thảo luận Truyền thống văn hóa rượu của người Việt

Vậy uống cho buồn mới hài lòng m hả thằng kia?
Tôi nghĩ vậy, khi người ta thích, người ta tự uống, ko phải mời phải ép. Người có lòng tự trọng ko ép người khác, cũng ko để ai ép mình. Tôi cho rằng việc suy nghĩ như các cậu là hậu quả của việc luồn cuối, bợ đít, sợ sệt lâu năm mà thành.
 
Ăn cao lương mỹ vị với bạn bè uống đôi ly cũng được mà anh, có sao đâu, có rượu nó vui hẳn. Ăn uống k rượu bia như mấy ông bà già chán lắm. Tôi chỉ ghét say rượu thôi. Lâu lâu làm ly coi như đổi vị cuộc sống.
Đúng rồi, nhưng bạn bè tôi ko có ép, cũng ko mời mọc lấy lệ, mày thích mày uống, tao thích tao uống, đó là mối quan hệ bạn bè hiểu nhau thật sự. Còn bạn bè như các cậu trên đây mô tả, tôi nghĩ đó là dạng hàng xóm dở hơi ở nhà quê, tỉnh lẻ, cũng như bản thân các cậu ấy. Tôi dân Sài Gòn ít tiếp xúc.
 
đàn ông mà ko biết ly rịu ly bia tôi khinh ra mặt

tôi ở trong họ cũng là vai thằng... cháu lớn

mấy thằng e họ, cháu họ được tôi đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, từ thằng sinh viên đến đứa cử nhân, kỹ sư đứa nào cũng công danh sự nghiệp rực rỡ, biết ơn tôi lắm lắm

thằng nào ngu lắm cũng làm chân lái xe cho các Sếp hay lên xã làm cán bộ phục vụ nhân dân... cũng vì cái tài biết ăn biết nhậu

có thằng cháu họ cũng sv, chê tôi lạc hậu này nó, nữa ly rịu uống không trôi,
học xong cái ngành XD ra trường lại nhờ bố mẹ quan hệ 1 chỗ mà làm,

vừa vào công ty thằng Sếp vỗ vai cười hô hố,

chú vào đây là phải biết nhậu chứ ko là bọn a ko nhận đâu

thằng ku nghe xong chân run lủn bủn, trứng dái đánh lô tô

lão Sếp thấy thế giật mình, vỗ vai, a đùa chú mà
nói xong lão vs cả cái phòng cười hô hố ha há, thằng con đứng chôn chân

đúng là cái sự nhục nhã trong đời
Thằng này nó bị thần kinh à mọi người?
Tự huyễn hoặc về bản thân rồi tự cho mình là kẻ sỏi đời khinh khi người khác. Bị chửi cho thúi đầu mà cứ tưởng mình hay.
 
Ngồi với bạn bè mình cũng uống 2-3 lon thôi bọn bạn cũng biết mình uống không được nên ít khi nào ép nhưng về đám giỗ đám cưới là gặp y cái thể loại vỗ vai trăm phần trăm, chú coi thường anh à. Nói chung là ghét nhất mấy cái đám tiệc :burn_joss_stick:
 
Mô tả về các chiến thần ngày xưa lúc nào cũng phải có thêm đoạn uống rượu như nước :confident: Ai đi uống nhiều sẽ thấy, bọn íu đúi không bao giờ uống được nhiều, uống nhiều được toàn là những hảo hán:sure:
anh có cơ hội cứ vào khoa tiêu hóa của mấy viện lớn mà xem các hảo hán của anh ôm bụng nằm rên thế nào :whistle:
 
Thấy mấy thằng có nhậu ở đây nói chuyện khiêm nhường, nhẹ nhàng còn mấy thằng ko biết uống gào thét, tục tĩu vậy. Uống dk hay biết điểm dừng nhân cách phải hơn bọn đéo biết uống đi chưởi người biết uống 1 vài bậc

via theNEXTvoz for iPhone
Nói hay quá bạn tôi. Chắc mấy thằng ko biết nhậu chỉ tiếp xúc với mấy bợm nhậu say xỉn lầy lội thôi, nên đâm ra thành kiến, còn những người nhậu chuẩn, đàng hoàng đầy ra. Họ nhậu nhiều khi còn thể hiện đc sự phóng khoáng, xởi lởi, ko so đo tính toán thiệt hơn nữa...
 
anh có cơ hội cứ vào khoa tiêu hóa của mấy viện lớn mà xem các hảo hán của anh ôm bụng nằm rên thế nào :whistle:
Cái đấy là bọn íu đúi không theo nổi nhưng thích đua đòi :doubt: Hảo hớn là phải tung hoàng ngang dọc rịu bú như nước nhé :doubt:
 
Ai cũng phải qua thời nhậu nhẹt tiếp khách nên mấy anh ml đưngg mở mồm chửi ng khác. Các anh ko uống thì biết ý đừng ngồi mâm với đội uống được, nếu ko tránh đc ăn nhanh té gấp.

Luật ko cấm thì ng ta uống. Người ta ko bắt đổ vào mồm anh là đc, anh bị khích bác vài câu mà nổi xung đòi ăn thua thì đúng là phường thất bại toàn diện.

Mấy năm trước tôi uống dữ lắm, giờ vẫn thế nhưng căn theo sức khỏe mình. Miễn sao ko say, ko ảnh hưởng gan thận thì uống tý cho vui có sao. Tôi đặc biệt ko thích mấy anh trẻ trẻ học đòi được mấy chữ ra vẻ ko bia rượu.

Tôi làm cả tây ta tàu rồi. Trừ loại Old Money như Donald Trump, muốn quan hệ tốt đều qua ly bia rượu hết.
 
Mồm miệng đỡ tay chân vào
đùa chứ phải biết uống và uống cầm chừng, ngồi trên bàn tiệc ra nhiều câu chuyện lắm, ko uống đc bia riệu là thiệt trừ khi anh quá giỏi, ngta phải nể anh chứ thằng loăng quăng như vozer mà tỏ ra thanh cao đéo uống thì ko khá lên đc.
Đấy là công việc, còn anh em gặp nhau là phải phê trở lên, lâu ko gặp thì phải say. Tôi đây đang trị bệnh ko uống đc thấy cũng đỡ mệt thật mà thấy nó nhạt nhạt, ae hú ko ra đc, ko lẽ ngồi cafe tậm sự gặp nhau.
 
Chả hiểu các bạn theo trường phái không rượu bia phí lời với đám bợm làm gì. Cứ để chúng dương dương tự đắc, nhẹ thì ôm bệnh, nặng thì đâm chém nhau gục chết trên bàn nhậu. Chỉ cần các bạn tránh xa mấy tụ điểm ăn nhậu bình dân, chịu khó vào nhà hàng ăn uống có trình độ dân trí cao 1 chút, hễ thấy đứa nào lè nhè ở gần thì lập tức tìm lối thoát ngay kẻo cức đái văng lung tung. Bọn bợm tự chúng xử lý nhau cũng nhanh gọn lắm, không thì trên đường về cũng tự té tự lăn, không cần phải nhiều lời bàn cãi vì não chúng nhũn hết rồi, nói hay như hát cũng chả vào được câu nào, rỗi hơi rách việc
 
Người ta chỉ bần nông là nói các bố lấy rượu làm thước đo. Chứ còn đéo ai chê các ông uống đc với k uống đc. Các cụ đi trước mang cái tư duy này thì chẳng bần nông. Ko bần thì sang với ai. Giờ thời đại mới rồi tư duy nó hiên đại lên. A e mà phải có chén rượu mới tâm sự. Hoặc ép nhau thì cái thể loại bè chứ bạn cái lol. Bạn thể hiện lúc hoạn nạn. Đéo thể hiên lúc chén chú chén anh.
 
chuẩn rồi, đa phần những ai hay mời bia ép rượu toàn thể loại không ra gì, lính lác làm thuê và đặc biệt là các thành phần lao động học chưa qua hết cấp 3, các em bé trẻ trâu, racing boy học đòi, không có gì hơn người phải đem tửu lượng ra so đo cứ xem đó là hay, nhậu xong nằm 1 chỗ cả nửa ngày
Có nguyên UVBCT suốt ngày bắt uống đó bạn🤣🤣🤣
 
Nếu nói về “văn hóa rượu” thì Bác Hồ là người văn hóa nhất. Là người biết uống rượu nhưng Bác chỉ dùng rượu làm phương tiện giao tiếp cho câu chuyện thêm nồng ấm, đậm đà. Trong bài thơ Tặng đồng chí Trần Canh tại Việt Bắc (năm 1950), Bác chúc vui đồng chí tướng quân say rượu nhưng là cái say sau khi “chẳng cho tên địch nào thoát”. Khi tuổi cao, phải kiêng, không được thưởng thức ngoài đời, Bác “uống” trong thơ: "Trong mộng thuốc thơm và rượu ngọt/ Tỉnh ra thêm phấn chấn tinh thần" (Nhị vật).
:shame: :shame: :shame:
 
thằng đàn ông uống bia rượu phải biết trong hoàn cảnh nào, như tôi, quê vợ ở miền tây, đám tiệc gì thì rạch ròi, đi 1 mình, có chổ ngủ lại thì uống, bao nhiêu cũng chơi, uống hết nổi, móc họng uống tiếp. còn khi có vợ đi chung, tuyệt nhiêu ko bao giờ đụng đến rượu bia. ai hiểu thì chơi, ko hiểu thì next.
tôi ko kinh mấy anh em uống rưởu bia, chỉ kinh bọn lấy rượi bia ra làm thước đo thành công, yếu khỏe này nọ. trên bàn nhậu thì anh anh - em em, đến khi đỗ bệnh thì đếch thấy ma nào đến chăm dù là bữa. dm tụi này.
Thằng nào mà dính phải cái này (với số lượng nhiều, tính theo % bạn, không tính bè) thì là do bản thân nó chứ không phải do rượu bia, kể cả mấy thằng uống nước lọc luôn. :shame:
Đm bọn uống nước lọc rất hay có cái câu như bác nói bên trên, nhưng chúng nó lại đéo hiểu là đến khi đổ bệnh thì bạn nước lọc cũng có khả năng đéo đứa nào đến chăm nhé :sexy_girl:
1 cái lý do rất chi là ngu học mà chưa thấy ông team nhậu nào phản bác, quá vớ vẩn :confused:
Còn tôi nói riêng với mấy anh đã không uống được còn đi ăn chơi với team nhậu thế này nhá:
Các anh đã muốn đi cùng với hội toàn thằng bợm, tức là các anh muốn hoà mình vào không khí vui vẻ của mấy thằng bợm tạo ra. Nhưng các anh lại đéo thích, thích chơi trội, không hoà đồng cũng không hoà mình, và muốn mấy thằng bợm phải chơi cùng các anh á? Có cái đéo, thế cho nó vuông. Tiêu chuẩn kép vãi loz :doubt: Các anh đã đéo muốn uống, thì nên biết tự mình rút lui khỏi cuộc vui của team nhậu, dính vào làm gì để bị người ta ép, để bị người ta coi thường tửu lượng của các anh? :baffle:
Còn các anh lý sự "khi gặp chuyện xem ai giúp" thì thôi, không cần phải nói, cái việc giúp nhau hay không nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi khác, và do tính cách, do cách chọn bạn mà chơi của từng người. Đừng có lấy cái việc đó ra nói, nó nhạt nhẽo vô vị lắm :angry:
Tôi chẳng bao giờ ép ai phải uống cả. Ngồi trên mâm, cùng bàn uống được thì uống, đéo uống được thì thôi, ép tý nó say về đâm mẹ vào đâu mình lại mang tội. Nhưng mà cũng phải thẳng thắn, riêng tôi để ý ai mà không uống hoặc chơi kiểu tiểu xảo (nhấp môi, lừa đổ rượu, ngậm rồi phun ra giấy ăn giấy ướt) thì ít khi tôi rủ rê đi cùng lắm. Anh đã tửu lượng kém, thì anh uống đến 1 mức độ nào đấy người ta nhìn là biết anh sắp say cmnr, chẳng ai thích ngồi cùng bàn với 1 thằng say ngọng líu ngọng lô cả, trừ khi cả bàn đến giai đoạn cùng say. Hoặc anh muốn ngồi dai thì ngay từ đầu xin luôn là uống 1/2 hoặc 1/3 ly cùng anh em cho vui chứ tửu lượng kém lắm, uống nhiều 1 lúc dễ say thì nta chắc chắn là đồng ý với anh ngay, thậm chí còn ủng hộ, bảo vệ a khi lỡ có thằng nào ép vì anh thẳng thắn ngay từ đầu rồi. :doubt:
Rượu bia là chất xúc tác để anh em dễ hoà đồng với nhau hơn. Đừng có đi với team nhậu xong tuyên bố đéo uống thì các anh đang tự đào hố chôn mối quan hệ với cả team nhậu mà các anh muốn chơi cùng đấy :misdoubt:
Có 1 loại người đặc biệt là kiểu không bao giờ uống, nhưng lại chơi cực đẹp, biết giao tiếp nói chuyện đem lại sự vui vẻ cho mọi người trên mọi mặt trận. Đó là dạng mà ông nào cũng muốn ngồi cùng mâm mặc dù có thể là không cần uống. Nhưng mà loại này hiếm lắm, không phải vozer đâu :doubt:
 
Last edited:
Back
Top