[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Chương 115: Đặng Thu Thảo

Hai hôm sau, vào buổi sáng, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Võ Thiện Nhân liền quyết định sẽ mang số nội đan linh thú đến đến Thông Thương Phong đổi lấy linh thạch, sẵn tiện mua sắm một số vật phẩm cần thiết.

Võ Thiện Nhân phỏng đoán qua hai ngày có lẽ tình trạng thương thế của Thích Thật Thà đã hồi phục nhiều nên có ý muốn rủ hắn đi chung một chuyến.

Sau khi thu xếp đồ đạc, Võ Thiện Nhân lập tức rời khỏi động phủ của mình, chạy sang gõ cửa động phủ một trăm sáu mươi của Thích Thật Thà.

Đợi một lúc, tấm màn sáng bảo hộ biến mất, từ bên trong động phủ, bỗng bước ra một thân hình mềm mại, là một nữ sinh, trên mình có mặc đồng phục của Hưng Yên Phong, tuổi độ mười tám, nước da trắng trẻo xinh đẹp, hai mắt to tròn, thực là một tiểu cô nương hết sức đáng yêu.

Võ Thiện Nhân thoáng giật mình, không kịp nghĩ nhiều vội nói ngay: “Ủa! Thật là ngại quá, ta đi nhầm động phủ.”

Đang định xoay lưng quay đi, chợt hắn khựng người lại, thần tình nghi hoặc bảo: “Khoan đã! Rõ ràng đây chính là số một trăm sáu mươi mà?”

Đúng lúc này, bỗng nghe một giọng nói trong trẻo cất lên: “Sư huynh là Võ Thiện Nhân đúng không?”

Nghe tiểu cô nương nhắc đến tên mình, Võ Thiện Nhân nghĩ thầm: “Ồ! Danh tiếng của ta đã vang xa đến vậy sao? Ngay cả tiểu cô nương này cũng biết đến?”

Hắn cười toét miệng vui vẻ, hướng đến tiểu cô nương, hỏi: “Ta chính là Võ Thiện Nhân. Còn nàng là ai? Tại sao lại ở trong động phủ này?”

Tiểu cô nương nhoẻn miệng cười, thành thật đáp: “Muội là bạn của Thích Thật Thà. Trước nay vẫn nghe hắn nhắc đến Thiện Nhân sư huynh. Hôm nay mới có dịp được gặp mặt. Hi hi…”

Võ Thiện Nhân tròn mắt ngạc nhiên: “Ồ! Hoá ra là người quen của Thích Thật Thà?”

Trong khi hắn còn đang nghi hoặc thì ngay phía sau tiểu cô nương, cái đầu của Thích Thật Thà thò ra, ngó nghiêng quan sát, trông thấy Võ Thiện Nhân, hắn liền nhe răng cười hớn hở: “A! Xin chào người anh em! Mới sáng sớm mà đã có chuyện tìm ta sao?”

Nhìn thấy bản mặt của Thích Thật Thà, Võ Thiện Nhân mắt tròn mắt dẹt, chẳng hiểu chuyện này rốt cuộc là như thế nào?

Vốn rất hiểu bản tính háo sắc của người huynh đệ này, trong lòng Võ Thiện Nhân bất chợt dâng lên một suy nghĩ đen tối: “Không lẽ, đêm qua hai người bọn họ ở chung một chỗ?”

Ngoài mặt, Võ Thiện Nhân tỏ vẻ tươi tỉnh, cười nói: “Ta dự định đi Thông Thương Phong một chuyến nên muốn rủ ngươi theo cùng.”

Nghe vậy, Thích Thật Thà nhảy xổ ra vui vẻ nói: “Không thành vấn đề! Vậy chúng ta đi thôi.”

Ánh mắt Võ Thiện Nhân tò mò nhìn hắn, truy hỏi: “Khoan đã! Ngươi còn chưa giới thiệu tiểu cô nương này là ai?”

Thích Thật Thà lấy tay gãi gãi đầu, cười khì khì, nói: “Ha ha… Đây chính là người bằng hữu của ta mới quen gần đây, họ Đặng, tên gọi là Thu Thảo. Hai hôm trước nàng có nhiệm vụ phải ra ngoài, cũng vừa mới về trong đêm qua. Hiện nàng đang ở động phủ số tám trăm lẻ hai.”

Đồng thời hắn quay sang Đặng Thu Thảo, nhiệt tình giới thiệu: “Còn đây là Võ Thiện Nhân, người huynh đệ tốt mà ta vẫn thường kể cho nàng nghe đó. Người huynh đệ của ta vô cùng lợi hại, hiện tu vi của hắn đã là Tướng Cấp sơ kỳ.”

Trong cuộc trò chuyện cách đây hai ngày, Thích Thật Thà có nhắc đến lý do xung đột với Phục Minh Hội là vì bênh vực một người bằng hữu, xem ra người bằng hữu đó chính là Thu Thảo rồi. Võ Thiện Nhân thần thức lướt qua, phát hiện Thu Thảo hiện tu vi Nhân Vực cấp mười bốn.

Thu Thảo hé miệng cười duyên, vô tình để lộ ra chiếc răng khểnh đáng yêu: “Hi hi! Thu Thảo xin ra mắt Thiện Nhân sư huynh.”

Giọng nói của Thu Thảo thánh thót như chim hót, tràn đầy nhựa sống, Võ Thiện Nhân vừa nghe liền có cảm tình ngay, bèn mỉm cười đáp: “Hoá ra là Thu Thảo sư muội. Nếu đã có quen biết hay là cứ gọi ta một tiếng ca ca đi.”

Thu Thảo không từ chối, liền vui vẻ đáp: “Dạ! Ca ca…”

Kết thúc màn chào hỏi, Thích Thật Thà liền nói với Thu Thảo: “Bây giờ chúng ta sẽ đi Thông Thiên Phong. Nàng quay trở về động phủ của mình đi.”

Đôi mắt đẹp của Thu Thảo chớp động, nhỏ giọng bảo: “Hay là ngươi cho ta đi cùng nhé!”

Thích Thật Thà nghiêm mặt, cứng giọng bảo: “Không được! Huynh đệ của ta trải qua thập tử nhất sinh từ Tây Nguyên trở về, chúng ta sẽ có rất nhiều chuyện cần tâm sự, nàng muốn đi theo làm gì?”

Thấy vậy, Thu Thảo nét mặt bí xị, ghé sát tai Thích Thật Thà lí nhí nói: “Ngươi vẫn còn đang nội thương, chớ có uống nhiều rượu quá đó. Đêm nay ta sẽ hầm canh nhân sâm mang đến cho ngươi tẩm bổ.”

Đáp lại, Thích Thật Thà cười nhăn nhở, quay sang nói: “Nàng yên tâm. Ta đã hoàn toàn hồi phục rồi. Đêm nay bổn thiếu gia dư sức cày bừa mấy luống hoa màu. Hắc hắc…”

Tuy thanh âm đã cố gắng hạ xuống rất nhỏ nhưng vẫn vô tình lọt vào lỗ tai Võ Thiện Nhân. Trong lòng Võ Thiện Nhân thầm mắng to: “Cái tên mất nết! To gan thật! Không ngờ nhân lúc ta không có nhà đã đi lừa gạt thiếu nữ ngây thơ trong sáng. Thảo nào tu vi mấy tháng nay vẫn dậm chân tại chỗ, hoá ra là vì nguyên nhân này đây.”

Thu Thảo tinh ý nhìn ra biểu hiện khác lạ của Võ Thiện Nhân, liền hiểu ngay là hắn đã nghe thấy hết cả rồi, sắc mặt nàng nhuộm hồng, lấy ngón tay véo vào hông Thích Thật Thà một cái thật mạnh.

Thích Thật Thà giật mình, ngoác miệng la toáng lên: “Ui da! Con bà nó! Có kiến cắn…”

Thu Thảo lườm hắn cảnh cáo, rồi quay sang tươi cười nói: “Thiện Nhân ca ca! Nếu vậy muội xin phép đi trước. Hẹn gặp lại ca ca sau nhé!”

Đợi Thu Thảo hoàn toàn đi mất, Võ Thiện Nhân chậc lưỡi bảo: “Người huynh đệ thật tốt số! Bên trong nội viện nhưng cũng rất biết cách hưởng thụ.”

Thích Thật Thà liền cười khan nói: “Người anh em chớ có hiểu lầm? Chúng ta rất trong sáng, rất đơn thuần đó nha.”

Thấy hắn lươn lẹo, trong lòng Võ Thiện Nhân liền khinh bỉ vài cái, phủ đầu ngay: “Nếu ta nghe không nhầm thì vừa rồi ngươi nói với Thu Thảo muội là tối nay…”

Thích Thật Thà chợt nhảy dựng lên, tròn mắt nói: “Ấy ấy, người anh em chớ có suy đoán bậy bạ. Chẳng qua, chúng ta đang tiến hành phương pháp “song tu” đó thôi. Đúng vậy, chính là song tu… Không đen tối như ngươi tưởng đâu.”

Nghe Thích Thật Thà khua môi múa mép, Võ Thiện Nhân rất ngứa mắt, chỉ muốn một cước đá bay hắn đi. Không ngờ Thích Ngân Lượng vậy mà lại đặt cho con mình cái tên Thật Thà, đúng lý phải là Thích Lừa Gạt, Thích Khua Môi, Thích Múa Mép… mới phải.​
 
Chương 116: Kỳ Trân Các

Một canh giờ sau, hai người bọn Võ Thiện Nhân đã có mặt trên Thông Thương Phong.

Nổi danh nhất Thông Thương Phong chính là toà tháp trung tâm, tên gọi Thông Thương Các. Cơ mà muốn bước chân được vào bên trong Thông Thương Các cần đạt tu vi tối thiểu Vương Cấp trở lên.

Tuy nhiên, nằm trong hệ thống của Thông Thương Các còn có một nơi gọi là Kỳ Trân Các, dành cho môn sinh hàng Tướng Cấp tiến hành giao dịch.

Về quy mô kinh doanh, Kỳ Trân Các tuy không thể sánh bằng Thông Thương Các nhưng dẫu sao cũng một tay Thánh Viện mở ra, vậy nên, chất lượng hàng hóa rất phong phú và đa dạng, đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với đám con buôn bên ngoài.

Lúc này, trước mặt Võ Thiện Nhân là một ngôi cửa tiệm hai lầu bề thế, bên ngoài có treo tấm biển màu xanh cực kỳ bắt mắt, đề hàng chữ Kỳ Trân Các. Hắn đang cần thanh lý một số lượng lớn nội đan linh thú nên quyết định mang thẳng đến đây.

Ngoài cửa Kỳ Trân Các có hai người canh giữ, bọn họ mặc đồng phục của hộ vệ quân, tu vi không ngờ đều là Nhân Vực cấp mười lăm.

Khi Võ Thiện Nhân cùng Thích Thật Thà định bước vào thì bỗng có tiếng quát: “Đứng lại! Tu vi Nhân Vực không được phép bước vào Kỳ Trân Các.”

Trước đó Võ Thiện Nhân nghĩ rằng nếu đi cùng nhau sẽ có thể thông qua, không ngờ Thích Thật Thà vẫn bị giữ lại bên ngoài. Hắn liền cười nịnh bảo: “Hai vị sư huynh đừng nóng! Đây là huynh đệ tốt đi cùng với tiểu đệ. Chỉ vào nhìn ngắm một chút rồi ra ngay.”

Gã hộ vệ quân quắc mắt, nghiêm khắc nói: “Đây là quy định của Thánh Viện, không có ngoại lệ.”

Thích Thật Thà vốn xuất thân từ Bảo Tài Thương Hội, vậy nên đối với Kỳ Trân Các cũng không mấy hứng thú, liền cười nói: “Bổn thiếu gia có loại kỳ trân dị bảo nào ta chưa từng thấy qua? Người anh em cứ vào một mình đi, ta sẽ đợi ở ngoài này.”

Trong tình huống này, Võ Thiện Nhân đành gật đầu bảo: “Vậy ngươi chịu khó đợi một chút. Ta xong việc sẽ trở ra ngay.”

Nói xong, Võ Thiện Nhân liền xoay người cất bước đi nhanh vào Kỳ Trân Các.

Qua cánh cửa lớn, Võ Thiện Nhân phát hiện bên trong tiền sảnh có rất đông môn sinh đang tiến hành mua bán, thông qua khí tức quả nhiên đều là hàng Tướng Cấp.

Thoáng nhìn qua, nơi đây vô cùng rộng lớn, được chia thành nhiều gian hàng khác nhau, hàng lối ngăn nắp chỉnh tề. Võ Thiện Nhân nhẩm đếm sơ cũng lên đến hai mươi gian hàng. Mỗi gian hàng lại có một người chấp sự phụ trách quản lý. Đáng chú ý, bọn họ không hề thu liễm hơi thở, đều hiển lộ ra tu vi Tướng Cấp trung kỳ, Tướng Cấp hậu kỳ.

Cảm nhận được khí thế mấy trăm con người ở đây, Võ Thiện Nhân có chút rùng mình. Hắn chậm rãi di chuyển, đi qua từng gian hàng xem xét, nhận thấy các vật phẩm mua bán rất phong phú đa dạng, bao gồm binh khí, thảo dược, linh cụ, khoáng thạch, nội đan linh thú, nguyên liệu luyện bảo, linh thuật… hầu như có tất tần tật, không thiếu một loại hàng nào.

Đi một đoạn, đôi chân Võ Thiện Nhân ngừng lại, ngay trước mặt là một gian hàng có tấm bảng đề “Thu mua trứng các loại linh thú.”

Trong lòng có chút tò mò, hắn liền rảo chân đến gần kiểm tra thử.

Bày trí trước gian hàng là một quầy làm bằng gỗ đàn hương thượng hạng, trên mặt có để một cuốn ngọc giản. Võ Thiện Nhân liền cầm lên xem, thần thức vừa động, trong đầu đã lập tức hiện lên đầy đủ thông tin chi tiết.

“Trứng linh thú cấp một, giá thu mua mười linh thạch.”

“Trứng linh thú cấp hai, giá thu mua năm mươi linh thạch.”

“…”

Di chuyển xuống hàng cuối cùng, liền thấy ngay một dòng chữ: “Trứng linh thú cấp tám, giá thu mua tám trăm vạn linh thạch.”

Nhìn mức giá tám trăm vạn linh thạch, Võ Thiện Nhân đầu óc choáng váng, chút nữa thì đã lăn đùng ra đất ngất xỉu. Không ngờ trứng linh thú cấp tám lại có giá trị cao đến như vậy, thật là muốn dọa chết người ta mà.

Nghĩ đến chuyện linh phách Lạc Hồng và bản thân mình xơi tái một quả trứng của Hoàng Kim Cự Long, Võ Thiện Nhân thầm tặc lưỡi: “Thật không thể tin được! Ta một hơi nuốt hết tám trăm vạn linh thạch…”

Nghĩ đến số linh thạch khổng lồ này, Võ Thiện Nhân có chút tiếc rẻ. Có điều, hắn cũng hiểu rõ, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, không nên quá sa đà vào nó.

Bỏ cuốn ngọc giản về vị trí cũ, Võ Thiện Nhân vẫn có đôi chút thắc mắc vì không thấy đề giá của trứng linh thú cấp chín và cấp mười. Đó là vì hắn không biết, những loại mặt hàng cấp bậc này vô cùng hiếm gặp, nếu vô tình xuất hiện thì sợ rằng có cả núi linh thạch cũng chưa chắc mua nổi.

Hơn nữa, trong ngọc giản cũng chỉ ghi chép những giá trị cơ bản, trên thực tế, tuỳ vào từng chủng loài linh thú mà lại có những chênh lệch khác nhau.

Võ Thiện Nhân xoay lưng bước đi, tiếp tục dạo quanh một vòng Kỳ Trân Các.

Với mỗi gian hàng hắn đều tranh thủ ghé vào tham quan một chút, thông qua những cuốn ngọc giản ít nhiều đều có thu hoạch, tìm hiểu thêm được rất nhiều thông tin hữu ích.

Đi đến khu vực sâu bên trong, Võ Thiện Nhân liền nhìn thấy một gian hàng “Thu mua nội đan linh thú”. Đây chính là một trong những mục đích chính trong chuyến đi lần này, hắn liền vui vẻ bước đến.

Quản lý gian hàng là một nam chấp sự, tuổi chừng ngoài bốn mươi, tu vi Tướng Cấp hậu kỳ. Khi Võ Thiện Nhân vừa đến, vị nam chấp sự khẽ đảo mắt qua một chút, song cũng chẳng thèm lên tiếng bắt chuyện.

Đầu tiên, Võ Thiện Nhân liền tìm hiểu thông tin trên cuốn ngọc giản, đem so sánh với những lời của Thích Thật Thà trước đó thì quả nhiên không mấy sai biệt.

Hắn hài lòng, chắp tay cười nói: “Chấp sự đại nhân, đệ tử muốn bán một ít nội đan linh thú.”

Nam chấp sự uể oải gật đầu, phẩy tay nói: “Được rồi, có bao nhiêu viên đưa hết cả đây.”

Mới nhìn qua, nam chấp sự đã nhận ra cảnh giới Tướng Cấp sơ kỳ của Võ Thiện Nhân. Nom bộ dáng ngó nghiêng ngờ nghệch của hắn, nam chấp sự liền nhận định đây là lần đầu tiên đối phương tiến vào Kỳ Trân Các. Trường hợp như vậy hắn gặp qua không ít, số nội đan bọn chúng muốn bán cũng lèo tèo được vài ba khỏa, hơn nữa toàn thuộc dạng nội đan linh thú cấp một, cấp hai. Vậy nên, hắn chẳng mấy mặn mà trong việc tiếp đón.

Võ Thiện Nhân không thèm để ý đến thái độ của đối phương, đáp: “Đệ tử muốn thanh lý toàn bộ số nội đan linh thú này. Đại nhân xin hãy kiểm tra!”​
 
Chương 117: Vẫn là nghèo rớt mồng tơi

Dứt lời, Võ Thiện Nhân lấy từ trong túi thơm không gian ra một bọc đồ to tướng, giống như một bao tải cỡ lớn, thẳng tay để lên trên quầy hàng.

Vì để phòng tránh sự chú ý không cần thiết nên trước đó hắn đã bỏ đống nội đan linh thú này vào kiện linh bảo không gian hạ đẳng lấy từ trên người bóng đen sát thủ. Riêng bên trong Ngũ Hành Giới Chỉ, Võ Thiện Nhân chỉ để lại những vật phẩm thực sự quan trọng mà thôi.

Nhìn thấy hành động của hắn, nam chấp sự hơi ngạc nhiên nhưng cũng đưa tay mở ra xem thử.

Lập tức, đôi mắt hắn sáng rực lên bởi hiện ngay trước mặt là số lượng lớn nội đan linh thú cấp một, cấp hai, cấp ba, còn có cả nội đan linh thú cấp bốn.

Nam chấp sự đã không còn vẻ lãnh đạm, thần sắc nghi ngờ hỏi: “Tất cả chỗ nội đan này là của ngươi sao?”

Nhìn thái độ thay đổi của hắn, Võ Thiện Nhân tươi cười hớn hở bảo: “Đúng vậy, số nội đan này là đệ tử thu được khi vào Tây Nguyên làm nhiệm vụ.”

Nghe vậy, nam chấp sự càng tỏ vẻ kinh ngạc hơn, liền đánh giá kỹ lưỡng lại Võ Thiện Nhân một lượt, nhưng rốt cuộc cũng không nhìn ra điểm nào bất thường.

Nhìn đống nội đan lấp lánh đủ loại màu sắc, nam chấp sự liền gật đầu bảo: “Ngươi đợi một chút để ta kiểm tra.”

Chưa đến một tuần trà, nam chấp sự đã phân biệt cụ thể số lượng và cấp bậc nội đan linh thú. Hắn tính toán một chút liền báo giá: “Tổng cộng có hai ngàn bảy mươi bảy viên. Trong đó, nội đan cấp một là một ngàn ba trăm, nội đan cấp hai năm trăm lẻ sáu viên, nội đan cấp ba có hai trăm ba mươi mốt viên, nội đan cấp bốn có bốn mươi viên. Cứ theo bảng giá mà suy ra, ngươi có thể thu về mười bảy vạn sáu ngàn linh thạch. Nếu đồng ý thì để lại đây.”

Vốn dĩ nội đan cấp bốn có hơn bảy mươi viên nhưng Võ Thiện Nhân lọc ra giữ lại trên người một ít, phòng khi cần dùng đến. Dù sao thì nội đan linh thú cũng có ít nhiều tác dụng trong việc tu luyện.

Về con số mười bảy vạn sáu ngàn linh thạch mà nam chấp sự đưa ra, Võ Thiện Nhân không có lý do gì để từ chối.

Sau đó mọi chuyện đơn giản rồi, một bên giao hàng, một bên nhận tiền, chỉ một loáng đã kết thúc giao dịch.

Thấy thời gian cũng không còn sớm, Võ Thiện Nhân liền hỏi thăm nam chấp sự: “Đệ tử muốn tìm mua một ít vật phẩm đặc thù, không biết khu vực đó nằm ở đâu?”

Nam chấp sự thu lại đống nội đan linh thú, tâm trạng vui vẻ bảo: “Ngươi đi lên lầu hai, trên đó sẽ có người hướng dẫn.”

“Đa tạ chấp sự đại nhân!” Võ Thiện Nhân vội chắp tay đáp lễ, ôm một mớ linh thạch rồi mau chóng rảo bước đi lên lầu.

Mang theo tâm trạng phấn khích đi lên, không lâu sau, đã thấy bóng dáng Võ Thiện Nhân từ trên lầu hai Kỳ Trân Các bước xuống, sắc mặt méo mó khó coi.

Ban đầu, Võ Thiện Nhân còn tưởng mình đã trở thành “đại gia”, có thể thoả mái vung tay chi tiêu, nhưng sau khi đi lên lầu hai Kỳ Trân Các, hắn mới phát hiện bản thân vẫn là nghèo rớt mồng tơi.

Đầu tiên, Võ Thiện Nhân bỏ năm vạn linh thạch mua một số tài nguyên có tác dụng giúp củng cố tu vi. Đáng tiếc ở cảnh giới Tướng Cấp không thể tìm được loại vật phẩm hỗ trợ giống như Tu Luyện Châu, điều này khiến hắn vô cùng thất vọng.

Vì không thể nào nhanh chóng đột phá tu vi, kế đến, Võ Thiện Nhân một hơi chi tiêu mười hai vạn linh thạch dùng để mua linh phù, linh đan trị thương, linh trận, linh văn… tất cả đều có chung thuộc tính hỗ trợ phòng ngự. Chính bởi vì bản tính vốn nhát gan sợ chết nên Võ Thiện Nhân hễ thấy thứ nào có khả năng bảo vệ an toàn của mình thì đều thu gom cả.

Nhớ đến Thích Thật Thà, Võ Thiện Nhân liền chọn mua một kiện hộ giáp phòng ngự để đền bù bộ giáp hắn mượn trước đó, đã bị hư hỏng trong trận chiến với Huyễn Dực Giáp Trùng. Theo lời giới thiệu, kiện hộ giáp phòng ngự này tuy không phải là hàng linh bảo nhưng công dụng rất tốt, có giá trị xa xỉ lên đến một vạn hai ngàn linh thạch.

Cuối cùng, trong túi còn hơn mười vạn linh thạch, Võ Thiện Nhân ngó qua khu vực vật phẩm linh bảo, dự định mua một vài kiện để phòng thân. Chẳng ngờ khi nhìn đến mức giá, suýt chút nữa hắn đã gào toáng lên mà chửi.

Linh bảo bao gồm năm loại cấp bậc là hạ đẳng, trung đẳng, thượng đẳng, siêu đẳng, hoàn mỹ. Bên cạnh đó, dựa vào công năng đặc thù, linh bảo lại được chia thành ba loại thuộc tính chính, là linh bảo công kích, linh bảo phòng ngự và linh bảo hỗ trợ. So về giá trị, linh bảo công kích vẫn thường được đẩy cao hơn so với hai loại thuộc tính còn lại.

Về mức giá cụ thể, linh bảo hạ đẳng chừng trăm vạn linh thạch. Linh bảo trung đẳng đa phần đều hơn ngàn vạn, loại cùi bắp nhất cũng là năm, sáu trăm vạn. Về hàng linh bảo thượng đẳng, siêu đẳng trong Kỳ Trân Các không hề có. Tuy nhiên, theo Võ Thiện Nhân phỏng đoán cấp bậc linh bảo đó dẫu là có tiền chưa chắc đã mua được. Còn linh bảo hoàn mỹ càng không cần nhắc đến, chính là tồn tại vô giá, xét trên Ngũ Đại Thiên Hà cũng không có bao nhiêu kiện.

Những con số trên trời ấy khiến Võ Thiện Nhân phải ngã ngửa, không ngờ hơn mười vạn linh thạch trong túi mình chẳng bằng một cái móng tay của linh bảo.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những linh bảo bình thường, còn nếu là linh bảo đã được cường hoá thì giá trị còn gia tăng một cách khủng khiếp hơn nữa.

Lấy đơn cử như một kiện linh bảo hạ đẳng, sau khi được cường hoá, giá trị liền lập tức tăng mạnh. Nếu có thể thành công cường hoá từ bậc sáu trở lên, thậm chí còn có giá cao hơn cả linh bảo trung đẳng.

Bên trong Kỳ Trân Các, Võ Thiện Nhân nhìn thấy một số linh bảo cường hoá bậc một, trên thân linh bảo có một chấm màu xanh lá, hình dạng giống như một ngôi sao năm cánh. Hàng linh bảo cường hoá bậc hai thì không thấy xuất hiện. Vị chấp sự quản lý cho hay, chỉ ở toà Thông Thương Các mới trưng bày vật phẩm bậc này.

Nhớ kỹ thì hồi trước Võ Thiện Nhân từng nhìn thấy ba ngôi sao màu xanh lá trên kiện linh bảo Bích Thuỷ Thủ Trạc của Vũ Hà Kiều My, như vậy có nghĩa là đã cường hoá thành công ba lần, thảo nào năng lực phòng ngự lại lợi hại đến như vậy.​
 
IMG_0984.png
Ủn mông nào :dribble:
 
Chương 118: Kế hoạch kiếm tiền

Nghe nói, trong lịch sử mấy vạn năm của Thánh Viện, cho đến nay nổi bật nhất là một kiện linh bảo thượng phẩm, được cường hoá thành công bậc tám, có giá trị liên thành.

Chưa hết, nguyên liệu quan trọng nhất để cường hoá linh bảo chính là Đá Cường Hoá, hay còn được gọi bằng một cái tên khác là Huyền Tinh.

Trong Kỳ Trân Các cũng có một gian hàng chuyên dụng mua bán Huyền Tinh, vừa rồi Võ Thiện Nhân không để tâm nên chỉ đi lướt qua, lúc này liền tò mò quay lại tìm hiểu.

Theo đó, trên khối ngọc giản có ghi chép chi tiết, Huyền Tinh được phân chia thành mười lăm cấp bậc, đánh dấu từ nhỏ đến lớn.

“Huyền Tinh bậc một, giá một ngàn linh thạch.

Huyền Tinh bậc hai, giá năm ngàn linh thạch.

Huyền Tinh bậc ba, giá hai vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc bốn, giá tám vạn linh thạch

Huyền Tinh bậc năm, giá bốn mươi vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc sáu, giá hai trăm vạn vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc bảy, giá chín trăm vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc tám, giá ba ngàn vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc chín, giá tám ngàn vạn linh thạch.

Huyền Tinh bậc mười, giá hai mươi ngàn vạn linh thạch.”

Về Huyền Tinh bậc mười một trở lên không có thông tin trong ngọc giản. Xác xuất để tạo thành Huyền Tinh bậc này thực sự quá thấp, không thể dùng linh thạch đong đếm được giá trị.

Muốn cường hoá linh bảo, Linh Bảo Sư sẽ thông qua chân hoả để tiến hành cường hoá.

Ngày trước khi nghiên cứu về Trung Quyển Linh Bảo, Võ Thiện Nhân đã đại khái nắm bắt cơ bản về vấn đề này. Chẳng qua là đọc cảnh báo khi triệu hồi chân hoả sẽ khiến bản thân vô cùng đau đớn nên hắn mới nhất mực bỏ qua.

Lúc này, đứng trước sức hấp dẫn đến từ linh thạch, Võ Thiện Nhân hai mắt rực sáng, hạ quyết tâm bảo: “Con bà nó! Linh bảo có giá trị như vầy, chẳng phải chức nghiệp Linh Bảo Sư sẽ giàu đến nứt đố đổ vách sao? Ta cũng muốn kiếm thật nhiều tiền, nhất định phải mau chóng tiến vào Hạ Linh Bảo Sư thôi.”

Theo đó, trong lòng Võ Thiện Nhân loé lên một tia sáng, nhìn ra ba phương thức có thể mau chóng phát tài.

Một là chế tạo linh bảo. Có điều, tỉ lệ rủi ro khá cao, nếu thất bại sẽ mất hết vốn liếng, còn nếu thành công thì sẽ lập tức thu về lợi nhuận gấp mấy mươi lần.

Trong giới Linh Bảo Sư thường truyền tai nhau một câu nói: “Ngàn lần chế tạo hoạ may mới có một lần thành.” Vậy mới thấy độ khó khăn vô cùng trong chuyện này.

Hai là cường hoá linh bảo. Cơ mà tỉ lệ thành bại so với chế tạo linh bảo dường như còn muốn khắc nghiệt hơn.

Hai kèo này hơi chua, Võ Thiện Nhân không ham. Cái hắn quan tâm chính là phương thức thứ ba, ghép Huyền Tinh. Theo quy tắc, cứ từ hai viên Huyền Tinh có cùng cấp bậc sẽ có thể ghép lên cấp cao hơn.

Trong ngọc giản có ghi rõ ràng, cấp bậc ghép càng cao thì khả năng thành công càng giảm xuống. Khởi đầu là ghép hai viên Huyền Tinh bậc một lên bậc hai xác xuất năm thành thành công.

Năm thành, không cao nhưng cũng không thấp, giống như chơi tài xỉu, nếu là nhân phẩm tốt thì chẳng mấy chốc mà thu hồi vốn, còn kiếm thêm được một khoản linh thạch kếch xù.

Nói về nhân phẩm, không hiểu sao Võ Thiện Nhân lại rất tự tin vào bản thân.

Hắn tính mẩm trong bụng: “Một trăm viên Huyền Tinh bậc một sẽ có được năm mươi lần ghép bậc. Chỉ cần ta thành công một nửa thì cũng thu được số lời hai vạn năm ngàn linh thạch.”

Sau một hồi đắn đo cân nhắc, Võ Thiện Nhân hạ quyết tâm bỏ ra mười vạn linh thạch mua lấy một trăm Huyền Tinh bậc một.

Xong xuôi mọi việc, Võ Thiện Nhân đang định trở ra, bỗng nghĩ ngợi thêm gì đó, liền hộc tốc quay ngược trở lên lầu hai Kỳ Trân Các, lúc đi xuống thì thấy trên tay cầm thêm hai khối ngọc giản.

Ra đến cửa, Võ Thiện Nhân ngó nhìn xung quanh nhưng lại không thấy bóng dáng Thích Thật Thà đâu.

Hắn thấy lạ liền đến gần hỏi người hộ vệ quân canh cửa: “Sư huynh! Tiểu đệ có một người bạn vốn đứng đợi ở bên ngoài này, không biết là đã đi đâu?”

Gã hộ vệ quân liếc nhìn Võ Thiện Nhân, nhàn nhạt mở miệng bảo: “Bạn ngươi tên Thích Thật Thà đúng không?”

Võ Thiện Nhân mừng rỡ đáp: “Chính là hắn.”

Gã hộ vệ quân liền nói: “Nếu vậy thì hắn có nhờ ta nói với ngươi, khi nào xong việc hãy đến tửu lầu tìm hắn.”

Nhận được tin nhắn của Thích Thật Thà để lại, Võ Thiện Nhân liền chắp cười nói: “Hoá ra là vậy. Xin đa tạ sư huynh!”

Theo Võ Thiện Nhân suy đoán, nhất định là Thích Thật Thà muốn ám chỉ đến căn tửu lầu trong chuyến đi lần trước. Lập tức, hắn liền nhanh chóng xác định phương hướng, rồi di chuyển về địa điểm gặp mặt.

Đi gần đến nơi, bỗng nhiên Võ Thiện Nhân bắt gặp trước mặt là một đám đông môn sinh đang túm năm tụm ba, chỉ chỉ trỏ trỏ gì đó, thực là ồn ào huyên náo.

Tưởng có trò gì vui, Võ Thiện Nhân liền lách người chen ngang, thò đầu xem thử, cùng lúc, bên tai vang lên giọng nói tức giận của Thích Thật Thà: “Lũ chó má! Có giỏi thì xông hết lên đây cho bổn thiếu gia!”

Chợt thấy trước mắt hiện lên một cảnh tượng hỗn loạn. Không thể ngờ, người huynh đệ Thích Thật Thà đang bị một đám nam sinh hung hăng vây công.

Võ Thiện Nhân vừa nhìn liền nhận ra một số gương mặt quen thuộc của Phục Minh Hội. Đáng chú ý nhất chính là gã nam sinh Nhân Vực cấp mười bốn, người từng bị hắn doạ cho một trận, sợ đến nỗi vãi đái cả ra quần.

Hiện chính thức vây đánh Thích Thật Thà có bốn người. Thích Thật Thà tuy chỉ là Nhân Vực cấp mười bốn nhưng dựa vào uy lực của kiện linh bảo Đại Kim Ngưu nên vẫn có thể miễn cưỡng phản kháng.

Ngay gần đó, có thêm một đội ngũ khoảng mười hai, mười ba người, tu vi của bọn chúng đa phần đều là Nhân Vực cấp mười bốn, mười lăm. Đặc biệt, có một gã tu vi Tướng Cấp trung kỳ, có lẽ là nhân vật cầm đầu.

Nhìn rõ ràng tình huống, Võ Thiện Nhân đùng đùng nổi giận: “Khốn kiếp! Đám thành viên Phục Minh Hội này muốn chết?”

Sau sự việc xảy ra ngày hôm trước, Võ Thiện Nhân không nghĩ rằng Phục Minh Hội sẽ còn dám quay lại kiếm chuyện sinh sự.

Sắc mặt hắn bỗng trở nên hung dữ, lửa giận bùng phát mãnh liệt, hai bàn tay siết chặt lại, sát khí ngưng tụ.

Đứng bên cạnh, một số môn sinh chợt cảm thấy không khí như bị cô đọng, bất giác ngó qua nhìn Võ Thiện Nhân, thấy trong con ngươi hiện lên một tia huyết sắc khiến mọi người lạnh cả gáy.

Nhanh như cắt, thân hình Võ Thiện Nhân lay động, biến mất tại chỗ. Đồng thời, bốn âm thanh cùng lúc vang lên.

“Bang.”

“Bang.”

“Bang.”

“Bang.”

Bốn thành viên Phục Minh Hội đang vây ráp Thích Thật Thà bỗng thân thể bị một nguồn lực lượng kỳ dị phản kích, bắn văng ngược trở ra, ngã sõng xoài trên mặt đất.

*** Độc giả thân mến, hãy tích cực tương tác, bình luận... để tác giả có thêm động lực ra chương nhanh hơn.

*** Nếu bạn yêu thích truyện, muốn Donate cổ vũ tinh thần tác giả, vui lòng thông qua tài khoản:
  • Ngân hàng VPBank
  • STK: 238766109
  • CHỦ TK: PHAM DUC HUNG
 
Gần đây tương tác trên voz chán quá. Còn bác nào theo dõi thì thả cho e 1 cái cmt. Nếu ko còn ai thì e xin phép đóng topic tại đây :nosebleed:
ấy, bác cứ viết tiếp đi, truyện đang bánh cuốn, đóng là đóng thế nào
 
Chương 119: Một quyền, một trảo

Không gian trước mặt Thích Thật Thà thoáng động, rất nhanh đã hiện lên thân ảnh của Võ Thiện Nhân, có điều, khuôn mặt hắn lúc này trông vô cùng đáng sợ, quanh quẩn bên người là một luồng sát khí thâm trầm.

Võ Thiện Nhân xoay người nhìn Thích Thật Thà, quan tâm hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

Nhìn thấy Võ Thiện Nhân, Thích Thật Thà thở phào một hơi, tức giận đáp: “Ta không sao! Con bà nó! Đám người Phục Minh Hội này càng ngày càng quá đáng.”

Quay lại thời gian cách đó không lâu, vì đứng đợi bên ngoài Kỳ Trân Các buồn chán nên Thích Thật Thà định bụng đi trước đến tửu lầu một chuyến. Chẳng ngờ xui xẻo thế nào trên đường lại chạm mặt với đám thành viên Phục Minh Hội. Trong số đó, có kẻ nhận ra Thích Thật Thà, vì vậy bọn chúng liền quây lại gây khó dễ, còn yêu cầu hắn cùng đi đến một nơi. Trong tình huống này, tất nhiên là Thích Thật Thà liền phản kháng ngay, cuối cùng mới diễn ra cảnh tượng như vừa rồi.

Nhìn thấy Võ Thiện Nhân xuất hiện, gã Nhân Vực cấp mười bốn hoảng sợ, vội chạy đến gần đoàn đội Phục Minh Hội, nói: “Phó hội chủ! Hắn chính là người đã đả thương huynh đệ Phục Minh Hội. Còn trắng trợn cướp đoạt mỗi người một vạn linh thạch.”

Phó hội chủ trong lời nói của hắn chính là nam sinh Tướng Cấp trung kỳ. Người này tên gọi Châu Đăng Khoa, hiện nay đang là cánh tay đắc lực bên cạnh Trần Công Minh.

Nghe vậy, Châu Đăng Khoa cười khẩy bảo: “Chỉ là một thằng nhóc Tướng Cấp sơ kỳ mà dám to gan vậy sao? Nể mặt chúng ta đều là tân sinh trên Hưng Yên Phong, nay ngươi chỉ cần bồi thường gấp hai lần linh thạch, sau đó dập đầu nhận lỗi thì ta sẽ bỏ qua cho.”

Hắn vừa nói xong, Võ Thiện Nhân đã trố mắt ngạc nhiên, nói: “Ta vừa mới tiêu hết linh thạch là mấy con dê béo các ngươi lại tự động dẫn xác đến. Bồi thường gấp hai lần sao? Hay lắm, ta cũng đang có ý này. Hắc hắc…”

Đứng bên cạnh Châu Đăng Khoa, một gã Nhân Vực hàng đỉnh phong lạ mặt liền quát: “To gan! Trước mặt phó hội chủ mà dám ăn nói ngông cuồng?”

Ngay tức thì, hắn thúc giục linh lực hùng hồn trong người, thân hình như một mũi tên nhanh chóng hướng về phía Võ Thiện Nhân.

Đám người Phục Minh Hội này cũng thật là to gan, trên Thông Thương Phong mà nói đánh là đánh. Gương mặt Võ Thiện Nhân liền trở nên băng hàn, năm ngón tay siết lại, trong nháy mắt, một luồng linh lực lạnh lẽo bùng lên.

“Bồng.”

Quyền vừa xuất, không gian bỗng chấn động, kình phong giống như cơn sóng gợn khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Thân thể nam sinh Nhân Vực đỉnh phong vừa động, bỗng trước mặt có một nguồn linh lực cuồng bạo bổ nhào đến, cảm nhận được sự cường đại ẩn chứa bên trong thì không dám coi thường chút nào.

Sau một tiếng gầm nhẹ, chân linh khí đổ dồn về cả hai tay, thuận thế đánh ra, lấy cứng đối cứng.

Dù biết đối phương là Tướng Cấp sơ kỳ nhưng bản thân hắn trên phương diện thể chất cũng đạt thành tựu không nhỏ. Vì vậy nên căn bản rất tự tin vào một quyền này của bản thân.

“Ầm.”

“Ầm.”

Sau cú va chạm, chỉ nghe thấy những tiếng đinh tai nhức óc không ngừng vang lên.

Cảnh tượng tiếp theo là tên nam sinh Nhân Vực đỉnh phong trong nháy mắt bị đánh bay về phía sau, sắc mặt tái xanh như tàu lá chuối.

Đôi môi hắn khẽ động, vừa muốn mở mồm nói gì đó thì một trận gió lốc đã cuốn tới ngay trước mặt, đồng thời một trảo phong sắc bén mang theo hơi thở lạnh thấu xương, tựa hồ xuyên phá hư không chụp xuống đỉnh đầu.

Tinh thần nam sinh Nhân Vực đỉnh phong hoảng hốt, thân hình lóe lên thối lui.

“Vù…”

“Vù…”

Đáng tiếc, tốc độ này so ra vẫn còn quá chậm. Trảo phong thế như sấm chớp, chỉ trong tích tắc đã bắn phá trường không, với tốc độ vô cùng kinh hoàng trực tiếp đánh thẳng lên ngực nam sinh Nhân Vực đỉnh phong.

Không còn đường lùi, nam sinh Nhân Vực đỉnh phong hoảng sợ, trong cơn nguy biển vội đưa tay bắt quyết, triệu hồi một tầng hào quang bảo hộ ngay bên ngoài cơ thể.

“Bùng.”

Một loạt chấn động quỷ dị đến đáng sợ trực tiếp truyền thẳng tới, xuyên thấu qua tầng lớp bảo hộ bên ngoài, dũng mãnh xộc vào trong cơ thể. Chấn động kịch liệt đáng sợ nọ khiến lục phủ ngũ tạng của nam sinh Nhân Vực đỉnh phong rung lên dữ dội. Khóe mắt hắn như bị kéo giãn, trong con ngươi hiện vẻ sợ hãi cùng cực, dường như không thể tin được kết cục của mình.

“Phụt.”

Một ngụm máu tươi trực tiếp từ trong miệng phun ra, đồng thời thân thể nam sinh Nhân Vực đỉnh phong cũng bị văng mạnh một khoảng khá xa, ngất xỉu ngay tại trận.

Lúc này, thân hình Võ Thiện Nhân mới hoàn toàn lộ diện, ánh mắt băng hàn lạnh lẽo khiến cho lòng người phát sợ.

Đối phương chỉ có tu vi Nhân Vực đỉnh phong, trong mắt hắn căn bản không đáng nhắc đến.

Đứng bên ngoài quan sát trận chiến, Châu Đăng Khoa khẽ giật mình: “Người này chỉ là Tướng Cấp sơ kỳ, tại sao nhục thể lại cường hãn đến vậy? Không lẽ hắn tu luyện theo con đường luyện thể thuật sao?”

Nam sinh Nhân Vực đỉnh phong kia chính là thuộc hạ thân tín của mình, vì vậy Châu Đăng Khoa hiểu rất rõ bản lĩnh người này, đặc biệt ở khả năng phòng ngự rất mạnh, thậm chí đem so sánh với một số Tướng Cấp sơ kỳ bình thường thì còn nhỉnh hơn đôi chút.

Nào ngờ chỉ trong vài hơi thở ngắn ngủi đã bị đối phương đánh cho sấp mặt luôn. Châu Đăng Khoa phát hiện một quyền, một trảo của Võ Thiện Nhân vừa rồi chỉ dùng sức mạnh nhục thể thuần tuý, không hề thông qua linh thuật. Điều này khiến hắn cực kỳ kinh hãi, ngay cả bản thân hắn, Tướng Cấp trung kỳ cũng không thể có khả năng đó.

Không phải đơn giản mà Châu Đăng Khoa nắm giữ chức vụ phó hội chủ của Phục Minh Hội, đầu óc hắn rất tinh ranh, cười nham hiểm, hướng về đám thuộc hạ, ra lệnh: “Thành viên Phục Minh Hội nghe lệnh, cùng nhau xông lên bắt người này lại cho ta!”​
 
Back
Top