[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Chương 165: Gieo mầm thuộc tính

Tâm thần Võ Thiện Nhân đắm chìm vào trong một trạng thái huyền diệu. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, vô vàn những chuyển động của gió dung nhập cả vào trong đầu hắn.

“Vù…”

“Vù…”

Gió vẫn thổi mạnh, tạo thành những cơn lốc xoáy, xộc thẳng lên tận thiên không, xuyên phá từng tấc không gian.

Bỗng tinh thần lực của Võ Thiện Nhân bùng nổ, theo một ý niệm trào dâng như thuỷ triều cường đại.

“Bùng.”

Không gian Thức Hải chợt phát sinh một tình huống vô cùng kỳ lạ. Cảnh tượng đột nhiên biến hoá, giống như trở thành một tinh vân, lấy Võ Thiện Nhân làm trung tâm, vây quanh là gió chuyển động không ngừng.

Bốn bề đều là gió.

Đôi mắt Võ Thiện Nhân rực sáng như nhật nguyệt, cất giọng hô vang một tiếng: “Ngưng.”

Thật quá là thần kỳ, chỉ trong cái chớp mắt, không gian Thức Hải trở về sự tĩnh lặng vốn có.

Gió ngừng thổi.

Mộc thuộc tính cũng quỷ dị biến mất.

Bất chợt lại nghe thấy một âm thanh dứt khoát vang lên: “Chuyển.”

Ngay tại những vị trí vừa biến mất, gió mang theo mộc thuộc tính bất ngờ nổi lên, theo một ý niệm của Võ Thiện Nhân liền ồ ạt ùa cả ra, cấp cấp nghe lệnh, giống như là trước đó chúng chỉ tạm ẩn mình nấp vào không gian mà thôi.

Những luồng gió này bất ngờ thay đổi thể tích, biến thành những lưỡi đao gió sắc bén, so với tình huống bên ngoài Ngũ Hành Trận lại rất giống nhau.

Nếu người khác có thể chứng kiến cảnh này, nhất định sẽ cho rằng đang có một cơn bão hung hăng càn quét nơi đây. Có điều, chủ nhân của Thức Hải, thân ảnh Võ Thiện Nhân lại nằm ngay trong mắt bão, bởi vậy hoàn toàn không bị ảnh hưởng trước sự quấy phá đó.

“Chuyển.”

Sau tiếng quát, những lưỡi đao gió đang bạo loạn bất ngờ thay đổi hoàn toàn sắc thái trở nên dịu nhẹ, hiền hoà.

Cứ như vậy, theo ý niệm của Võ Thiện Nhân cường độ mạnh yếu của gió liên tục thay đổi. Hắn không hề mệt mỏi, ngược lại tinh thần càng lúc càng tốt. Mỗi khi tinh thần tiêu hao đến cực điểm thì hắn liền lập tức sử dụng Cửu Chân Tinh Thần khôi phục. Vì ở trong Thức Hải của chính mình nên khả năng khôi phục là cực kỳ khủng khiếp, chỉ cần trong nháy mắt mà thôi. Cứ tiêu hao rồi khôi phục hết lần này tới lần khác, giúp tốc độ nghiên cứu mộc thuộc tính tăng lên nhanh chóng.

Không lâu sau, Võ Thiện Nhân quyết định đình chỉ mọi hành động, tinh thần lực trong sát na đột ngột thu cả lại.

“Tan biến hết cho ta.”

Sau câu nói này, không gian Thức Hải lập tức trở về trạng thái bình thường. Gió biến mất, mộc thuộc tính cũng dung nhập vào thân ảnh của Võ Thiện Nhân.

Không biết là hắn đã cảm ngộ ra điều gì, bỗng ngửa đầu phá lên cười thật lớn: “Ha ha ha… Hóa ra là như vậy sao? Ta đã hiểu cả rồi!”

Lĩnh ngộ hoàn tất, Võ Thiện Nhân đang định kéo thần thức rời khỏi Thức Hải thì bất chợt nghĩ đến một chuyện, đó là không gian Thức Hải hiện nay có hai loại thuộc tính thuỷ và hoả song song tồn tại.

Nhớ lại thì trong quá trình tu luyện Phong Quyển Tàn Vân, hắn vốn muốn truy tìm nguồn gốc của thuỷ nhưng không thành công, sau cùng hắn chiếu theo phép tắc Ngũ Hành thiên địa tự khởi xướng ra thuyết Ngũ Thể của riêng mình. Chính vào thời điểm đó, thuỷ thuộc tính bất ngờ xuất hiện trong Thức Hải. Sau đó, trong Tây Nguyên, Võ Thiện Nhân nhờ hút tinh huyết từ quả trứng Hoàng Kim Cự Long mà đột phá lên Tướng Cấp, lần này đến lượt hoả thuộc tính xuất hiện.

Nhưng điều kỳ lạ nhất, rõ ràng là thuỷ thuộc tính nhưng không phải là thuỷ, là hoả thuộc tính nhưng không phải là hoả. Hai loại thuộc tính thuỷ, hoả có trong Thức Hải hoàn toàn không giống với hai loại thuộc tính thuỷ, hoả có trong thiên địa.

Thức Hải vốn là một nơi không có thật, tồn tại trong não bộ, có chứa linh hồn. Chỉ khi nào tu vi Linh Giả đạt đến Đế Cấp đại viên mãn mới có cơ hội câu thông đến Thức Hải. Trường hợp của Võ Thiện Nhân là nhờ tu luyện thành công Ngũ Hành Linh Quyết nên may mắn được câu thông từ rất sớm. Vậy nên trên lý thuyết thì các loại thuộc tính không thể nào tồn tại bên trong không gian Thức Hải được.

Đối với những sự việc đó, bản thân Võ Thiện Nhân cảm thấy rất mơ hồ. Dù hắn dành nhiều thời gian nghiên cứu, đồng thời ghé Tàng Thư Viện tra cứu qua rất nhiều điển tịch nhưng đến nay vẫn không có lời giải đáp. Thậm chí ngay cả pho từ điển sống là lão Kim cũng nói rằng xưa nay chưa từng nghe qua loại chuyện hoang đường như vậy. Cuối cùng, Võ Thiện Nhân mặc kệ, chán chẳng thèm tìm hiểu nữa.

Quan trọng nhất là nếu dung nhập thuỷ thuộc tính vào Long Hổ Thần Quyền thì uy lực quyền pháp gia tăng lên gấp đôi. Gần đây Võ Thiện Nhân thử nghiệm với hoả thuộc tính, không ngờ cũng có thể dung hợp thành công. Nếu hắn đồng thời dung hợp cả hai loại thuộc tính vào Long Hổ Thần Quyền thì sức mạnh lập tức tăng lên gấp ba lần. Đây chính là một chuyện cực tốt, trăm ngàn cái lợi mà chưa thấy hại, vì vậy, nếu có thể làm cho Thức Hải xuất hiện đủ năm loại thuộc tính thì chắc chắn thực lực của hắn sẽ đạt đến một cảnh giới vô cùng đáng sợ.

Theo hắn thấy, ba loại thuộc tính còn lại là kim, mộc, thổ cũng sẽ có khả năng xuất hiện trong Thức Hải, tuy nhiên vào lúc nào thì hắn không thể đoán biết được, chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi.

Trước đó, Võ Thiện Nhân đã từng thử dẫn trực tiếp chân linh khí từ đan điền mang theo mộc, thổ, kim thuộc tính đi vào Thức Hải. Có điều, không hiểu vì sao lại gây nên một sự bài xích, những luồng chân linh khí này chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn sẽ tan biến.

Nhưng hiện tại, trong đầu hắn lại loé lên một ý tưởng điên rồ: “Trước đó ta đã biến bản thân mình trở thành một tiểu vũ trụ. Thiên địa có Ngũ Hành phép tắc, bản thân ta lại quy chiếu ra Ngũ Thể phép tắc. Theo đó, con người bắt đầu từ xương tuỷ với hành thuỷ, sau đó đến bốn thể khác, bao gồm kinh mạch, gân, da, thịt tương ứng với các hành hoả, mộc, kim, thổ. Vậy nay ta lại lấy Ngũ Thể phép tắc chiếu vào Thức Hải, biến không gian Thức Hải trở thành một tiểu vũ trụ tiếp theo. Vậy thì sau thuỷ, hoả chính là mộc, kim và thổ.”

Đến đây, Võ Thiện Nhân liền bắt tay hành động. Từ gân, da và thịt mỗi vị trí hắn rút ra một đạo tinh huyết. Sau đó, theo một phương thức đặc thù có ghi trên Cửu Chân Tinh Thần đẩy thằng ba đạo tinh huyết này vào trong Thức Hải.

Đưa một vật thể hữu hình vào một nơi vô hình vốn là một việc không tưởng. Vậy nhưng sau khi đột phá vào tầng một Cửu Chân Tinh Thần, hắn phát hiện có thể thực hiện được điều này. Từ đó, Võ Thiện Nhân nghi ngờ liệu Thức Hải có thực sự chỉ là biển ý thức tồn tại trong não bộ của hắn, hay đây là một phiến không gian nằm đâu đó trong thiên địa? Hoặc cũng có một khả năng nữa, vì một nguyên nhân nào đó mà Thức Hải của hắn đã phát sinh biến hoá, không giống như Thức Hải của người khác.

Quyết định đem ba đạo tinh huyết đưa vào môi trường Thức Hải nuôi dưỡng cũng giống như Võ Thiện Nhân đang gieo mầm thuộc tính, kết quả thành công hay thất bại, vậy thì phải chờ xem rồi.

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
có khi nào thằng cu main nó ngưng tụ xong 5 nguyên tố rồi nó nổ oành phát, sau đó main chết - hết truyện k thím
VvdFMUC.gif
VvdFMUC.gif
VvdFMUC.gif
 
Chương 166: Hay

Tính thời gian từ khi Võ Thiện Nhân vào trong Thức Hải cho đến lúc này đã qua tám canh giờ.

Tổng kết thành tích hiện tại, số lượng môn sinh tiến vào màn thứ hai đã lên đến gần một ngàn người. Số lượng môn sinh tiến vào màn thứ ba đã hơn trăm người. Số lượng môn sinh tiến vào màn thứ bốn là sáu người. Riêng màn thứ năm vẫn chưa có ai đặt chân đến.

Thần niệm vừa động, trong Thức Hải, thân ảnh Võ Thiện Nhân tan biến, thần thức ngay lập tức đã yên ổn trở về nội thể. Trước mắt hắn vẫn là vô số các quần thể đao phong quay cuồng bạo loạn. Không gian như bị muôn vạn lưỡi đao kết từ gió cắt thành từng mảnh tạo nên những tràng âm thanh xoẹt xoẹt ghê rợn.

Võ Thiện Nhân ngửa đầu cười lớn: “Ha ha… Ta còn tưởng là lợi hại thế nào. Xem ta phá trận đây!”

Đột nhiên, hắn gầm vang một tiếng, tinh thần lực liền bộc phát đến cực hạn.

Nháy mắt, toàn bộ mộc nguyên tố tồn tại trong phạm vi đường kính chừng trăm trượng bỗng nhiên xao động. Theo một ý niệm của Võ Thiện Nhân, mộc nguyên tố nhanh chóng lưu chuyển theo một quỹ đạo hình cầu. Chung quanh thân thể hắn vô vàn mộc nguyên tố bao bọc, phàm lúc nào có đao phong cận kề đều phát hiện trước một bước. Sau đó, không biết Võ Thiện Nhân đã dùng phương thức nào khiến cho đao phong hoàn toàn biến mất, đợi cho đến khi hắn yên ổn vượt qua thì những trận đao phong đó mới đột ngột quay trở lại.

Không còn giữ điệu bộ thận trọng trước đó, lúc này Võ Thiện Nhân đã dùng toàn lực thi triển Phong Quyển Tàn Vân, băng băng tiến về Thanh Mộc Đảo.

Nhìn cái cách Võ Thiện Nhân di chuyển so với gã nam sinh Vương Cấp sơ kỳ khi trước rõ ràng là có sự khác nhau một trời một vực. Gã nam sinh kia lấy mộc nguyên tố làm chủ, biến thân thể trở thành một sợi tơ, cảm ứng nương theo chuyển động của gió mà né tránh. Còn Võ Thiện Nhân thì hoàn toàn ngược lại, hắn biến bản thân trở thành trung tâm, thông qua tinh thần lực khống chế mộc nguyên tố theo ý mình. Muốn làm được điều đó vô cùng khó, cần lĩnh ngộ mộc thuộc tính đến một trình độ cực cao. Chuyện này không hề liên quan đến tu vi cảnh giới cao hay thấp mà chỉ có thể dựa vào thiên phú và cơ duyên cảm ngộ của mỗi người.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, Võ Thiện Nhân đã vượt qua quãng đường còn lại, chính thức đặt chân lên Thanh Mộc Đảo.

Ngồi ngoài quan sát, trước màn trình diễn của Võ Thiện Nhân, Lê Châu đại trưởng lão vỗ mạnh tay lên thành ghế, chợt thốt lên: “Hay!”

Ngay cả lão viện chủ Lý Phong cũng phải gật đầu khen ngợi: “Đứa nhỏ Thiện Nhân thiên phú thật tốt! Có thể trong hoàn cảnh như vậy mà nhân cơ hội lĩnh ngộ mộc thuộc tính.”

Đặng Hùng Cường đại trưởng lão hai mắt loé sáng, nhân cơ hội nói: “Ta chính là sở hữu mộc linh mạch. Đứa nhỏ này xem ra nhất định phải về Vạn Thú Phong của ta. Ha ha…”

Rõ ràng Võ Thiện Nhân càng biểu hiện xuất sắc thì chư vị đại trưởng lão sẽ càng quyết tâm tranh đoạt. Lê Châu cười thầm trong bụng, quay sang lườm nhị sư huynh mình một cái. Cũng may là hắn đã đi sớm một bước, chuyện thu nhận đệ tử chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Đúng lúc, bỗng có một vị trưởng lão lớn tiếng nói: “Mọi người xem, Nguyễn Hoàng Yến đã qua được màn thứ ba tiến vào cánh cửa màu đen rồi.”

“Con bé Hoàng Yến mới đó mà đã chạm chân đến Vương Cấp trung kỳ, tốc độ tu luyện thật khiến cho người ta sợ hãi!”

“Theo ta thấy đây chính là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu quán quân Tân Vương kỳ này.”

“Ồ, cảm ơn ngươi đã nói những điều mà ai cũng biết! Khục khục…”

Quay trở lại với chiều không gian màn thứ hai Ngũ Hành Trận. Câu chuyện thông đạo bị che giấu ở màn đầu tiên hầu như mọi người đã nghe hết, ai nấy đều hết sức phẫn nộ. Hiện tại, bọn họ di chuyển đến đâu đều thô bạo lật tung hết thảy, ngay cả sâu mười thước đất cũng bị cày xới để tìm kiếm cánh cửa truyền tống. Thời gian trôi qua, những người từ ba phương hướng đông, tây và bắc bắt đầu đổ xô về cực nam.

Thời điểm này, có rất nhiều môn sinh đang chật vật vượt màn đao phong để tiến đến Thanh Mộc Đảo. Cơ mà màn đao phong quá sức kinh khủng, những môn sinh thực lực yếu kém khó có thể vượt qua nổi. Nếu xui xẻo bị lưỡi đao gió tấn công thì lớp phòng ngự dễ dàng bị xuyên phá, chỉ trong tích tắc phải sử dụng Sinh Mệnh Châu truyền tống ra đại quảng trường. Ước tính số lượng môn sinh bị loại bỏ đã lên đến hơn ba trăm người. Rõ ràng càng về sau thì độ khó của Ngũ Hành Trận lại càng tăng cao.

Ở một nơi, bỗng xuất hiện một gương mặt quen thuộc, chính là Thanh Hằng sư tỷ có đôi chút duyên nợ với Võ Thiện Nhân. Bên cạnh nàng là Lê Đình Mẫn, gã nam sinh từng bị Võ Thiện Nhân chửi xéo ở Linh Bảo Đường.

Vì hai người lần lượt đạt thành tích hạng hai và hạng ba Hạ Bảng Linh Bảo nên trên Thánh Điện được Huỳnh Mạnh Khôi đại trưởng lão thu nhận làm đệ tử thân truyền. Tuy không ở trên Hưng Yên Phong nhưng bọn họ vẫn được coi là lớp tân sinh, dĩ nhiên không thể đứng ngoài cuộc đua tranh danh hiệu Tân Vương thế hệ này rồi.

Lâu ngày không gặp, đáng chú ý nhất là tu vi của cả hai người không ngờ đều đã đột phá tới Tướng Cấp sơ kỳ. Tuy nhiên điều này cũng không quá bất ngờ, bởi vì với thân phận đệ tử thân truyền sẽ nhận được vô số tài nguyên tu luyện, trở thành đối tượng bồi dưỡng trọng điểm của Thánh Viện. Xem ra cuộc sống trên Linh Đan Phong vô cùng thoả mái.

Tình huống hiện tại, Lê Đình Mẫn tay cầm một kiện linh bảo hình cái bát, linh lực phóng thích kết thành một vòng bảo hộ màu đỏ, ôm trọn thân hình cả hai người vào bên trong.

Bọn họ vốn có một số thần thông lợi hại, cơ mà trên phương diện né tránh những lưỡi đao gió đầy nguy hiểm lại không có phương pháp nào đặc biệt hữu dụng. Bất quá nhờ vào kiện hạ đẳng linh bảo trên tay nên miễn cưỡng đủ khả năng di chuyển giữa màn đao phong.

Không chỉ riêng bọn họ chịu đựng loại chuyện này, toàn bộ môn sinh khi tiến vào đây đều gặp tình cảnh tương tự. Ngoại trừ một số kẻ thực lực cường hãn ra, đa phần đều cảm thấy đau đầu đối phó. Bọn chúng có thể kháng cự với những đao phong đơn lẻ, nhưng trước các quần thể đao phong lại phải hết sức cảnh giác, đây chính là cạm bẫy chết người.

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
Chương 167: Hai cánh cửa

Dù rằng Võ Thiện Nhân mất tám canh giờ để lĩnh ngộ mộc thuộc tính nhưng nhờ cú lừa ngoạn mục ở tầng đầu tiên, giúp câu kéo thời gian nên tạm thời không bị đối thủ bỏ lại quá xa cuộc chơi. Khi hắn đặt chân lên Thanh Mộc Đảo thì vẫn được coi là một trong những người đến khá sớm.

Võ Thiện Nhân đã phát hiện đang có rất nhiều môn sinh tiến về vị trí Thanh Mộc Đảo, trong lòng liền đưa ra nhận định: “Có lẽ Thanh Mộc Đảo chính là nơi cánh cửa truyền tống xuất hiện. Ta không thể chần chờ nữa, cần phải nhanh chóng đẩy cao tốc độ mới được.”

Tiến tới, tiếp tục tiến tới.

Võ Thiện Nhân vẫn đang mò mẫm tìm kiếm cánh cửa truyền tống trên Thanh Mộc Đảo. Đôi mắt hắn tập trung quét nhìn kỹ lưỡng bốn phương tám hướng. Hắn để ý thấy trên hòn đảo này có trồng một số loại cây trái nhưng đều là những loại hết sức bình thường, không có gì đặc biệt hết.

Cũng thật lạ, không gian bên ngoài kia hiện có vô số đao phong rình rập, thế nhưng khi hắn bước chân vào trong phạm vi của Thanh Mộc Đảo lại là một bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh, giống như là hai thế giới trái ngược vậy đó.

Diện tích của Thanh Mộc Đảo không lớn, vì vậy chưa đầy nửa canh giờ, Võ Thiện Nhân đã phát hiện không xa trước mặt có một luồng kim quang chớp động.

Khi Võ Thiện Nhân hối hả chạy đến thì quả nhiên phát hiện cánh cửa truyền tống, nhưng mà không phải một mà có đến tận hai cánh cửa màu vàng.

Đứng ở đó hiện có một gã nam sinh, khi nghe thấy tiếng động phát ra từ đằng sau, hắn quay đầu lại thì trông thấy Võ Thiện Nhân đang tiến tới gần. Bỗng nhiên, đôi mắt do dự của hắn ánh lên một tia quyết đoán, ngay lập tức lựa chọn đi vào cánh cửa bên trái. Tức thì hào quang bùng nổ, thân hình trong chớp mắt đã hoàn toàn biến mất.

Võ Thiện Nhân lấy làm lạ bèn lại gần xem thử thực hư, liền phát hiện ở bên cạnh hai cánh cửa có một tấm bia đá, trên đó vẻn vẹn đề một hàng chữ: “Một cánh cửa tiến vào màn thứ ba, một cánh cửa quay ngược trở lại màn đầu tiên.”

Đọc xong Võ Thiện Nhân giật nảy mình, sắc mặt trở nên rất khó coi: “Hai cánh cửa này, ta nên chọn lối đi nào đây?”

Lần này không cần hắn giở trò nữa mà Thánh Viện đã chuẩn bị sẵn một màn hãy chọn giá đúng. Hắn chăm chú quan sát, chỉ thấy hai cánh cửa này giống nhau như đúc, không mảy may sai lệch một phân nào. Chẳng lẽ Thánh Viện thực sự muốn khảo nghiệm vận số của chúng môn sinh sao?

Nhưng cẩn thận suy nghĩ thật kỹ lưỡng, Võ Thiện Nhân lại cho rằng chuyện này có lẽ không phải đơn giản như vẻ bề ngoài, nhất định là còn ẩn giấu huyền cơ bên trong. Bất chợt trong đầu hắn nghĩ đến một biện pháp.

Không gian hiện tại nằm trong khảo nghiệm Ngũ Hành Trận, năm cánh cửa đại biểu cho năm loại thuộc tính có trong thiên địa kim, mộc, thổ, thuỷ, hoả.

Màn thứ nhất, cánh cửa màu trắng đại biểu cho kim thuộc tính.

Màn thứ hai, cánh cửa màu xanh đại biểu cho mộc thuộc tính.

Theo nguyên tắc đó, vậy thì màn thứ ba, cánh cửa màu vàng sẽ đại biểu cho thổ thuộc tính.

Hai cánh cửa trước mắt mặc dù hình dạng rất giống nhau nhưng lại thông đến hai không gian hoàn toàn khác nhau. Nếu hắn dựa vào khí tức từ trên mỗi cánh cửa, nói không chừng có thể phân biệt được đâu mới là lối vào chính xác màn thứ ba.

Thời gian không cho phép kéo dài, Võ Thiện Nhân liền mau chóng khởi động tinh thần lực, tách thành hai luồng phân chia trái phải chụp thẳng đến hai cánh cửa màu vàng.

Một lát sau, sắc mặt Võ Thiện Nhân tỏ vẻ vui mừng: “Quả nhiên ta dự đoán không sai, cánh cửa bên trái có khí tức của kim thuộc tính, cánh cửa bên phải có khí tức của thổ thuộc tính.”

Đúng là trên mỗi cánh cửa đều có ẩn chứa một luồng khí tức thuộc tính. Cho dù khí tức này rất mỏng manh nhưng cũng may là Võ Thiện Nhân sở hữu linh mạch hoàn mỹ nên cảm ứng đối với thiên địa thuộc tính tương đối mạnh, thông qua chân linh khí năm màu từ trong đan điền liền nhận ra ngay.

Trong trường hợp này, nếu là người không có kim linh mạch hoặc thổ linh mạch thì sẽ rất khó phân biệt. Có lẽ cũng chỉ còn nước cuối cùng là dựa vào may mắn của mình mà thôi.

Nhớ đến gã nam sinh mới rồi đã bước vào cánh cửa bên trái, Võ Thiện Nhân trong bụng cười hắc hắc, cảm thấy đối phương thật là quá xui xẻo, khó khăn lắm mới đi đến được đây chẳng ngờ lại lựa chọn sai lầm, quay ngược trở về vị trí xuất phát.

“Không biết bây giờ bộ mặt hắn sẽ đặc sắc cỡ nào đây? Ha ha…”

Võ Thiện Nhân vốn tính tình cẩn thận, vì vậy liền thử kiểm tra thêm mấy lần nữa mới cảm thấy yên tâm. Đúng lúc hắn chuẩn bị tiến vào cánh cửa bên tay phải, một âm thanh cuồng tiếu đột ngột vang lên.

“Võ Thiện Nhân, ta xem lần này ngươi làm sao mà thoát đây?”

Ngoái đầu nhìn lại, Võ Thiện Nhân phát hiện ra đám Phục Minh Hội đang chạy tới, cầm đầu chính là tên Trần Công Minh đáng ghét. Theo sau Trần Công Minh nhân số rất đông, lướt sơ qua lên đến gần tám mươi người. Trong số đó, lực lượng chủ yếu là Nhân Vực cấp mười lăm, nhưng đáng chú ý nhất là Tướng Cấp sơ kỳ có bảy người, Tướng Cấp trung kỳ có ba người, nếu tính thêm Trần Công Minh thì cả thảy có mười một môn sinh hàng Tướng Cấp. Đội hình đông đảo như vậy đem so sánh với một Vương Cấp sơ kỳ cũng không hề thua kém bao nhiêu.

Trước thanh thế của Phục Minh Hội, Võ Thiện Nhân cẩn thận quét thần thức kiểm tra, bất giác trong lòng lạnh đi. Tuy rằng hắn rất tự tin vào thực lực bản thân mình nhưng không ngu xuẩn đến mức nhảy vào chiến đấu với một đội ngũ mạnh mẽ bậc này.

Huống hồ tình huống hiện nay không giống như trên Thông Thương Phong, nếu hắn bị đám thành viên Phục Minh Hội quấn lấy sẽ khiến cho tốc độ phá giải Ngũ Hành Trận bị ảnh hưởng, như vậy thì cơ hội lọt vào mười sáu người đầu tiên là rất thấp.

Đáp lại lời khiêu khích của Trần Công Minh, bộ dạng Võ Thiện Nhân một chút hứng thú cũng không có. Hắn cười lạnh một cái, chẳng nói chẳng rằng liền tiến thẳng vào cánh cửa màu vàng nằm bên tay phải.

Trần Công Minh hung hăng xông đến, sát khí không một chút che giấu, vừa lao tới vừa hét: “Võ Thiện Nhân! Ngươi mau đứng lại cho ta!”

Nhưng rất nhanh, thân hình Võ Thiện Nhân liền biến mất, hòa vào màn hào quang.

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
Chương 168: Cô Lâu Đao Thú

Vừa chạm tay vào cánh cửa màu vàng, Võ Thiện Nhân lập tức được tiến hành truyền tống. Đúng theo dự đoán, lựa chọn của hắn là hoàn toàn chính xác, cánh cửa bên phải quả nhiên tiếp dẫn đến màn thứ ba Ngũ Hành Trận.

Chưa kịp ổn định thân hình, Võ Thiện Nhân đã cảm nhận một cỗ hương thơm hoa cỏ bùn đất xộc thẳng vào khứu giác. Khi mở mắt ra, hắn bỗng thấy bản thân mình đang ở trên một thảo nguyên xanh mát, trải dài trăm dặm trước mặt chỉ có cỏ cùng cây. Diện tích thảo nguyên vô cùng rộng lớn, cơ hồ bao phủ kín toàn bộ phiến thiên địa này.

Khí tức trong không gian thay đổi, không còn là mộc thuộc tính quỷ dị, giảo hoạt mà đã chuyển qua thổ thuộc tính hùng hậu, vững vàng.

Đột nhiên ở vị trí xung quanh Võ Thiện Nhân không gian chấn động kịch liệt, giống như sắp sửa bị xé rách.

Hắn thầm kêu không ổn: “Có người đang tiến hành truyền tống sắp sửa đến đây. Dao động toả ra mạnh như vầy thì số lượng rõ ràng cực kỳ đông. Nhất định là đám thành viên Phục Minh Hội rồi! Bọn chúng vì sao có thể phát hiện nhanh như vậy chứ?”

Không có nhiều thời gian suy đoán, ngay lập tức, Võ Thiện Nhân vội vàng sử dụng Phong Quyển Tàn Vân rời khỏi.

Không lâu sau, quả nhiên đoàn đội thành viên Phục Minh Hội đã xuất hiện.

Trong khối Truyền Âm Phù mấy ngày trước, Trần Mông đã âm thầm chỉ điểm cho em trai mình không ít bí mật có trong khảo nghiệm ngũ hành, do đó Trần Công Minh mới có thể vượt qua hai cánh cửa màu vàng không chút khó khăn.

Sau khi quan sát tình huống, một gã nam sinh Nhân Vực cấp mười lăm nhanh mồm nhanh miệng nói: “Hội chủ phán đoán như thần! Nơi này xem ra chính là chiều không gian màn thứ ba Ngũ Hành Trận rồi.”

Không nhìn thấy bóng dáng của Võ Thiện Nhân, hai hàng lông mày trên khuôn mặt Trần Công Minh hơi nhíu lại.

Dựa vào những dao động còn sót lại, hắn nhanh chóng xác định phương hướng, khoát tay nói: “Tất cả mau theo ta!”

Võ Thiện Nhân vẫn đang không ngừng di chuyển với tốc độ khá cao. Xung quanh bốn phía chỉ một màu xanh của cỏ cây, rất khó xác định phương hướng bằng mắt thường. Bởi vậy, hắn liên tục phóng ra thần thức, sau đó xác định đại khái phương hướng rồi di chuyển.

Đi mãi, rốt cuộc Võ Thiện Nhân cũng thoát ra khỏi thảo nguyên, hoàn cảnh chung quanh đã hoàn toàn thay đổi.

“Vù.”

“Vù.”

Hoá ra trước mắt là một phiến sa mạc rộng lớn, cuồng phong cuốn lên từng mảng cát vàng, từng đạo hơi nóng bốc lên khiến cho không khí dường như bị vặn vẹo.

Không gian bên trong Ngũ Hành Trận không chiếu theo một quy tắc nào hết, lúc nóng, lúc lạnh, khi ôn hoà, khi dữ dội… thật là khiến cho con người ta không kịp thích ứng.

“Grào!”

Đột nhiên, bên tai Võ Thiện Nhân nghe vọng đến một tràng âm thanh cùng với những tiếng gào rống hò hét. Hắn giật mình hoảng hốt, đôi chân nhanh nhẹn di chuyển.

Không lâu sau, bỗng thấy ở đằng xa có một đầu linh thú khổng lồ, cao tận mấy chục thước. Đáng sợ nhất là thân thể nó không hề có da thịt, trông giống như một bộ xương khô di dộng. Bên trên gương mặt cũng không có mắt, mũi, tai, miệng, chỉ duy nhất một chiếc đầu lâu kinh dị cùng mớ tóc loà xoà, cộng với hàm răng vàng khè đang không ngừng chảy nhớt dãi ròng ròng.

Lúc này, chiến đấu với đầu linh thú có bốn người, là ba nam một nữ, trong đó ba nam sinh tu vi Tướng Cấp trung kỳ, nữ sinh tu vi Tướng Cấp sơ kỳ.

“Cô Lâu Đao Thú?”

Hình ảnh truyền về não bộ, trong đầu Võ Thiện Nhân liền nhanh chóng hiện lên luồng thông tin: “Cô Lâu Đao Thú là linh thú cấp sáu, thân thể chỉ là một bộ xương màu vàng, thường sinh sống tại cồn cát sa mạc, thực lực tương đương với Vương Cấp sơ kỳ.”

Võ Thiện Nhân thầm kinh dị: “Thật đáng sợ quá! Bên trong Ngũ Hành Trận cũng có linh thú cấp bậc này hay sao?”

Trong Tây Nguyên cấm địa hắn từng nếm mùi đau khổ từ tay linh thú nên trong đầu luôn duy trì sự cảnh giác cao độ. Trước tình huống đó, hắn không vội bỏ đi mà nhanh tay đào một cái hố cát thật sâu, sau đó chui tọt xuống hố, chỉ chừa có hai con mắt thò ra ngoài quan sát.

Vũ khí mà đầu Cô Lâu Đao Thú sử dụng là hai thanh loan đao màu vàng, nhìn trông có chút buồn cười, hình như chính là hai dẻ xương sườn lấy từ trên người nó vậy đó.

Đối diện, bộ dáng bốn môn sinh vô cùng chật vật, đang cố gồng hết sức mình chống đỡ trước sự tấn công hung bạo của Cô Lâu Đao Thú. Thực lực của ba người bọn họ đặt trong dàn thí sinh tham gia kỳ Tân Vương là rất mạnh, song đứng trước tồn tại sánh ngang với Vương Cấp sơ kỳ thì lại chẳng khác nào con tép riu.

Võ Thiện Nhân trong lòng âm thầm tính toán: “Ta cứ núp ở đây đợi bọn họ dẫn dụ Cô Lâu Đao Thú bỏ đi rồi tiếp tục tìm kiếm cánh cửa thông đạo cũng không muộn.”

Chợt không gian vang lên những hồi âm thanh kịch liệt. Chỉ thấy thanh loan đao trong tay Cô Lâu Đao Thú vung lên, tốc độ cực nhanh giống như là hóa thành tàn ảnh chém xuống hai tên môn sinh đứng gần mình nhất.

“Bùng.”

“Bùng.”

Dù chỉ là một đao thông thường nhưng mang theo lực lượng phá huỷ cường đại, bởi vậy lớp vòng phòng ngự của hai tên môn sinh Tướng Cấp trung kỳ liền vỡ tan tành. Cô Lâu Đao Thú tiện tay đâm tới mỗi người một đao.

“Xoạt.”

“Xoạt.”

Cả hai tên nam sinh hoảng loạn, cảm thụ nguy hiểm đe doạ sinh mạng của mình, không cam lòng gầm rống lên một tiếng chấn nát Sinh Mệnh Châu. Lập tức, hai hố đen không gian xuất hiện truyền tống bọn họ vọt thẳng ra ngoài đại quảng trường.

Đối mặt với Cô Lâu Đao Thú xem ra dẫu là Tướng Cấp trung kỳ cũng chẳng khác nào con sâu cái kiến, hoàn toàn không có sức phản kháng. May mắn đây là khảo nghiệm Ngũ Hành Trận nên bọn họ còn được đảm bảo an toàn, nếu như ở thế giới bên ngoài, có lẽ kết cục sẽ là lên nóc tủ ngồi ngắm gà khoả thân.

Tranh thủ cơ hội Cô Lâu Đao Thú không để ý, tên môn sinh Tướng Cấp trung kỳ còn lại liền vũ động tiêu thương, từ phía sau nhắm đến xuyên thủng lồng ngực Cô Lâu Đao Thú.

“Ồ, là tàn ảnh?”

Dù ở khoảng cách khá xa nhưng Võ Thiện Nhân vẫn luôn chăm chú quan sát tình huống trận chiến. Hắn đột nhiên phát hiện ngọn tiêu thương vừa xuyên thấu thì cơ thể của linh thú chỉ trong chốc lát đã trực tiếp tiêu thất.

Tên môn sinh Tướng Cấp trung kỳ cũng cảm thấy có điều không ổn, còn chưa kịp định thần thì chợt phát hiện có thứ gì đó chụp thẳng lên đầu mình.

Chưa đầy ba nhịp thở, linh lực trong người hắn bỗng bị một lực lượng kỳ dị thôn phệ mất bảy thành. Sắc mặt hắn xanh như tàu lá chuối, khoé mắt như bị ai đó dùng tay kéo xếch lên.

Kế đó liền nghe một tiếng nổ nhỏ, hố đen không gian lại xuất hiện, thân thể hắn biến mất ngay tại đương trường, rõ ràng đã dùng đến Sinh Mệnh Châu tiến hành truyền tống.

Bỗng dưng mấy con mồi ngon liên tiếp biến mất khiến hành động của Cô Lâu Đao Thú càng trở nên điên cuồng hơn. Cái đầu lâu trên cổ ngắc ngứ dịch chuyển, Cô Lâu Đao Thú tốc độ cực nhanh chồm đến vị trí của nữ sinh Tướng Cấp sơ kỳ.

Nàng ta bị doạ cho sợ vỡ mật, cuống cuồng cướp đường mà chạy. Tuy rằng có Sinh Mệnh Châu bảo hộ nhưng cảm giác tử vong không giả chút nào. Trong đầu nàng chỉ tồn tại duy nhất một ý nghĩ là mau chóng rời khỏi nơi đây.

Lại nói, nàng cùng ba nam sinh trước đó có quan hệ khá tốt, trên Hưng Yên Phong, cả bốn người bàn bạc liên minh kết thành một nhóm tiến vào Ngũ Hành Trận. Theo đó, bọn họ một đường di chuyển thuận lợi đến màn thứ ba, nhưng không ngờ chỉ trong nháy mắt cả ba người kia lần lượt thất bại trong tay Cô Lâu Đao Thú. Cũng chỉ tại bọn họ tham lam khoả nội đan linh thú cấp sáu nên mới nhận kết cục thê thảm như vậy. Bây giờ cho dù có hối hận thì cũng không kịp nữa rồi.

Cảm nhận khí tức cường đại của Cô Lâu Đao Thú sắp sửa chạm đến, nữ sinh Tướng Cấp sơ kỳ đầu óc tê dại, trong cơn hoảng loạn bỗng vừa chạy vừa hét lên: “Sư huynh, xin hãy cứu mạng!”

Ngó thấy nữ sinh lao thẳng về vị trí của mình đang ẩn núp, trong lòng Võ Thiện Nhân giật thót, thầm mắng to: “Không xong, hình như nàng đã phát hiện ra ta nên cố tình dẫn dụ Cô Lâu Đao Thú chạy tới đây.”

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
Chương 169: Chúc đại nhân ngon miệng

Sự thực đúng như Võ Thiện Nhân suy đoán, khi hắn vừa mới xuất hiện thì nữ sinh tướng Cấp sơ kỳ đã phát hiện ra. Vào thời điểm này, không phải vô tình mà chính là cố ý dẫn dụ Cô Lâu Đao Thú đến, muốn mượn tay Võ Thiện Nhân ngăn cản một lát để nàng có cơ hội bỏ chạy.

Võ Thiện Nhân chỉ lướt sơ qua đã nhìn thấu thủ đoạn của đối phương. Một chiêu này chẳng phải là hắn từng dùng trong Tây Nguyên hay sao? Không ngờ nay lại bị người khác tính kế với mình, điều này khiến hắn vô cùng tức giận.

Không để cho nữ sinh có cơ hội đến gần, Võ Thiện Nhân lập tức nhảy ra khỏi hố cát, thấy đối phương còn cách mình một đoạn, liền ngoác miệng gào lên: “Cô Lâu đại nhân, ta chỉ là đi ngang qua đây mà thôi. Ngươi cứ ở lại cùng nàng ta chơi đùa vui vẻ đi. Chúc đại nhân ngon miệng!”

Nói đoạn, Phong Quyền Tàn Vân lập tức bùng nổ, thân hình hắn như mũi tên lao vút đi, so với cái rắm còn muốn nhanh hơn.

Nữ sinh Tướng Cấp sơ kỳ gương mặt ngây ngốc, không ngờ mình lại vớ phải một gã lưu manh nhát gan sợ chết.

Đúng lúc, bàn tay xương xẩu của Cô Lâu Đao Thú chộp thẳng lên vai của mình, nàng hãi quá, cuống cuồng thét lên: “AAA… Sinh Mệnh Châu! Cứu mạng…!”

“Bùng.”

Nghe tiếng thét chói tai từ sau truyền đến, Võ Thiện Nhân lạnh toát sống lưng, nào còn dám quay đầu nhìn lại, cứ thế chạy thẳng một mạch.

Đối diện với linh thú cấp sáu, một tồn tại sánh ngang với Vương Cấp sơ kỳ hắn hoàn toàn không có cơ hội phản kháng, nếu bị phát hiện chỉ có con đường chết.

Chạy chừng nửa canh giờ, cảm nhận phía sau hoàn toàn yên tĩnh Võ Thiện Nhân mới dám đứng lại thở dốc.

“Hộc… Hộc… Nguy hiểm thật!”

Nhưng hắn chưa kịp nghỉ ngơi, chợt cảm thụ một cỗ năng lượng cương mãnh đánh úp xuống thân thể mình.

“Không xong!”

Màn tập kích quá nhanh và bất ngờ!

Không né tránh, Võ Thiện Nhân quyết đoán thi triển Đẩu Chuyển Tinh Di.

“Bồng.”

Một cỗ năng lượng trên không trung đánh tới, ồ ạt như thủy triều, sau khi đi vào kinh mạch bị dẫn dắt theo quỹ đạo của Đẩu Chuyển Tinh Di, trong nháy mắt lại từ huyệt bách hội nằm trên đỉnh đầu bắn ngược trở lên.

“Hự.”

Võ Thiện Nhân xoay người lại, liền trông thấy không xa trước mắt là đội ngũ gần tám mươi thành viên Phục Minh Hội do Trần Công Minh cầm đầu. Hung thủ vừa tập kích bất thành chính là một Tướng Cấp sơ kỳ nằm trong số đó, gương mặt hắn hiện tái nhợt, xem ra ăn trọn một chưởng của mình mùi vị không dễ chịu chút nào.

Nhìn thấy Võ Thiện Nhân hóa giải công kích bằng một phương thức kỳ lạ, Trần Công Minh thực rất kinh ngạc. Trận chiến ở Thông Thương Phong, bản thân hắn cũng từng nếm trải qua cảm giác này.

Quay trở về phân tích kỹ càng, Trần Công Minh đã đoán ra Võ Thiện Nhân chẳng qua là sử dụng thủ thuật nào đó đánh bật ngược công kích của đối thủ, giống như dùng gậy ông đập lưng ông. Tuy nhiên, hắn phỏng đoán nếu lực tấn công đạt đến một mức độ nào đó thì Võ Thiện Nhân sẽ không thể sử dụng chiêu thức này.

Thực ra Trần Công Minh suy nghĩ khá chính xác, Đẩu Chuyển Tinh Di phụ thuộc chính yếu vào thể chất của Võ Thiện Nhân, nhục thể của hắn càng cứng rắn thì khả năng dung nạp càng lớn. Ngược lại, nếu năng lượng đi vào cơ thể vượt quá khả năng chống chịu thì lập tức sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, kinh mạch vỡ nát hoàn toàn.

Hiện tại, Võ Thiện Nhân một khi tiến hành Hàng Long Biến Thân, thân thể trở nên vững chắc như tường đồng vách sắt, chắc chắn uy lực của Đẩu Chuyển Tinh Di sẽ đạt đến một cấp độ khủng bố.

Tuy trong lòng biến hoá nhưng ngoài mặt Trần Công Minh vẫn tỏ thái độ khinh thường: “Tiểu tử, ta tìm ngươi đã lâu. Ngươi đúng là một con rùa rụt đầu chỉ biết chạy trốn thôi sao? Ha ha…”

Võ Thiện Nhân xì một tiếng, chẳng thèm tốn hơi sức đáp lại. Quả là oan gia ngõ hẹp, sàng qua sàng lại mấy vòng vẫn chạm trán với tên khốn đáng ghét này.

“Hừ! Hôm nay ta xem thử ngươi có thể dựa vào ai được nữa?” Trần Công Minh cao giọng nói, hắn rất thích thú với cảm giác được hạ nhục đối thủ.

Bản thân Võ Thiện Nhân không hiểu đang suy nghĩ gì, một chút mất bình tĩnh cũng không có, cũng không hề có ý trốn chạy.

Đại ca Trần Công Minh là Trần Mông từng thông qua Thảo Linh đường chủ muốn hoá giải hận thù giữa hai bên nhưng hành động của Trần Công Minh hôm nay hoàn toàn trái ngược. Như vậy cũng tốt, Võ Thiện Nhân vốn không có ý buông tha cho hắn. Có điều đối phương cậy người đông thế mạnh, nếu để bọn chúng quần công thì sẽ đau đầu lắm.

Tình huống bây giờ đã không còn giống như lúc ở trên Thông Thương Phong, cho dù Võ Thiện Nhân bung hết sức mà đánh, có chiến thắng thì cũng là khổ chiến. Kết cục như vậy dĩ nhiên Võ Thiện Nhân không hề muốn chút nào. Hắn cần phải dưỡng sức bởi vì chặng đường phía trước còn rất nhiều đối thủ lợi hại khác. Thế nên Võ Thiện Nhân chẳng muốn dây dưa mất thời gian, trong lòng đã có sẵn đối sách.

Hắn dùng điệu bộ ung dung, cười châm biếm: “Ngươi đúng là một thằng ngốc đầu đất, tuổi trẻ chưa trải sự đời. Lần trước trên Thông Thương Phong bị ta đánh cho bò lê bò càng mà không sợ sao? Trình độ còn non và xanh lắm! Cút về tiếp tục tu luyện vài năm nữa đi. Ha ha…”

Trần Công Minh sắc diện khó coi. Hắn biết rằng so về võ mồm sẽ không thể đấu lại Võ Thiện Nhân, đành cười gằn một tiếng: “Mạnh miệng lắm! Có giỏi thì thể hiện bản lĩnh đi.”

Ngay lập tức, Võ Thiện Nhân nhẹ nhàng vươn tay, liên tục bảy đạo đao phong nhàn nhạt vô thanh vô tức hình thành, mang theo khí tức của mộc thuộc tính trực tiếp hướng Trần Công Minh chém tới.

“Xoẹt.”

“Xoẹt.”

“Xoẹt.”

“…”

Trong đoàn đội Phục Minh Hội có không ít người tinh ý nhận ra chiêu thức của Võ Thiện Nhân, lập tức kinh hô: “Ồ, đao phong hóa hình?”

Để có thể khống chế mộc nguyên tố kết thành đao phong như vậy, dẫu có là Vương Cấp cũng chưa chắc có khả năng làm được. Điều này không quan hệ đến tu vi cảnh giới, chỉ có những người lĩnh ngộ mộc thuộc tính đến một trình độ cực cao mới đủ sức thi triển.

Đối diện, Trần Công Minh cũng đồng thời công kích. Hắn khống chế linh lực, cũng tung ra bảy quyền liên tiếp, thế như vũ bão hướng về bảy lưỡi đao phong.

“Phanh.”

“Phanh.”

“Phanh.”

“…”

Chiêu thức đôi bên đối chiến, tốc độ của đao phong so với quyền phong không ngờ nhanh hơn.

Trần Công Minh thầm kêu không ổn, không ngờ đao phong ẩn chứa mộc thuộc tính quỷ dị lại có thể cắn nuốt linh lực của quyền phong.

Sau màn va chạm, tương quan lực lượng chênh lệch nên bảy quyền Trần Công Minh phát động đã bị phá tan. Trong khi đó, bảy đạo đao phong của Võ Thiện Nhân mới có năm đạo bị tiêu tán, vẫn còn hai đạo bắn thẳng đến.

Trần Công Minh linh lực bùng nổ, liền tiếp tục đánh ra ba quyền, rốt cuộc cũng có thể hoá giải hai đạo đao phong cuối cùng.

Mặc dù chưa chính thức sử dụng linh thuật nhưng chỉ với màn so đấu linh lực ngắn ngủi vừa rồi, ai hơn ai thua thì mọi người điều hiểu rõ. Trần Công Minh tu vi Tướng Cấp trung kỳ vậy mà lại rơi vào thế hạ phong trước Võ Thiện Nhân, ngay cả cọng lông chân của đối phương cũng không bị hao tổn.

Trong số những thành viên Phục Minh Hội đứng ở đây, có nhiều người khi nghe kể về trận đánh trên Thông Thương Phong vẫn còn nửa tin nửa ngờ, rốt cuộc hôm nay bọn họ cũng được tận mắt chứng kiến sự cường hãn của Võ Thiện Nhân rồi.

Về phần Trần Công Minh, mặc dù đại ca Trần Công đã cảnh báo tuyệt đối không được động đến Võ Thiện Nhân nhưng rốt cuộc hắn vẫn không nhẫn nhịn được. Càng ngày, mối hận thù, ghen ghét, đố kỵ với Võ Thiện Nhân càng lớn lên. Trần Công Minh biết nếu mình không thể giải quyết chuyện này thì trước sau gì nó cũng sẽ trở thành tâm ma trong lòng, ảnh hưởng rất lớn đến thành tựu tu luyện ngày sau. Vì vậy, hắn muốn nhân giải đấu Tân Vương đánh bại nhuệ khí của Võ Thiện Nhân, khiến Võ Thiện Nhân triệt để thất bại dưới tay mình.

Sau màn so đấu linh lực, Trần Công Minh liền thi triển bộ pháp, nhanh chóng tiếp cận đối thủ, hình như muốn phát động linh thuật nào đó vô cùng lợi hại.

“Hắc hắc… Dăm ba bộ thân pháp mèo cào mà cũng dám múa may trước mặt ta hay sao?” Võ Thiện Nhân cười lạnh, so về thân pháp hắn có Phong Quyển Tàn Vân nên căn bản không một chút lo lắng.

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
Chương 170: Khô Lâu Cuồng Vũ

Đôi chân chớp động, thân hình Võ Thiện Nhân tận lực bắn ra xa. Môi hắn nhẹ nhàng mấp máy, thi triển ra một chiêu mộc hệ linh thuật: “Mộc Hồn Toả Trận.”

“Phách… Phách…”

Mặt đất đột nhiên như nứt ra, phảng phất như sóng gợn một trận lay động, bất ngờ ùn ùn mọc lên một đám dây leo to bằng cổ tay, nhằm vị trí của Trần Công Minh tiến hành vây hãm.

“Hoả Diễm Bạo Thạch.”

Không dừng ở đó, Hoả Diễm Bạo Thạch, linh thuật hệ hoả cũng được Võ Thiện Nhân kết hợp tấn công. Chỉ thấy vô số hoả cầu trên tay hắn bắn thẳng đến Trần Công Minh, tạo thành một trận mưa hoả cầu rực rỡ.

Trần Công Minh chưa kịp xuất thủ thì bị Võ Thiện Nhân đánh phủ đầu, còn liên tiếp tung chiêu khiến hắn phải vất vả né tránh. Dưới loại tình huống như vậy, hắn căn bản không thể tĩnh tâm vừa di chuyển vừa phát động công kích được nữa.

Khi màn mưa hoả cầu vừa đến, Trần Công Minh đôi tay kết thủ ấn, “xoạt xoạt xoạt” ba tiếng liền tạo thành một bức tường linh lực cực dày che chắn trước mặt.

“Bang… Bang… Bang...”

Liên hồi những âm thanh vụn vỡ vang lên. Cơ mà sức công phá của Hoả Diễm Bạo Thạch không quá lớn, vì vậy nhất thời khó mà uy hiếp được Trần Công Minh đứng sau bức tường phòng ngự.

Nhân cơ hội này, Trần Công Minh bạo nộ, khí tức trên người đột ngột thay đổi, tu vi chỉ trong thời gian ngắn kéo lên rất gần với Tướng Cấp hậu kỳ.

“Khô Lâu Cuồng Vũ.” Trong lòng Trần Công Minh gầm vang một tiếng, đồng thời hai tay phát chưởng.

Hoả linh lực uốn éo tạo thành một hình đầu lâu khổng lồ, hai con mắt giống như hai ngọn đuốc, mang theo vẻ nóng bỏng hung hăng nhắm đánh thẳng vào thân thể Võ Thiện Nhân.

Không gian chung quanh như bị nguồn hoả thuộc tính thiêu đốt làm cho uốn cong, vặn vẹo.

Trần Công Minh là linh giả song hệ, sở hữu linh mạch trung phẩm bao gồm kim linh mạch và hoả linh mạch. Khô Lâu Cuồng Vũ chính là một bộ linh thuật thuần tuý hệ hoả mà hắn tu luyện gần đây, uy lực cực kỳ cường đại, so với Phá Huyết Đao chỉ hơn không kém.

Sắc mặt Võ Thiện Nhân chợt trở nên thận trọng. Hắn mơ màng cảm thụ được một sự nguy hiểm. Ban đầu hắn còn thấy làm lạ vì sao không thấy Trần Công Minh sử dụng Phá Huyết Đao, hoá ra là đã chuẩn bị sẵn sát chiêu mang tên Khô Lâu Cuồng Vũ.

Đối phó với tình huống đó, Võ Thiện Nhân song thủ vũ động, một chiêu Ngã Hổ Phốc Thỏ, đệ nhất thức trong Long Hổ Thần Quyền thuần thục thi triển.

Theo phép tắc ngũ hành tương sinh tương khắc, nhằm khắc chế hoả thuộc tính nóng bỏng của Khô Lâu Cuồng Vũ, Võ Thiện Nhân triệu hồi chân linh khí hệ thuỷ từ đan điền, Ngã Hổ Phốc Thỏ khi đánh ra mang theo thuỷ thuộc tính nhu hoà.

Tuy Khô Lâu Cuồng Vũ rất lợi hại nhưng đáng tiếc Võ Thiện Nhân lại biết sử dụng phép tắc ngũ hành hoá giải. Hoả gặp thuỷ sẽ bị áp chế, không thể nào phát huy hoàn toàn uy lực của nó. Huống hồ Võ Thiện Nhân sở hữu đan điền khổng lồ, lực lượng chân linh khí hùng hậu hơn hẳn người thường, thậm chí có thể so với Tướng Cấp đỉnh phong, vậy thì Trần Công Minh làm sao là đối thủ? Trước đây không, hiện tại vẫn là không! Trong tranh đấu, căn bản chỉ cần hơn nhau một chút đã đủ phân định thắng thua rồi.

“Bồng.”

Chiếc đầu lâu gớm ghiếc chưa kịp chạm đến người Võ Thiện Nhân thì đã bị Ngã Hổ Phốc Thỏ vả cho tan thành bụi phấn.

Bỗng lại nghe Võ Thiện Nhân gầm vang một tiếng: “Ngươi muốn dùng hoả thiêu đốt ta sao? Vậy thì nếm thử một trảo của ta đi!”

Thân hình Võ Thiện Nhân nhảy vụt lên không trung, song thủ biến hoá thành trảo, sau Ngã Hổ Phốc Thỏ thì Mãnh Long Thám Trảo, thức thứ năm nằm trong Long Hổ Thần Quyền lập tức tiến hành công kích.

Dựa vào nguồn chân linh khí dồi dào trong đan điền, Võ Thiện Nhân có thể liên tục thi triển Long Hổ Thần Quyền mà không chút trở ngại. Lần này, hắn đã thay đổi thuộc tính sang hoả, muốn dùng chính linh thuật hệ hoả đáp trả đối phương.

Trần Công Minh vừa mới thi triển Khô Lâu Cuồng Vũ nên chân linh khí trong đan điền còn đang rối loạn, nhất thời không kịp phản ứng. Vì vậy, Mãnh Hổ Thám Trảo một đường xuyên phá, nện thẳng vào ngực hắn.

“Bồng.”

Bị trúng đòn, tức thì Trần Công Minh bắn ngược về sau, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Trần Công Minh mắt nổ đom đóm, lục phủ ngũ tạng đảo lộn tùng phèo hết cả lên. Ngay trước ngực, lớp y phục đã bị hoả thuộc tính thiêu đốt, có thể nhìn thấy một hình long trảo đỏ hỏn đang hừng hực thiêu đốt da thịt. Hắn vội vàng ngồi xuống, tiến hành áp chế nguồn hoả linh lực đang càn quấy trong nội thể.

Chiến đấu chưa quá ba hiệp, Võ Thiện Nhân chiến thắng.

Gần tám mươi thành viên Phục Minh Hội nhìn thấy kết cục của Trần Công Mình đều vô cùng kinh hãi. Công kích của Võ Thiện Nhân quá khủng bố. Bọn chúng tự hỏi nếu đặt bản thân vào trong tình cảnh đó, liệu có giữ được tính mạng hay không vẫn là điều khó nói.

“Hội chủ!”

“Hội chủ!”

Phó hội chủ Châu Đăng Khoa là người đầu tiên phản ứng, hét lên: “Mau bảo vệ hội chủ!”

Có lẽ là sợ Võ Thiện Nhân sẽ thừa cơ đánh lén, đám thành viên hốt hoảng chạy đến che chắn cho Trần Công Minh.

Lúc lâu sau, Trần Công Minh gắng gượng đứng dậy, ánh mắt thù hận nhìn Võ Thiện Nhân, rốt cuộc hắn cũng hiểu rằng cho dù bản thân mình tu luyện thành công Khô Lâu Cuồng Vũ thì vẫn không thể đánh bại đối phương. Một lần nữa, hắn lại đánh giá thấp khả năng của Võ Thiện Nhân rồi.

Trong lòng Trần Công Minh còn cho rằng mình thua bởi vì Võ Thiện Nhân là linh giả tam hệ. Trong khi đó hắn chỉ là linh giả song hệ, đem so về linh lực không thể hùng hậu bằng đối phương. Đáng tiếc là Võ Thiện Nhân không những là linh giả tam hệ mà còn là linh giả ngũ hệ. Nếu biết được điều đó không rõ sắc mặt của Trần Công Minh sẽ khó coi đến chừng nào?

“Hắn rất mạnh! Ta không cách nào chiến thắng.” Trong lòng Trần Công Minh không thỏa mái đánh giá.

Không thể đơn đả độc đấu cũng không sao, trong tay hắn còn có đám thủ hạ bao gồm mười người tu vi Tướng Cấp, cùng mấy chục người tu vi Nhân Vực cấp mười lăm. Đội ngũ của Phục Minh Hội ở trong Ngũ Hành Trận tuyệt đối là một cỗ thế lực đáng sợ.

Vì Trần Công Minh quá tự tin nên trước đó từng ra lệnh chúng thuộc hạ không được xen vào trận đấu giữa mình và Võ Thiện Nhân. Không ngờ cuối cùng lại thành ra tự bôi tro lên mặt.

“Khụ khụ…”

Cố gắng áp chế thương thế, Trần Công Minh tay giữ chặt ngực, nói với đám thuộc hạ: “Toàn bộ thành viên Phục Minh Hội nghe lệnh. Mau xông lên vây bắt Võ Thiện Nhân cho ta!”

Nhận được mệnh lệnh, đám thành viên Phục Minh Hội lập tức dời toàn bộ sự chú ý hướng về Võ Thiện Nhân. Bộ dạng người nào cũng hùng hùng hổ hổ như là muốn ăn tươi nuốt sống hắn vậy đó.

Nhưng Võ Thiện Nhân không chút sợ hãi, cười to: “Ồ, lại muốn chơi trò chó hùa theo bầy sao? Đáng tiếc là hôm nay ta không rảnh, không chơi với các ngươi nữa. Có giỏi thì đuổi theo ta đi! Ha ha…”

Nói xong, hắn liền lập tức quay đầu rời đi, không bao lâu thân hình đã bé bằng hạt đậu.

Nhờ nuốt liên tiếp mấy khoả linh đan trị thương nên thương thế của Trần Công Minh đã dần được khôi phục. Hắn quyết định chuyến này dẫu phải trả bất cứ giá nào cũng phải đá đít Võ Thiện Nhân ra ngoài Ngũ Hành Trận.

Nhìn theo cái bóng của Võ Thiện Nhân, Trần Công Minh điên cuồng gào rống: “Khốn kiếp! Bọn người vô dụng các ngươi còn không mau truy đuổi hắn cho ta?”

========================================

Độc giả thân mến, hãy tích cực tương tác, bình luận... để tác giả có thêm động lực ra chương nhanh hơn.

Nếu bạn yêu thích truyện, muốn Donate cổ vũ tinh thần tác giả, vui lòng thông qua tài khoản:

- Ngân hàng VPBank

- STK: 238766109

- CHỦ TK: PHAM DUC HUNG

Chân thành cảm ơn!​
 
Back
Top