thảo luận Truyền thống văn hóa rượu của người Việt

Tôi thích mấy dòng phổ thông hơn, thích nhất là ken Hà Lan lon 250ml.

3 chai đó ngang 6 chai tiger, cũng vừa phải

Tiger dạo này giả nhiều anh ạ. Ken Hà Lan ok đó.

Tôi uống cũng cỡ 4-5 lon là dừng, về ngủ cho ngon.
 
thằng đàn ông uống bia rượu phải biết trong hoàn cảnh nào, như tôi, quê vợ ở miền tây, đám tiệc gì thì rạch ròi, đi 1 mình, có chổ ngủ lại thì uống, bao nhiêu cũng chơi, uống hết nổi, móc họng uống tiếp. còn khi có vợ đi chung, tuyệt nhiêu ko bao giờ đụng đến rượu bia. ai hiểu thì chơi, ko hiểu thì next.
tôi ko kinh mấy anh em uống rưởu bia, chỉ kinh bọn lấy rượi bia ra làm thước đo thành công, yếu khỏe này nọ. trên bàn nhậu thì anh anh - em em, đến khi đỗ bệnh thì đếch thấy ma nào đến chăm dù là bữa. dm tụi này.
 
Sáng làm 2 lon + từng này thức ăn ngủ luôn đến chiều
qZV215Z.png
h vẫn còn thấy no
qZV215Z.png


IMG_20200914_120509_677.jpg


20200915_054658.jpg
 
mỗi người đều có quan điểm sống và môi trường sống khác nhau. cứ thích áp sái suy nghĩ của mình lên người khác thì chỉ có loại bần nông ngu dốt mới làm thế.
các anh thích uống rượu, lấy rượu làm niềm vui. rồi xỉa xói người ko cùng sở thích với mình. đấy cũng là bần nông ngu dốt.
 
Thấy mấy thằng có nhậu ở đây nói chuyện khiêm nhường, nhẹ nhàng còn mấy thằng ko biết uống gào thét, tục tĩu vậy. Uống dk hay biết điểm dừng nhân cách phải hơn bọn đéo biết uống đi chưởi người biết uống 1 vài bậc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chuyện bú diệu, nói cả ngày đéo hết
Diệu, là thứ phân chia hạng người hay ho rất, đẳng cấp ở đây là cách dùng cách uống, ko quan trọng uống với ai hay sang hèn gì cả

Bây giờ cuộc sống đủ vật chất quá, chén diệu đâm ra hèn mà cũng ô uế đi. Úi giời cứ nghĩ năm xưa chiều quê nghèo bắc bộ, quãng 4h lang thang bụng hơi đói mà đầu nặng nỗi niềm, ghé quán quen ven đường đá nghìn diệu nếp, uống suông, hơi men lan tỏa từng thớ thịt nó mới sảng khoái, mà chỉ độ 3 chén là hết tiền

Ấy cái thú diệu tự kỉ đã vậy, có thêm anh em chiến hữu còn gì bằng? Văn hóa giờ bạ đâu cũng uống mới ra sự trái ngang. Rượu ép gốc là từ bên tàu truyền sang, ý là phải ép cho say mới là tiếp đãi nồng hậu, chứ xưa diệu quý lắm đéo uống càng tốt kệ cmm. Sự ép ban đầu là thể hiện thịnh tình của chủ nhà, cũng ngầm ý biểu hiện sự no đủ khoe khoang của kẻ trọc phú, giàu mới chơi kiểu này được, mà cái tính tộc giùn này thằng đéo nào chịu nhận mình nghèo, cuối cùng noi theo lẫn nhau hỏng bét hết

Tao cũng khuyên chân thành thằng nào nghĩ dùng diệu để quan hệ thăng tiến thì nên đập đầu vào cột điện cho bớt ngu. Chúng mày chỉ thấy 1 thằng leo lên nhờ diệu mà đéo thấy 999 thằng khác suốt đời chỉ là thằng nát diệu rẻ rách. Quan hệ bằng diệu đéo bao giờ bền, trong cuộc diệu "ngoại giao" nếu có "sếp" nào ngồi đó mà mày thấy rút đt ra cho số lẫn nhau, thì cứ yên tâm 100% số đó vào danh sách chặn cuộc gọi, có cái *** ấy mà đòi "quan hệ".
 
Hồi còn làm bưu điện, làm chung với thằng ml kia cũng tên Tú, nó ỷ đảng viên nên hay cà khịa và chơi chọt sau lưng. Sau nó nghỉ ra khỏi ngành do con bệnh gì đó mà tiền lương bưu điện không đủ. Tiệc chia tay nó đến ôm vai và xin lỗi mình thật lòng, thú nhận hết các trò nó chơi đâm mình sau lưng, không dám mong mình tha thứ, chỉ là nói ra cho nhẹ lòng trước lúc chia tay. Mình cũng cảm động và uống thật tình với nó vài lon bia, trong khi hơn 10 năm trời mình bỏ hẳn bia rượu kể từ lúc bỏ nghề xuất nhập khẩu. Các khứa lão làng trong chỗ làm và cả trưởng phòng trố mắt nhìn vì cứ trước giờ mời mình uống bia mình toàn "say đéo"

Sau chầu chia tay với thằng đó, đám bưu điện tưởng mình trở lại "giang hồ" nên rủ đi bia rượu, lại "say đéo" như cũ :boss:

Thế trong bữa bác uống gì ợ :sweat:
 
Tết 2017 vì beer mà bị xoè, dặt dẹo hơn tháng trời tốn tiền sửa xe, may chưa chết
Sau vụ đó tởn tới nay, nhưng dạo này gym gủng vào đô lên cao hẳn, thêm đang làm cái nghề bảo hành phải nhậu nhiều nên giờ chơi cũng đỡ sợ hơn trước.
 
Bữa nhậu chớ gì bác :angry:

Đọc kỹ lại ông kẹ, bữa đó vì cảm sự chân thành thú tội của thằng ml kia nên mình uống với nó vài lon BIA, tầm 6 7 lon gì đó. Sau buổi đó thì quay trở về tình trạng cai hẳn bia rượu như cũ

Thời làm xuất nhập khẩu, buổi dắt 2 anh Hải Quan trong cửa khẩu Tân Sơn Nhất đi nhậu ở quán Cây Sứ đường Phạm Văn Hai, khu HQ hay nhậu, hôm đó 3 người 3 kết Heineken, tính ra mỗi người bốc 1 kết. Cũng đéo tin nổi, nhìn vô cái bill hết con mẹ nó hồn, nhưng đếm chai (loại chai lùn ấy) dưới gầm bàn thì đúng là 3 kết chẵn chòi, quán cũng không phải loại bậy bạ ăn hỗn. Giờ mà đáp vô mặt chừng 3 lon chắc quay mòng mòng
 
Mà nhiều thằng trong đây cũng ngộ lắm, như 1 thằng nó uống ở nhà một mình hay vui vẻ nhâm nhi trò chuyện với bạn suốt, nhưng khi xã giao với người khác bị ép thế này thế nọ phải 100% ko say ko về ko uống là ko nể các kiểu nó thấy thế ko thèm uống, lúc đó mấy bố cũng thượng đẳng quèn gân cổ lên chửi nó ko biết uống hay kiểu đàn bà mặc váy thế nọ thế chai. Mấy thằng bợm nhậu bia rượu mà chúng cũng phân biệt this that cùng là uống đấy mà uống ít thì chúng bảo ko biết uống phải uống vài két mới gọi là uống, lol:shame:
 
Ngồi nhậu với lũ bạn , có đĩa thịt chó mà ko có vài lon bia hay cút riệu thì vứt :confident:
Uống vui thì ok chứ ghét cái kiểu ép riệu, bia vl. Đúng văn hoá bần nông. M thì có vấn đề về gan nên kể cả có mất lòng thì vẫn phải từ chối thôi.
 
Tưởng tượng thể loại thượng đẳng này vào nhà hàng ăn kiểu El Gaucho, phục vụ hỏi anh chị dùng vang gì bảo cho 2 ly nước lọc :too_sad: Nghĩ mà thương cho cả miếng steak.
Thật ra ăn kiểu nào thì giới thượng đẳng như tôi ko quan tâm, chỉ có nần nông tập đú mới lo lắng phải ăn uống sao cho giống người này người nọ.
 
Back
Top