạch Phàm lại gọi tới.
"Lý Diệu, anh tới chưa, em vừa tắm xong. Tới rồi thì chờ em ở dưới lầu một chút, em dọn dẹp xong hãy lên."
Nghe Bạch Phàm nói, tôi chẳng hiểu ra sao: "Anh đã sớm tới rồi mà, 5p trước chẳng phải em gọi điện bảo anh lên lầu còn gì?"
Bạch Phàm im lặng một hồi, rồi mắng một câu: "Nghịch ngợm!"
Sau đó nhỏ giọng nói: "Lý Diệu, em nhát gan lắm, đừng có nói đùa làm em sợ. Vừa rồi em vẫn luôn ở trong nhà tắm, nào có gọi cho anh đâu!"
Nghe những lời Bạch Phàm nói, nhìn xung quanh bóng đem vô tận, hai chân tôi liền cứng đờ!
 
Last edited:
CHƯƠNG 10: HỒ SƠ TÀI XẾ 10 NĂM TRƯỚC

Nghe ngữ khí nghiêm túc trong điện thoại của Bạch Phàm, tôi hít sâu một hơi. Rõ ràng 5 phút trước tôi nhận điện thoại của nàng, không thể nhớ nhầm.
Nhưng không phải nàng, vậy thì là ai gọi?
Đã trải qua nhiều chuyện kỳ lạ như vậy tâm lý tôi coi như vẫn bình tĩnh, chỉ là hai chân không ngừng run. Hiện giờ đã lên tới tầng 7 rồi, ở vị trí này đi lên cùng còn 6 tầng, đo xuống cũng 6 tầng. Huống hồ nếu giờ bỏ chạy, Bạch Phàm sẽ ra sao, nàng còn ở trong phòng, mặc kệ là ai gọi điện, mặc kệ có phải lừa gạt tôi lên lầu hay không, tôi cũng phải cứu nàng!
Tình huống hiện tại là kể cả biết rõ đây là cái rọ, tôi cũng chui vào. Rốt cuộc tôi không thể để Bạch Phàm chịu tổn thương được.
Sau khi hạ quyết tâm, tôi cắn răng tiếp tục đi lên, tầng 8, tầng 9, rồi tầng 10...ban nãy đi một mạch lên tầng 7 chẳng biết mệt, giờ lại cảm thấy mỗi một tầng đều khó nhọc, mỗi bước chân như đeo chì.
Rốt cuộc đã lên tới rồi, tôi nhìn dãy phòng đánh số 13 mà trong lòng tưởng tượng ra đủ tình huống. Cửa phòng Bạch Phàm mở ra, bên trong có án nến.
Tôi cẩn thận ngó đầu nhìn qua một cái. Còn chưa kịp nhìn rõ gì thì một bàn tay đột nhiên thò ra túm chặt lấy tôi, cảnh này giống hệt lúc ở nhà Lưu Khánh Chúc, tôi la lên một tiếng, dùng sức hất tay ra.
"Bạch Phàm?"
Nhưng người túm tay tôi lại là Bạch Phàm, tôi đầy người mồ hôi, nghi nghi hoặc hoặc nhìn nàng, nàng lại ôm bụng cười ngặt nghẽo.
"Anh cũng không tồi đấy, bị dọa như thế mà còn không chạy, vẫn dám lên đón em?"
Tôi đứng sững người còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, Bạch Phàm lại cười cười giữ chặt tay áo tôi nói: "Vừa rồi gọi điện là em cố tình dọa anh, để thử xem anh có dám lên hay không, kiểm tra xem tư cách đàn ông thế nào."
Tôi chợt bừng tỉnh đại ngộ, thì ra đây là một trò đùa, cái gì mà không gọi điện, chỉ là nàng cố tình nói như vậy. Thần kinh căng như dây đàn của tôi rốt cuộc cũng buông lỏng, thở phào một hơi.
Cẩn thận nhớ lại một chút, mình đúng thật là khờ, điện thoại thì có nhật ký cuộc gọi, hơn nữa hai lần gọi, giọng nói đều là của Bạch Phàm, vậy mà cũng mắc mưu, chỉ số IQ và EQ đều thấp đến thảm hại.
Thấy tôi nghẹo đầu nửa ngày không lên tiếng, Bạch Phàm nhẹ giọng nói: "Đùa chơi chút, anh không tức chứ?"
Tôi lắc đầu thật nhanh: "Không có gì, là anh quá nhạy cảm, không sao thì tốt rồi."
Nói chuyện với tôi Bạch Phàm vẫn luôn mỉm cười, có thể thấy nàng rất hài lòng với biểu hiện của tôi. Quen với nàng thời gian chưa lâu, nhưng nàng đối với tôi đúng là rất quan trọng, nếu ai hỏi người tôi tin tưởng nhất hiện tại, chính là Bạch Phàm.
Dọc đường đi tâm trạng Bạch Phàm rất vui, nói chuyện không ngừng, tôi cảm giác vượt qua được bài kiểm tra này, tình cảm hai đứa đã tiến thêm một bước.
.......
Mấy ngày tiếp theo tôi đều xuất và về bến đúng giờ, kỳ quái là mấy ngày liền đặc biệt yên tĩnh. Từ lần trước đột nhiên xuất hiện, lão Đường lại biến mất vô tung vô ảnh, bác Lục và bà lão kia cũng chẳng thấy đâu.
Nhưng không biết vì sao, trong lòng tôi vẫn luôn lấn cấn, cảm giác có chỗ nào đó không thích hợp, thầm nghĩ mấy ngày nay yên bình là do tác dụng của cái lắc tay.
Nhắc đến cũng kỳ quái, lúc nhận cái lắc từ tay Lưu Vân Ba đại sư, nó màu đen tuyền, vậy mà mấy ngày nay nó dần chuyển sang màu đỏ thắm.
Tôi nghĩ bảo bối đúng là biết biến hóa.
Chớp mắt đã tới 15 âm lịch, tôi hạ quyết tâm giờ tan tầm sẽ đi tìm Lưu Vân Ba đại sư, bất luận là tốn bao nhiêu tiền cũng phải cầu xin ông ta nghĩ cách để tôi rời khỏi công ty này.
Chuyến xe cuối ngày, những chuyện tà môn, đối với tôi đã quá đủ rồi.
Có điều, trong lòng tôi vẫn đang dây dưa một việc, đó là rốt cuộc trong phòng hồ sơ của căn nhà hoang kia, có chứa bí mật gì?
Sáng sớm, lão Vũ gọi cho tôi nói thành phố đã xem xét lái chuyến đêm quá vất vả, sợ tôi mệt nên đã thuê thêm một tài xế bên ngoài, cùng tôi thay phiên nhau lái, mấy ngày nữa sẽ đến nhận việc.
Tôi cười khổ một hồi, đây cũng chẳng phải tin tức tốt lành gì, tài xế đến để chia ca với tôi, chứ không phải tôi không cần lái nữa.
Nếu đã như vậy, còn không bằng tự tôi lái, việc này căn bản không phải vấn đề mệt hay không mà là tự nhiên cuốn thêm một người vô tội vào.
Buổi trưa ở nhà ăn, tên mập ngồi gần tôi, tôi với tiểu tử này giao tình thường ngày chỉ là những cái gật đầu. Tôi rất phản cảm với hắn, nếu nói sâu xa, hắn chính là một kẻ tiểu nhân vẻ ngoài đôn hậu.
"Lý ca, tối nay tôi làm đầy tháng cho con trai, tới uống rượu đi."
Quả không ngoài dự đoán, ý này quá rõ ràng, cả công ty đều biết tôi chạy chuyến đêm, còn mời tôi uống rượu, đây đơn thuần là muốn tôi đưa tiền mừng.
"Mập, tôi làm ca đêm, cậu cũng không phải không biết, tôi không đi được!"
Tên mập nghe vậy thì cười hì hì: "Biết anh làm ca đêm, xin lão Vũ cho nghỉ buổi đi, anh ấy cũng tới, chúng ta cùng vui vẻ."
Những lời này đột nhiên khiến tôi hưng phấn: "Lão Vũ cũng tới?"
Lần trước lẻn vào nhà hoang ai dè lão Vũ trông coi, chưa vào được gian phòng hồ sơ kia, đêm nay anh ta đi uống rượu, chẳng phải là một cơ hội tốt sao?
Nghĩ vậy tôi móc 500 tệ trong túi ra đưa cho tên mập: "Huynh đệ, tôi quả thật không đi được, anh cầm tạm tiền mừng."
Thấy 500 tệ, tên mập sửng sốt, hai mắt sáng lên, thực chất với giao tình của tôi và hắn, chỉ mừng 200 là được, không nghĩ tới tôi vừa rút ra 500 tệ.
Tên mập cao hứng nhận tiền, tôi ghé vào tai hắn nói nhỏ: "Huynh đệ, có thể giúp tôi một việc nhỏ không?"
Tên mập cất tiền vào túi, gật đầu lia lịa: "Lý ca, có việc gì đệ có thể làm, ca cứ nói."
"Hôm nay bạn gái tôi tổ chức sinh nhật, tôi phải ở bên nàng. Có điều ngày nào lão Vũ cũng kiểm tra lịch trình của tôi, cậu cũng biết là xin nghỉ thì bị trừ lương. Vừa hay tối nay lão Vũ đi uống rượu, tôi muốn nhờ cậu giúp rót nhiều cho lão một chút, tốt nhất là chuốc lão say bí tỉ, cứ làm sao cho lão về muộn."
Tên mập nghe vậy, mắt híp thành đường kẻ, nhìn tôi dâm tà, vừa cười vừa nói: "Đệ hiểu, phụ nữ làm sinh nhật là cơ hội hạ thủ tốt nhất, việc này ca cứ giao cho đệ, đảm bảo chuốc không say không về. Đêm nay ca cứ hưởng thụ xuân nồng đi, nhưng nhớ giữ gìn sức khỏe đấy."
Thấy việc nhờ vả thành công, tôi liền thuận miệng đu theo hắn mấy câu.
Tiệc đầy tháng con tên mập là 7h tối, tôi ăn cơm trưa xong liền về sớm để chuẩn bị, lão Vũ đi ăn tiệc nhất định sẽ khóa cửa, tôi đã thấy cái khóa kia, là một cái xích lớn một đầu có khóa.
Tôi đến tiệm sắt thép, mua một cái kìm cộng lực lớn, một cây xà beeng, một cái đèn pin. Đừng nói là một cái khóa, ngay cả két sắt cũng phá được.
Từ 6h tối tôi đã ở khuôn viên công ty lượn mười mấy vòng, theo dõi lão Vũ tận 3 tiếng đồng hồ, đến 9h lão mới rời công ty.
Tôi vội chạy nhanh ra căn nhà hoang, cạy cửa rồi tiến vào. Bởi đã từng tới đây một lần nên tôi biết vị trí phòng hồ sơ, không dám chậm trễ, chạy thẳng lên phòng đầu đông tầng 2.
Cũng giống như lần trước, càng đi gần tới căn phòng, mùi tanh hôi càng nồng nặc, hun khiến đầu tôi choáng váng, không biết là cái mũi lão Vũ có vấn đề gì không, như vậy mà vẫn ngủ được.
Cũng may đã chuẩn bị trước, chỉ chưa đầy 10 phút tôi đã phá được khóa cửa phòng hồ sơ.
Soi đèn pin vào bên trong, phòng hồ sơ bám đầy bụi bặm, ngoài một tủ hồ sơ cùng một cái bàn gãy chân thì chẳng có gì khác. Nơi này đã hoang phế cả chục năm, phòng nào cũng trống rỗng, thật không nghĩ tới trong phòng hồ sơ này vẫn còn lưu trữ tài liệu.
Bí mật của lão Đường nhất định là nằm trong đống hồ sơ này, tôi kéo ngăn tủ phủ đầy bụi, bụi xộc vào mũi khiến tôi ho sặc sụa một lúc.
Đồ vật trong ngăn tủ không nhiều lắm, thứ đầu tiên là ba tập hồ sơ đặt một bên, tôi tiện tay cầm lên một cái. Đang định mở ra xem thì đột nhiên tên Mập gọi điện, tôi thất kinh, nhất định bên kia đã có chuyện!
"Alo, Lý ca, đệ phải báo cho ca một tiếng, lão Vũ vừa mới uống hai chén, liền nói để quên thứ gì đó, vội vội vàng vàng trở về, đề giữ thế nào cũng không được."
"Lão đi lúc nào?"
Tên mập xấu hổ cười cười: "Đi được nửa tiếng rồi, đoán chừng cũng sắp về tới nơi. Đệ đã sớm muốn gọi điện cho ca, nhưng khách khứa cứ chúc rượu liên tục, giờ mới rảnh tay được."
Không đợi hắn nói xong, tôi vội cúp máy, tôi biết địa chỉ nhà hắn, tới đây cũng chỉ mất nửa giờ chạy xe, lão Vũ hẳn là sắp về đến nơi.
"Mau chạy thôi!" Tôi cất hồ sơ vào túi áo, nhanh chóng đóng nhăn kéo tủ, sập cửa chạy như điên ra ngoài.
Tôi cắm đầu cắm cổ bước thật nhanh qua khoảng sân công ty, không may lại đụng trúng người lão Vũ.
"Lý Diệu, cậu vội vã đi đâu vậy?"
Tôi chột dạ ngẩng đầu, liếc mắt nhìn lão một cái, dưới ánh trăng mờ mờ, tôi cảm thấy mắt lão cực kỳ giống sát nhân biến thái trong The Saw.
"Không có gì Vũ ca, tôi sắp phải xuất bến rồi."
"Ừ, đi đi, chú ý an toàn!"
Lão Vũ nói xong vỗ vỗ vai tôi rồi đi về hướng tòa nhà. Tôi quay đầu nhìn lại, đúng là lão đang đi về hướng tòa nhà bỏ hoang.
Cửa đã bị tôi cạy, tuy không bắt được tận tay, nhưng phỏng chừng có dùng đầu gối mà suy nghĩ cũng đoán được là tôi làm.
Nhìn đồng hồ, đã 10h50, không có thời gian suy nghĩ nhiều, mau xuất bến.e
Có lẽ do hôm nay là rằm, người đi xe nhiều bất thường, thường ngày chỉ mười mấy người, hôm nay đã chật kín nửa xe.
Lúc xe chạy tới gần đập chứa nước, có một người mắc tiểu cứ xin tôi xuống xe một chút, theo quy định thì xe không đựo dừng đỗ giữa chừng.
Có điều ở đây hoang vắng, chẳng có xe cộ, tôi liền dừng xe lại cho anh ta xuống. Lúc ngồi chờ, tôi nhớ ra tập hồ sơ lấy được, liền mở ra xem.
Trong hồ sơ có ba chương, nhìn thì có vẻ là tư liệu về ba tài xế năm xưa gặp nạn. Chương đầu tiên là Đường Hiện Sinh, người Tri Bác, Sơn Đông, đã lái xe 15 năm, vô tình lao xe xuống hồ chưa nước, trên xe có 30 người.
Chương thứ hai, tài xế tên là Vương Khải, người Thanh Đảo, Sơn Đông, kinh nghiệm lái xe 13 năm, vô tình lao xe xuống hồ, trên xe có 28 người.
Chương 3 là tài xế tên Hùng Uy, người Tế Nam, Sơn Đông, kinh nghiệm lái xe 13 năm, cũng vô tình lao xe xuống hồ, trên xe có 25 người.
Xem xong 3 chương hồ sơ, người đi tiểu đã trở lại, tôi ném tập hồ sơ sang một bên, khởi động xe.
Dọc đường đi, tôi luôn suy nghĩ ba chương hồ sơ này chẳng có gì là bí mật, vậy chẳng lẽ bí mật kia nằm ở hai tập hồ sơ còn lại?
Liếc mắt một cái ba chương hồ sơ, trong lòng cân nhắc: quái lạ, ngày 3 tài xế xảy ra chuyện, sao trên xe đều đông người như vậy?
Nhìn đến hàng chữ nhỏ ở góc phải hồ sơ, trên đó có bốn chữ được tô đậm: "Nhiều người chớ chở"
Bốn chữ này, có cảm giác rất quen thuộc, hình như đã nghe được ở đâu đó. Tôi đột nhiên nhớ ra đã nghe ở đâu, chính là lần đó đi tìm Lưu Khánh Chúc, hắn có gào lớn:"Nhiều người chớ..." phía sau tôi không nghe rõ.
Không sai, câu hắn nói chính là 'nhiều người chớ chở', vì sao hắn lại muốn nhắc nhở như vậy?
Nhìn qua gương chiếu hậu, một xe này có đến 27, 28 người, đây là lần chở nhiều người nhất từ khi tôi lái xe tới nay.
Lại tò mò nhìn xuống hồ sơ, vừa thấy khiến tôi hồn phi phách tán, trên hồ sơ, ngày ba tài xế gặp nạn đều là ngày 15 âm lịch!
Tôi toát mồ hôi lạnh, định dừng xe lại để lấy bình tĩnh thì đúng lúc này phanh lại không nhạy, tôi giẫm mạnh phanh, xe thì cứ như con trâu điên phóng cực nhanh về phía hồ nước.
 
Last edited:
Truyện này trước e có biết rồi, hóng đọc lại của thím. Tại lúc đọc một hồi sao cứ lẩn quẩn, càng đọc càng xa rời, hổng hiểu gì là e dừng luôn =((=((
 
CHƯƠNG 11: ĐỒNG NGHIỆP MỚI

Phanh thì không nhạy, xe không có dấu hiệu giảm tốc cứ lao thẳng đến hồ chứa nước, chết người hơn đó là cả tay lái cũng không nhạy.
Đây là lần tôi cảm thấy sợ hãi nhất từ khi sinh ra tới giờ!
Chân đạp chết phanh, hai tay không ngừng đánh lái, nhưng chiếc xe như tự có chủ ý, cứ liều mạng lao về phía hồ.
Các thôn dân trong xe cũng ý thứ được điều không đúng, bắt đầu nhao nhao lên, vài phụ nữ trẻ bắt đầu khóc, giọng khóc tru tréo, có thể so sánh với heo chọc tiết.
Thực ra ngày từ lúc phát hiện phanh và tay lái không nhạy, trong tiềm thức tôi đã tìm đường sinh tồn. Hôm nay thời tiết nóng bức, tất cả cửa sổ xe đều mở, chỉ cần tặc lưỡi, tôi hoàn toàn có thể nhảy ra ngoài trước khi xe lao xuống hồ.
Nhưng ý nghĩ này chỉ thoáng qua não tôi một giây không hơn.
Tuy trời sinh tôi không hay giao thiệp, nhưng bản tính không xấu, nếu trong lúc then chốt này, tài xế bỏ chạy, cả xe sẽ chết chắc.
Cơ trưởng là người nhảy dù cuối cùng khi máy bay gặp sự cố, thuyền trưởng cũng không rời khoang lái khi tàu chìm. Tôi tuy chỉ là một tài xế xe bus, chẳng có tương lai, bị người khinh rẻ, bị nói là vô học bất tài, nhưng lương tâm làm người tôi có đầy đủ.
Đập chứa nước Đường Oa Tử không có ai quản lý, hoang phế đã lâu, trên bờ chỉ cắm một hàng rào gỗ tượng trưng, tôi biết chỉ cần nhìn thấy nước là xong đời!
Đúng lúc xe gần đâm vào hàng rào thì đột nhiên tôi cảm nhận được phía sau có một lực kéo rất lớn.
Lực kéo này mạnh đến nỗi như một bàn tay khổng lồ túm chặt lấy thân xe, khiến toàn bộ hành khách ngã nhào về phía trước theo quán tính. Tất cả ngã lăn lóc, nhưng thật may là khi chỉ còn cách mép nước chưa đến nửa mét thì xe ngừng!
Tay tôi nắm vô lăng mà run lên bần bật, tim đập như muốn nhảy ra ngoài. Không chết!!!
Dừng một lát, tôi xác định xe tương đối ổn định, liền dùng gậy đè trụ phanh lại, mở cửa sau, hô to: "Xuống xe, đừng chen lấn, từ từ xuống!"
Thấy cửa xe mở, hành khách nào còn để ý lời tôi nói, ùa ra như ong vỡ tổ, khiến chiếc xe bắt đầu đung đưa.
Tim tôi nghẹn tới cổ họng, muốn lớn tiếng hô bọn họ đừng xô đẩy, nhưng do căng thẳng quá mức mà chẳng thốt nên lời.
Cho đến khi người khách cuối cùng xuống xe, tôi rốt cuộc mố thở phào nhẹ nhõm, chân giẫm chết phanh vẫn còn run run, tê bì gần như mất tri giác.
Tôi thử từ từ dịch chân phanh, xe không di chuyển, liền thật cẩn thận bò xuống từ ghế lái, đúng vậy, là bò. Tôi đã chẳng còn chút sức lực nào, ngoài bò ra thì không thể làm gì khác.
Bò lết ra khỏi xe, tôi nằm vật xuống vệ cỏ, cảm thấy bầu trời sao đêm nay xinh đẹp lạ thường.
Các hành khách sợ hãi đã sớm chạy hết lên trên đường, thất thần nhìn tôi và cái hồ chứa nước. Nhưng không một ai đi tới đỡ tôi dậy, không một ai!
Tôi nằm thở một hồi lâu rồi loạng choạng đứng dậy, gọi điện cho lão Vũ. Nghe thấy chuyện kinh hồn bên này, lão bên kia đầu dây cũng lắp bắp.
1 tiếng sau, lão Vũ mới dẫn mấy người đến, đưa cả tôi và chiếc xe về.
Ngày hôm sau, thợ sửa xe đến kiểm tra rồi báo cáo khiến tôi hoàn toàn sững sờ. Xe không bị gì, tất cả bình thường, không hề có một trục trặc nhỏ nào.
Tôi thất thần ngồi ở văn phòng lão Vũ, lão Vũ ngậm điếu thuốc, ánh mắt u sầu nhìn tôi: "Lý lão đệ, ở lại đây chút nhé."
Tôi gật đầu, nhỏ giọng hỏi: "Vũ ca, hành khách trên xe có sao không?"
Lão Vũ tỏ vẻ bất đắc dĩ, hút hơi thuốc: "Không sao, đều chỉ xây xát nhẹ, không chết người là không sao rồi."
Vừa nói dứt lời, tròng mắt lão Vũ đảo một cái, nghiêng đầu ngó tôi, nhỏ giọng: "Lão đệ, ở đây không có người ngoài, cậu nói thật với tôi đi, tối qua cậu uống rượu đúng không?"
Tôi bất đắc dĩ cười nhạt: "Vũ ca, hơn 1 năm tôi tới công ty, anh đã bao giờ thấy tôi uống rượu lái xe chưa? Chưa kể tuyến xe là tuyến cuối ngày, tôi vẫn còn muốn cái mạng này."
Nghe tôi nói vậy, lão Vũ bắt chéo chân, đẩy tờ hóa đơn trên bàn tới: "Theo lời cậu nói, tôi đã bảo anh Lưu kiểm tra, còn cố ý gọi thêm hai người thợ, mẹ nó ngay cả đĩa xe tôi cũng bắt họ kiểm tra, đều nói không có trục trặc gì!"
Thấy tôi không nói gì, lão Vũ lại thở dài: "Lão đệ, cậu là người thành thất nhất trong đội, ấn tượng của tôi về cậu luôn tốt, cứ cho là anh đây tin cậu, nhưng xe không có trục trặc gì, lại lao vào hồ chứa nước, cậu bảo tôi phải báo cáo thế nào lên trên?"
Hiện giờ tôi chẳng có tâm trạng bàn luận chuyện viết báo cáo với lão Vũ, trong lòng chỉ nghĩ phải mau đi tìm Lưu Vân Ba đại sư, cái hẹn gặp tối qua, vì sự cố này mà đã trễ.
Tôi hạ quyết tâm, cho dù táng gia bại sản, cho dù dung quần lót đội đầu cũng sẽ không nói gì.
Tôi cảm nhận được sâu sắc sự kinh hoàng của chuyến xe cuối ngày này, nó lớn hơn so với tưởng tượng nhiều, bởi ngay trong khoảnh khắc đó, tôi đã ngửi thấy mùi vị tử vong.
Thấy tôi chẳng để tâm đến lời mình nói, lão Vũ buột miệng chửi: "Cậu..con mẹ nó." Sau đó bất đắc dĩ phất tay: "Được rồi, cậu về đi. Nhưng nhớ nghỉ ngơi mấy ngày, chiều này tôi gọi tài xế chia ca tới, cậu về nhà chỉ ngủ thôi, đừng làm gì cả, biết chưa?"
Tôi không nói gì, xoay người đi ra khỏi phòng, vừa lúc này thò Lưu Thắng cùng tên mập đi tới. Mập vừa trông thấy tôi thì chạy nhanh đến, ôm chầm lấy vai tôi, ngưng trọng nói: "Sao rồi Lý ca, nghe nói tối qua ca thiếu chút nữa lao xe xuống hồ nước à?"
Không thể không nói tên mập này lấy tiền để đối đãi, đầy tháng con hắn tôi vừa mừng 500 tệ là liền đối với tôi như người nhà. Tôi nhỏ giọng trả lời: "Không sao, tại đường xấu thôi."
Tên mập vẫn muốn nói, nhưng tôi cố ý tránh qua một bên, tiếp tục bước. Hiện giờ tôi chẳng cảm động trước bất kỳ sự quan tâm nào, tối qua chết hụt, không có nghĩa là ngày sau sẽ trường thọ, một phút chưa được gặp Lưu đại sư là một phút tôi chưa an lòng.
.....
2386 đường Hoài Viễn.
Lại lần nữa đi vào khu nhà này, vẫn như cũ là trong lòng đầy mong đợi, vẫn là dáng vẻ cũ kỹ của tiểu khu, tường đen sì bong tróc.
Còn có, ông lão mù kia nữa!
Ông lão giống như nửa tháng trước tới đây, ngồi ngoài cổng phe phẩy quạt. Biết rằng khi ông ta mở mắt nhìn sẽ rất đáng sợ, tôi không muốn kinh động, liền cố bước nhẹ vào trong. Chưa bước vào tới nơi thì phía sau có tiếng gọi.
"Há, có phải là tiểu ca lần trước đến tìm Lưu Khánh Chúc không?"
Gọi tôi không phải ai khác mà chính là đại tỷ lần trước dẫn đương cho tôi tìm Lưu Khánh Chúc.
"Đại tỷ, là tôi đây. Có điều lần này tôi không đến để tìm ông ấy."
Chẳng muốn dây dưa với chị ta, tôi đáp xong liền cúi đầu tiếp tục đi. Nhưng chị gái có vẻ còn chưa muốn tạm biệt, tôi chayn nhanh mấy bước rẽ vào cổng tò vò.
Chị ấy có vẻ rất thân thiết với Lưu Khánh Chúc. Nhưng Lưu Khánh Chúc đã chết cháy 10 năm trước, vậy chị ta là cái thứ gì?
Nháy mắt đã lên tới lầu 3 nhà Lưu Vân Ba đại sư, nhưng tiếc là dù tôi gõ cửa thế nào cũng không có phản ứng.
Ước hẹn là gặp đại sư giờ tan tâm ngày 15 âm, nhưng tối qua sau khi xảy ra chuyện, thật sự là hai chân tôi mềm nhũn, đi không nổi. Dù có nói thế nào đi nữa, tôi cũng là người lỡ hẹn, giờ này đại sư không có nhà cũng là điều bình thường.
Ra khỏi tiểu khu, không ngờ đại tỷ kia vẫn còn đứng ở cổng, thấy tôi thì chạy tới, cười hì hì: "Cái cậu này cũng gấp gáp quá, tôi nói còn chưa hết câu đã không thấy đâu rồi."
Không nghĩ chị ta vẫn chờ mình, tôi còn đang phân vân thì chị nói tiếp: "Sáng nay lúc ra ngoài, Lưu Khánh Chúc nói với tôi hôm nay cậu sẽ tới, bảo tôi chuyển lời cho cậu!"
Tôi nghe vậy thì sửng sốt: "Cái gì, ông ta nói với chị hôm nay tôi sẽ đến?"
"Đúng vậy, còn bảo tôi chuyển cho cậu bốn chữ: gõ cửa chớ mở!"
"Gõ cửa chớ mở?"
Tôi lặp lại 4 từ, mặt đầy nghi hoặc nhìn chị ta. Đại tỷ không nói gì, nhìn tôi cười rồi đi qua hầu hạ ông lão mù.
Dọc đường quay về ký túc xá, tôi vẫn luôn suy nghĩ trong đầu. Lần đầu tới, Lưu Khánh Chúc nói một câu 'nhiều người chớ chở', mà tối hôm xảy ra chuyện chính là hôm tôi chở nhiều khách nhất, chỉ là trùng hợp thôi sao?
Quay về công th, lão Vũ gọi điện cho tôi nói tài xế mới cuối giờ chiều sẽ đến, hơn nữa còn sắp xếp tôi và anh ta ở cùng nhau. Gặp việc ma quỷ muốn lấy mạng, tôi đương nhiên không muốn người vô tội bị vạ lây, liền thẳng thắn từ chối lão Vũ.
Nhưng lão Vũ cứng như đá, nói gì cũng không suy chuyển, sống chết bắt tôi phải chia ca với người này. Cuối cùng chỉ bảo tôi nhận chăn gối cho người mới rồi cúp máy cái rụp.
7h tối, quả đúng là có người mới đến ký túc xá, người này chỉ cao chừng 1m60, người béo như cái bình gas di động.
Nhưng anh ta khác với tên mập giảo hoạt ở đội xe, gương mặt hiền lành, không phải gương mặt cưòi xu nịnh, vừa nhìn đã thấy không thành thật.
Tên mập lùn vào phòng thấy tôi đang nằm trên giường thì vội tới bắt tay: "Chào người anh em, anh là Lý Diệu đúng không, tôi là đồng nghiệp chia ca với anh, tên Lục Nhất Hoành!"
Tôi nằm trên giường còn chưa kịp phản ứng đã bị anh ta nắm tay, vội rụt về, lạnh lùng nói: "Từ đâu ra vậy, tuyến xe 14 này anh không lái được đâu!"
Lục Nhất Hoành thấy tôi mặt lạnh vẫn không xấu hổ mà lại cười: "Người anh em, tôi lái được mà, tôi đã lái taxi 5 năm, 5 năm lái xe tải, lần này tới đây là dự định lái 5 năm xe bus."
Xem ra tên này cũng là cố chấp, một chốc một lát đuổi không đi được, tôi đành chẳng quan tâm đến hắn nữa.
Thấy thời gian không còn sớm, tôi rời giường mặc quần áo, vội vàng chạy đến nhà Lưu Vân Ba đại sư.
Không may là Lưu đại sư vẫn không có nhà, tôi ngồi xổm chờ ngoài cửa, chợt ngửi thấy một mùi tanh hôi.
Tìm dáo dác xung quanh, cuối cùng phát hiện, mùi hôi bốc ra từ cái lắ tôi đeo trên tay. Tháo nó xuống nghiêm túc nhìn, hạt châu vẫn là mà đỏ thắm, nhưng quái lạ là chất liệu lúc trước rất cứng, giờ lại mềm nhũn, sờ lên còn có đàn hồi.
Tôi bật đèn flash điện thoại chiếu gần xem xét thì sợ đến toát mồ hôi hột. Cái lắc tay bắt đầu thối rữa!
Nhớ tới câu nói đùa của em họ: "Con ngươi của người để ngoài không khí chỉ được nửa tháng!", tôi hít vào một hơi khí lạnh, cố gắng trấn định tinh thần, cất cái lắc vào túi, đợi lát nữa gặp Lưu đại sư sẽ hỏi cho rõ.
Lo lắng bất an chờ đợi đến tận 12h đêm cũng không thấy ông ấy về, tôi bất đắc dĩ phải quay lại công th.
Mới vừa về ký túc, còn tưởng mình đi nhầm phòng, sàn nhà sạch bong, chăn chiếu gấp gọn gàng, mấy thứ tôi vứt tùy tiện dưới đất cũng được dọn hết. Đang kinh ngạc thì Lục Nhất Hoành đẩy cửa vào: "Người anh em sao giờ này mới về à, tôi cũng vừa về."
Tôi ngạc nhiên, nhìn đồng hồ hỏi: "Giờ đã gần 1h sáng, anh làm gì mà giờ mới về?"
"Tôi đi lái xe, vừa tan tầm này."
Tôi nghe anh ta nói thì hoảng sợ: "Cái gì? Anh chạy xe số 13? Anh lấy chìa khóa đâu ra?"
Nhất Hoành cười hì hì: "Chiều này đội trưởng Vũ đưa cho tôi."
Tôi thở dài, vốn định xử lý xong chuyện của mình sẽ đuổi anh ta đi, nhưng ngàn vạn lần không ngờ tên mập này vừa tới liền lái chuyến xe đầu tiên luôn.
Cuối cùng vẫn là chậm một bước, tôi lau mồ hôi, lo lắng hỏi: "Hôm nay anh lái, khách có đông không, có xảy ra chuyện gì không?"
"Chẳng có việc gì lạ cả. Cả một đường chẳng bị tắc, chỉ là hôm nay chẳng có khách nào." Tên mập vừa cười ha hả vừa nói, đương nhiên ngày đầu được lái, tâm trạng anh ta rất vui.
Tôi nghe vậy thì thở dài trong lòng, tôi qua suýt nữa thì tôi kéo cả đống người xuống hồ, việc này có lẽ đã được truyền cả thôn Đường Oa Tử, hôm nay không ai dám ngồi xe là chuyện dễ hiểu.
Tên mập mở tủ quần áo định thay đồ thì đột nhiên nghĩ ra gì đó, nói: "Đúng rồi, cũng không phải là không có khách nào, mà lúc quay về từ xưởng giấy, tôi mới phát hiện thật ta có một khách."
Tôi ngạc nhiên: "Tại sao quay về mới phát hiện?"
Tên mập thong thả nói: "Lúc đi không để ý, vừa quay về thì có người gõ cửa xe, là một bà lão, để quên sọt rau củ trong xe."
Tôi vừa nghe thì lập tức biến sắc, trong lòng thầm kêu một tiếng: "Hỏng rồi!"
 
Last edited:
Back
Top